Vietfood & Beverage - Propack phát triển hệ sinh thái trong ngành F&B

Triển lãm quốc tế thực phẩm - đồ uống Việt Nam lần thứ 26 và Triển lãm thiết bị công nghệ chế biến, bao bì thực phẩm và đồ uống Việt Nam lần thứ 26 (Vietfood & Beverage - Propack 2022) sẽ chính thức được diễn ra từ ngày 11-13/8/2022 tại TP. Hồ Chí Minh.

Vietfood & Beverage - Propack sẽ là triển lãm trực tiếp đầu tiên của năm 2022 trong ngành thực phẩm - đồ uống được tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh và đang thu hút sự quan tâm đông đảo các doanh nghiệp trong, ngoài nước.

Vietfood & Beverage - Propack phát triển hệ sinh thái trong ngành F&B
Doanh nghiệp tham gia triển lãm Vietfood & Beverage - Propack được tổ chức trước dịch

Theo đánh giá từ Công ty Colliers Việt Nam, Việt Nam là điểm đến đầu tư sáng giá cho ngành thực phẩm và đồ uống (F&B) khi so với các nước láng giềng Đông Nam Á. Các nghiên cứu thị trường của Colliers cũng chỉ ra rằng, hiện nhiều nhà đầu tư lớn đang cân nhắc đến ngành F&B vì đây là một trong những mảng bán lẻ thành công nhất ở Việt Nam.

Còn theo khảo sát của Vietnam Report, sau 2 năm chật vật vì Covid-19, quý I/2022, doanh nghiệp F&B mới thực sự hồi phục trở lại. Ngành F&B được đánh giá đang phục hồi nhanh và có tốc độ tăng trưởng cao hơn kể từ năm 2022 và những năm tiếp theo.

Các chỉ số đánh giá và dự báo tăng trưởng khả quan của ngành F&B là mở bài cho một chuỗi cung ứng song song cùng với đó như nguồn nguyên liệu, máy móc sản xuất, đóng gói bảo quản, thanh toán, công nghệ số và hậu cần (logictics)…

Trong bối cảnh đó, Vietfood & Beverage - Propack lần thứ 26 kỳ vọng sẽ tạo ấn tượng mạnh mẽ từ góc nhìn đầu tiên bởi các khu trưng bày được đầu tư và dàn dựng công phu. Đó là khu trưng bày quốc gia (International Pavilions) đến từ các thị trường như Ấn Độ, Ba Lan, Hy Lạp, Hàn Quốc, Liên bang Nga, Singapore, Nhật Bản; Indonesia. Khu trưng bày ngành thiết bị công nghệ chế biến, bao bì đóng gói (ProPack) với sự góp mặt hầu hết các doanh nghiệp gạo cội trong ngành. Khu thương hiệu Việt Nam với những nhãn hàng thân quen với người tiêu dùng Việt như: Vissan, Richy, Doveco, Minh Dương, DH Food, …. Đáng chú ý, khu trưng bày đặc biệt từ các nhà tài trợ là những thương hiệu lớn trong ngành là Habeco, Sabeco, Cocacola, Pepsi, Dr.Thanh.

Vietfood Beverage - Propack 2022 có quy mô trưng bày 400 gian hàng với hơn 5.000 nhãn hiệu của 350 doanh nghiệp đến từ 18 quốc gia và vũng lãnh thổ tham gia. Điều này cho thấy sức hút của triển lãm được tổ chức gần 3 thập kỷ cũng như tiềm năng rất lớn của thị trường F&B với gần 100 triệu dân ở Việt Nam, cùng với nhiều cơ hội xuất khẩu với thuế suất ưu đãi nhờ Việt Nam hội nhập sâu rộng với nhiều nước và khu vực thông qua các Hiệp định FTA đã có hiệu lực.

