Việt Nam tăng cường quảng bá sản phẩm dệt may tại Ấn Độ

Trung tâm xúc tiến và Tổ chức hội chợ Worldex dưới sự bảo trợ của Bộ Công Thương và Bộ Dệt may Ấn Độ đã tổ chức Hội chợ dệt may Nam Á 2023 tại Ấn Độ từ ngày 7-9/12.
Đề xuất lao động nữ được nghỉ hưu sớm so với lộ trình tuổi quy địnhXuất khẩu dệt may sang Australia duy trì đà tăng bất chấp nước này giảm nhập khẩuChủ động với Thỏa thuận Xanh của EU để xuất khẩu bền vững

Theo phóng viên TTXVN tại New Delhi, tham dự khai mạc hội chợ và khai trương khu gian hàng Việt Nam có bà Shubhra Agarwal, Vụ trưởng, Bộ Dệt may Ấn Độ; bà Chandrima Chatterjee, Tổng Thư ký Liên đoàn dệt may Ấn Độ; lãnh đạo các hiệp hội ngành hàng của Ấn Độ, đại diện cơ quan ngoại giao đoàn, ông Bùi Trung Thướng, Tham tán Thương mại Việt Nam tại Ấn Độ; Ban tổ chức hội chợ và đông đảo đại diện doanh nghiệp các nước tham dự hội chợ.

Việt Nam tăng cường quảng bá sản phẩm dệt may tại Ấn Độ
Khách tham quan gian hàng của Việt Nam tại Hội chợ Dệt may Quốc tế Ấn Độ năm 2022 (ảnh tư liệu)

Hội chợ dệt may Nam Á đã được tổ chức thành công 11 lần tại các quốc gia trong khu vực Nam Á như Bangladesh, Sri Lanka và Ấn Độ kể từ năm 2015. Hội chợ đã khẳng định vị thế là triển lãm tìm nguồn cung ứng dệt may quốc tế lớn nhất khu vực Nam Á, đã kết nối hơn 50.000 người mua từ hơn 35 quốc gia với hơn 1.800 nhà cung cấp.

Tại hội chợ năm nay, 100 nhà triển lãm đến từ Ấn Độ, Hàn Quốc, Trung Quốc, Sri Lanka, Bangladesh, Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) và Việt Nam đã giới thiệu các sản phẩm từ nguyên phụ liệu dệt may như xơ, sợi,vải may mặc, phụ kiện đến quần áo may sẵn và sản phẩm thời trang… Dự kiến, ban tổ chức sẽ tiến hành các cuộc gặp kết nối giao thương, gặp gỡ người bán – người mua và chuỗi hội thảo cung cấp thông tin về đổi mới công nghệ, cơ hội kinh doanh và xu hướng mới trong ngành dệt may ở Ấn Độ và các thị trường quốc tế.

Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ đã bố trí gian hàng tại hội chợ nhằm quảng bá hàng dệt may Việt Nam và hỗ trợ một số doanh nghiệp trưng bày sản phẩm và tài liệu kinh doanh.

Công ty Viindi Global, doanh nghiệp khởi nghiệp của các doanh nhân trẻ Việt Nam, đặt tên doanh nghiệp theo tên viết tắt của Việt Nam - Ấn Độ, đã trưng bày các sản phẩm thời trang được sản xuất tại Việt Nam và Ấn Độ. Doanh nghiệp Việt Nam mong muốn tìm được các đơn hàng lớn hơn không những tại thị trường Ấn Độ mà còn tại các thị trường Âu - Mỹ.

Nhiều doanh nghiệp Ấn Độ quan tâm đến phương thức kinh doanh và mô hình phát triển của doanh nghiệp Việt Nam, đồng thời mong muốn cùng hợp tác với Việt Nam mở rộng hoạt động kinh doanh tại Ấn Độ, khu vực Nam Á và trên toàn Thế giới.

Khi đến thăm gian hàng Việt Nam, bà Shubhra, Vụ trưởng, Bộ Dệt may Ấn Độ mong muốn doanh nghiệp Việt Nam mạnh dạn mở rộng mô hình kinh doanh tại Ấn Độ để tận dụng lợi thế về quy mô dân số và lao động của Ấn Độ, cùng Ấn Độ xuất khẩu dệt may đi toàn cầu.

