Xuất khẩu hàng hóa sang thị trường Mỹ tăng, đạt gần 20 tỷ USD
Mỹ hiện đang dẫn đầu các thị trường xuất khẩu của Việt Nam. Ngược lại, Việt Nam đã trở thành đối tác thương mại lớn của Mỹ và là một mắt xích quan trọng trong chuỗi cung ứng nhiều loại hàng hóa cho thị trường Mỹ.
Hiện hơn một nửa giá trị xuất khẩu của Việt Nam sang Mỹ là các sản phẩm công nghệ cao (hàng điện tử tiêu dùng, điện thoại thông minh), các sản phẩm may mặc và giày dép, còn lại là các sản phẩm khác như nội thất và nông sản.
Số liệu của Cục hải quan, trong 2 tháng năm 2025 kim ngạch xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang thị trường đạt hơn 19,5 tỷ USD, tăng 16,3% so với cùng kỳ năm trước. Dẫn đầu kim ngạch xuất khẩu vẫn là nhóm mặt hàng vi tính sản phẩm điện tử và linh kiện đạt hơn 4,3 tỷ USD, chiếm 22,1% tỷ trọng xuất khẩu. Tiếp đến là nhóm hàng máy móc, thiết bị, dụng cụ và phụ tùng đạt 3,3 tỷ USD, chiếm 16,8%.
Những mặt hàng có kim ngạch xuất khẩu tăng trong 2 tháng đầu năm 2025 so với năm trước đó: Đồ chơi dụng cụ thể thao và bộ phận tăng 154,8%; dây điện và dây cáp điện tăng 65%; thủy tinh và các sản phẩm từ thủy tinh tâng 124,5%; hàng rau quả tăng 65%, nguyên phụ liệu dệt may da giày tăng 50%; cà phê tăng 53,1%;
Trong số các mặt hàng xuất khẩu của Việt Nam sang Mỹ, nông sản, thuỷ sản, đồ nội thất, trang trí… chiếm vị thế hết sức quan trọng. Bởi lẽ, đây là các nhóm mặt hàng thế mạnh của Việt Nam và Mỹ có nhu cầu lớn.
Đọc nhiều

Quy mô phát hành trái phiếu doanh nghiệp bất động sản tăng mạnh

Tiêu thụ xe hai bánh tăng cao, tín hiệu khởi sắc của thị trường

Hà Nội: Thị trường rau củ hút khách trước ngày mưa bão

Xuất khẩu dừa tăng tốc, chiếm ưu thế tại nhiều thị trường quốc tế

Kinh tế Việt Nam đang bước vào giai đoạn tăng trưởng mới

Thương mại điện tử: Đòn bẩy cho ngành bán lẻ Đà Nẵng phát triển

Infographic | Việt Nam chi hơn 3 tỷ USD nhập khẩu ô tô trong 8 tháng

Thủ tướng giao Bộ Công Thương thúc đẩy xuất khẩu, mở rộng thị trường

Xuất khẩu phân bón 2025 tăng trưởng, lợi nhuận khởi sắc
