“Sức mạnh của nói Không” - Chiến dịch nâng cao nhận thức về việc không sử dụng rượu bia khi lái xe

Theo Báo cáo toàn cầu về thực trạng an toàn giao thông năm 2018, tại khu vực châu Á Thái Bình Dương, tai nạn giao thông đường bộ cướp đi sinh mạng của 2.000 người mỗi ngày; có tới 1/3 số vụ tai nạn giao thông dẫn đến tử vong đều xuất phát đến việc sử dụng rượu bia khi lái xe, và giới trẻ là những người có nguy cơ cao nhất.

Chiến dịch “Sức mạnh của nói Không” được phát động bởi Công ty TNHH Câu lạc bộ xe hơi Việt Nam (AA Việt Nam, một thành viên chính thức của Liên đoàn Ô tô quốc tế - FIA), Diễn đàn Uống có trách nhiệm Việt Nam (VARD), Công ty TNHH Hiệp hội thể thao xe động cơ Việt Nam (VMA LLC), Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham Vietnam), và Công ty TNHH Thiết bị và Sản phẩm an toàn Việt Nam (Protec).

Ông Greig Craft, Chủ tịch AA Việt Nam và Chủ tịch FIA Khu vực II - châu Á Thái Bình Dương cho biết: “Thế hệ trẻ có tiềm năng to lớn trong việc hình thành các hành vi văn hóa để góp phần làm cho những con đường của chúng ta an toàn hơn và chúng tôi tự hào tham gia vào chiến dịch này để giúp truyền cảm hứng cho sự thay đổi đó trong các cộng đồng địa phương trên khắp Châu Á Thái Bình Dương”.

Tại Việt Nam, có tới 32% số vụ tai nạn giao thông ở nam giới và 20% số vụ tai nạn giao thông ở nữ giới đều có liên quan đến việc sử dụng rượu bia. Hơn thế nữa, 34% số ca tử vong do tai nạn giao thông ở Việt Nam đều xuất phát từ nguyên nhân sử dụng rượu bia khi lái xe.

Mục tiêu 3 về Phát triển Bền vững của Liên hợp quốc đặt mục tiêu giảm một nửa số người chết và bị thương trên toàn cầu do tai nạn giao thông vào năm 2030. Đây cũng chính là thách thức đặt ra đối với chiến dịch “Sức mạnh của nói Không”, một chiến dịch nâng cao nhận thức cộng đồng về việc không sử dụng rượu bia khi lái xe, hướng đến đối tượng thanh niên trong độ tuổi được sử dụng rượu bia hợp pháp (từ 18-30 tuổi) tại Việt Nam.

Trong tháng 3 này, chiến dịch “Sức mạnh của nói Không” sẽ được triển khai trên các phương tiện truyền thông kỹ thuật số để giúp thế hệ trẻ khám phá tầm ảnh hưởng của bản thân đến việc hình thành văn hóa không sử dụng rượu bia khi lái xe. Giai đoạn đầu của chiến dịch sẽ tập trung phát hành video giới thiệu, quảng cáo và các tài liệu nội dung giáo dục khác trên các trang Facebook của chiến dịch ở mỗi quốc gia trong 6 tuần. Mục tiêu trong giai đoạn tiếp theo là đo lường tác động của chiến dịch đối với sự thay đổi hành vi ở đối tượng thanh niên.

“Chúng ta đều biết việc nhậu nhẹt rồi lái xe xảy ra ở Việt Nam khá thường xuyên và nó gây ra nhiều hậu quả đáng tiếc, có người uống như một thói quen nhưng cũng có nhiều người chỉ uống vì đơn giản là do khó từ chối lời mời hay thách thức của bạn bè, đồng nghiệp. Đó là một văn hóa xấu mà tất cả chúng ta có trách nhiệm phải xóa bỏ. Bên cạnh việc lan tỏa phong trào đua xe thể thao tại Việt Nam như một môn thể thao mới, chúng tôi thực sự mong muốn tinh thần cũng như kỹ năng mà nó mang lại cho người tập có thể giúp họ dễ dàng xử lý mọi tình huống bất ngờ khi tham gia giao thông trong cuộc sống hàng ngày”, ông Nghiêm Anh Quân - Tổng giám Đốc VMA LLC kiêm Chủ tịch FIA ASN tại Việt Nam - chia sẻ.

