Táo đỏ đạt doanh thu cao trên sàn thương mại điện tử

Táo đỏ trở thành mặt hàng được "săn lùng" nhất trên sàn thương mại điện tử khi người Việt chi ra 322 tỷ đồng mua sản phẩm này trong năm 2024.
Bán kẹo táo đỏ không rõ nguồn gốc, chủ TikTok Shop bị phạt nặngNgười bán trên sàn thương mại điện tử phải định danhNgười nổi tiếng và sức hút trên thương mại điện tử

Nền tảng số liệu Metric vừa đăng tải thông tin về sản phẩm nổi bật năm 2024 trên sàn thương mại điện tử. Những mặt hàng theo xu hướng như Labubu hay Baby Three được nhiều người tìm kiếm. Tuy nhiên, táo đỏ mới là mặt hàng bán chạy nhất trong năm qua.

Hiện nay, trên thị trường Việt Nam, táo đỏ chủ yếu được nhập từ Hàn Quốc và Tân Cương (Trung Quốc) với mức giá bán lẻ dao động khoảng 80.000 – 200.000 đồng/kg.
Những tháng cuối năm 2024, sản phẩm này còn được sáng tạo thành món táo đỏ kẹp sữa lạc đà, hạt điều càng khiến người mua chi tiền mạnh hơn. Tính cả năm 2024, tổng doanh số táo đỏ Tân Cương trên 5 sàn thương mại điện tử phổ biến hiện nay là Shopee, TikTok Shop, Lazada, Tiki và Sendo đạt 322 tỷ đồng.

Mặt hàng có doanh thu cao thứ hai sau táo đỏ trên sàn thương mại điện tử là túi mù. Trong năm 2024, người Việt đã chi 89 tỷ đồng để mua đồ chơi này. "Cơn sốt" xé túi mù đã khiến cộng đồng mạng đã trở thành một hiện tượng gây sốt trên các nền tảng mạng xã hội, đặc biệt là TikTok.

Người Việt chi hơn 320 tỷ đồng múa táo đỏ trên sàn thương mại điện tử năm 2024
Người Việt chi hơn 320 tỷ đồng mua táo đỏ trên sàn thương mại điện tử năm 2024. Ảnh minh hoạ

Điều tạo nên sự hấp dẫn của túi mù là người chơi không biết hình dáng và màu sắc cụ thể của các món đồ chơi này cho đến khi tận tay xé chiếc túi ra xem. Các túi mù chứa những món đồ chơi trang trí nhỏ, có giá từ 10.000 - 15.000 đồng, cho đến sản phẩm giá trị cao, có giá vài trăm nghìn, hàng triệu đồng. Với trào lưu này, người Việt đã chi hơn 89 tỷ đồng.

Theo nền tảng EcomHeat của YouNet ECI, chỉ trong 6 tháng cuối năm 2024, đã có 293.000 sản phẩm túi mù liên quan đến Labubu, Baby three trên Shopee và TikTok Shop đã được tiêu thụ. Trung bình mỗi tháng, gần 49.000 sản phẩm liên quan đến Labubu và Baby three được bán ra.

Capybara là một thú bông đáng yêu có nhiều phiên bản phong phú, từ thú bông, gối ôm, móc khóa đến cặp sách, gương soi và túi xách... Sản phẩm có giá dao động từ 40.000 - 500.000 đồng, tùy thuộc vào kích cỡ, mẫu mã và chất liệu.

Thống kê cho thấy quy mô bán hàng trên các sàn thương mại điện tử bắt đầu tăng tưởng mạnh từ tháng 6/2024, vượt cả sản phẩm "nổi" cùng thời là Labubu. Capybara là chuột lang nước, loài chuột lớn nhất thế giới hiện nay, mỗi con có thể nặng từ 35kg đến 66kg và dài tới 1,3m.

Đồ chơi Baby Three có doanh số năm 2024 đạt đến 40,6 tỷ đồng, tương đương với Capybara dù bắt đầu tạo nên làn sóng tại Việt Nam từ tháng 9/2024, khi sự quan tâm với Labubu dần lắng xuống.

Cơn sốt Baby three nhanh chóng xâm chiếm thị trường nhờ những chiếc hộp bí ẩn, chứa các món đồ dễ thương. Baby three đã tiếp nối thành công và trở thành trend "túi mù" nhưng hot và dễ thương hơn khi đổ bộ vào thị trường Việt Nam và đã trở thành xu hướng. Hiện sản phẩm này vẫn gây chú ý với giới trẻ.

Labubu lên xu hướng sớm, tạo được cơn sốt nhờ vào thiết kế độc đáo và số lượng sản phẩm có hạn. Theo thống kê, Labubu mang về doanh thu 27,1 tỷ đồng trên các sàn thương mại điện tử trong năm 2024, với mức độ phổ biến nhất là vào tháng 8.

