TP. Hồ Chí Minh: Tăng cường truyền thông, kết nối kinh doanh cho doanh nghiệp

Tạp chí Doanh nhân Sài Gòn, Saigon Co.op và 6 hội doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh đã ký kết hợp tác để tăng cường truyền thông, kết nối kinh doanh.
“METALEX Vietnam 2020”: Mở rộng kết nối kinh doanh ngành sản xuất thời đại sốTriển lãm VME và NEPCON Việt Nam: Cơ hội kết nối kinh doanh, tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu

Ngày 9/2, Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn đã ký kết hợp tác với Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP. Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) và 6 hội doanh nghiệp để phối hợp triển khai chương trình truyền thông kết nối kinh doanh vào ngày 9 hàng tháng (9th Monthly B2B).

Ký kết hợp tác giữa các đơn vị

09th monthly B2B là một hoạt động truyền thông, xúc tiến kinh doanh được ấn định ngày 9 hàng tháng do Tạp chí Doanh nhân Sài Gòn sáng kiến thành lập và chủ trì để các doanh nghiệp, doanh nhân trong và ngoài nước thuận lợi trong việc tìm kiếm đối tác khi có nhu cầu quảng bá, mua bán và hợp tác kinh doanh. Chương trình đã được ra mắt ngày 09/11/2022.

Mục tiêu của ký kết hợp tác với các đơn vị lần này là nhằm gắn kết và phát huy khả năng thế mạnh của các bên để tăng cường truyền thông, kết nối kinh doanh, nâng cao hiệu quả kinh doanh các doanh nghiệp thành viên; qua đó góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp thành phố và cả nước.

Các doanh nghiệp giao lưu, kết nối kinh doanh trong khuôn khổ sự kiện được tổ chức

Theo đánh giá của các doanh nghiệp, chương trình truyền thông kết nối kinh doanh chi phí thấp, ấn định ngày 09 hàng tháng là một hoạt động xúc tiến thương mại và truyền thông sáng tạo, có thể dẫn dắt. Chương trình có tính chiến lược trong công tác truyền thông phục vụ xúc tiến thương mại, góp phần xây dựng TP. Hồ Chí Minh là cửa ngõ kết nối mang tầm khu vực trong nước và thế giới.

Cũng trong khuôn khổ lễ ký kết doanh nghiệp đã có những chia sẻ về “Các hiệp định thương mại (FTA) được thực thi trong năm 2023 liên quan đến các doanh nghiệp xuất nhập khẩu hàng hoá”; đồng thời cập nhật văn bản pháp luật về thuế có hiệu lực năm 2022 – 2023.

Được biết, các đơn vị thực hiện ký kết gồm: Hiệp hội doanh nghiệp TP.Hồ Chí Minh (HUBA), Hiệp hội các Doanh nghiệp KCN TP. Hồ Chí Minh (HBA), Liên hiệp Hợp tác xã thương mại TP. Hồ Chí Minh (Saigon Co.op), Hội Tư vấn & Đại lý Thuế TP. Hồ Chí Minh, Hội Doanh nghiệp quận Bình Tân, Hội Doanh nghiệp quận 11, Hội Doanh nghiệp Tân Phú.

Mai Ca
Bình luận

Đọc nhiều

Ngành dệt may kiến tạo không gian phát triển mới

Ngành dệt may kiến tạo không gian phát triển mới

Ngành dệt may đang nỗ lực thực hiện mục tiêu đa dạng hoá thị trường nhằm nới rộng không gian phát triển, đạt mục tiêu tăng trưởng bền vững trong dài hạn.
Số lượng tài khoản chứng khoán mở mới xuống mức thấp nhất 4 tháng

Số lượng tài khoản chứng khoán mở mới xuống mức thấp nhất 4 tháng

Số tài khoản chứng khoán mở mới tháng 11 giảm còn hơn 237.000, rơi xuống mức thấp nhất 4 tháng trong bối cảnh thanh khoản suy yếu và nhà đầu tư nội giao dịch thận trọng.
Hà Nội: 5 nhóm dự án lớn được hưởng cơ chế đặc thù

Hà Nội: 5 nhóm dự án lớn được hưởng cơ chế đặc thù

Dự thảo Nghị quyết của Quốc hội thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù để thực hiện các dự án lớn, quan trọng trên địa bàn Thủ đô.
Hạ tầng và chính sách: Nền tảng cho chuyển dịch năng lượng

Hạ tầng và chính sách: Nền tảng cho chuyển dịch năng lượng

Hạ tầng truyền tải và khung chính sách nhất quán là yếu tố quyết định khả năng thu hút vốn tư nhân, thúc đẩy chuyển dịch năng lượng giai đoạn mới.
Infographic | 11 tháng năm 2025, khách quốc tế đến Việt Nam tăng 20,9%

Infographic | 11 tháng năm 2025, khách quốc tế đến Việt Nam tăng 20,9%

11 tháng năm 2025, khách quốc tế đến Việt Nam đạt 19,15 triệu lượt người, tăng 20,9% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, khách đến bằng đường hàng không chiếm 84,5%
Nguồn cung tăng mạnh, thị trường ô tô cuối năm tiếp tục 'đua' giảm giá

Nguồn cung tăng mạnh, thị trường ô tô cuối năm tiếp tục 'đua' giảm giá

Nguồn cung tăng trong khi sức mua chậm khiến các hãng buộc phải giảm giá sâu. Thị trường ô tô cuối năm 2025 bước vào cuộc đua ưu đãi để giải phóng hàng tồn kho.
Infographic |Thị trường nội địa bứt phá ấn tượng

Infographic |Thị trường nội địa bứt phá ấn tượng

Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng 11 tháng năm 2025 theo giá hiện hành ước đạt 6.377,7 nghìn tỷ đồng, tăng 9,1% so với cùng kỳ năm trước.
Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam: Từ linh kiện đơn giản đến công nghệ cao

Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam: Từ linh kiện đơn giản đến công nghệ cao

Hành trình từ linh kiện giản đơn đến công nghệ cao, công nghiệp hỗ trợ Việt Nam đang bứt phá nhờ nội lực doanh nghiệp và sức bật chính sách.
11 tháng năm 2025, Việt Nam xuất siêu hơn 20 tỷ USD

11 tháng năm 2025, Việt Nam xuất siêu hơn 20 tỷ USD

11 tháng năm 2025, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa đạt 839,75 tỷ USD, tăng 17,2% so với cùng kỳ năm trước. Cán cân thương mại hàng hóa xuất siêu 20,53 tỷ USD.
Doanh thu bán lẻ và dịch vụ 11 tháng đạt gần 6,38 triệu tỷ đồng

Doanh thu bán lẻ và dịch vụ 11 tháng đạt gần 6,38 triệu tỷ đồng

11 tháng năm 2025, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng ước đạt 6.377,7 nghìn tỷ đồng, tăng 9,1% so với cùng kỳ năm trước.