Vietfood & Beverage - Propack phát triển hệ sinh thái trong ngành F&B
Vietfood & Beverage - Propack sẽ là triển lãm trực tiếp đầu tiên của năm 2022 trong ngành thực phẩm - đồ uống được tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh và đang thu hút sự quan tâm đông đảo các doanh nghiệp trong, ngoài nước.
![]() |
Doanh nghiệp tham gia triển lãm Vietfood & Beverage - Propack được tổ chức trước dịch |
Theo đánh giá từ Công ty Colliers Việt Nam, Việt Nam là điểm đến đầu tư sáng giá cho ngành thực phẩm và đồ uống (F&B) khi so với các nước láng giềng Đông Nam Á. Các nghiên cứu thị trường của Colliers cũng chỉ ra rằng, hiện nhiều nhà đầu tư lớn đang cân nhắc đến ngành F&B vì đây là một trong những mảng bán lẻ thành công nhất ở Việt Nam.
Còn theo khảo sát của Vietnam Report, sau 2 năm chật vật vì Covid-19, quý I/2022, doanh nghiệp F&B mới thực sự hồi phục trở lại. Ngành F&B được đánh giá đang phục hồi nhanh và có tốc độ tăng trưởng cao hơn kể từ năm 2022 và những năm tiếp theo.
Các chỉ số đánh giá và dự báo tăng trưởng khả quan của ngành F&B là mở bài cho một chuỗi cung ứng song song cùng với đó như nguồn nguyên liệu, máy móc sản xuất, đóng gói bảo quản, thanh toán, công nghệ số và hậu cần (logictics)…
Trong bối cảnh đó, Vietfood & Beverage - Propack lần thứ 26 kỳ vọng sẽ tạo ấn tượng mạnh mẽ từ góc nhìn đầu tiên bởi các khu trưng bày được đầu tư và dàn dựng công phu. Đó là khu trưng bày quốc gia (International Pavilions) đến từ các thị trường như Ấn Độ, Ba Lan, Hy Lạp, Hàn Quốc, Liên bang Nga, Singapore, Nhật Bản; Indonesia. Khu trưng bày ngành thiết bị công nghệ chế biến, bao bì đóng gói (ProPack) với sự góp mặt hầu hết các doanh nghiệp gạo cội trong ngành. Khu thương hiệu Việt Nam với những nhãn hàng thân quen với người tiêu dùng Việt như: Vissan, Richy, Doveco, Minh Dương, DH Food, …. Đáng chú ý, khu trưng bày đặc biệt từ các nhà tài trợ là những thương hiệu lớn trong ngành là Habeco, Sabeco, Cocacola, Pepsi, Dr.Thanh.
Vietfood Beverage - Propack 2022 có quy mô trưng bày 400 gian hàng với hơn 5.000 nhãn hiệu của 350 doanh nghiệp đến từ 18 quốc gia và vũng lãnh thổ tham gia. Điều này cho thấy sức hút của triển lãm được tổ chức gần 3 thập kỷ cũng như tiềm năng rất lớn của thị trường F&B với gần 100 triệu dân ở Việt Nam, cùng với nhiều cơ hội xuất khẩu với thuế suất ưu đãi nhờ Việt Nam hội nhập sâu rộng với nhiều nước và khu vực thông qua các Hiệp định FTA đã có hiệu lực.
Các hoạt động diễn ra trong khuôn khổ triển lãm gồm: Hội nghị giao thương và B2B - Triển lãm sản phẩm Liên bang Nga với các hình thức hội thảo, hội nghị bàn tròn song song chương trình giao thương giữa doanh nghiệp hai nước cùng khu trưng bày triển lãm các sản phẩm đến từ Liên bang Nga; Hội nghị bàn tròn: “Tiềm năng phát triển của các nhà cung cấp Nga về sản phẩm thịt tại thị trường Việt Nam”; Hội nghị bàn tròn “Ngành HORECA tại Việt Nam: Nguyên tắc hợp tác trong khu vực”…
Đọc nhiều

Nhập khẩu ô tô tháng 8 chững lại, tiêu thụ xe trong nước tăng nhẹ

Xuất khẩu rau quả tháng 8/2025 đạt kỷ lục 951,1 triệu USD

Việt Nam chi gần 2 tỷ USD nhập khẩu cao su trong 8 tháng đầu năm

Mây tre đan Việt Nam hướng tới chiếm 15% thị phần thế giới

Hà Nội lọt top điểm đến có ẩm thực đường phố hấp dẫn nhất châu Á

Thủ tướng: Nghiên cứu đưa trí tuệ nhân tạo vào chương trình giáo dục

Việt Nam: Thị trường cung cấp hạt điều lớn nhất cho Hoa Kỳ

Xuất khẩu sắn của Việt Nam tiếp tục tăng trưởng nhờ nhu cầu ổn định

Thái Nguyên: Bài toán nâng tầm công nghiệp hỗ trợ
