
Việt Nam - thị trường cung cấp thủy sản lớn thứ ba cho Nhật Bản
Số liệu từ Cục Hải quan Việt Nam, 8 tháng đầu năm 2025, kim ngạch xuất khẩu thủy sản cả nước đạt 7,34 tỷ USD, tăng 17% so với cùng kỳ 2024. Riêng tháng 8, con số đạt 1,12 tỷ USD, tăng 14% – mức tăng trưởng đáng chú ý trong bối cảnh thị trường nhiều biến động.
Xuất khẩu thủy sản của Việt Nam sang thị trường Nhật Bản 8 tháng vừa qua đạt 1,08 tỷ USD, tăng 11,1%.
Theo thống kê sơ bộ của Cục Hải quan, xuất khẩu thủy sản của Việt Nam sang thị trường Nhật Bản 7 tháng đầu năm 2025 đạt 122,2 nghìn tấn, trị giá 920,97 triệu USD, tăng cả về lượng và trị giá so với cùng kỳ. Trong đó, xuất khẩu nhiều mặt hàng sang thị trường Nhật Bản tăng trưởng trong 7 tháng/2025 như: Tôm các loại tăng 30,5% về lượng và tăng 26,6% về trị giá; Mực các loại tăng 13% về lượng và tăng 19,1% về trị giá; Cá tra, basa tăng 12,4% về lượng và tăng 67,5% về trị giá; Cá ngừ các loại tăng 18,9% về lượng và tăng 15,7% về trị giá…
Xuất khẩu thủy sản của Việt Nam sang thị trường Nhật Bản dự báo sẽ tiếp tục tăng trưởng bởi nhu cầu phục hồi tại thị trường này, cùng với các lợi thế từ các Hiệp định thương mại tự do như CPTPP và Hiệp định Đối tác Kinh tế Việt Nam - Nhật Bản (VJEPA). Tuy nhiên, các doanh nghiệp thủy sản Việt Nam cần đảm bảo các quy định nghiêm ngặt về an toàn thực phẩm, yêu cầu về truy xuất nguồn gốc...
Số liệu của Cơ quan Hải quan Nhật Bản cho biết, 7 tháng đầu năm 2025 Việt Nam là thị trường cung cấp thủy sản lớn thứ ba cho Nhật Bản, chiếm 7,4% về lượng trong tổng nhập khẩu vào thị trường này, với lượng đạt 78,9 nghìn tấn (tương đương trị giá 627 triệu USD). Theo chu kỳ, nhập khẩu thủy sản của Nhật Bản thường tăng vào những tháng cuối năm sẽ tạo điều kiện cho thủy sản Việt Nam gia tăng thị phần tại thị trường này hơn nữa.
Tin mới cập nhật


Tin Công Thương 17/9: Xuất khẩu thủy sản Việt Nam vượt khó và bứt phá

Tin Công Thương 29/8: Việt Nam đứng thứ hai về xuất khẩu thủy sản sang Ấn Độ

Xuất khẩu thủy sản sang Ấn Độ tăng mạnh, nhiều mặt hàng bứt phá
Đọc nhiều

Gian lận logo ‘Đã thông báo’ trên thương mại điện tử sẽ bị phạt nặng
Ngành Công Thương miền Trung tích cực chuẩn bị thực hiện cấp C/O

Xuất khẩu tiêu ổn định, cơ hội bứt phá từ các thị trường mới nổi

Lào Cai - Vân Nam: Xây dựng khu hợp tác kinh tế chưa từng có tiền lệ

Việt Nam điểm đến chiến lược của khách sạn và hậu cần khu vực Đông Nam Á

Tiềm năng của AI đối với quá trình tăng trưởng kinh tế Việt Nam

Thị trường phân bón khởi sắc, Campuchia là thị trường trọng điểm

Công nghiệp hỗ trợ: Chính sách đủ, nội lực doanh nghiệp còn thiếu

Infographic | Malaysia là đối tác thương mại lớn thứ 9 của Việt Nam
