Việt Nam tăng cường quảng bá sản phẩm dệt may tại Ấn Độ

Trung tâm xúc tiến và Tổ chức hội chợ Worldex dưới sự bảo trợ của Bộ Công Thương và Bộ Dệt may Ấn Độ đã tổ chức Hội chợ dệt may Nam Á 2023 tại Ấn Độ từ ngày 7-9/12.
Đề xuất lao động nữ được nghỉ hưu sớm so với lộ trình tuổi quy địnhXuất khẩu dệt may sang Australia duy trì đà tăng bất chấp nước này giảm nhập khẩuChủ động với Thỏa thuận Xanh của EU để xuất khẩu bền vững

Theo phóng viên TTXVN tại New Delhi, tham dự khai mạc hội chợ và khai trương khu gian hàng Việt Nam có bà Shubhra Agarwal, Vụ trưởng, Bộ Dệt may Ấn Độ; bà Chandrima Chatterjee, Tổng Thư ký Liên đoàn dệt may Ấn Độ; lãnh đạo các hiệp hội ngành hàng của Ấn Độ, đại diện cơ quan ngoại giao đoàn, ông Bùi Trung Thướng, Tham tán Thương mại Việt Nam tại Ấn Độ; Ban tổ chức hội chợ và đông đảo đại diện doanh nghiệp các nước tham dự hội chợ.

Việt Nam tăng cường quảng bá sản phẩm dệt may tại Ấn Độ
Khách tham quan gian hàng của Việt Nam tại Hội chợ Dệt may Quốc tế Ấn Độ năm 2022 (ảnh tư liệu)

Hội chợ dệt may Nam Á đã được tổ chức thành công 11 lần tại các quốc gia trong khu vực Nam Á như Bangladesh, Sri Lanka và Ấn Độ kể từ năm 2015. Hội chợ đã khẳng định vị thế là triển lãm tìm nguồn cung ứng dệt may quốc tế lớn nhất khu vực Nam Á, đã kết nối hơn 50.000 người mua từ hơn 35 quốc gia với hơn 1.800 nhà cung cấp.

Tại hội chợ năm nay, 100 nhà triển lãm đến từ Ấn Độ, Hàn Quốc, Trung Quốc, Sri Lanka, Bangladesh, Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) và Việt Nam đã giới thiệu các sản phẩm từ nguyên phụ liệu dệt may như xơ, sợi,vải may mặc, phụ kiện đến quần áo may sẵn và sản phẩm thời trang… Dự kiến, ban tổ chức sẽ tiến hành các cuộc gặp kết nối giao thương, gặp gỡ người bán – người mua và chuỗi hội thảo cung cấp thông tin về đổi mới công nghệ, cơ hội kinh doanh và xu hướng mới trong ngành dệt may ở Ấn Độ và các thị trường quốc tế.

Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ đã bố trí gian hàng tại hội chợ nhằm quảng bá hàng dệt may Việt Nam và hỗ trợ một số doanh nghiệp trưng bày sản phẩm và tài liệu kinh doanh.

Công ty Viindi Global, doanh nghiệp khởi nghiệp của các doanh nhân trẻ Việt Nam, đặt tên doanh nghiệp theo tên viết tắt của Việt Nam - Ấn Độ, đã trưng bày các sản phẩm thời trang được sản xuất tại Việt Nam và Ấn Độ. Doanh nghiệp Việt Nam mong muốn tìm được các đơn hàng lớn hơn không những tại thị trường Ấn Độ mà còn tại các thị trường Âu - Mỹ.

Nhiều doanh nghiệp Ấn Độ quan tâm đến phương thức kinh doanh và mô hình phát triển của doanh nghiệp Việt Nam, đồng thời mong muốn cùng hợp tác với Việt Nam mở rộng hoạt động kinh doanh tại Ấn Độ, khu vực Nam Á và trên toàn Thế giới.

Khi đến thăm gian hàng Việt Nam, bà Shubhra, Vụ trưởng, Bộ Dệt may Ấn Độ mong muốn doanh nghiệp Việt Nam mạnh dạn mở rộng mô hình kinh doanh tại Ấn Độ để tận dụng lợi thế về quy mô dân số và lao động của Ấn Độ, cùng Ấn Độ xuất khẩu dệt may đi toàn cầu.

