Thị trường hoa tươi sẽ tăng giá vào dịp 8/3

Do dịp 8/3 năm nay rơi vào khoảng thời gian vừa hết Tết Nguyên đán nên lượng hoa khá khan hiếm, giá hoa tăng nhẹ từ 10 – 20% so với năm ngoái.

Thị trường hoa tươi sẽ tăng giá vào dịp 8/3

Ảnh minh họa. Nguồn VOV

Chỉ còn vài ngày nữa là đến ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 nên thị trường hoa tươi ở Hà Nội trở nên khá nhộn nhịp. Dọc các con đường như Láng, Kim Mã, Nguyễn Phong Sắc, Hồ Tùng Mậu… các bó hoa, lẵng hoa đã được bày bán với nhiều kiểu dáng, trang trí đẹp mắt.

Do dịp 8/3 năm nay rơi vào khoảng thời gian vừa hết Tết Nguyên đán nên lượng hoa khá khan hiếm, giá hoa tăng nhẹ từ 10 – 20% so với năm ngoái. Các loại hoa tươi được ưa chuộng dịp 8/3 năm nay là hoa hồng, hoa ly, cẩm chướng, cúc, lan…  Theo khảo sát của phóng viên VOV.VN, hoa hồng loại trung bình giá 15.000-20.000 đồng/bông, tăng gấp 3 lần ngày thường; hoa ly 25.000-30.000 đồng/cành, tăng 5.000-8.000 đồng/cành.

Năm nay, xu hướng mua lẵng hoa cũng tăng do trang trí tỉ mỉ, đẹp và sang trọng hơn. Mỗi lẵng hoa có giá từ 120.000 đồng đến hàng triệu đồng, tùy vào loại hoa và phụ kiện trang trí. Những lẵng hoa tiền triệu này thường hội tụ những loại hoa đắt tiền như Địa lan, lan Hồ Điệp, hồng Đà Lạt, dạ lan hương, hoa tulip… cùng các phụ kiện như pha lê, kim sa, gấm lụa..

Nhiều chủ cửa hàng hoa cho biết, năm nay nhu cầu của khách đặt mua hoa sớm hơn vì sợ sát ngày tăng giá bán. Tuy nhiên, được biết nhiều loại hoa nhập như hoa hồng Đà Lạt, tulip Hà Lan… đã tăng giá lên từ cách đây 3-4 ngày. Do đó, giá bán ra cũng phải linh hoạt theo thị trường.

Mặt khác, theo một chủ cửa hàng trên phố Kim Mã, vì một số loại hoa đã tận thu từ dịp Tết và ngày Valentine (14/2) nên nguồn cung khan hiếm. Chính cung-cầu bất cân đối dẫn đến giá hoa nhập vào đang biến động hàng ngày, dự kiến giá hoa sát ngày 8/3 sẽ tăng cao hơn.

Bên cạnh hoạt động mua bán nhộn nhịp thì các dịch vụ điện hoa, chuyển hoa cũng không kém phần sôi động. Dù mới đến 5/3 nhưng nhiều khách hàng đã gọi điện và đặt hoa kèm những thông điệp yêu thương dành cho “nửa kia của thế giới”.

Cũng theo kinh nghiệm của chị Lan Anh, nhân viên cửa hàng hoa Thu Nga (23 Nguyễn Phong Sắc, Cầu Giấy, Hà Nội), ngày bán cao điểm nhất thường là mùng 7 và sáng 8/3. Năm nay giá hoa đắt nên khách mua chủ yếu chọn những bó, lẵng hoa có giá bình dân giao động từ 150.000-200.000 đồng.

Trái ngược với thị trường hoa tươi, thị trường quà tặng dành cho phái đẹp đang tích cực khuyến mại, giảm giá. Nhiều hãng thời trang, trang sức, mỹ phẩm và các dịch vụ khác đều ra sức áp dụng những chương trình khuyến mại để kích cầu mua sắm. Nhìn chung, mặc dù các mặt hàng khá phong phú và đa dạng về kiểu dáng cũng như mẫu mã nhưng vẫn không xuất hiện những món đồ quá "độc" so với các năm trước. Mức giá của các sản phẩm trên thị trường này vẫn được giữ nguyên so với ngày bình thường.

Tranh thủ dịp này, nhiều siêu thị, trung tâm thương mại cũng tung nhiều chương trình kích cầu hấp dẫn, tập trung vào nhóm quà tặng thiết thực như hàng gia dụng như ấm đun nước siêu tốc, máy xay sinh tố, nồi cơm điện, bếp hồng ngoại...