Các hoạt động diễn ra trong khuôn khổ triển lãm gồm: Hội nghị giao thương và B2B - Triển lãm sản phẩm Liên bang Nga với các hình thức hội thảo, hội nghị bàn tròn song song chương trình giao thương giữa doanh nghiệp hai nước cùng khu trưng bày triển lãm các sản phẩm đến từ Liên bang Nga; Hội nghị bàn tròn: “Tiềm năng phát triển của các nhà cung cấp Nga về sản phẩm thịt tại thị trường Việt Nam”; Hội nghị bàn tròn “Ngành HORECA tại Việt Nam: Nguyên tắc hợp tác trong khu vực”…

Mai Ca
Bình luận

Đọc nhiều

Infographic | Top 10 xe ô tô bán chạy nhất tháng 7/2025

Infographic | Top 10 xe ô tô bán chạy nhất tháng 7/2025

Tháng 7/2025, các mẫu xe điện VinFast, các mẫu xe xăng Ford, Mitsubishi Xpander, Mazda CX-5 hay Toyota... là những cái tên bán chạy nhất ở thị trường Việt Nam.
Chà là tươi ‘nhuộm vàng óng’ chợ, hội chị em đua nhau lùng mua

Chà là tươi ‘nhuộm vàng óng’ chợ, hội chị em đua nhau lùng mua

Không chỉ gây ấn tượng bởi màu sắc rực rỡ, chà là tươi còn thu hút người tiêu dùng nhờ sự độc lạ trong hương vị ngọt thơm và hình thức đẹp mắt.
Việt Nam - Campuchia: Tăng cường hợp tác thương mại, đầu tư

Việt Nam - Campuchia: Tăng cường hợp tác thương mại, đầu tư

Chiều 15/8, theo đề nghị của phía Campuchia, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có cuộc điện đàm với Thủ tướng Campuchia Hun Manet.
7 tháng năm 2025, thị trường được 301.613 xe ô tô, tăng 10%

7 tháng năm 2025, thị trường được 301.613 xe ô tô, tăng 10%

Công bố bán hàng từ VAMA, VinFast và Hyundai Thành Công cho thấy, thị trường ô tô 7 tháng năm 2025 đạt doanh số 301.613 xe.
Infographic | Bán lẻ hàng hóa và tiêu dùng của Hà Nội tăng 11,9%

Infographic | Bán lẻ hàng hóa và tiêu dùng của Hà Nội tăng 11,9%

7 tháng năm 2025, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng của Hà Nội đạt 531,2 nghìn tỷ đồng, tăng 11,9% so với cùng kỳ năm trước.
Chế độ bảo hành pin xe máy điện ở Việt Nam như thế nào?

Chế độ bảo hành pin xe máy điện ở Việt Nam như thế nào?

Tại Việt Nam, hầu hết các hãng xe máy điện áp dụng chế độ bảo hành pin trong 2 năm, riêng một hãng nổi bật với chính sách bảo hành lên tới 8 năm cho bộ phận này.
Xuất khẩu rau quả Việt Nam phục hồi nhờ đa dạng thị trường

Xuất khẩu rau quả Việt Nam phục hồi nhờ đa dạng thị trường

Tháng 7/2025, kim ngạch rau quả đạt 764,8 triệu USD, tăng 36,8% so với cùng kỳ; 7 tháng đạt gần 3,87 tỷ USD, nhờ tăng trưởng mạnh ở Hoa Kỳ, Nhật Bản, Trung Quốc.
Từ gánh hàng rong đến khát vọng OCOP xuất khẩu

Từ gánh hàng rong đến khát vọng OCOP xuất khẩu

Quá trình hội nhập kinh tế, quốc tế mở ra cơ hội lớn cho sản phẩm OCOP, song hành trình để đưa các sản phẩm này vẫn còn nhiều trăn trở.
Kinh tế Việt Nam giữ đà tăng trưởng, chứng khoán lập đỉnh 3 năm

Kinh tế Việt Nam giữ đà tăng trưởng, chứng khoán lập đỉnh 3 năm

Tháng 7/2025, kinh tế Việt Nam tiếp tục khởi sắc với sản xuất phục hồi, tín dụng tăng mạnh, lạm phát kiểm soát và chứng khoán lập đỉnh ba năm, theo Dragon Capital.
Quốc khánh 2/9: Thời điểm ý nghĩa để gửi gắm tình yêu nước qua âm nhạc

Quốc khánh 2/9: Thời điểm ý nghĩa để gửi gắm tình yêu nước qua âm nhạc

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung chia sẻ, 80 năm Ngày Quốc khánh là thời điểm ý nghĩa nhất để gửi gắm thông điệp về lòng yêu nước, sự tự hào dân tộc qua âm nhạc.