Siêu thị giảm giá 30-50% hàng thiết yếu phục vụ người dân ứng phó bão số 3

Để ứng phó cơn bão số 3, nhiều siêu thị đã nhanh chóng có kế hoạch ứng phó, áp dụng giảm giá 30-50% nhiều hàng thiết yếu phục vụ người dân.
TRỰC TIẾP: Diễn biến, hướng di chuyển mới nhất của bão số 3 - bão YagiBộ trưởng Bộ Nội vụ chỉ đạo tập trung ứng phó khẩn cấp bão số 3 năm 2024PC Lào Cai tập trung lực lượng, chủ động ứng phó với cơn bão số 3

Đáp ứng đủ hàng hoá phục vụ người dân

Theo ghi nhận của Báo Công Thương sáng 07/9/2024, tại một số siêu thị, cửa hàng trên địa bàn Hà Nội lượng khách mua vẫn đông, song đến khoảng 11h lượng khách đã giảm dần. Các mặt hàng được tiêu thụ nhiều vẫn chủ yếu là thực phẩm và mặt hàng thiết yếu.

Chia sẻ về tình hình cung ứng hàng hoá tại chuỗi siêu thị trước tình hình mưa bão, trao đổi với Báo Công Thương, ông Nguyễn Tiến Dũng - Phó Tổng Giám đốc chuỗi WinMart cho biết, trong ngày 6/9 và buổi sáng 7/9 các siêu thị WinMart cùng cửa hàng WinMart+/WiN tại khu vực phía Bắc đã ghi nhận sức mua tăng mạnh, lượng khách hàng tại các điểm bán tăng hơn gấp đôi và số lượng đơn hàng online tăng gần gấp ba so với ngày thường. Khách hàng chủ yếu tập trung mua các mặt hàng thiết yếu như rau củ quả, thịt cá, gạo, mì ăn liền,… và các nhu yếu phẩm khác.

Để ứng phó cơn bão số 3, nhiều siêu thị đã áp dụng giảm 30-50% nhiều hàng thiết yếu phục phụ người dân

"Để đảm bảo đáp ứng nhu cầu mua sắm tăng cao, WinMart/WinMart+/WiN đã chủ động dự trữ nguồn hàng thiết yếu, đồng thời làm việc chặt chẽ với các nhà cung cấp để duy trì nguồn cung ổn định và cam kết bình ổn giá, không tăng giá trong thời gian diễn ra bão" - ông Dũng chia sẻ.

Ngoài ra, theo ông Dũng, các chương trình ưu đãi dành riêng cho hội viên WiN vẫn được áp dụng ưu đãi tiết kiệm 20% cho các sản phẩm rau sạch WinEco và thịt sạch MEATDeli.

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng mua sắm trong điều kiện thời tiết bất lợi, các siêu thị WinMart đã tăng cường nhân sự hỗ trợ giao hàng qua các kênh mua sắm trực tuyến như Zalo, Facebook, và website winmart.vn.

Cũng theo ghi nhận của Báo Công Thương tại hệ thống siêu thị Co.opmart, lượng hàng hoá tại các siêu thị trong chuỗi vẫn dồi dào, lượng khách mua đã giảm hơn so với ngày hôm qua.

Chia sẻ về kế hoạch cung ứng hàng hoá trước cơn bão số 3, bà Nguyễn Thị Kim Dung - Giám đốc Công ty TNHH MTV Sài Gòn Co.op Hà Nội cho hay: Trước tình hình cơn bão số 3 đi vào đất liền, hệ thống siêu thị Co.opmart khu vực phía Bắc đã nhanh chóng có kế hoạch ứng phó.

Theo đó, cách đây 2 ngày, khi tiếp nhận thông tin dự báo thời tiết, hệ thống Co.opmart đã chủ động tăng lượng hàng dự trữ lên gấp 3 so với ngày thường. Các mặt hàng được tăng cường dự trự bao gồm: Rau xanh, củ quả, gạo, mì ăn liền, bún ăn liền, đường, dầu ăn, bột ngọt ….

WinMart/WinMart+/WiN luôn duy trì nguồn cung ổn định và cam kết bình ổn giá, không tăng giá trong thời gian diễn ra bão

"Ghi nhận tình hình kinh doanh, trong sáng ngày 06/9, hệ thống Co.opmart có sức mua cao hơn khoảng 30% so với ngày thường. Nhân viên siêu thị túc trực tại các line hàng, cash thu ngân, kho bãi… để nhanh chóng bổ sung, không để khách hàng chờ đợi" - bà Dung nói.

Bên cạnh đó, theo bà Dung, với kinh nghiệm dày dạn ứng phó trước nhiều tình huống thiên tai tương tự, Co.opmart, Co.op Food đã chủ động sắp xếp nhân sự, linh hoạt ca làm việc nhằm không làm ảnh hưởng giờ bán hàng của siêu thị, điều phối việc phục vụ khách hàng trực tiếp tại siêu thị và các khách hàng đặt qua điện thoại.

