Tìm giải pháp căn cơ để ngăn chặn, đẩy lùi nạn buôn lậu thuốc lá

Dù các đơn vị chức năng đã ráo riết vào cuộc, nhưng với thủ đoạn tinh vi, các đối tượng vẫn tìm mọi cách để đưa thuốc lá nhập lậu vào thị trường nội địa.
Thủ tướng: Kiên quyết triệt phá các đường dây buôn lậu thuốc lá Đồng Tháp: Buôn lậu Thuốc lá vẫn diễn biến phức tạp

Liên tục phát hiện thuốc lá lậu

Mỗi năm các lực lượng chức năng cả nước bắt giữ hơn 10 nghìn vụ vi phạm, tịch thu hơn 8 triệu bao thuốc lá nhập lậu. Nhưng nhìn chung, số vụ buôn lậu thuốc lá được phát hiện, bắt giữ thời gian qua được nhìn nhận chỉ chiếm tỷ lệ khiêm tốn so với thực tế.

Việc xử lý chỉ mới dừng lại ở người vận chuyển, buôn bán nhỏ lẻ chứ chưa tận gốc nên sau một thời gian hoạt động, buôn lậu thuốc lá lại tiếp tục tái diễn.

Theo báo cáo của Tổng cục Quản lý thị trường, năm 2022 lực lượng quản lý thị trường cả nước đã tiến hành kiểm tra gần 2.200 vụ, xử lý 1.600 vụ việc về buôn bán, vận chuyển, tàng trữ trái phép thuốc lá điếu ngoại nhập lậu, xì gà nhập lậu, thuốc lá điện tử, thuốc lá làm nóng, với số lượng bao thuốc và tương đương xử lý hơn 126 nghìn bao; tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính là trên 7,7 tỷ đồng.

Hiện các đường dây vận chuyển thuốc lá lậu được tổ chức hoạt động rất chuyên nghiệp. Chúng thường hoạt động vào ban đêm và liên tục thay đổi địa điểm tập kết hàng hóa ở các kho biên giới. Thuốc lá lậu được ngụy trang cất giấu rất tinh vi, sau đó dùng xuồng máy tốc độ cao hoặc thuê người đeo vác, vận chuyển băng qua đường biên giới.

Có không ít các đối tượng vận chuyển thuê là người có tiền án, tiền sự, nghiện ma túy nên rất manh động trong quá trình vận chuyển hàng. Khi bị lực lượng chức năng bắt giữ, chúng sẵn sàng dùng hung khí để chống đối lại lực lượng làm nhiệm vụ, hòng tẩu thoát.

Tìm giải pháp căn cơ để ngăn chặn, đẩy lùi nạn buôn lậu thuốc lá ảnh 1
Lực lượng chức năng tỉnh Hậu Giang tiêu hủy thuốc lá nhập lậu

Để qua mặt các lược lượng chức năng, một số đối tượng còn sử dụng hình thức thuê xe tải để vận chuyển thuốc lá lậu với số lượng lớn. Tinh vi hơn, chúng thường “xé lẻ” thuốc lá nhập thành số lượng nhỏ, mỗi lần từ 80 bao đến 140 bao để chỉ bị xử phạt hành chính, tránh bị xử lý hình sự. Hay Thuốc lá nhập lậu thường được cất giấu ở một điểm khác, chỉ khi có người mua mới lấy giao trực tiếp.

Nghị định 98/2020/NĐ-CP quy định người có hành vi buôn bán, vận chuyển, tàng trữ và giao nhận thuốc lá điếu nhập lậu có số lượng từ dưới 50 bao, sẽ bị phạt tiền đến 3 triệu đồng. Theo quy định này, chế tài xử phạt hành vi buôn bán, vận chuyển, tàng trữ và giao nhận dù chỉ 1 bao thuốc lá nhập lậu có thể bị phạt tiền tới 3 triệu đồng.

