4 "ông lớn" ngân hàng bán vàng online, không còn cảnh "rồng rắn" xếp hàng

Từ ngày 19 tháng 6, Ngân hàng thương mại cổ phần Công thương Việt Nam (VietinBank) triển khai nhận đăng ký mua vàng miếng SJC trực tuyến cho khách hàng trên website và ngừng phát số đăng ký trực tiếp tại các điểm bán. Như vậy, VietinBank là ngân hàng cuối cùng trong 4 ngân hàng được chỉ định đã thực hiện bán vàng miếng SJC trực tuyến cho khách hàng trên website.

undefined
Tính đến nay, cả bốn ngân hàng đều triển khai đăng ký mua vàng online để tránh tình trạng xếp hàng đợi lượt.

Theo đó, để mua vàng miếng, khách hàng truy cập website của VietinBank: www.vietinbank.vi en bằng các thiết bị điện tử cá nhân như điện thoại thông minh, máy tính bảng, máy tính cá nhân..., sau đó nhấn vào banner “Đăng ký mua vàng SJC trực tuyến”; tiếp đó điền chính xác thông tin cá nhân, email và lựa chọn khoảng thời gian thực hiện giao dịch, chọn địa điểm giao dịch là một trong 3 địa điểm bán vàng của ngân hàng.

Sau khi đăng ký, khách hàng nhận kết quả đăng ký dịch vụ là mã QR và lịch hẹn giao dịch mua vàng miếng SJC qua email cá nhân đã đăng ký. Sau đó, khách đến địa điểm mua vàng theo lịch hẹn, cầm theo căn cước công dân bản chính và 2 bản photo, mã QR được nhận qua email để thực hiện các thủ tục mua vàng.

Đại diện VietinBank nhấn mạnh việc thực hiện đăng ký mua vàng miếng SJC trực tuyến sẽ giúp khách hàng không phải xếp hàng chờ đợi lấy số tại các điểm bán. Các thông tin giao dịch của khách hàng cũng được VietinBank bảo mật toàn bộ và chỉ sử dụng thông tin này cho giao dịch mua vàng miếng SJC.

Sau khi đăng ký mua vàng miếng SJC trực tuyến, khách hàng sẽ nhận được email để "Xác nhận đăng ký" và thông báo "Đăng ký thành công". Sau đó, khách hàng đến địa điểm giao dịch theo địa chỉ và thời gian đã xác nhận lịch hẹn để thực hiện giao dịch. "Nếu quá giờ hẹn từ trên 30 phút, VietinBank sẽ hủy lịch hẹn để phục vụ khách hàng tiếp theo", VietinBank lưu ý.

Khi tới điểm bán để thanh toán và nhận vàng, khách hàng vui lòng cung cấp mã quy a, giấy tờ tùy thân đã khai báo (còn hiệu lực theo quy định, bản gốc để đối chiếu và 2 bản photo). Giá vàng chính thức là giá được VietinBank niêm yết tại thời điểm thực hiện thanh toán và giao nhận mua vàng miếng tại điểm bán của VietinBank.

Hôm nay, giá bán vàng miếng SJC trực tiếp cho 4 ngân hàng thương mại nhà nước và Công ty TNHH một thành viên Vàng bạc đá quý Sài Gòn được Ngân hàng Nhà nước công bố là 75.980.000 đồng/lượng. Cơ quan này khẳng định sẽ tiếp tục thực hiện lộ trình thu hẹp và kiểm soát chênh lệch giữa giá bán vàng miếng SJC trong nước và giá thế giới ở mức phù hợp.

Trước đó, BIDV thông báo, triển khai bán vàng online qua website của ngân hàng từ ngày 17 tháng 6. Thời gian đăng ký mua vàng online tại BIDV là từ 9 giờ 30 đến 11 giờ 30. BIDV chỉ bán vàng cho các khách hàng đã đăng ký mua vàng online và đến giao dịch theo địa điểm và khung giờ đã được thông báo. Hệ thống sẽ không ghi nhận thêm đăng ký mới khi đã đủ số lượng đăng ký tối đa có thể phục vụ trong ngày. Thời gian thanh toán và nhận vàng từ 13 giờ 30 đến 16 giờ cùng ngày.

Tương tự, Agribank cũng chỉ bán vàng online trên website. Thời gian đăng ký mua vàng online trên website Agribank từ 9 giờ đến 15 giờ, từ thứ hai đến thứ sáu hằng tuần. Thời gian thanh toán và nhận vàng từ 13 giờ 30 đến 16 giờ trong ngày đăng ký mua vàng thành công. Sau khi đăng ký mua vàng miếng SJC trực tuyến thành công, khách hàng đến đúng địa điểm và thời gian được Agribank thông báo qua email để giao dịch.

