Thương mại Việt Nam-EU phát triển nhanh

Trong đó, xuất khẩu từ Việt Nam là 16,2 tỷ USD, tăng 8,68% so với cùng kỳ năm 2015 và nhập khẩu vào Việt Nam đạt trên 4,97 tỷ USD, tăng 10,28%.
Việt Nam vẫn chủ yếu xuất khẩu sang thị trường EU các sản phẩm truyền thống có thế mạnh như hàng dệt may, giày dép các loại, cà phê, hải sản, máy vi tính.
Đặc biệt, tuy mới bắt đầu được xuất khẩu từ năm 2011, nhưng tính đến năm 2015, mặt hàng điện thoại các loại và linh kiện đã đạt kim ngạch xuất khẩu trên 9,7 tỷ USD. Các nhóm mặt hàng này chiếm khoảng 75% tổng kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang thị trường EU.
Ngoài ra, một số mặt hàng khác có kim ngạch không lớn nhưng vẫn duy trì được mức tăng trưởng đều (khoảng từ 5-10%/năm) gồm: Sản phẩm từ chất dẻo, gỗ và sản phẩm gỗ, túi xách-vali-ô dù, hạt tiêu, hạt điều...
Cũng trong 6 tháng, Việt Nam nhập khẩu từ hầu hết các nước thành viên EU, chủ yếu là những sản phẩm trong nước chưa sản xuất được hoặc còn thiếu như máy móc-thiết bị-dụng cụ, dược phẩm, sữa và sản phẩm từ sữa.
Trong những năm qua, quan hệ thương mại Việt Nam-EU đã phát triển rất nhanh chóng và hiệu quả. Trong vòng 15 năm, từ năm 2000-2015, quan hệ thương mại Việt Nam-EU đã tăng hơn 10 lần, từ mức 4,1 tỷ USD năm 2000 lên 41,4 tỷ USD năm 2015; trong đó xuất khẩu của Việt Nam vào EU tăng 11 lần (từ 2,8 tỷ USD lên 30,8 tỷ USD) và nhập khẩu vào Việt Nam từ EU tăng 8 lần (1,3 tỷ USD lên 10,4 tỷ USD)./.
Theo Báo điện tử Chính phủ
Đọc nhiều

Ngân hàng dẫn dắt thị trường trái phiếu với 11.300 tỷ đồng phát hành

Bộ Công Thương tìm giải pháp thúc đẩy xuất khẩu gạo

Sức mua tăng vọt, thị trường ô tô Việt Nam lập đỉnh mới trong năm 2025

Infographic | Điểm tên 10 nhóm hàng xuất khẩu lớn nhất tháng 11/2025

Infographic | Vốn FDI thực hiện 11 tháng đạt 23,6 tỷ USD

Tăng tự chủ nguồn cung để ổn định đầu ra cho công nghiệp hỗ trợ da giày

Đề xuất quy định rõ điều kiện khấu trừ, cơ chế phân bổ thuế đầu vào

Thị trường chứng khoán mở kỳ vọng tăng mạnh giai đoạn cuối năm 2026

Vịt quay lên chợ “ảo” và cú chuyển mình của nông sản xứ Lạng