Điển hình ngày 24-4 vừa qua, Bộ đội biên phòng tỉnh Long An đã phối hợp bắt giữ ô-tô tải do tài xế tên Lê Văn Vàng điều khiển chở gần 115 thùng, tương đương 60 nghìn gói thuốc lá điếu ngoại nhập. Khi phát hiện khả nghi, lực lượng chức năng đã ra tín hiệu dừng để kiểm tra, nhưng lái xe tải trên đã bất chấp hiệu lệnh, lao thẳng vào tổ công tác, nhưng đã bị khống chế.

Nghị định 98/2020/NĐ-CP quy định người có hành vi buôn bán, vận chuyển, tàng trữ và giao nhận thuốc lá điếu nhập lậu có số lượng từ dưới 50 bao, sẽ bị phạt tiền đến 3 triệu đồng. Theo quy định này, chế tài xử phạt hành vi buôn bán, vận chuyển, tàng trữ và giao nhận dù chỉ 1 bao thuốc lá nhập lậu có thể bị phạt tiền tới 3 triệu đồng.

Bước đầu, Vàng khai nhận được một người đàn ông không rõ lai lịch, thuê gặp người tên Tâm để nhận và chở thuốc lá từ huyện Tân Hưng (Long An) về tỉnh Đồng Tháp với tiền công 5 triệu đồng. Sau khi được ứng trước 3 triệu đồng và nhận hàng, Vàng chạy xe được khoảng 10km thì bị lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ. Đây là vụ vận chuyển thuốc lá lậu có số lượng lớn nhất được bắt giữ trên địa bàn tỉnh Long An từ trước đến nay.

Mặc dù các lực lượng chức năng, đặc biệt là Biên phòng khu vực biên giới Tây Nam (điểm nóng về buôn lậu thuốc lá) thường xuyên tuần tra, kiểm soát nhằm ngăn chặn việc vận chuyển thuốc lá lậu qua biên giới, song các hành vi buôn lậu này đến vẫn diễn ra "âm ỉ" do nhiều yếu tố tạo nên.

Trong đó phải kể đến do buôn lậu thuốc lá mang lại siêu lợi nhuận, có thể lên đến 400% nên nhiều người vẫn bị hấp dẫn, nhất là những người dân nghèo vùng biên giới thu nhập không ổn định. Đơn cử, lợi nhuận thu được từ một bao thuốc lá Jet nhập lậu từ biên giới khoảng 7.000-8.000 đồng, cao gấp 3 lần so với các sản phẩm thuốc lá hợp pháp cùng phân khúc.

Cục trưởng Nghiệp vụ (Tổng cục Quản lý thị trường - Bộ Công thương) Thân Đức Công cho biết, lực lượng chức năng đã ngăn chặn được một số điểm nóng về thuốc lá điếu ngoại nhập lậu, hạn chế tối đa tình trạng bày bán công khai tại các cửa hàng, khu vực công cộng.

Tuy nhiên, do nhu cầu tiêu thụ và lợi nhuận cao từ thuốc lá điếu ngoại nhập lậu mang lại nên tình hình nhập lậu thuốc lá về lâu dài vẫn diễn biến phức tạp, đòi hỏi công tác kiểm tra, xử lý của các cơ quan chức năng, trong đó có quản lý thị trường cần duy trì thường xuyên, xuyên suốt.

Cần giải pháp tổng thể

Do chênh lệch về thuế suất quá lớn, nên thuốc lá lậu mang lại nguồn lợi bất chính lớn cho các đối tượng buôn bán, vận chuyển. Từ năm 2019, thuế tiêu thụ đặc biệt đối với thuốc lá trong nước tăng lên 75%. Theo quy luật, việc tăng thuế sẽ kéo theo tăng giá, điều này chắc chắn dẫn đến tình trạng buôn lậu thuốc lá gia tăng.

Buôn lậu thuốc lá đang trở thành thứ hàng hóa siêu lợi nhuận do "né" được 135% thuế nhập khẩu, 75% thuế tiêu thụ đặc biệt, 10% thuế giá trị gia tăng, 1,5% quỹ phòng, chống tác hại thuốc lá. Vì vậy, các đối tượng buôn lậu luôn tìm mọi thủ đoạn để đưa thuốc lá lậu vào thị trường nội địa tiêu thụ.