SH
Bình luận

Đọc nhiều

Hà Nội: Đa dạng thị trường đồ trang trí Trung thu 2025

Hà Nội: Đa dạng thị trường đồ trang trí Trung thu 2025

Thị trường đồ trang trí Trung thu Hà Nội 2025 đang ghi nhận sự nhộn nhịp, giá biến động mạnh theo chất liệu, kích cỡ và xu hướng mới.
Du lịch Việt Nam bứt phá với 120 triệu lượt khách trong 8 tháng

Du lịch Việt Nam bứt phá với 120 triệu lượt khách trong 8 tháng

Trong giai đoạn 2021 - 2025, lĩnh vực du lịch đã phát triển bứt phá, để lại nhiều dấu ấn quan trọng trong công cuộc phát triển văn hoá, thể thao và du lịch của đất nước.
Bộ Công Thương: Thúc đẩy sản xuất, xuất khẩu và ổn định thị trường gạo

Bộ Công Thương: Thúc đẩy sản xuất, xuất khẩu và ổn định thị trường gạo

Bộ Công Thương đã ban hành Công điện số 7142 yêu cầu các đơn vị trực thuộc triển khai đồng bộ giải pháp nhằm thúc đẩy sản xuất, xuất khẩu và ổn định thị trường gạo.
Ngân sách an ninh mạng tăng, thất thoát dữ liệu vẫn leo thang

Ngân sách an ninh mạng tăng, thất thoát dữ liệu vẫn leo thang

Thất thoát dữ liệu không chỉ là vấn đề vi phạm tuân thủ quy định, mà là rủi ro kinh doanh ảnh hưởng đến doanh thu, uy tín và khả năng tồn tại lâu dài của doanh nghiệp.
Thị trường than nhập khẩu biến động, doanh nghiệp hưởng lợi chi phí

Thị trường than nhập khẩu biến động, doanh nghiệp hưởng lợi chi phí

8 tháng năm 2025, giá than nhập khẩu giảm hơn 20% trong khi nhu cầu nội địa tăng mạnh giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí, nhưng cũng tiềm ẩn rủi ro phụ thuộc nguồn cung.
Kinh tế nhà nước: Đột phá để vững vàng vai trò trụ cột

Kinh tế nhà nước: Đột phá để vững vàng vai trò trụ cột

Khu vực kinh tế nhà nước cũng phải bảo đảm an ninh kinh tế, an ninh tài chính - tiền tệ, an ninh năng lượng, an ninh lương thực quốc gia.
Hai Dự án hàng không sẽ giúp Quảng Trị phát triển đa chiều

Hai Dự án hàng không sẽ giúp Quảng Trị phát triển đa chiều

Việc mở rộng Cảng hàng không Đồng Hới và xây dựng Cảng hàng không Quảng Trị với những chiến lược mới sẽ mang lại nhiều cơ hội phát triển cho tỉnh Quảng Trị về thương mại.
Quy định lưu trữ dữ liệu 1 năm ảnh hưởng thế nào đến kinh doanh thương mại điện tử?

Quy định lưu trữ dữ liệu 1 năm ảnh hưởng thế nào đến kinh doanh thương mại điện tử?

Quy định lưu trữ dữ liệu 1 năm buộc nhà bán hàng đầu tư hạ tầng, quản lý chặt chẽ nội dung, nhưng cũng nâng cao tính minh bạch cho thương mại điện tử.
Xuất khẩu rau quả tăng tốc, kỳ vọng bứt phá mốc kỷ lục 8 tỷ USD

Xuất khẩu rau quả tăng tốc, kỳ vọng bứt phá mốc kỷ lục 8 tỷ USD

Xuất khẩu rau quả Việt Nam phục hồi mạnh, đạt 5,46 tỷ USD đến 15/9, tăng 5,3% so với cùng kỳ năm ngoái; Trung Quốc và Mỹ tiếp tục là thị trường chủ lực.
Infographic | Nhóm thị trường xuất khẩu cà phê chủ lực của Việt Nam

Infographic | Nhóm thị trường xuất khẩu cà phê chủ lực của Việt Nam

8 tháng đầu năm 2025, xuất khẩu cà phê đạt 1,15 triệu tấn, trị giá 6,5 tỷ USD, tăng 8,6% về lượng và tăng 61,1% về trị giá so với cùng kỳ năm 2024.