7 biên bản ghi nhớ hợp tác xuất khẩu hàng Việt Nam sang Thái Lan được ký kết

“Tuần lễ hàng Việt Nam tại Thái Lan 2019” vừa được MM Mega Market Việt Nam (MM) phối hợp với Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh tổ chức tại trung tâm Big C, Bangkok từ ngày 7 đến 10/11 với 35 quầy hàng trưng bày của các thương hiệu Việt. Tại sự kiện, 7 biên bản ghi nhớ hợp tác đã được ký kết giữa các doanh nghiệp Việt Nam và Big C để xuất khẩu hàng Việt sang hệ thống phân phối tại Thái Lan.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Thái Lan Nguyễn Hải Bằng đánh giá cao sáng kiến lần đầu tổ chức Tuần lễ hàng Việt của TP. Hồ Chí Minh và BJC (tập đoàn sở hữu thương hiệu MM Mega Market tại Việt Nam và BigC tại Thái Lan). Đồng thời khẳng định, đây là một cơ hội tốt để các sản phẩm xuất khẩu hàng tiêu dùng Việt Nam có thể tiếp cận thị trường Thái Lan thông qua hệ thống phân phối gồm hàng trăm siêu thị Big C của tập đoàn BJC.

“Tuần lễ hàng Việt Nam tại Thái Lan” năm nay thu hút sự tham gia của 35 doanh nghiệp có thương hiệu, uy tín lớn của TP. Hồ Chí Minh, như Trung Nguyên Legend, King Coffee, Bibica, Nutifood, dầu thực vật Nakydako, Safoco, bóng đèn Điện Quang, nhựa Duy Tân, Vita Jean, dệt may Phong Phú… Bên cạnh gian hàng của các doanh nghiệp, một khu vực dành riêng để trưng bày các sản phẩm chủ lực, sản phẩm tiêu biểu của TP. Hồ Chí Minh như các mặt hàng may mặc, hàng tiêu dùng, thực phẩm chế biến, bánh kẹo, nhựa gia dụng, cặp, ba lô, túi xách, bột chế biến sẵn các loại, thực phẩm chế biến, mì, bún, phở khô, gia vị…

7 bien ban ghi nho hop tac xuat khau hang viet nam sang thai lan duoc ky ket
Sản phẩm của Trung Nguyên được trưng bày tại tuần hàng

Đại diện cho đơn vị tổ chức, bà Nguyễn Huỳnh Trang - Phó Giám đốc Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh chia sẻ, “Tuần lễ hàng Việt Nam tại Thái Lan” năm 2019 tạo điều kiện cho các doanh nghiệp của thành phố quảng bá sản phẩm, thương hiệu, kết nối giao thương, mở rộng thị trường, tiếp cận trực tiếp và tìm kiếm các đối tác tiềm năng; xây dựng mạng lưới đại lý, phân phối tại chỗ, tiếp cận thị trường, tìm hiểu nhu cầu tiêu dùng, sức mua của khách hàng, của các doanh nghiệp phân phối hàng hóa tại Thái Lan".

Ngoài hoạt động trưng bày giới thiệu sản phẩm, Ban tổ chức còn tổ chức giao lưu, kết nối B2B giữa các doanh nghiệp Việt Nam và Thái Lan. Đoàn doanh nghiệp Việt Nam đã có buổi khảo sát một nhà máy sản xuất giấy, ứng dụng công nghệ cao của Tập đoàn BJC tại Thái Lan. Kết quả nổi bật trong khuôn khổ sự kiện chính là 7 bản ghi nhớ hợp tác (MOU) giữa các doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực dệt may, thực phẩm chế biến, hàng tiêu dùng Việt Nam, như: Dệt may Phong Phú, Blue Exchange, Tập đoàn Thiên Long, Công ty CP Dầu thực vật Tân Bình, công ty thực phẩm Sa Giang, công ty cổ phần thực phẩm Safoco, Công ty Thực phẩm Tân Vương.

7 bien ban ghi nho hop tac xuat khau hang viet nam sang thai lan duoc ky ket

Lễ ký kết MOU giữa đại diện Big C Thái Lan và Tập đoàn Thiên Long

Ông Pattaphong Iamsuro, Giám đốc thương mại của Big C Supercenter cho biết, những biên bản hợp tác vừa được ký kết này sẽ cho phép Big C là nhà phân phối độc quyền các sản phẩm Việt Nam được lựa chọn tại Thái Lan, thông qua hệ thống MM Mega Market của tập đoàn tại Việt Nam. Những MOU này sẽ mở đường cho ngày càng nhiều sản phẩm của Việt Nam vào thị trường Thái Lan trong thời gian tới thông qua hệ thống phân phối gồm hàng trăm siêu thị Big C.