Theo số liệu của Hải quan Việt Nam, xuất khẩu hàng dệt may của Việt Nam sang Ấn Độ trong 10 tháng đầu năm 2023 đạt gần 150 triệu USD tăng 10% so với cùng kỳ năm trước.

baotintuc.vn
Bình luận

Đọc nhiều

Thương mại điện tử tăng trưởng 'nóng', đừng để 'nguội' niềm tin người dùng

Thương mại điện tử tăng trưởng 'nóng', đừng để 'nguội' niềm tin người dùng

Thương mại điện tử bùng nổ, nhưng để giữ vững niềm tin người tiêu dùng, thị trường cần khung pháp lý chặt chẽ, minh bạch, bảo vệ cả nhà bán hàng lẫn khách mua.
Hà Tĩnh: Chủ động trong công tác phòng cháy chữa cháy, cứu hộ cứu nạn

Hà Tĩnh: Chủ động trong công tác phòng cháy chữa cháy, cứu hộ cứu nạn

Nhằm nâng cao kỹ năng ứng phó sự cố cháy nổ và đảm bảo an toàn trong kinh doanh, lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH tổ chức thực tập phương án chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ.
Hà Nội: Đa dạng thị trường đồ trang trí Trung thu 2025

Hà Nội: Đa dạng thị trường đồ trang trí Trung thu 2025

Thị trường đồ trang trí Trung thu Hà Nội 2025 đang ghi nhận sự nhộn nhịp, giá biến động mạnh theo chất liệu, kích cỡ và xu hướng mới.
Du lịch Việt Nam bứt phá với 120 triệu lượt khách trong 8 tháng

Du lịch Việt Nam bứt phá với 120 triệu lượt khách trong 8 tháng

Trong giai đoạn 2021 - 2025, lĩnh vực du lịch đã phát triển bứt phá, để lại nhiều dấu ấn quan trọng trong công cuộc phát triển văn hoá, thể thao và du lịch của đất nước.
Bộ Công Thương: Thúc đẩy sản xuất, xuất khẩu và ổn định thị trường gạo

Bộ Công Thương: Thúc đẩy sản xuất, xuất khẩu và ổn định thị trường gạo

Bộ Công Thương đã ban hành Công điện số 7142 yêu cầu các đơn vị trực thuộc triển khai đồng bộ giải pháp nhằm thúc đẩy sản xuất, xuất khẩu và ổn định thị trường gạo.
Ngân sách an ninh mạng tăng, thất thoát dữ liệu vẫn leo thang

Ngân sách an ninh mạng tăng, thất thoát dữ liệu vẫn leo thang

Thất thoát dữ liệu không chỉ là vấn đề vi phạm tuân thủ quy định, mà là rủi ro kinh doanh ảnh hưởng đến doanh thu, uy tín và khả năng tồn tại lâu dài của doanh nghiệp.
Thị trường than nhập khẩu biến động, doanh nghiệp hưởng lợi chi phí

Thị trường than nhập khẩu biến động, doanh nghiệp hưởng lợi chi phí

8 tháng năm 2025, giá than nhập khẩu giảm hơn 20% trong khi nhu cầu nội địa tăng mạnh giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí, nhưng cũng tiềm ẩn rủi ro phụ thuộc nguồn cung.
Kinh tế nhà nước: Đột phá để vững vàng vai trò trụ cột

Kinh tế nhà nước: Đột phá để vững vàng vai trò trụ cột

Khu vực kinh tế nhà nước cũng phải bảo đảm an ninh kinh tế, an ninh tài chính - tiền tệ, an ninh năng lượng, an ninh lương thực quốc gia.
Hai Dự án hàng không sẽ giúp Quảng Trị phát triển đa chiều

Hai Dự án hàng không sẽ giúp Quảng Trị phát triển đa chiều

Việc mở rộng Cảng hàng không Đồng Hới và xây dựng Cảng hàng không Quảng Trị với những chiến lược mới sẽ mang lại nhiều cơ hội phát triển cho tỉnh Quảng Trị về thương mại.
Quy định lưu trữ dữ liệu 1 năm ảnh hưởng thế nào đến kinh doanh thương mại điện tử?

Quy định lưu trữ dữ liệu 1 năm ảnh hưởng thế nào đến kinh doanh thương mại điện tử?

Quy định lưu trữ dữ liệu 1 năm buộc nhà bán hàng đầu tư hạ tầng, quản lý chặt chẽ nội dung, nhưng cũng nâng cao tính minh bạch cho thương mại điện tử.