BIDV và Agribank đều lưu ý, trong trường hợp quá giờ hẹn từ 30 phút mà khách hàng không đến giao dịch, ngân hàng sẽ hủy đăng ký để phục vụ khách hàng tiếp theo.

Trước đó, Vietcombank triển khai bán vàng online rất sớm từ ngày 12 tháng 6.

Như vậy, đến thời điểm hiện tại, 4 ngân hàng thương mại nhà nước đều triển khai bán vàng online. Việc bán vàng online nhằm tránh trường hợp xếp hàng mua vàng như đã xảy ra thời gian qua. Tuy nhiên, lãnh đạo các nhà băng đều cho biết, chỉ sau khi mở hệ thống, số lượng khách hàng đăng ký mua vàng online đã quá tải.

Phương Cúc
Bình luận

Đọc nhiều

7 tháng năm 2025, thị trường được 301.613 xe ô tô, tăng 10%

7 tháng năm 2025, thị trường được 301.613 xe ô tô, tăng 10%

Công bố bán hàng từ VAMA, VinFast và Hyundai Thành Công cho thấy, thị trường ô tô 7 tháng năm 2025 đạt doanh số 301.613 xe.
Infographic | Bán lẻ hàng hóa và tiêu dùng của Hà Nội tăng 11,9%

Infographic | Bán lẻ hàng hóa và tiêu dùng của Hà Nội tăng 11,9%

7 tháng năm 2025, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng của Hà Nội đạt 531,2 nghìn tỷ đồng, tăng 11,9% so với cùng kỳ năm trước.
Chế độ bảo hành pin xe máy điện ở Việt Nam như thế nào?

Chế độ bảo hành pin xe máy điện ở Việt Nam như thế nào?

Tại Việt Nam, hầu hết các hãng xe máy điện áp dụng chế độ bảo hành pin trong 2 năm, riêng một hãng nổi bật với chính sách bảo hành lên tới 8 năm cho bộ phận này.
Xuất khẩu rau quả Việt Nam phục hồi nhờ đa dạng thị trường

Xuất khẩu rau quả Việt Nam phục hồi nhờ đa dạng thị trường

Tháng 7/2025, kim ngạch rau quả đạt 764,8 triệu USD, tăng 36,8% so với cùng kỳ; 7 tháng đạt gần 3,87 tỷ USD, nhờ tăng trưởng mạnh ở Hoa Kỳ, Nhật Bản, Trung Quốc.
Từ gánh hàng rong đến khát vọng OCOP xuất khẩu

Từ gánh hàng rong đến khát vọng OCOP xuất khẩu

Quá trình hội nhập kinh tế, quốc tế mở ra cơ hội lớn cho sản phẩm OCOP, song hành trình để đưa các sản phẩm này vẫn còn nhiều trăn trở.
Kinh tế Việt Nam giữ đà tăng trưởng, chứng khoán lập đỉnh 3 năm

Kinh tế Việt Nam giữ đà tăng trưởng, chứng khoán lập đỉnh 3 năm

Tháng 7/2025, kinh tế Việt Nam tiếp tục khởi sắc với sản xuất phục hồi, tín dụng tăng mạnh, lạm phát kiểm soát và chứng khoán lập đỉnh ba năm, theo Dragon Capital.
Quốc khánh 2/9: Thời điểm ý nghĩa để gửi gắm tình yêu nước qua âm nhạc

Quốc khánh 2/9: Thời điểm ý nghĩa để gửi gắm tình yêu nước qua âm nhạc

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung chia sẻ, 80 năm Ngày Quốc khánh là thời điểm ý nghĩa nhất để gửi gắm thông điệp về lòng yêu nước, sự tự hào dân tộc qua âm nhạc.
Dinh dưỡng học đường tại Nhật Bản: Bài học thành công và kinh nghiệm

Dinh dưỡng học đường tại Nhật Bản: Bài học thành công và kinh nghiệm

Nhật Bản coi dinh dưỡng là thách thức cấp bách, xây dựng chính sách dinh dưỡng độc lập, chú trọng đào tạo đội ngũ chuyên gia dinh dưỡng...
Tháng 7/2025: Phát hành gần 30.000 tỷ đồng trái phiếu doanh nghiệp

Tháng 7/2025: Phát hành gần 30.000 tỷ đồng trái phiếu doanh nghiệp

7 tháng đầu năm 2025, nhóm ngân hàng đứng đầu nhóm phát hành trái phiếu, chiếm 75% trong tổng số 298.511 tỷ đồng trái phiếu doanh nghiệp được phát hành ra công chúng.
Việt Nam - Tây Ban Nha thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại

Việt Nam - Tây Ban Nha thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại

Ngày 12/8 tại trụ sở Bộ Công Thương, Thứ trưởng Phan Thị Thắng đã tiếp và làm việc với Đại sứ Tây Ban Nha tại Việt Nam Carmen Cano De Lasala.