420 doanh nghiệp tham dự chuỗi triển lãm ngành nhựa, cao su

Ngày 20/3, chuỗi Triển lãm quốc tế về chế biến và đóng gói bao bì tại Việt Nam (ProPak Vietnam) và Triển lãm quốc tế về Công nghệ, máy móc và nguyên phụ liệu ngành nhựa, cao su tại Việt Nam (Plastics & Rubber Vietnam) năm 2018, do Công ty Dịch vụ Triển lãm UBM SES Việt Nam và Công ty Messe Dusseldorf Asia, Plastics & Rubber Vietnam tổ chức đã khai mạc tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Thành phố Hồ Chí Minh.
420 doanh nghiep tham du chuoi trien lam nganh nhua cao su
Doanh nghiệp trình diễn công nghệ mới tại Chuỗi triển lãm. (Ảnh: Mỹ Phương/TTXVN)

Theo đó, chuỗi triển lãm năm nay thu hút gần 30 quốc gia tham dự với sự góp mặt của hàng trăm doanh nghiệp trong và ngoài nước. Ông BT Tee, Tổng giám đốc Công ty UBM VES Việt Nam, cho hay ProPak Vietnam 2018, có sự tham gia của hơn 420 doanh nghiệp đến từ 29 quốc gia và vùng lãnh thổ, với 11 nhóm gian hàng của Ấn Độ, Đức, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan…

Còn Plastics & Rubber Vietnam 2018, thu hút khoảng 160 doanh nghiệp đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ, với 7 nhóm gian hàng của Áo, Cộng hòa Séc, Singapore…

Chuỗi triển lãm diễn ra từ nay đến hết ngày 22/3 nhằm giới thiệu hàng loạt sản phẩm, nguyên phụ liệu, máy móc, thiết bị, công nghệ đa dạng và phong phú trong ngành nhựa, cao su và chế biến, đóng gói bao bì.

Song song đó, là cơ hội kết nối giao thương, tiềm kiếm đối tác, thúc đẩy các hoạt động hợp tác và xuất nhập khẩu, góp phần phát triển các lĩnh vực này tại thị trường Việt Nam. Theo ông Paolo Lemma - Tham tán thương mại Italy, hầu hết các công ty tham gia Chuỗi triển lãm ProPak Vietnam 2018; Plastics & Rubber Vietnam 2018 đều có các nhà phân phối, đại lý hoặc văn phòng đại diện và chi nhánh tại Việt Nam.

Hơn nữa, các doanh nghiệp cũng đang tìm kiếm các cơ hội xa hơn tại thị trường đang phát triển này cũng như củng cố mối quan hệ hợp tác với các doanh nghiệp Việt Nam và tìm kiếm thêm các đối tác mới. Ngành máy đóng gói sản phẩm tự động cũng là một trong những ngành công nghiệp năng động nhất và có khuynh hướng xuất khẩu cao nhất của Italy (hơn 80%) với từ 200 - 250 công ty quy mô công nghiệp, cùng với khoảng 300 đơn vị sản xuất. Hiện nay, hơn 50% các máy bao bì tự động bán trên toàn thế giới là của Italy và Đức.

Ghi nhận thực tế ý kiến một số doanh nghiệp trong và ngoài nước, họ cho rằng nhu cầu về nâng cao chất lượng sản phẩm theo xu hướng bảo vệ môi trường cùng với tư duy đổi mới và phát triển sản phẩm đã và đang tạo ra nhiều cơ hội cho các đơn vị sản xuất kinh doanh trong ngành nhựa, cao su. Trong bối cảnh đó, doanh nghiệp cần chủ động cập nhật công nghệ và nắm bắt xu hướng mới, để có thể nâng cao năng lực cạnh tranh và duy trì vị thế trên thị trường.

Chính vì vậy, Chuỗi triển lãm ProPak Vietnam; Plastics & Rubber Vietnam, được tổ chức hàng năm đáp ứng được nhu cầu của doanh nghiệp, không chỉ phát triển về số lượng đơn vị tham gia, mà chất lượng chuyên ngành được cải thiện qua từng năm tổ chức.