Theo Hiệp hội thuốc lá Việt Nam (VTA), thuốc lá nhập lậu đang chiếm khoảng hơn 20% thị phần trong nước, gây thất thu ngân sách nhà nước mỗi năm hơn 10 nghìn tỷ đồng.

Thống kê của Bộ Y tế cho biết, tỷ lệ người trưởng thành hút thuốc lá tại nước ta có giảm từ 22,5% năm 2015 xuống 21,7% vào năm 2020, nhưng mức giảm không đáng kể so với mong muốn. Vì vậy, Bộ Y tế cho rằng, biện pháp hiệu quả nhất để giảm tỷ lệ người sử dụng thuốc lá là tăng thuế thuốc lá. Tuy nhiên, công cụ này tại nước ta đang chưa đủ mạnh.

Do đó, mới đây Bộ Tài chính đề xuất phương án tiếp tục tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với thuốc lá. Nhưng theo nhìn nhận của nhiều chuyên gia, nếu không có những giải pháp căn cơ, chỉ áp dụng tăng thuế sẽ khó đạt hiệu quả cao trong việc giảm tỷ lệ người hút thuốc lá, vô hình trung còn kích thích các hành vi buôn lậu thuốc lá do chênh lệch thuế suất.

Việc tăng thuế đối với thuốc lá phải đi đôi với thực hiện tốt công tác chống buôn lậu, không chỉ thực hiện bắt giữ các hành vi buôn lậu mà cần tăng cường kiểm tra, bắt giữ, xử lý hệ thống bán lẻ thuốc lá lậu trên thị trường.

Mặt khác, cần triển khai với giải pháp đồng bộ, toàn diện để tiếp tục đẩy mạnh công tác phòng, chống thuốc lá lậu như: tăng cường tuyên truyền giáo dục người tiêu dùng, tiểu thương, nhà phân phối không tham gia tiếp tay cho các đường dây buôn lậu.

Ngoài ra, khi Bộ luật Hình sự được sửa đổi, bổ sung một số điều có hiệu lực từ ngày 1/1/2018 đã quy định buôn lậu từ 1.500 bao thuốc lá trở lên sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự. Lợi dụng "khe hở" này, nhiều đối đã xé lẻ hoặc nhiều vụ khi bắt giữ kiểm tra thì chỉ có 1.499 bao, do đó chỉ bị xử lý hành chính ở mức 100 triệu đồng.

Chính vì vậy, các bộ, ngành liên quan cần rà soát, nghiên cứu, ban hành các thông tư hướng dẫn chi tiết, cụ thể trong việc xử lý vi phạm nhằm bịt những kẽ hở, không để cho các đối tượng buôn lậu thuốc lá lợi dụng.

Đồng thời, cần củng cố việc kiểm soát buôn lậu tại cửa khẩu và tại các điểm bán lẻ thuốc lá. Đặc biệt, để kiểm soát có hiệu quả việc buôn lậu thuốc lá ở Việt Nam, các cơ quan chức năng nên tập trung vào 10 tỉnh biên giới Tây Nam là điểm nóng về buôn lậu thuốc lá. Tiếp tục nâng cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu trong việc kiểm tra, xử lý các ổ nhóm, đối tượng buôn lậu thuốc lá nổi cộm để ngăn chặn hiệu quả hành vi buôn lậu.

nhandan.vn

Tin mới cập nhật

Sai phạm tại dự án Discovery Complex 302 Cầu Giấy: Cấp phép 500 căn, thực tế xây 552 căn

Sai phạm tại dự án Discovery Complex 302 Cầu Giấy: Cấp phép 500 căn, thực tế xây 552 căn

Dự án Discovery Complex tại số 302 đường Cầu Giấy được cơ quan chức năng phê duyệt thiết kế 500 căn hộ nhưng thực tế chủ đầu tư đã xây dựng lên đến 552 căn.
Nhiều căn hộ xây sai phép tại chung cư CT2 Xuân Đỉnh: Trách nhiệm thuộc về ai?

