Tổng công ty Khí Việt Nam và 5 doanh nghiệp Dầu khí thuộc Top 50 Công ty Đại chúng uy tín

Tập đoàn Dầu khí Việt Nam có 6 đơn vị được vinh danh; Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí - CTCP và Tổng công ty Khí Việt Nam - CTCP đứng vị trí Top 20.
Tổng Công ty Khí Việt Nam ký hợp đồng nhập khẩu chuyến LNG đầu tiên đến Việt NamTổng công ty Khí Việt Nam tổ chức thành công cuộc họp đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2023

Công ty CP Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) vừa công bố Bảng xếp hạng VIX50 - Top 50 Công ty Đại chúng uy tín và hiệu quả năm 2023. Trong đó, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam có 6 đơn vị được vinh danh; Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí - CTCP và Tổng công ty Khí Việt Nam - CTCP đứng vị trí Top 20.

Tổng công ty Khí Việt Nam đứng vị trí Top20 của Bảng xếp hạng VIX50 - 50 Công ty Đại chúng uy tín và hiệu quả năm 2023
Tổng công ty Khí Việt Nam đứng vị trí Top20 của Bảng xếp hạng VIX50 - 50 Công ty Đại chúng uy tín và hiệu quả năm 2023

Đây là kết quả nghiên cứu khách quan, khoa học và độc lập của Vietnam Report, được công bố chính thức trên các phương tiện truyền thông trong và ngoài nước. Được biết, “Bảng xếp hạng Top 50 Công ty Đại chúng uy tín và hiệu quả” nhằm tôn vinh các doanh nghiệp đại chúng có uy tín, hoạt động hiệu quả, ổn định, đóng góp cho sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam và quảng bá thương hiệu doanh nghiệp tới cộng đồng kinh doanh trong nước và quốc tế.

Để thực hiện danh sách này, Vietnam Report đánh giá các công ty đại chúng bao gồm cả niêm yết và chưa niêm yết qua 2 giai đoạn. Trong đó, giai đoạn 1 lựa chọn công ty đủ tiêu chuẩn xếp hạng theo 4 chỉ số: doanh số, lợi nhuận, tài sản và vốn hóa thị trường tối thiểu 500 tỷ đồng. Vốn hóa thị trường được tính đến thời điểm ngày 29/4/2023.

Giai đoạn 2 xếp hạng công ty trong Top 50 dựa trên 2 nhóm tiêu chí chính. Một là dựa trên quy mô, hiệu quả và triển vọng kinh doanh của doanh nghiệp thể hiện qua các chỉ số như giá trị vốn hóa, doanh thu, lợi nhuận, EPS, ROE, tốc độ tăng trưởng kép về doanh thu và lợi nhuận. Hai là dựa trên uy tín truyền thông của doanh nghiệp được đánh giá bằng phương pháp Media Coding - mã hóa các bài viết trên các kênh truyền thông có ảnh hưởng về 24 tiêu chí truyền thông của mỗi doanh nghiệp. Đồng thời, Vietnam Report phối hợp với các nhóm chuyên gia tài chính và kinh tế ngành để đánh giá bổ sung về tiềm năng tăng trưởng; mức độ phát triển bền vững; chất lượng quản trị và vị thế trong ngành của mỗi doanh nghiệp đại chúng.

Bảng xếp hạng VIX50 nhằm tôn vinh các doanh nghiệp đại chúng có uy tín, hoạt động hiệu quả, ổn định, đóng góp cho sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam
Bảng xếp hạng VIX50 nhằm tôn vinh các doanh nghiệp đại chúng có uy tín, hoạt động hiệu quả, ổn định, đóng góp cho sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam

6 doanh nghiệp ngành dầu khí được đánh giá thuộc “Bảng xếp hạng VIX50 - Top 50 Công ty Đại chúng uy tín và hiệu quả năm 2023” bao gồm: Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí - CTCP, Tổng công ty Khí Việt Nam - CTCP, Công ty CP Phân bón Dầu khí Cà Mau, Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam - CTCP, Công ty CP Điện lực Dầu khí Nhơn Trạch 2, Tổng công ty CP Vận tải Dầu khí.

Lễ công bố Top 50 Công ty đại chúng uy tín và hiệu quả năm 2022 dự kiến sẽ được tổ chức vào tháng 8/2023 tại Hà Nội.