Vươn lên đứng thứ ba trên thế giới về sản lượng xuất khẩu, ngành công nghiệp cao su và nhựa Việt Nam đang thu hút sự quan tâm lớn của nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Tuy nhiên, ông Michael Przytulla, Đại diện Hiệp hội máy chế biến và Đóng gói Bao bì VDMA, cho hay đối mặt với các tiêu chuẩn chất lượng ngày càng cao của thị trường, doanh nghiệp cần ưu tiên cho việc phát triển kỹ thuật máy móc, nâng cấp giá trị nguyên phụ liệu cho ngành nhựa và cao su Việt Nam. Từ đó, góp phần đẩy mạnh giá trị kinh tế cho sản phẩm xuất khẩu./.

Bình luận

Đọc nhiều

Infographic | Một số tỉnh, thành có tăng trưởng GRDP trên 10%

Infographic | Một số tỉnh, thành có tăng trưởng GRDP trên 10%

GDP 9 tháng năm 2025 ước tăng 7,85% so với cùng kỳ năm trước; có 6/34 tỉnh thành phố có tốc độ tăng trưởng GRDP 9 tháng trên 10%.
Kích hoạt thị trường công nghệ bằng chính sách mua sắm công

Kích hoạt thị trường công nghệ bằng chính sách mua sắm công

Chiều 13/10, tại Hà Nội đã diễn ra buổi họp báo thông tin về kết quả Đại hội đại biểu Đảng bộ Chính phủ lần thứ I, nhiệm kỳ 2025 - 2030.
Gỡ 'thẻ vàng' IUU, tận dụng EVFTA để mở rộng thị phần thủy sản EU

Gỡ 'thẻ vàng' IUU, tận dụng EVFTA để mở rộng thị phần thủy sản EU

Số liệu của Cục Hải quan, xuất khẩu thủy sản của Việt Nam 9 tháng năm 2025 đạt 8,16 tỷ USD, tăng 13% so với 9 tháng năm 2024.
Top 50 doanh nghiệp lợi nhuận xuất sắc kinh doanh như thế nào?

Top 50 doanh nghiệp lợi nhuận xuất sắc kinh doanh như thế nào?

Lợi nhuận ấn tượng của Top 50 doanh nghiệp không phải ngẫu nhiên, mà đến từ nội lực, tầm nhìn và bản lĩnh vượt sóng lớn.
Cần tiêu chuẩn hóa để tránh “mỗi sàn một định nghĩa

Cần tiêu chuẩn hóa để tránh “mỗi sàn một định nghĩa" về tính bền vững

Dự thảo Luật Thương mại điện tử cần chuẩn hóa quy định “thương mại điện tử xanh” để đảm bảo thống nhất, tránh mỗi sàn tự đặt tiêu chí riêng, nâng cao quản lý bền vững.
Xuất khẩu cao su phục hồi, hướng tới mở rộng thị phần tại Trung Quốc

Xuất khẩu cao su phục hồi, hướng tới mở rộng thị phần tại Trung Quốc

Ngành công nghiệp ô tô và sản xuất lốp tại Trung Quốc đang khởi sắc, dự báo mở cơ hội cho Việt Nam xuất khẩu cao su.
Infographic | Thương mại Việt Nam - Đức 9 tháng tăng 15,44%

Infographic | Thương mại Việt Nam - Đức 9 tháng tăng 15,44%

9 tháng đầu năm 2025, kim ngạch thương mại hai chiều Việt Nam - Đức đạt 9,95 tỉ USD, tăng 15,44% so với cung kỳ năm 2024.
Thị trường tiêu dùng Việt Nam 2025: Khi sức khỏe lên ngôi

Thị trường tiêu dùng Việt Nam 2025: Khi sức khỏe lên ngôi

Người Việt ngày càng cân nhắc hơn trong chi tiêu giữa bối cảnh kinh tế biến động, nhưng vẫn ưu tiên sức khỏe, môi trường và giá trị bền vững trong lựa chọn mua sắm.
Doanh nhân Việt Nam: Trụ cột hiện thực hóa khát vọng 2045

Doanh nhân Việt Nam: Trụ cột hiện thực hóa khát vọng 2045

Đội ngũ doanh nhân Việt Nam ngày càng lớn mạnh, khẳng định vai trò tiên phong trong phát triển kinh tế và hiện thực khát vọng đưa Việt Nam trở thành quốc gia hùng cường.
Luật Thương mại điện tử trao cơ hội số cho hợp tác xã và vùng khó khăn

Luật Thương mại điện tử trao cơ hội số cho hợp tác xã và vùng khó khăn

Dự thảo Luật Thương mại điện tử hướng tới các chính sách hỗ trợ các nhóm yếu thế như hợp tác xã, đồng bào dân tộc thiểu số tiếp cận thị trường số.