Theo số liệu của Hải quan Việt Nam, xuất khẩu hàng dệt may của Việt Nam sang Ấn Độ trong 10 tháng đầu năm 2023 đạt gần 150 triệu USD tăng 10% so với cùng kỳ năm trước.

baotintuc.vn
Bình luận

Đọc nhiều

Infographic | Top 10 xe ô tô bán chạy nhất tháng 7/2025

Infographic | Top 10 xe ô tô bán chạy nhất tháng 7/2025

Tháng 7/2025, các mẫu xe điện VinFast, các mẫu xe xăng Ford, Mitsubishi Xpander, Mazda CX-5 hay Toyota... là những cái tên bán chạy nhất ở thị trường Việt Nam.
Chà là tươi ‘nhuộm vàng óng’ chợ, hội chị em đua nhau lùng mua

Chà là tươi ‘nhuộm vàng óng’ chợ, hội chị em đua nhau lùng mua

Không chỉ gây ấn tượng bởi màu sắc rực rỡ, chà là tươi còn thu hút người tiêu dùng nhờ sự độc lạ trong hương vị ngọt thơm và hình thức đẹp mắt.
Việt Nam - Campuchia: Tăng cường hợp tác thương mại, đầu tư

Việt Nam - Campuchia: Tăng cường hợp tác thương mại, đầu tư

Chiều 15/8, theo đề nghị của phía Campuchia, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có cuộc điện đàm với Thủ tướng Campuchia Hun Manet.
7 tháng năm 2025, thị trường được 301.613 xe ô tô, tăng 10%

7 tháng năm 2025, thị trường được 301.613 xe ô tô, tăng 10%

Công bố bán hàng từ VAMA, VinFast và Hyundai Thành Công cho thấy, thị trường ô tô 7 tháng năm 2025 đạt doanh số 301.613 xe.
Infographic | Bán lẻ hàng hóa và tiêu dùng của Hà Nội tăng 11,9%

Infographic | Bán lẻ hàng hóa và tiêu dùng của Hà Nội tăng 11,9%

7 tháng năm 2025, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng của Hà Nội đạt 531,2 nghìn tỷ đồng, tăng 11,9% so với cùng kỳ năm trước.
Chế độ bảo hành pin xe máy điện ở Việt Nam như thế nào?

Chế độ bảo hành pin xe máy điện ở Việt Nam như thế nào?

Tại Việt Nam, hầu hết các hãng xe máy điện áp dụng chế độ bảo hành pin trong 2 năm, riêng một hãng nổi bật với chính sách bảo hành lên tới 8 năm cho bộ phận này.
Xuất khẩu rau quả Việt Nam phục hồi nhờ đa dạng thị trường

Xuất khẩu rau quả Việt Nam phục hồi nhờ đa dạng thị trường

Tháng 7/2025, kim ngạch rau quả đạt 764,8 triệu USD, tăng 36,8% so với cùng kỳ; 7 tháng đạt gần 3,87 tỷ USD, nhờ tăng trưởng mạnh ở Hoa Kỳ, Nhật Bản, Trung Quốc.
Từ gánh hàng rong đến khát vọng OCOP xuất khẩu

Từ gánh hàng rong đến khát vọng OCOP xuất khẩu

Quá trình hội nhập kinh tế, quốc tế mở ra cơ hội lớn cho sản phẩm OCOP, song hành trình để đưa các sản phẩm này vẫn còn nhiều trăn trở.
Kinh tế Việt Nam giữ đà tăng trưởng, chứng khoán lập đỉnh 3 năm

Kinh tế Việt Nam giữ đà tăng trưởng, chứng khoán lập đỉnh 3 năm

Tháng 7/2025, kinh tế Việt Nam tiếp tục khởi sắc với sản xuất phục hồi, tín dụng tăng mạnh, lạm phát kiểm soát và chứng khoán lập đỉnh ba năm, theo Dragon Capital.
Quốc khánh 2/9: Thời điểm ý nghĩa để gửi gắm tình yêu nước qua âm nhạc

Quốc khánh 2/9: Thời điểm ý nghĩa để gửi gắm tình yêu nước qua âm nhạc

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung chia sẻ, 80 năm Ngày Quốc khánh là thời điểm ý nghĩa nhất để gửi gắm thông điệp về lòng yêu nước, sự tự hào dân tộc qua âm nhạc.