Việt Nam - thị trường cung cấp thủy sản lớn thứ ba cho Nhật Bản

Số liệu từ Cục Hải quan Việt Nam, 8 tháng đầu năm 2025, kim ngạch xuất khẩu thủy sản cả nước đạt 7,34 tỷ USD, tăng 17% so với cùng kỳ 2024. Riêng tháng 8, con số đạt 1,12 tỷ USD, tăng 14% – mức tăng trưởng đáng chú ý trong bối cảnh thị trường nhiều biến động.

Xuất khẩu thủy sản của Việt Nam sang thị trường Nhật Bản 8 tháng vừa qua đạt 1,08 tỷ USD, tăng 11,1%.

Theo thống kê sơ bộ của Cục Hải quan, xuất khẩu thủy sản của Việt Nam sang thị trường Nhật Bản 7 tháng đầu năm 2025 đạt 122,2 nghìn tấn, trị giá 920,97 triệu USD, tăng cả về lượng và trị giá so với cùng kỳ. Trong đó, xuất khẩu nhiều mặt hàng sang thị trường Nhật Bản tăng trưởng trong 7 tháng/2025 như: Tôm các loại tăng 30,5% về lượng và tăng 26,6% về trị giá; Mực các loại tăng 13% về lượng và tăng 19,1% về trị giá; Cá tra, basa tăng 12,4% về lượng và tăng 67,5% về trị giá; Cá ngừ các loại tăng 18,9% về lượng và tăng 15,7% về trị giá…

Xuất khẩu thủy sản của Việt Nam sang thị trường Nhật Bản dự báo sẽ tiếp tục tăng trưởng bởi nhu cầu phục hồi tại thị trường này, cùng với các lợi thế từ các Hiệp định thương mại tự do như CPTPP và Hiệp định Đối tác Kinh tế Việt Nam - Nhật Bản (VJEPA). Tuy nhiên, các doanh nghiệp thủy sản Việt Nam cần đảm bảo các quy định nghiêm ngặt về an toàn thực phẩm, yêu cầu về truy xuất nguồn gốc...

Số liệu của Cơ quan Hải quan Nhật Bản cho biết, 7 tháng đầu năm 2025 Việt Nam là thị trường cung cấp thủy sản lớn thứ ba cho Nhật Bản, chiếm 7,4% về lượng trong tổng nhập khẩu vào thị trường này, với lượng đạt 78,9 nghìn tấn (tương đương trị giá 627 triệu USD). Theo chu kỳ, nhập khẩu thủy sản của Nhật Bản thường tăng vào những tháng cuối năm sẽ tạo điều kiện cho thủy sản Việt Nam gia tăng thị phần tại thị trường này hơn nữa.

Nhật Tiên
Bình luận

Tin mới cập nhật

Đọc nhiều

Infographic | Điểm tên ô tô bán chạy nhất trong tháng 10 năm 2025

Infographic | Điểm tên ô tô bán chạy nhất trong tháng 10 năm 2025

Trong danh sách 10 mẫu ôtô bán chạy nhất tại Việt Nam, VinFast góp mặt tới 5 cái tên gồm VF 3, VF 5, VF 6, Limo Green và Herio Green.
Sắn lát Việt Nam mở rộng thị phần tại Trung Quốc

Sắn lát Việt Nam mở rộng thị phần tại Trung Quốc

Việt Nam là thị trường thứ hai cung cấp sắn lát cho Trung Quốc với 889,15 nghìn tấn, trị giá đạt 182,29 triệu USD, tăng 178,2% về lượng và tăng 119,6% trị giá so cùng kỳ.
Infographic | Xuất khẩu cà phê đạt 7,4 tỷ USD, lập kỷ lục cao nhất

Infographic | Xuất khẩu cà phê đạt 7,4 tỷ USD, lập kỷ lục cao nhất

10 tháng đầu năm 2025, Việt Nam xuất khẩu hơn 1,3 triệu tấn cà phê, thu về 7,4 tỷ USD, tăng 13,4% về lượng và tăng 62% về kim ngạch so với cùng kỳ năm 2024.
Từ 16-21/11: Công chiếu miễn phí nhiều bộ phim kinh điển Việt Nam

Từ 16-21/11: Công chiếu miễn phí nhiều bộ phim kinh điển Việt Nam

Tuần phim chào mừng Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ XXIV chính thức công chiếu 19 bộ phim kinh điển của Việt Nam qua nhiều giai đoạn.
Cơ hội vàng để Việt Nam “tái định vị” trên bản đồ công nghệ

Cơ hội vàng để Việt Nam “tái định vị” trên bản đồ công nghệ

Theo Phó Chủ tịch G-Group, Việt Nam đang đứng trước “cơ hội vàng” để tái định vị, không chỉ là điểm đến sản xuất mà là quốc gia sáng tạo và sở hữu công nghệ...
Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam:  100 năm chặng đường lịch sử vẻ vang

Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam: 100 năm chặng đường lịch sử vẻ vang

Ngày 15/11, Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam (Trường Mỹ thuật Đông Dương) đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 100 năm thành lập.
Việt Nam chi hàng tỷ USD để nhập khẩu rau quả trong 10 tháng năm 2025

Việt Nam chi hàng tỷ USD để nhập khẩu rau quả trong 10 tháng năm 2025

10 tháng năm 2025, Việt Nam chi gần 2,16 tỷ USD nhập khẩu rau quả, tăng 15,3% so với cùng kỳ năm ngoái.
Đà Nẵng: Hỗ trợ doanh nghiệp xúc tiến thương mại tại Hàn Quốc

Đà Nẵng: Hỗ trợ doanh nghiệp xúc tiến thương mại tại Hàn Quốc

Đà Nẵng tổ chức đoàn tham gia Hội chợ Thương mại ASEAN 2025 tại Hàn Quốc nhằm hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng thị trường, kết nối đối tác và quảng bá sản phẩm ra quốc tế.
Online Friday 2025 kích hoạt chiến lược xây dựng niềm tin kinh tế số

Online Friday 2025 kích hoạt chiến lược xây dựng niềm tin kinh tế số

Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2025 đã chính thức khai mạc tối ngày 14/11/2025, tại Nhà Hát Lớn, Hà Nội.
Liên kết vùng tạo sức bật mới cho du lịch đêm miền Bắc

Liên kết vùng tạo sức bật mới cho du lịch đêm miền Bắc

Du lịch đêm tại các tỉnh, thành phố và trung tâm du lịch miền Bắc đang khai mở tiềm năng, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế đêm.