Như Siêu thị Media Mart dành tặng 830 phần quà trị giá 590.000 đồng áp dụng từ 6-8/3 đối với đơn hàng từ 990.000 đồng; tại siêu thị Nguyễn Kim từ 3-7/3/2014, siêu thị sẽ dành tặng 20 bông hoa hồng (1 bông hồng: 100.000 đồng) cho 20 khách hàng đầu tiên mua hàng với hóa đơn từ 2,5 triệu đồng trở lên. Đặc biệt từ 8h ngày 8/3, siêu thị dành tặng 83 bông hồng (1 bông hồng: 200.000 đồng) cho 83 khách hàng đầu tiên mua hàng với hóa đơn từ 2,5 triệu đồng./.

Theo VOV

Bình luận

Đọc nhiều

Bộ Công Thương: Đảo đảm nguồn cung hàng hoá trong mùa mưa lũ và giai đoạn cuối năm

Bộ Công Thương: Đảo đảm nguồn cung hàng hoá trong mùa mưa lũ và giai đoạn cuối năm

Bộ trưởng Bộ Công Thương yêu cầu Sở Công Thương các tỉnh thành phố trực thuộc Trung ương theo dõi sát diễn biến thị trường hàng hóa, các khu vực bị ảnh hưởng của mưa, bão
8 tháng, Việt Nam chi hơn 3,3 tỷ USD nhập khẩu hạt điều

8 tháng, Việt Nam chi hơn 3,3 tỷ USD nhập khẩu hạt điều

Trong 8 tháng đầu năm 2025, Việt Nam nhập khẩu hơn 2,1 triệu tấn hạt điều, trị giá 3,3 tỷ USD, tăng 8,6% về lượng và tăng gần 37% về trị giá so với cùng kỳ 2024.
Quản lý thị trường Tuyên Quang:  Xử lý 334 vụ vi phạm trong 9 tháng

Quản lý thị trường Tuyên Quang: Xử lý 334 vụ vi phạm trong 9 tháng

Trong 9 tháng đầu năm 2025, Chi cục Quản lý thị trường Tuyên Quang đã xử lý 334 vụ vi phạm, thu nộp ngân sách hơn 2,35 tỷ đồng, góp phần giữ ổn định thị trường.
Bộ Công Thương xây dựng Thông tư về hạn ngạch thuế nhập khẩu gạo, thuốc lá từ Campuchia

Bộ Công Thương xây dựng Thông tư về hạn ngạch thuế nhập khẩu gạo, thuốc lá từ Campuchia

Bộ Công Thương được giao chủ trì xây dựng, ban hành Thông tư quy định về hạn ngạch thuế quan nhập khẩu mặt hàng lá thuốc lá khô và gạo có xuất xứ từ Vương quốc Campuchia.
1 tháng, người Việt chi hàng chục tỷ đồng mua bánh trung thu qua mạng

1 tháng, người Việt chi hàng chục tỷ đồng mua bánh trung thu qua mạng

Trong mùa trung thu 2025, doanh thu bánh trung thu trực tuyến đạt 51,7 tỷ đồng với 796.000 sản phẩm bán ra, cho thấy sức hút mạnh mẽ của kênh online.
Đóng điện dự án Đường dây 500 kV Lào Cai - Vĩnh Yên

Đóng điện dự án Đường dây 500 kV Lào Cai - Vĩnh Yên

Đóng điện thành công dự án Đường dây 500 kV Lào Cai - Vĩnh Yên, dự án đã hoàn thành vượt tiến độ 8 tháng so với kế hoạch ban đầu.
Chỉ số IIP 8 tháng đầu năm tăng 8,5%, công nghiệp Việt Nam bứt phá

Chỉ số IIP 8 tháng đầu năm tăng 8,5%, công nghiệp Việt Nam bứt phá

Chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) trong 8 tháng đầu năm tăng ở cả 34 địa phương, với động lực chủ yếu đến từ chế biến, chế tạo và sản xuất – phân phối điện.
Tăng cường dự báo: Mở rộng cơ hội xuất khẩu sang thị trường FTA

Tăng cường dự báo: Mở rộng cơ hội xuất khẩu sang thị trường FTA

Công tác dự báo được đẩy mạnh đã góp phần thực thi hiệu quả các Hiệp định thương mại tự do, cũng như mở rộng cơ hội xuất khẩu sang thị trường FTA.
Giá cà phê xuất khẩu bình quân của Việt Nam đạt gần 5.700 USD/tấn

Giá cà phê xuất khẩu bình quân của Việt Nam đạt gần 5.700 USD/tấn

9 tháng đầu năm 2025, giá bình quân xuất khẩu cà phê ước đạt 5.658 USD/tấn, tăng 45,3% so với cùng kỳ năm 2024.
Xu hướng “mua xanh” và tác động tới mô hình bán lẻ trực tuyến

Xu hướng “mua xanh” và tác động tới mô hình bán lẻ trực tuyến

Người tiêu dùng Việt Nam đang tạo “cơn sóng” mua xanh, buộc mô hình bán lẻ trực tuyến thích ứng từ sản phẩm, bao bì đến logistics, hướng tới phát triển bền vững.