Thị trường hoa tươi sẽ tăng giá vào dịp 8/3

Do dịp 8/3 năm nay rơi vào khoảng thời gian vừa hết Tết Nguyên đán nên lượng hoa khá khan hiếm, giá hoa tăng nhẹ từ 10 – 20% so với năm ngoái.

Thị trường hoa tươi sẽ tăng giá vào dịp 8/3

Ảnh minh họa. Nguồn VOV

Chỉ còn vài ngày nữa là đến ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 nên thị trường hoa tươi ở Hà Nội trở nên khá nhộn nhịp. Dọc các con đường như Láng, Kim Mã, Nguyễn Phong Sắc, Hồ Tùng Mậu… các bó hoa, lẵng hoa đã được bày bán với nhiều kiểu dáng, trang trí đẹp mắt.

Do dịp 8/3 năm nay rơi vào khoảng thời gian vừa hết Tết Nguyên đán nên lượng hoa khá khan hiếm, giá hoa tăng nhẹ từ 10 – 20% so với năm ngoái. Các loại hoa tươi được ưa chuộng dịp 8/3 năm nay là hoa hồng, hoa ly, cẩm chướng, cúc, lan…  Theo khảo sát của phóng viên VOV.VN, hoa hồng loại trung bình giá 15.000-20.000 đồng/bông, tăng gấp 3 lần ngày thường; hoa ly 25.000-30.000 đồng/cành, tăng 5.000-8.000 đồng/cành.

Năm nay, xu hướng mua lẵng hoa cũng tăng do trang trí tỉ mỉ, đẹp và sang trọng hơn. Mỗi lẵng hoa có giá từ 120.000 đồng đến hàng triệu đồng, tùy vào loại hoa và phụ kiện trang trí. Những lẵng hoa tiền triệu này thường hội tụ những loại hoa đắt tiền như Địa lan, lan Hồ Điệp, hồng Đà Lạt, dạ lan hương, hoa tulip… cùng các phụ kiện như pha lê, kim sa, gấm lụa..

Nhiều chủ cửa hàng hoa cho biết, năm nay nhu cầu của khách đặt mua hoa sớm hơn vì sợ sát ngày tăng giá bán. Tuy nhiên, được biết nhiều loại hoa nhập như hoa hồng Đà Lạt, tulip Hà Lan… đã tăng giá lên từ cách đây 3-4 ngày. Do đó, giá bán ra cũng phải linh hoạt theo thị trường.

Mặt khác, theo một chủ cửa hàng trên phố Kim Mã, vì một số loại hoa đã tận thu từ dịp Tết và ngày Valentine (14/2) nên nguồn cung khan hiếm. Chính cung-cầu bất cân đối dẫn đến giá hoa nhập vào đang biến động hàng ngày, dự kiến giá hoa sát ngày 8/3 sẽ tăng cao hơn.

Bên cạnh hoạt động mua bán nhộn nhịp thì các dịch vụ điện hoa, chuyển hoa cũng không kém phần sôi động. Dù mới đến 5/3 nhưng nhiều khách hàng đã gọi điện và đặt hoa kèm những thông điệp yêu thương dành cho “nửa kia của thế giới”.

Cũng theo kinh nghiệm của chị Lan Anh, nhân viên cửa hàng hoa Thu Nga (23 Nguyễn Phong Sắc, Cầu Giấy, Hà Nội), ngày bán cao điểm nhất thường là mùng 7 và sáng 8/3. Năm nay giá hoa đắt nên khách mua chủ yếu chọn những bó, lẵng hoa có giá bình dân giao động từ 150.000-200.000 đồng.

Trái ngược với thị trường hoa tươi, thị trường quà tặng dành cho phái đẹp đang tích cực khuyến mại, giảm giá. Nhiều hãng thời trang, trang sức, mỹ phẩm và các dịch vụ khác đều ra sức áp dụng những chương trình khuyến mại để kích cầu mua sắm. Nhìn chung, mặc dù các mặt hàng khá phong phú và đa dạng về kiểu dáng cũng như mẫu mã nhưng vẫn không xuất hiện những món đồ quá "độc" so với các năm trước. Mức giá của các sản phẩm trên thị trường này vẫn được giữ nguyên so với ngày bình thường.

Tranh thủ dịp này, nhiều siêu thị, trung tâm thương mại cũng tung nhiều chương trình kích cầu hấp dẫn, tập trung vào nhóm quà tặng thiết thực như hàng gia dụng như ấm đun nước siêu tốc, máy xay sinh tố, nồi cơm điện, bếp hồng ngoại...