Nhiều căn hộ xây sai phép tại chung cư CT2 Xuân Đỉnh: Trách nhiệm thuộc về ai?

Chung cư CT2 Xuân Đỉnh có 4 căn hộ xây sai phép, chủ đầu tư Lideco hay đối tác góp vốn liên doanh CTCP Lắp máy Điện nước và Xây dựng phải chịu trách nhiệm?
Nhịp cầu Công Thương ngày 15/4: Phản ánh liên quan Công ty SEC G3, Nhà thuốc Bệnh viện Sản Nhi Ninh Bình

Nhịp cầu Công Thương ngày 15/4: Phản ánh liên quan Công ty SEC G3, Nhà thuốc Bệnh viện Sản Nhi Ninh Bình

Nhịp cầu Công Thương ngày 15/4 nhận phản ánh liên quan Công ty Cổ phần SEC G3, Điện lực Bình Thuận, Nhà thuốc Bệnh viện Sản Nhi Ninh Bình và nhiều đơn vị khác.
Nhiều căn hộ xây sai phép tại chung cư CT2 Xuân Đỉnh

Nhiều căn hộ xây sai phép tại chung cư CT2 Xuân Đỉnh

Trên tầng 10 của chung cư CT2 Xuân Đỉnh (phường Xuân Đỉnh, Quận Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội) có 4 căn hộ diện tích từ 97 – 115m2 đều xây dựng sai phép.
ACV cảnh báo giả mạo mời thầu tại dự án sân bay Long Thành

ACV cảnh báo giả mạo mời thầu tại dự án sân bay Long Thành

ACV cho biết có kẻ mạo danh, giả mạo chữ ký chủ tịch hội đồng quản trị để lừa đảo chiếm đoạt tài sản, trong đó có dự án sân bay Long Thành.
Ai chịu trách nhiệm về những sai phạm đất đai, xây dựng, môi trường tại Cụm công nghiệp Từ Liêm?

Ai chịu trách nhiệm về những sai phạm đất đai, xây dựng, môi trường tại Cụm công nghiệp Từ Liêm?

Hàng loạt cá nhân phải chịu trách nhiệm vì để xảy ra sai phạm liên quan đến đất đai, trật tự xây dựng, bảo vệ môi trường tại Cụm công nghiệp Từ Liêm, TP Hà Nội.
Khởi tố đối tượng tự ý mở lối đi trái phép qua đường sắt

Khởi tố đối tượng tự ý mở lối đi trái phép qua đường sắt

Đối tượng Nguyễn Văn Trường đã tự ý tháo tôn hộ lan ở lề đường Quốc lộ 5 để mở đường ngang trái phép qua đường sắt gây tai nạn giao thông chết người.
Gần 40% tài xế chống đối Cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ vi phạm nồng độ cồn

Gần 40% tài xế chống đối Cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ vi phạm nồng độ cồn

Gần 40% số vụ chống đối lực lượng Cảnh sát giao thông đang thi hành công vụ có liên quan đến nồng độ cồn.
Sóc Trăng phát hiện loạt sai phạm trong quy hoạch xây dựng

Sóc Trăng phát hiện loạt sai phạm trong quy hoạch xây dựng

Thanh tra tỉnh Sóc Trăng kiến nghị xử lý nguyên Chủ tịch UBND thành phố Sóc trăng, nguyên Giám đốc Sở Tài chính để xảy ra loạt sai phạm trong quy hoạch xây dựng
Cảnh sát giao thông nổ súng trấn áp, vây bắt cát tặc trên sông Hồng

Cảnh sát giao thông nổ súng trấn áp, vây bắt cát tặc trên sông Hồng

Cảnh sát giao thông nổ súng trấn áp, vây bắt tàu hút cát trên sông Hồng đoạn giáp ranh giữa Vĩnh Phúc với Hà Nội.

