Thương mại Việt Nam-EU phát triển nhanh

Trong đó, xuất khẩu từ Việt Nam là 16,2 tỷ USD, tăng 8,68% so với cùng kỳ năm 2015 và nhập khẩu vào Việt Nam đạt trên 4,97 tỷ USD, tăng 10,28%.
Việt Nam vẫn chủ yếu xuất khẩu sang thị trường EU các sản phẩm truyền thống có thế mạnh như hàng dệt may, giày dép các loại, cà phê, hải sản, máy vi tính.
Đặc biệt, tuy mới bắt đầu được xuất khẩu từ năm 2011, nhưng tính đến năm 2015, mặt hàng điện thoại các loại và linh kiện đã đạt kim ngạch xuất khẩu trên 9,7 tỷ USD. Các nhóm mặt hàng này chiếm khoảng 75% tổng kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang thị trường EU.
Ngoài ra, một số mặt hàng khác có kim ngạch không lớn nhưng vẫn duy trì được mức tăng trưởng đều (khoảng từ 5-10%/năm) gồm: Sản phẩm từ chất dẻo, gỗ và sản phẩm gỗ, túi xách-vali-ô dù, hạt tiêu, hạt điều...
Cũng trong 6 tháng, Việt Nam nhập khẩu từ hầu hết các nước thành viên EU, chủ yếu là những sản phẩm trong nước chưa sản xuất được hoặc còn thiếu như máy móc-thiết bị-dụng cụ, dược phẩm, sữa và sản phẩm từ sữa.
Trong những năm qua, quan hệ thương mại Việt Nam-EU đã phát triển rất nhanh chóng và hiệu quả. Trong vòng 15 năm, từ năm 2000-2015, quan hệ thương mại Việt Nam-EU đã tăng hơn 10 lần, từ mức 4,1 tỷ USD năm 2000 lên 41,4 tỷ USD năm 2015; trong đó xuất khẩu của Việt Nam vào EU tăng 11 lần (từ 2,8 tỷ USD lên 30,8 tỷ USD) và nhập khẩu vào Việt Nam từ EU tăng 8 lần (1,3 tỷ USD lên 10,4 tỷ USD)./.
Theo Báo điện tử Chính phủ
Đọc nhiều

Infographic | Điểm tên ô tô bán chạy nhất trong tháng 10 năm 2025

Sắn lát Việt Nam mở rộng thị phần tại Trung Quốc

Infographic | Xuất khẩu cà phê đạt 7,4 tỷ USD, lập kỷ lục cao nhất

Từ 16-21/11: Công chiếu miễn phí nhiều bộ phim kinh điển Việt Nam

Cơ hội vàng để Việt Nam “tái định vị” trên bản đồ công nghệ

Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam: 100 năm chặng đường lịch sử vẻ vang

Việt Nam chi hàng tỷ USD để nhập khẩu rau quả trong 10 tháng năm 2025

Đà Nẵng: Hỗ trợ doanh nghiệp xúc tiến thương mại tại Hàn Quốc

Online Friday 2025 kích hoạt chiến lược xây dựng niềm tin kinh tế số


