Vietnam Airlines tăng thêm gần 3.000 chuyến bay cao điểm Hè

Đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao của hành khách, trong thời gian cao điểm Hè 2018 từ cuối tháng Năm đến giữa tháng Tám, Vietnam Airlines sẽ tăng thêm gần 530.000 ghế (tương đương gần 3.000 chuyến bay) trên các đường bay nội địa, nâng tổng tải cung ứng nội địa lên 4,5 triệu ghế, tăng 6% so với cùng kỳ và 13,4 % so với thường lệ.
vietnam airlines tang them gan 3000 chuyen bay cao diem he
Ảnh minh họa. (Ảnh: Vietnam Airlines cung cấp)

Theo đại diện Vietnam Airlines, việc tăng tải tập trung trên các đường bay du lịch, giữa Hà Nội/Thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng/Nha Trang/Phú Quốc. Trong ngày cao điểm nhất, Vietnam Airlines dự kiến khai thác hơn 470 chuyến bay/ngày (tăng trung bình 20% so với thường lệ).

Chuẩn bị cho mùa cao điểm Hè, bên cạnh việc tăng chuyến bay, Vietnam Airlines đã triển khai đồng bộ các giải pháp để đảm bảo tuyệt đối an toàn khai thác và hiệu quả vận hành. Công tác kỹ thuật, bảo dưỡng tàu bay được đẩy mạnh từ trước để đảm bảo nguồn lực khai thác.

Đội ngũ phi công, tiếp viên được huy động tối đa cho dịp này. Ngoài ra, hãng cũng tiến hành rà soát toàn diện các đơn vị dịch vụ để sẵn sàng nhân lực, cơ sở vật chất phục vụ tốt nhất cho khách hàng, giữ vững cam kết chất lượng dịch vụ tiêu chuẩn quốc tế 4 sao.

Bên cạnh đó, công tác đảm bảo chuyến bay cất/hạ cánh đúng giờ được Vietnam Airlines chú trọng đặc biệt thông qua các giải pháp điều hành linh hoạt và chủ động. Dịp cao điểm Hè năm 2017, mặc dù lượng khách nội địa tăng 35% so với thường lệ lên đến gần 4 triệu lượt, chỉ số chuyến bay đúng giờ của Vietnam Airlines vẫn đạt xấp xỉ 90%.

Trong dịp cao điểm Hè, Vietnam Airlines khuyến nghị hành khách nên chủ động lên kế hoạch và đặt chỗ từ sớm, tăng cường sử dụng dịch vụ tự làm thủ tục trực tuyến hoặc tại kiosk để tiết kiệm thời gian chờ đợi ở sân bay trước giờ khởi hành. Hành khách nên mua vé trên trang web www.vietnamairlines.com hoặc tại các phòng vé, đại lý chính thức của Vietnam Airlines và yêu cầu xuất hóa đơn thanh toán để đảm bảo không mua phải vé giả, vé bị nâng giá./.

Bình luận

Đọc nhiều

Xuất khẩu thịt và sản phẩm thịt phục hồi, giá trị tăng hai chữ số

Xuất khẩu thịt và sản phẩm thịt phục hồi, giá trị tăng hai chữ số

Thị trường thịt Việt Nam phục hồi rõ rệt trong 10 tháng 2025, giá trị xuất khẩu tăng hơn 15% nhờ nhu cầu ổn định và lợi thế cạnh tranh tại nhiều thị trường lớn.
Định danh điện tử: Nhân tố sống còn để chặn vi phạm cho thương mại điện tử

Định danh điện tử: Nhân tố sống còn để chặn vi phạm cho thương mại điện tử

Quy định bắt buộc định danh người bán và livestream trên nền tảng số nhằm ngăn gian lận, nâng cao minh bạch và niềm tin cho thương mại điện tử Việt Nam.
Phú Thọ mở rộng vùng nguyên liệu xuất khẩu

Phú Thọ mở rộng vùng nguyên liệu xuất khẩu

Phú Thọ mở rộng hơn 25.000 ha cây ăn quả, cấp 700 mã vùng trồng, đầu tư logistics và liên kết doanh nghiệp góp phần nâng cao giá trị nông sản xuất khẩu.
Xuất khẩu cà phê Việt Nam tăng trưởng vượt kỳ vọng

Xuất khẩu cà phê Việt Nam tăng trưởng vượt kỳ vọng

Xuất khẩu cà phê Việt Nam tăng mạnh với giá trị và giá bán bình quân giữ ở mức cao, khẳng định vị thế nguồn cung quan trọng trong bối cảnh thị trường thế giới biến động.
Vì sao Việt Nam đạt mức tăng trưởng khách quốc tế cao hàng đầu thế giới?

Vì sao Việt Nam đạt mức tăng trưởng khách quốc tế cao hàng đầu thế giới?

Theo UN Tourism, Việt Nam đạt tốc độ tăng trưởng khách quốc tế 21% trong 9 tháng năm 2025, thuộc nhóm cao hàng đầu thế giới.
Hợp tác xây dựng 'niềm tin số' cho doanh nghiệp

Hợp tác xây dựng 'niềm tin số' cho doanh nghiệp

Trước nguy cơ tấn công mạng ngày càng tinh vi, VinCSS và TPV DataTrust đã hợp tác phát triển giải pháp bảo mật nhằm tạo nền tảng “niềm tin số” cho doanh nghiệp.
Infographic | 10 tháng thu ngân sách nhà nước đạt hơn 109% dự toán năm

Infographic | 10 tháng thu ngân sách nhà nước đạt hơn 109% dự toán năm

Tổng thu ngân sách nhà nước 10 tháng năm 2025 ước đạt gần 2.150.000 tỷ đồng, bằng 109,1% dự toán năm, tăng 28,5% so với cùng kỳ.
Khai mở thị trường sản phẩm địa phương từ thương mại trên mạng xã hội

Khai mở thị trường sản phẩm địa phương từ thương mại trên mạng xã hội

Thương mại trên mạng xã hội đang trở thành đòn bẩy giúp sản phẩm địa phương vươn xa nhờ tương tác thực, chốt đơn nhanh gọn, khai mở thị trường cho đặc sản vùng miền.
Cơ hội mở rộng với doanh nghiệp Việt Nam từ thị trường Belarus

Cơ hội mở rộng với doanh nghiệp Việt Nam từ thị trường Belarus

Belarus đang đẩy mạnh hợp tác kinh tế với Việt Nam, mở ra nhiều dư địa mới cho doanh nghiệp Việt tìm kiếm đối tác và thâm nhập sâu hơn thị trường sở tại.
Tháo điểm nghẽn, tìm cơ hội bứt phá cho logistics miền Trung

Tháo điểm nghẽn, tìm cơ hội bứt phá cho logistics miền Trung

Các chuyên gia, diễn giả chỉ ra các điểm nghẽn và đề xuất giải pháp tháo gỡ để tìm cơ hội bứt phá cho logistics miền Trung, trong đó, Đà Nẵng là hạt nhân liên kết vùng.