Ra mắt sách “Thương hiệu Việt Nam - Thời khắc vàng”

“Thương hiệu Việt Nam - Thời khắc vàng” là cuốn sách của tác giả Trần Tuệ Tri, viết về thương hiệu quốc gia đầu tiên của Việt Nam dưới góc nhìn thực tế.
Kết nối doanh nhân toàn cầu, nâng tầm thương hiệu Việt NamThủ tướng chứng kiến ô tô điện thương hiệu Việt Nam lần đầu tiến ra thế giới

Ngày 6/1, tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra sự kiện ra mắt sách “Thương hiệu Việt Nam - Thời khắc vàng”. Sự kiện được tổ chức bởi Tổ chức khoa học và chuyên gia Việt Nam toàn cầu (AVSE Global), Vietnam Brand Purpose và bà Trần Tuệ Tri - Chuyên gia xây dựng thương hiệu, Tổng giám đốc Pharmacity.

Sách “Thương hiệu Việt Nam - Thời khắc vàng” ra đời nhằm mục đích khơi gợi sự nhận thức rộng rãi về tầm quan trọng của việc xây dựng thương hiệu quốc gia vững mạnh

Đây là cuốn sách về thương hiệu quốc gia đầu tiên của Việt Nam dưới góc nhìn thực tế, được ra đời nhằm khơi gợi sự nhận thức rộng rãi về tầm quan trọng của việc xây dựng thương hiệu quốc gia vững mạnh, tạo liên kết tích cực. Từ đó thúc đẩy các sáng kiến về xây dựng thương hiệu quốc gia, giúp khẳng định vị thế và nâng tầm thương hiệu Việt.

Theo bà Trần Tuệ Tri, việc xây dựng thương hiệu quốc gia còn làm tăng niềm tự hào dân tộc và giá trị của mỗi con người Việt Nam khi bước ra thế giới. “Tôi hiểu rằng khi thương hiệu Việt Nam được thăng hạng thì giá trị cá nhân của mỗi người Việt Nam cũng được nâng tầm và ngược lại. Tôi tin rằng mỗi người dân Việt Nam đều có trách nhiệm hiểu rõ tầm quan trọng của việc xây dựng thương hiệu quốc gia, và biết rằng mình có thể làm gì để thực hiện sứ mệnh này”- bà Trần Tuệ Tri nói.

Trong quá trình viết cuốn sách này, bà Tuệ Tri đã tổng hợp và phân tích trên nhiều phương diện để đưa ra những ý tưởng mà bà hy vọng sẽ góp phần tạo nên lời hứa cho Việt Nam. Bà cũng thể hiện mong muốn được đồng hành cùng AVSE Global, Vietnam Brand Purpose và các bên liên quan sớm biến ước mơ này thành hiện thực.

Trong khuôn khổ buổi lễ, đã diễn ra 2 phiên toạ đàm với chủ đề “Biến di sản thành tài sản để xây dựng thương hiệu quốc gia Việt Nam” và “Tận dụng lợi thế “Con hổ đang lên của châu Á” để xây dựng thương hiệu quốc gia Việt Nam”, nhằm bàn thảo về các yếu tố then chốt về đầu tư và xã hội trong việc xây dựng và phát triển thương hiệu quốc gia Việt Nam như văn hóa, di sản, du lịch, ẩm thực, khởi nghiệp, công nghệ, kinh tế xanh, thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao…

Giám đốc điều hành dự án và tri thức, AVSE Global Đinh Thanh Hương cho rằng, xây dựng thương hiệu Việt Nam là một sứ mệnh dài hạn, mang tính chiến lược, là tiến trình đòi hỏi thời gian, sự kiên nhẫn và nỗ lực từ nhiều phía; trong đó có Chính phủ, người dân và cộng đồng doanh nghiệp. Nếu thành công, Việt Nam hoàn toàn có thể thu hút được thêm nhiều nguồn nhân lực, nguồn tài chính là nơi “đất lành chim đậu” cho nhân tài, cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước, cũng như là niềm tự hào cho toàn dân tộc Việt Nam.