Chia sẻ về sự kiện lần đầu tiên phối hợp Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh tổ chức “Tuần lễ hàng Việt Nam tại Thái Lan 2019”, đại diện MM Mega Market Việt Nam cho biết, bên cạnh hệ thống phân phối gồm 19 trung tâm MM trên cả nước, thì xuất khẩu hàng Việt Nam sang Thái Lan và các thị trường trong khu vực mà tập đoàn mẹ BJC hiện đang hoạt động là một trong những chiến lược kinh doanh quan trọng của công ty tại Việt Nam. Sự kiện này được tổ chức nhằm góp phần thúc đẩy cơ hội giao thương giữa hai quốc gia, đồng thời hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu hàng Việt sang Thái, cũng như mang đến cơ hội cho người tiêu dùng Thái Lan được thưởng thức những sản phẩm chất lượng tốt với giá cả cạnh tranh từ Việt Nam.

Bảo Ngọc
Bình luận

Đọc nhiều

Triển vọng ngành điện: Sản lượng duy trì đà tăng, cơ cấu dịch chuyển

Triển vọng ngành điện: Sản lượng duy trì đà tăng, cơ cấu dịch chuyển

Năm 2025, sản lượng điện tiếp tục tăng trưởng mạnh, trong khi cơ cấu nguồn cung dần dịch chuyển từ nhiệt điện truyền thống sang LNG và năng lượng tái tạo.
Đại hội thi đua yêu nước ngành Công Thương: Dấu mốc phát triển mới

Đại hội thi đua yêu nước ngành Công Thương: Dấu mốc phát triển mới

Sáng ngày 30/9, Đại hội thi đua yêu nước ngành Công Thương lần thứ IV giai đoạn 2025-2030 đã diễn ra đánh dấu bước phát triển mới của ngành.
Từ làng nghề đến thị trường thế giới: Truyền thông mở đường cho OCOP

Từ làng nghề đến thị trường thế giới: Truyền thông mở đường cho OCOP

Tại Hội nghị kết nối, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP, vai trò của truyền thông được nhấn mạnh như chìa khóa nâng tầm thương hiệu làng nghề.
Dệt may là mặt hàng dẫn đầu xuất khẩu sang Nga

Dệt may là mặt hàng dẫn đầu xuất khẩu sang Nga

8 tháng đầu năm 2025 Việt Nam xuất khẩu hàng hóa sang Nga đạt hơn 1,5 tỷ USD, tăng 0,09% so với cùng kỳ năm 2024.
Tiêu thụ điện khởi sắc, lợi nhuận ngành điện cải thiện

Tiêu thụ điện khởi sắc, lợi nhuận ngành điện cải thiện

Trong quý 3/2025, tiêu thụ điện phục hồi với mức tăng 7,7%, giúp biên lợi nhuận của nhiều doanh nghiệp nhiệt điện và điện khí cải thiện rõ rệt.
Xuất khẩu cá rô phi tăng mạnh, vượt xa 5 năm trở lại đây

Xuất khẩu cá rô phi tăng mạnh, vượt xa 5 năm trở lại đây

8 tháng năm 2025, xuất khẩu cá rô phi (trong đó bao gồm cả cá diêu hồng) đạt hơn 63 triệu USD, tăng 174% so với cùng kỳ năm ngoái.
Ngân hàng Nhà nước ấn định hạn mức nhập khẩu vàng

Ngân hàng Nhà nước ấn định hạn mức nhập khẩu vàng

Trước 15/12 hàng năm, Ngân hàng Nhà nước sẽ cấp hạn mức nhập khẩu vàng cho từng doanh nghiệp, ngân hàng thương mại có hồ sơ đề nghị.
Sơn La: Những kết quả ấn tượng sau 10 năm thực hiện Chỉ thị 35

Sơn La: Những kết quả ấn tượng sau 10 năm thực hiện Chỉ thị 35

Kết quả 10 năm thực hiện Chỉ thị 35 ở Sơn La cho thấy quyết tâm của hệ thống chính trị: Hàng nghìn vụ việc khiếu nại, tố cáo được giải quyết, giữ vững ổn định từ cơ sở.
Infographic | Thương mại  Việt Nam - Trung Quốc đạt gần 160 tỷ USD

Infographic | Thương mại Việt Nam - Trung Quốc đạt gần 160 tỷ USD

Theo thống kê mới nhất của Cục Hải quan, hết tháng 8, thương mại Việt Nam - Trung Quốc đạt 159,94 tỷ USD và nhập siêu của Việt Nam lên tới 75,92 tỷ USD.
Hợp tác kinh tế biên giới Việt Nam - Trung Quốc: Mô hình nào hợp lý?

Hợp tác kinh tế biên giới Việt Nam - Trung Quốc: Mô hình nào hợp lý?

Việt Nam và Trung Quốc đang phối hợp xây dựng khu hợp tác kinh tế qua biên giới, đây là mô hình chưa có tiền lệ nên nhận được nhiều ý kiến tham vấn.