Như Siêu thị Media Mart dành tặng 830 phần quà trị giá 590.000 đồng áp dụng từ 6-8/3 đối với đơn hàng từ 990.000 đồng; tại siêu thị Nguyễn Kim từ 3-7/3/2014, siêu thị sẽ dành tặng 20 bông hoa hồng (1 bông hồng: 100.000 đồng) cho 20 khách hàng đầu tiên mua hàng với hóa đơn từ 2,5 triệu đồng trở lên. Đặc biệt từ 8h ngày 8/3, siêu thị dành tặng 83 bông hồng (1 bông hồng: 200.000 đồng) cho 83 khách hàng đầu tiên mua hàng với hóa đơn từ 2,5 triệu đồng./.

Theo VOV

Bình luận

Đọc nhiều

Giáo dục nghề nghiệp hướng tới mô hình mở, linh hoạt và hiện đại

Giáo dục nghề nghiệp hướng tới mô hình mở, linh hoạt và hiện đại

Giáo dục nghề nghiệp và giáo dục thường xuyên hướng tới mô hình mở, liên thông và linh hoạt, đáp ứng yêu cầu phát triển nguồn nhân lực cho nền kinh tế số và xanh.
Hà Nội tăng tốc giải ngân phấn đấu hoàn thành hơn 105.000 tỷ đồng

Hà Nội tăng tốc giải ngân phấn đấu hoàn thành hơn 105.000 tỷ đồng

Hà Nội phát động đợt cao điểm 75 ngày giải ngân vốn đầu tư công, phấn đấu hoàn thành hơn 105.000 tỷ đồng trong năm 2025.
Thương mại điện tử bứt phá đặt ra yêu cầu chuẩn kết nối dữ liệu

Thương mại điện tử bứt phá đặt ra yêu cầu chuẩn kết nối dữ liệu

Thương mại điện tử tăng trưởng mạnh, song thiếu chuẩn kết nối dữ liệu khiến quản lý thuế, đòi hỏi hạ tầng chia sẻ thông tin đồng bộ, thống nhất.
Giá xăng dầu đồng loạt giảm, RON95-III bán dưới 19.730 đồng/lít

Giá xăng dầu đồng loạt giảm, RON95-III bán dưới 19.730 đồng/lít

Xăng giảm giá, E5RON92 giảm 176 đồng/lít, giá bán không cao hơn 19.050 đồng/lít; xăng RON95-III giảm 177 đồng/lít giá bán không cao hơn 19.726 đồng/lít.
Thị trường đi chợ hộ sôi động: Tiện lợi, giá cả cạnh tranh

Thị trường đi chợ hộ sôi động: Tiện lợi, giá cả cạnh tranh

Trong bối cảnh cuộc sống đô thị ngày càng bận rộn, dịch vụ đi chợ hộ đang trở thành lựa chọn ưu tiên của nhiều hộ gia đình, đặc biệt tại các thành phố lớn.
Nâng hạng thị trường chứng khoán là cơ hội vàng, nhưng cũng là phép thử

Nâng hạng thị trường chứng khoán là cơ hội vàng, nhưng cũng là phép thử

Theo Tiến sĩ Cấn Văn Lực, nâng hạng thị trường chứng khoán không chỉ mang lại cơ hội vốn quốc tế mà còn là phép thử với thể chế và chất lượng thị trường Việt Nam.
Kinh tế số và thách thức mới trong công tác bảo vệ người tiêu dùng

Kinh tế số và thách thức mới trong công tác bảo vệ người tiêu dùng

Nền kinh tế số làm thay đổi căn bản quan hệ giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng nhưng cũng đặt ra nhiều thách thức đối với công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng...
 400 cây xanh được trồng tại Phú Thọ, lan toả thông điệp phát triển bền vững

400 cây xanh được trồng tại Phú Thọ, lan toả thông điệp phát triển bền vững

Hơn 400 cây xanh được trồng tại Phú Thọ trong chương trình “Vì một Việt Nam xanh 2025”, góp phần lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường và phát triển bền vững.
Giá sắn trong nước ổn định, tín hiệu tích cực cho thị trường xuất khẩu

Giá sắn trong nước ổn định, tín hiệu tích cực cho thị trường xuất khẩu

Tháng 9/2025, xuất khẩu sắn của Việt Nam tăng mạnh so cùng kỳ, trong khi giá trong nước duy trì ổn định, phản ánh cung – cầu cân bằng và tín hiệu tích cực cho thị trường.
Thủy sản Việt Nam tăng tốc chiếm 10% thị phần nhập khẩu tại Singapore

Thủy sản Việt Nam tăng tốc chiếm 10% thị phần nhập khẩu tại Singapore

9 tháng đầu năm 2025, Việt Nam lần đầu tiên vươn lên vị trí thứ 3, với giá trị nhập khẩu đạt 88,6 triệu SGD, chiếm 10,2% tổng thị phần thủy sản nhập khẩu vào Singapore.