Trong quý III/2024, có tới 49.400 sản phẩm Labubu được bán ra, tăng mạnh đến 741% về doanh thu và 834% về số lượng so với quý II. Sự phổ biến của sản phẩm này một phần nhờ vào các video "đập hộp" và quảng bá trên mạng xã hội, khiến nó trở thành một hiện tượng trong cộng đồng mạng.

Dự báo từ các chuyên gia cho thấy, năm 2025 các sàn thương mại điện tử sẽ chứng kiến sự tiếp tục của những xu hướng tiêu dùng hướng đến các sản phẩm giá rẻ, dễ tiếp cận và tiện dụng. Sản phẩm thực phẩm, đồ uống, đặc biệt là các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu sẽ tiếp tục chiếm ưu thế.
Ngọc Ngân
Bình luận

Đọc nhiều

Đà Nẵng: Làng hoa Dương Sơn vào vụ Tết

Đà Nẵng: Làng hoa Dương Sơn vào vụ Tết

Hơn 80.000 chậu hoa cảnh đang được các hộ trồng hoa tại làng hoa Dương Sơn (TP. Đà Nẵng) tỉ mỉ chăm sóc để chuẩn bị cung ứng cho thị trường dịp Tết Bính Ngọ 2026.
Kim ngạch xuất nhập khẩu cả nước sát mốc 900 tỷ USD

Kim ngạch xuất nhập khẩu cả nước sát mốc 900 tỷ USD

Tính đến ngày 15/12/2025, quy mô kim ngạch xuất nhập khẩu của Việt Nam đã đạt 883,72 tỷ USD, gần cán mốc kỷ lục 900 tỷ USD.
Luật Thương mại điện tử kiến tạo thị trường số minh bạch

Luật Thương mại điện tử kiến tạo thị trường số minh bạch

Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số khẳng định, việc ban hành Luật Thương mại điện tử sẽ tạo nền tảng pháp lý vững chắc, thúc đẩy kinh tế số và tăng trưởng bền vững.
Thu hút nguồn lực cho các dự án điện trọng điểm

Thu hút nguồn lực cho các dự án điện trọng điểm

Đa dạng hóa nguồn lực, hoàn thiện cơ chế chính sách là giải pháp quan trọng để thúc đẩy đầu tư vào các dự án điện quy mô lớn.
Xuất khẩu tôm của Việt Nam hướng tới kỷ lục mới sau 11 tháng năm 2025

Xuất khẩu tôm của Việt Nam hướng tới kỷ lục mới sau 11 tháng năm 2025

11 tháng năm 2025, xuất khẩu tôm của Việt Nam đạt 4,3 tỷ USD, tăng 21% so với cùng kỳ, tiếp tục giữ vai trò động lực tăng trưởng của ngành thủy sản Việt Nam.
Ngành Công Thương bứt phá tạo kỳ vọng tăng trưởng mới

Ngành Công Thương bứt phá tạo kỳ vọng tăng trưởng mới

Chiều 19/12, Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2025, giai đoạn 2021-2025 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2026.
Kết hợp y học cổ truyền và y học hiện đại trong chăm sóc sức khoẻ

Kết hợp y học cổ truyền và y học hiện đại trong chăm sóc sức khoẻ

Y học cổ truyền tiếp tục được thúc đẩy đổi mới, phát triển và phát huy vai trò trong bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân.
Khánh thành dự án cấp điện lưới quốc gia cho đặc khu Côn Đảo

Khánh thành dự án cấp điện lưới quốc gia cho đặc khu Côn Đảo

Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Ban Quản lý dự án Điện 3 đã tổ chức Lễ Khánh thành Dự án cấp điện từ điện lưới Quốc gia cho huyện Côn Đảo tại đặc khu Côn Đảo.
Công nghiệp đường sắt Việt Nam trên hành trình làm chủ công nghệ

Công nghiệp đường sắt Việt Nam trên hành trình làm chủ công nghệ

Công nghiệp đường sắt Việt Nam đang chuyển từ cơ khí truyền thống sang làm chủ công nghệ tích hợp, trong đó hợp tác quốc tế mở ra dư địa nội địa hóa và nâng cao năng lực.
Xuất khẩu sắt thép thu về hơn 6 tỷ USD trong 11 tháng

Xuất khẩu sắt thép thu về hơn 6 tỷ USD trong 11 tháng

11 tháng đầu năm 2025, xuất khẩu sắt thép các loại của Việt Nam đạt gần 9,22 triệu tấn, kim ngạch trên 6,08 tỷ USD, giảm về lượng và kim ngạch so cùng kỳ năm 2024.