Tin khác

Nam Sách – Hải Dương: Thanh tra 5 dự án, phát hiện loạt sai phạm

Nam Sách – Hải Dương: Thanh tra 5 dự án, phát hiện loạt sai phạm

Thanh tra Hải Dương kết luận có hàng loạt sai phạm tại 5 dự án trên địa bàn huyện Nam Sách (tỉnh Hải Dương), yêu cầu xử lý dứt điểm.
Nhiều sai phạm tại Dự án Kè và khu dân cư Nam Sông Vệ Quảng Ngãi

Nhiều sai phạm tại Dự án Kè và khu dân cư Nam Sông Vệ Quảng Ngãi

Chủ tịch tỉnh Quảng Ngãi vừa chỉ đạo kiểm điểm, xử lý hàng loạt sai phạm về đầu tư, xây dựng của Công ty QISC tại dự án Kè và khu dân cư Nam Sông Vệ.
Thanh tra vạch hàng loạt sai phạm về đất đai, xây dựng... tại TP. Bắc Giang

Thanh tra vạch hàng loạt sai phạm về đất đai, xây dựng... tại TP. Bắc Giang

Thanh tra tỉnh Bắc Giang phát hiện nhiều vi phạm trong quản lý, sử dụng đất đai, xây dựng... tại TP. Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang.
Dừng ô tô trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng đánh bạc, 4 tài xế bị bắt giữ

Dừng ô tô trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng đánh bạc, 4 tài xế bị bắt giữ

Đang tuần tra cơ động, Cảnh sát giao thông phát hiện nhóm tài xế dừng xe đánh bạc trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.
Nữ tài xế gây tai nạn ở phố Trần Cung bị tước bằng lái, phạt 35 triệu đồng

Nữ tài xế gây tai nạn ở phố Trần Cung bị tước bằng lái, phạt 35 triệu đồng

Nữ tài xế vi phạm nồng độ cồn trong vụ va chạm giao thông tại phố Trần Cung (Hà Nội) bị xử phạt 35 triệu đồng, tước bằng lái 23 tháng.
Cảnh sát giao thông bắt quả tang 2 đối tượng vận chuyển 15 bánh heroin

Cảnh sát giao thông bắt quả tang 2 đối tượng vận chuyển 15 bánh heroin

Cảnh sát giao thông phát hiện và bắt quả tang 2 đối tượng về hành vi “Vận chuyển trái phép chất ma túy”, thu giữ 15 bánh heroin.
Kiến nghị kiểm điểm trách nhiệm lãnh đạo Ban Quản lý Khu đô thị Tây Bắc TP Hồ Chí Minh

Kiến nghị kiểm điểm trách nhiệm lãnh đạo Ban Quản lý Khu đô thị Tây Bắc TP Hồ Chí Minh

Thanh tra TP HCM kiến nghị kiểm điểm trách nhiệm đối với lãnh đạo Ban Quản lý Khu đô thị Tây Bắc do để xảy ra nhiều vi phạm trong quy hoạch đô thị.
Thời trang YODY bị truy thu thuế hơn 1 tỷ đồng

Thời trang YODY bị truy thu thuế hơn 1 tỷ đồng

Công ty Cổ phần Thời trang YODY đã vi phạm về khai sai thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp dẫn đến thiếu số thuế phải nộp số thuế theo quy định.
Cục Cảnh sát giao thông phối hợp với 7 địa phương kiểm tra nồng độ cồn trên sông Hồng

Cục Cảnh sát giao thông phối hợp với 7 địa phương kiểm tra nồng độ cồn trên sông Hồng

Cục Cảnh sát giao thông phối hợp với các địa phương dọc tuyến sông Hồng kiểm tra nồng độ cồn người lái tàu và xử lý nghiêm các vi phạm.
Cảnh sát giao thông ghi hình xử phạt tài xế vượt ẩu trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Cảnh sát giao thông ghi hình xử phạt tài xế vượt ẩu trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Cảnh sát giao thông tăng cường kiểm soát để xử lý các trường hợp tránh, vượt và các hành vi khác nguy cơ gây mất an toàn trên tuyến Cao tốc Cam Lộ - La Sơn.
Xem thêm