PV GAS
Bình luận

Đọc nhiều

Hà Nội: Nâng cao giá trị sản phẩm OCOP làng nghề hướng đến xuất khẩu

Hà Nội: Nâng cao giá trị sản phẩm OCOP làng nghề hướng đến xuất khẩu

Hà Nội đang tập trung phát triển làng nghề gắn với xây dựng thương hiệu sản phẩm OCOP, nâng cao giá trị nông sản, mở rộng thị trường tiêu thụ.
Hà Nội: Thu hút vốn FDI tăng 2,4 lần cùng kỳ năm 2024

Hà Nội: Thu hút vốn FDI tăng 2,4 lần cùng kỳ năm 2024

Trong 10 tháng năm 2025, toàn Thành phố Hà Nội đã thu hút 3.907 triệu USD vốn FDI, tăng gấp 2,4 lần cùng kỳ năm 2024.
GEF 2025: Từ đối thoại chính sách đến hành động thực chất

GEF 2025: Từ đối thoại chính sách đến hành động thực chất

Diễn đàn Kinh tế Xanh 2025 mang đến cấu trúc mới với ba hội thảo thực hành và phiên kết nối doanh nghiệp, giúp biến ý tưởng xanh thành giải pháp cụ thể, khả thi.
Infographic | Ngành chế biến, chế tạo tăng 10,5%, đóng góp lớn nhất vào IIP

Infographic | Ngành chế biến, chế tạo tăng 10,5%, đóng góp lớn nhất vào IIP

10 tháng năm 2025, chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 9,2% so với cùng kỳ năm 2024, trong đó ngành chế biến, chế tạo tăng 10,5% đóng góp lớn vào IIP.
Tuyến vận chuyển Việt – Mỹ mở ra cơ hội mới cho xuất khẩu Việt Nam

Tuyến vận chuyển Việt – Mỹ mở ra cơ hội mới cho xuất khẩu Việt Nam

Amazon Global Logistics chính thức mở tuyến vận chuyển đường biển Việt Nam - Hoa Kỳ, khẳng định vai trò chiến lược của Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu.
Infographic |Bán lẻ hàng hoá và dịch vụ tiêu dùng 10 tháng tăng trưởng

Infographic |Bán lẻ hàng hoá và dịch vụ tiêu dùng 10 tháng tăng trưởng

Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng 10 tháng đầu năm 2025 theo giá hiện hành ước đạt 5.772,9 nghìn tỷ đồng, tăng 9,3% so với cùng kỳ năm trước.
Phú Thọ: Xử lý cơ sở kinh doanh hàng giả mạo nhãn hiệu HONDA, YAMAHA

Phú Thọ: Xử lý cơ sở kinh doanh hàng giả mạo nhãn hiệu HONDA, YAMAHA

Lực lượng Quản lý thị trường Phú Thọ vừa kiểm tra, phát hiện hai cơ sở tại xã Kỳ Sơn và xã Lương Sơn kinh doanh hàng giả mạo nhãn hiệu HONDA, YAMAHA.
Đâu là yếu tố then chốt để thương mại điện tử đạt mục tiêu 'an toàn- an tâm- an vui'

Đâu là yếu tố then chốt để thương mại điện tử đạt mục tiêu 'an toàn- an tâm- an vui'

Thương mại điện tử đang bước vào giai đoạn phát triển mới, nơi “niềm tin số” trở thành chìa khóa để toàn thị trường cùng đạt mục tiêu “an toàn – an tâm – an vui”.
Hướng tới hệ sinh thái dịch vụ ô tô toàn diện cho khách hàng Việt

Hướng tới hệ sinh thái dịch vụ ô tô toàn diện cho khách hàng Việt

Sự liên kết giữa hãng xe và doanh nghiệp bảo hiểm đang mở ra hướng mới cho thị trường, giúp rút ngắn quy trình giám định bồi thường và nâng chuẩn trải nghiệm khách hàng.
Thương mại điện tử bước vào giai đoạn 'chọn lọc người mua'

Thương mại điện tử bước vào giai đoạn 'chọn lọc người mua'

Thương mại điện tử Việt Nam đang bước vào giai đoạn chọn lọc, khi người tiêu dùng chuyển từ “mua rẻ, mua nhiều” sang “mua đúng, mua chất lượng”.