Thanh Quang
Bình luận

Đọc nhiều

Ngân hàng đồng lòng chống gian lận: Phối hợp trở thành lá chắn bảo vệ niềm tin

Ngân hàng đồng lòng chống gian lận: Phối hợp trở thành lá chắn bảo vệ niềm tin

Việc ra mắt Sổ tay hướng dẫn phối hợp xử lý rủi ro trong giao dịch nghi ngờ gian lận đánh dấu bước chuyển từ nhận thức sang hành động đồng bộ, thực chất toàn hệ thống.
Khơi nguồn lực xanh cho công nghiệp môi trường Việt Nam

Khơi nguồn lực xanh cho công nghiệp môi trường Việt Nam

Bộ Công Thương triển khai kế hoạch hành động thực hiện Chương trình phát triển ngành công nghiệp môi trường, huy động tổng lực hướng tới tăng trưởng xanh bền vững.
Viện trưởng Viện Phát triển du lịch châu Á: Hội chợ Mùa Thu giúp tái định vị sản phẩm du lịch

Viện trưởng Viện Phát triển du lịch châu Á: Hội chợ Mùa Thu giúp tái định vị sản phẩm du lịch

Viện trưởng ATI Phạm Hải Quỳnh cho rằng, Hội chợ Mùa Thu 2025 là cơ hội để tái định vị sản phẩm du lịch đối với du khách đang tìm kiếm trải nghiệm văn hóa.
Việt Nam - Ecuador thúc đẩy trao đổi thương mại, mở ra dư địa hợp tác mới

Việt Nam - Ecuador thúc đẩy trao đổi thương mại, mở ra dư địa hợp tác mới

Sau hơn bốn thập kỷ thiết lập quan hệ ngoại giao, Việt Nam và Ecuador đang nỗ lực thúc đẩy trao đổi thương mại, mở ra dư địa hợp tác mới hướng tới thị trường Mỹ Latinh
Từ yêu cầu tuân thủ đến năng lực cạnh tranh trong chuỗi cung ứng

Từ yêu cầu tuân thủ đến năng lực cạnh tranh trong chuỗi cung ứng

Thẩm định chuỗi cung ứng trở thành yêu cầu tất yếu, buộc doanh nghiệp Việt chủ động quản trị rủi ro, thích ứng chuẩn mực bền vững của thị trường EU.
Xây dựng Luật AI: Cần giảm tối đa rào cản hành chính cho doanh nghiệp

Xây dựng Luật AI: Cần giảm tối đa rào cản hành chính cho doanh nghiệp

Quá trình xây dựng Luật Trí tuệ nhân tạo (AI) cần linh hoạt và dể thích ứng, đặc biệt cần giảm tối đa rào cản hành chính cho doanh nghiệp trong quá trình thực thi.
Bộ Công Thương chỉ đạo toàn ngành chủ động ứng phó bão số 12

Bộ Công Thương chỉ đạo toàn ngành chủ động ứng phó bão số 12

Trước diễn biến phức tạp của bão số 12, Bộ Công Thương yêu cầu toàn ngành vào cuộc khẩn cấp, bảo vệ hồ đập, hệ thống điện, hàng hóa thiết yếu và đời sống nhân dân.
Định hướng mới cho xúc tiến đầu tư năm 2026 từ Bộ Tài chính

Định hướng mới cho xúc tiến đầu tư năm 2026 từ Bộ Tài chính

Bộ Tài chính vừa ban hành văn bản 16143/BTC-ĐTNN, mở ra định hướng mới cho chương trình xúc tiến đầu tư năm 2026, tạo động lực thu hút dòng vốn chất lượng cao.
Xuất khẩu cà phê dự báo đạt 9 tỷ USD trong năm 2025

Xuất khẩu cà phê dự báo đạt 9 tỷ USD trong năm 2025

Dự báo, giá cà phê thế giới tiếp tục giữ ở mức cao, xuất khẩu cà phê của Việt Nam năm 2025 sẽ đạt trị giá khoảng 9 tỷ USD.
Analog Devices giới thiệu Power Studio cho xe điện, logistics Việt Nam

Analog Devices giới thiệu Power Studio cho xe điện, logistics Việt Nam

Analog Devices (ADI) ra mắt ADI Power Studio, bộ công cụ mô phỏng và phân tích hiệu suất tiên tiến, hỗ trợ phát triển sản phẩm ngành công nghiệp điện tử.