Đọc nhiều

Giá tiêu hôm nay 21/4/2024: Tiếp đà tăng “nóng”, Đắk Lắk cán mốc 98.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 21/4/2024: Tiếp đà tăng “nóng”, Đắk Lắk cán mốc 98.000 đồng/kg

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 21/4/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 21/4 thế nào?
Giá tiêu hôm nay 19/4/2024: Tiếp tục tăng "dựng đứng", chạm mức 95.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 19/4/2024: Tiếp tục tăng "dựng đứng", chạm mức 95.000 đồng/kg

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 19/4/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 19/4 thế nào?
Giá xăng dầu hôm nay ngày 19/4/2024: Giá dầu thế giới “áp sát” mức thấp nhất liên tiếp 3 tuần

Giá xăng dầu hôm nay ngày 19/4/2024: Giá dầu thế giới “áp sát” mức thấp nhất liên tiếp 3 tuần

Giá xăng dầu hôm nay ngày 19/4/2024, giá dầu thế giới vẫn giữ mức thấp nhất 3 tuần gần đây với dầu WTI ở mốc 82,51 USD/thùng, dầu Brent ở mốc 86,97 USD/thùng.
Giá tiêu hôm nay 18/4/2024: Đồng loạt tăng từ 1.000 – 1.500 đồng/kg, Đắk Lăk lên mức 93.000 đồng/kg.

Giá tiêu hôm nay 18/4/2024: Đồng loạt tăng từ 1.000 – 1.500 đồng/kg, Đắk Lăk lên mức 93.000 đồng/kg.

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 18/4/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 18/4 thế nào?
Giá tiêu hôm nay 17/4/2024: Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Phước tăng mạnh trở lại

Giá tiêu hôm nay 17/4/2024: Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Phước tăng mạnh trở lại

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 17/4/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 17/4 thế nào?
Giá tiêu hôm nay 20/4/2024: Liên tục tăng mạnh, cao nhất 97.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 20/4/2024: Liên tục tăng mạnh, cao nhất 97.000 đồng/kg

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 20/4/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 20/4 thế nào?
Giá xăng dầu hôm nay ngày 21/4/2024: Giá dầu thế giới tuần lao dốc

Giá xăng dầu hôm nay ngày 21/4/2024: Giá dầu thế giới tuần lao dốc

Giá xăng dầu hôm nay ngày 21/4/2024, giá dầu thế giới trải qua tuần giao dịch lao dốc, hiện tại dầu WTI ở mốc 83,24 USD/thùng, dầu Brent ở mốc 87,39 USD/thùng.
Giá tiêu hôm nay 23/4/2024: Tiếp tục đi ngang, Đắk Lắk giữ vững mốc 98.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 23/4/2024: Tiếp tục đi ngang, Đắk Lắk giữ vững mốc 98.000 đồng/kg

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 23/4/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 23/4 thế nào?
Giá vàng chiều nay 19/4/2024: Vàng trong nước đảo chiều sụt giảm dù vàng thế giới tăng “phi mã”

Giá vàng chiều nay 19/4/2024: Vàng trong nước đảo chiều sụt giảm dù vàng thế giới tăng “phi mã”

Giá vàng chiều nay 19/4/2024: Vàng SJC giảm 300.000 đồng mỗi lượng, kéo giá xuống dưới 84 triệu đồng/lượng, vàng thế giới tăng tốc áp sát mức 2.400 USD/ounce.
Giá xăng dầu hôm nay ngày 17/4/2024: Giá dầu thế giới tiếp đà giảm nhẹ

Giá xăng dầu hôm nay ngày 17/4/2024: Giá dầu thế giới tiếp đà giảm nhẹ

Giá xăng dầu hôm nay ngày 17/4/2024, giá dầu thế giới tiếp đà giảm nhẹ, cụ thể, dầu WTI xuống mức 85,31 USD/thùng, dầu Brent xuống mức 90,02 USD/thùng.
Phiên bản di động