Các Co.opmart ở những tỉnh không bị ảnh hưởng trực tiếp từ cơn bão số 3 cũng sẵn sàng đối ứng cùng đồng nghiệp thông qua những chuyến hàng vận chuyển xuyên đêm, linh động điều động nhân sự cho những nơi điểm bán cần thiết.

Ngoài ra, đại diện Co.opmart cho biết, không chỉ giữ giá ổn định, Co.opmart tiếp tục thực hiện các chương trình đang được áp dụng tại hệ thống, đưa giá các mặt hàng “hot” mùa mưa bão như rau xanh, mì ăn liền, giấy vệ sinh… giảm giá từ 30 – 50%. Điều này được khách hàng đặc biệt đánh giá cao.

Ngoài đảm bảo nguồn cung, các siêu thị cũng mở thêm giờ bán phục vụ người dân. Cụ thể, tại các siêu thị GO!, Big C miền Bắc thời gian mở cửa kéo dài tới 23 giờ, thay vì 22 giờ như ngày thường. Các siêu thị đều chuẩn bị lượng hàng hóa dồi dào để phục vụ nhu cầu mua hàng dự trữ của người dân. Bên cạnh đó, các siêu thị GO!, Big C đã chủ động dự trữ lượng lớn nhu yếu phẩm, thực phẩm khô, đủ sức đáp ứng nhu cầu tăng gấp 3-5 lần thông thường.

Bộ Công Thương tiếp tục bám sát, đảm bảo nguồn cung hàng hoá

Trước đó, ngày 06/9/2024, Bộ Công Thương đã ban hành Công điện số 6751/CĐ-BCT về việc ứng phó khẩn cấp với bão số 3 năm 2024, trong đó đã chỉ đạo các Sở Công Thương các địa phương có ảnh hưởng của bão thực hiện các phương án bảo đảm nguồn cung hàng hóa thiết yếu.

Bộ Công Thương yêu cầu các Sở Công Thương chỉ đạo các doanh nghiệp cung ứng hàng hóa trên địa bàn triển khai tốt kế hoạch dự trữ hàng hóa thiết yếu; rà soát các khu vực có nguy cơ bị chia cắt do mưa, lũ để có phương án cụ thể đảm bảo cung ứng hàng hóa thiết yếu, nhất là lương thực, thực phẩm, nước uống cho người dân tại khu vực bị ảnh hưởng.

Trước tình hình cơn bão số 3 đi vào đất liền, hệ thống siêu thị Co.opmart khu vực phía Bắc đã nhanh chóng có kế hoạch ứng phó

Cụ thể, các mặt hàng được dự trữ là các hàng hóa, nhu yếu phẩm thiết yếu như: Gạo, mỳ ăn liền, lương khô, nước uống đóng chai, xăng dầu và các mặt hàng khác có nhu cầu cao trong mùa bão lũ (tấm lợp, dây thép, đinh vít, thuốc trị bệnh…), đảm bảo phục vụ kịp thời nhu cầu của người dân vùng thiên tai. Các mặt hàng này được dự trữ tại kho hàng của tổ chức, doanh nghiệp tham gia dự trữ hàng hóa và sẵn sàng cung cấp cho vùng bị thiên tai khi có yêu cầu.

Khối lượng hàng hóa nhu yếu phẩm dự trữ ước tính đáp ứng từ 5-10 ngày sử dụng (tùy thuộc tình hình, khả năng và đặc thù của địa phương). Trường hợp thiên tai kéo dài trên diện rộng, đã huy động hết nguồn hàng dự trữ tại địa phương nhưng vẫn không đáp ứng đủ nhu cầu, địa phương sẽ đề xuất hoặc huy động từ các nguồn, các đơn vị trong và ngoài tỉnh để bảo đảm ứng cứu kịp thời.

Theo chỉ đạo của Bộ Công Thương và đánh giá nhu cầu mua hàng của người dân khi mưa bão lớn, các doanh nghiệp đã chủ động tăng lượng dự trữ hàng hóa gấp 2-3 lần so với trước.

Các doanh nghiệp đã chủ động tăng lượng dự trữ hàng hóa gấp 2-3 lần so với trước

Bên cạnh đó, hệ thống các siêu thị tại các khu vực có ảnh hưởng của bão số 3 đã có phương án điều nguồn hàng từ các địa phương lân cận về các điểm bán hàng trong khu vực chịu ảnh hưởng của bão, đồng thời các doanh nghiệp cũng có phương án bảo đảm an toàn, chuẩn bị ứng phó khi bão đến; tăng cường hoạt động bán hàng trực tuyến, hỗ trợ giao hàng nhanh; giữ thông tin chặt chẽ với chính quyền địa phương và Bộ Công Thương; thiết lập các đội ứng phó khẩn cấp...

