“Sức mạnh của nói Không” - Chiến dịch nâng cao nhận thức về việc không sử dụng rượu bia khi lái xe
Chiến dịch “Sức mạnh của nói Không” được phát động bởi Công ty TNHH Câu lạc bộ xe hơi Việt Nam (AA Việt Nam, một thành viên chính thức của Liên đoàn Ô tô quốc tế - FIA), Diễn đàn Uống có trách nhiệm Việt Nam (VARD), Công ty TNHH Hiệp hội thể thao xe động cơ Việt Nam (VMA LLC), Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham Vietnam), và Công ty TNHH Thiết bị và Sản phẩm an toàn Việt Nam (Protec).
![]() |
Ông Greig Craft, Chủ tịch AA Việt Nam và Chủ tịch FIA Khu vực II - châu Á Thái Bình Dương cho biết: “Thế hệ trẻ có tiềm năng to lớn trong việc hình thành các hành vi văn hóa để góp phần làm cho những con đường của chúng ta an toàn hơn và chúng tôi tự hào tham gia vào chiến dịch này để giúp truyền cảm hứng cho sự thay đổi đó trong các cộng đồng địa phương trên khắp Châu Á Thái Bình Dương”.
Tại Việt Nam, có tới 32% số vụ tai nạn giao thông ở nam giới và 20% số vụ tai nạn giao thông ở nữ giới đều có liên quan đến việc sử dụng rượu bia. Hơn thế nữa, 34% số ca tử vong do tai nạn giao thông ở Việt Nam đều xuất phát từ nguyên nhân sử dụng rượu bia khi lái xe.
Mục tiêu 3 về Phát triển Bền vững của Liên hợp quốc đặt mục tiêu giảm một nửa số người chết và bị thương trên toàn cầu do tai nạn giao thông vào năm 2030. Đây cũng chính là thách thức đặt ra đối với chiến dịch “Sức mạnh của nói Không”, một chiến dịch nâng cao nhận thức cộng đồng về việc không sử dụng rượu bia khi lái xe, hướng đến đối tượng thanh niên trong độ tuổi được sử dụng rượu bia hợp pháp (từ 18-30 tuổi) tại Việt Nam.
Trong tháng 3 này, chiến dịch “Sức mạnh của nói Không” sẽ được triển khai trên các phương tiện truyền thông kỹ thuật số để giúp thế hệ trẻ khám phá tầm ảnh hưởng của bản thân đến việc hình thành văn hóa không sử dụng rượu bia khi lái xe. Giai đoạn đầu của chiến dịch sẽ tập trung phát hành video giới thiệu, quảng cáo và các tài liệu nội dung giáo dục khác trên các trang Facebook của chiến dịch ở mỗi quốc gia trong 6 tuần. Mục tiêu trong giai đoạn tiếp theo là đo lường tác động của chiến dịch đối với sự thay đổi hành vi ở đối tượng thanh niên.
“Chúng ta đều biết việc nhậu nhẹt rồi lái xe xảy ra ở Việt Nam khá thường xuyên và nó gây ra nhiều hậu quả đáng tiếc, có người uống như một thói quen nhưng cũng có nhiều người chỉ uống vì đơn giản là do khó từ chối lời mời hay thách thức của bạn bè, đồng nghiệp. Đó là một văn hóa xấu mà tất cả chúng ta có trách nhiệm phải xóa bỏ. Bên cạnh việc lan tỏa phong trào đua xe thể thao tại Việt Nam như một môn thể thao mới, chúng tôi thực sự mong muốn tinh thần cũng như kỹ năng mà nó mang lại cho người tập có thể giúp họ dễ dàng xử lý mọi tình huống bất ngờ khi tham gia giao thông trong cuộc sống hàng ngày”, ông Nghiêm Anh Quân - Tổng giám Đốc VMA LLC kiêm Chủ tịch FIA ASN tại Việt Nam - chia sẻ.
Tin mới cập nhật

Lâm Đồng cam kết đồng hành, 'trải thảm đỏ' đón nhà đầu tư

Quảng Ninh: Không đánh đổi môi trường lấy tăng trưởng

Top món ăn sáng ngon thế giới gọi tên bún bò Huế

Nở rộ chiêu lừa đặt phòng, vé máy bay qua mạng xã hội

Lịch trình Lễ diễu binh, diễu hành tại TP. Hồ Chí Minh ngày 30/4

Món ăn đường phố Việt lọt top ngon nhất Đông Nam Á

Infographic | Chi tiết địa điểm tổ chức các hoạt động văn hóa nghệ thuật mừng đại lễ 30/4

Đại thắng mùa Xuân 1975: Mốc son chói lọi của lịch sử

Nở rộ trào lưu 'cà phê yêu nước' dịp 30/4

Lịch nghỉ lễ 30/4 - 1/5 và Quốc khánh 2/9 của năm 2025
Tin khác

Du lịch Khánh Hòa nâng chất du lịch dịp cao điểm 30/4 – hè 2025

Du lịch TP. Hồ Chí Minh đón 'cơ hội vàng' dịp 30/4

Tuồng, chèo, cải lương hòa nhịp mừng Đại thắng mùa Xuân

'Thót tim' cảnh ô tô lao ngược chiều cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

Tổ chức loạt sự kiện tôn vinh quyền tác giả nhân Ngày sở hữu trí tuệ thế giới 26/4

Khởi động cuộc thi Hoa hậu biển đảo Việt Nam 2025

Hà Tĩnh: Dự án chưa bàn giao, hàng loạt cây xanh đã bị chết

Bắc Giang dẫn đầu cả nước về tăng trưởng GRDP quý I/2025

Dẫn đầu khu vực nhờ giáo dục: Việt Nam đã sẵn sàng?

Kỹ năng sinh tồn khi xảy ra động đất
Đọc nhiều

Du lịch sinh thái - Đánh thức tiềm năng miền sơn cước xứ Thanh

Người dân đổ xô đến trung tâm thương mại vui chơi dịp lễ 30/4-1/5

Vì sao nhiều doanh nghiệp F&B thay đổi mô hình kinh doanh?

Lễ 30/4 - 1/5: Đặc sản Đà Nẵng 'hút khách'

Top món ăn sáng ngon thế giới gọi tên bún bò Huế

Động lực hút vốn ngoại trở lại thị trường chứng khoán Việt

Nhận định chứng khoán 9/5: Hạn chế việc mua đuổi

Nhận định chứng khoán 5/5: Thị trường khởi sắc

Nhận định chứng khoán 8/5: Cân nhắc giải ngân