Hiện, lực lượng quản lý thị trường tại các tỉnh chịu ảnh hưởng của bão số 3 đang tăng cường triển khai công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường nhằm ngăn chặn kịp thời các hành vi đầu cơ, găm hàng, trục lợi khi nhu cầu hàng hóa tăng cao, gây bất ổn thị trường.

Ngọc Linh
Bình luận

Đọc nhiều

Infographic | Bán lẻ hàng hóa và tiêu dùng của Hà Nội tăng 11,9%

Infographic | Bán lẻ hàng hóa và tiêu dùng của Hà Nội tăng 11,9%

7 tháng năm 2025, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng của Hà Nội đạt 531,2 nghìn tỷ đồng, tăng 11,9% so với cùng kỳ năm trước.
Chế độ bảo hành pin xe máy điện ở Việt Nam như thế nào?

Chế độ bảo hành pin xe máy điện ở Việt Nam như thế nào?

Tại Việt Nam, hầu hết các hãng xe máy điện áp dụng chế độ bảo hành pin trong 2 năm, riêng một hãng nổi bật với chính sách bảo hành lên tới 8 năm cho bộ phận này.
Xuất khẩu rau quả Việt Nam phục hồi nhờ đa dạng thị trường

Xuất khẩu rau quả Việt Nam phục hồi nhờ đa dạng thị trường

Tháng 7/2025, kim ngạch rau quả đạt 764,8 triệu USD, tăng 36,8% so với cùng kỳ; 7 tháng đạt gần 3,87 tỷ USD, nhờ tăng trưởng mạnh ở Hoa Kỳ, Nhật Bản, Trung Quốc.
Từ gánh hàng rong đến khát vọng OCOP xuất khẩu

Từ gánh hàng rong đến khát vọng OCOP xuất khẩu

Quá trình hội nhập kinh tế, quốc tế mở ra cơ hội lớn cho sản phẩm OCOP, song hành trình để đưa các sản phẩm này vẫn còn nhiều trăn trở.
Kinh tế Việt Nam giữ đà tăng trưởng, chứng khoán lập đỉnh 3 năm

Kinh tế Việt Nam giữ đà tăng trưởng, chứng khoán lập đỉnh 3 năm

Tháng 7/2025, kinh tế Việt Nam tiếp tục khởi sắc với sản xuất phục hồi, tín dụng tăng mạnh, lạm phát kiểm soát và chứng khoán lập đỉnh ba năm, theo Dragon Capital.
Quốc khánh 2/9: Thời điểm ý nghĩa để gửi gắm tình yêu nước qua âm nhạc

Quốc khánh 2/9: Thời điểm ý nghĩa để gửi gắm tình yêu nước qua âm nhạc

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung chia sẻ, 80 năm Ngày Quốc khánh là thời điểm ý nghĩa nhất để gửi gắm thông điệp về lòng yêu nước, sự tự hào dân tộc qua âm nhạc.
Dinh dưỡng học đường tại Nhật Bản: Bài học thành công và kinh nghiệm

Dinh dưỡng học đường tại Nhật Bản: Bài học thành công và kinh nghiệm

Nhật Bản coi dinh dưỡng là thách thức cấp bách, xây dựng chính sách dinh dưỡng độc lập, chú trọng đào tạo đội ngũ chuyên gia dinh dưỡng...
Tháng 7/2025: Phát hành gần 30.000 tỷ đồng trái phiếu doanh nghiệp

Tháng 7/2025: Phát hành gần 30.000 tỷ đồng trái phiếu doanh nghiệp

7 tháng đầu năm 2025, nhóm ngân hàng đứng đầu nhóm phát hành trái phiếu, chiếm 75% trong tổng số 298.511 tỷ đồng trái phiếu doanh nghiệp được phát hành ra công chúng.
Việt Nam - Tây Ban Nha thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại

Việt Nam - Tây Ban Nha thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại

Ngày 12/8 tại trụ sở Bộ Công Thương, Thứ trưởng Phan Thị Thắng đã tiếp và làm việc với Đại sứ Tây Ban Nha tại Việt Nam Carmen Cano De Lasala.
Việt Nam chi gần 3 tỷ USD nhập hạt điều trong 7 tháng

Việt Nam chi gần 3 tỷ USD nhập hạt điều trong 7 tháng

7 tháng năm 2025, doanh nghiệp Việt đã chi 2,93 tỷ USD để mua 1,9 triệu tấn hạt điều thô. So với cùng kỳ, lượng điều thô nhập khẩu tăng 6,2%, tăng 36,1% về trị giá .