Ra mắt sách “Thương hiệu Việt Nam - Thời khắc vàng”
Kết nối doanh nhân toàn cầu, nâng tầm thương hiệu Việt Nam Thủ tướng chứng kiến ô tô điện thương hiệu Việt Nam lần đầu tiến ra thế giới |
Ngày 6/1, tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra sự kiện ra mắt sách “Thương hiệu Việt Nam - Thời khắc vàng”. Sự kiện được tổ chức bởi Tổ chức khoa học và chuyên gia Việt Nam toàn cầu (AVSE Global), Vietnam Brand Purpose và bà Trần Tuệ Tri - Chuyên gia xây dựng thương hiệu, Tổng giám đốc Pharmacity.
Sách “Thương hiệu Việt Nam - Thời khắc vàng” ra đời nhằm mục đích khơi gợi sự nhận thức rộng rãi về tầm quan trọng của việc xây dựng thương hiệu quốc gia vững mạnh |
Đây là cuốn sách về thương hiệu quốc gia đầu tiên của Việt Nam dưới góc nhìn thực tế, được ra đời nhằm khơi gợi sự nhận thức rộng rãi về tầm quan trọng của việc xây dựng thương hiệu quốc gia vững mạnh, tạo liên kết tích cực. Từ đó thúc đẩy các sáng kiến về xây dựng thương hiệu quốc gia, giúp khẳng định vị thế và nâng tầm thương hiệu Việt.
Theo bà Trần Tuệ Tri, việc xây dựng thương hiệu quốc gia còn làm tăng niềm tự hào dân tộc và giá trị của mỗi con người Việt Nam khi bước ra thế giới. “Tôi hiểu rằng khi thương hiệu Việt Nam được thăng hạng thì giá trị cá nhân của mỗi người Việt Nam cũng được nâng tầm và ngược lại. Tôi tin rằng mỗi người dân Việt Nam đều có trách nhiệm hiểu rõ tầm quan trọng của việc xây dựng thương hiệu quốc gia, và biết rằng mình có thể làm gì để thực hiện sứ mệnh này”- bà Trần Tuệ Tri nói.
Trong quá trình viết cuốn sách này, bà Tuệ Tri đã tổng hợp và phân tích trên nhiều phương diện để đưa ra những ý tưởng mà bà hy vọng sẽ góp phần tạo nên lời hứa cho Việt Nam. Bà cũng thể hiện mong muốn được đồng hành cùng AVSE Global, Vietnam Brand Purpose và các bên liên quan sớm biến ước mơ này thành hiện thực.
Trong khuôn khổ buổi lễ, đã diễn ra 2 phiên toạ đàm với chủ đề “Biến di sản thành tài sản để xây dựng thương hiệu quốc gia Việt Nam” và “Tận dụng lợi thế “Con hổ đang lên của châu Á” để xây dựng thương hiệu quốc gia Việt Nam”, nhằm bàn thảo về các yếu tố then chốt về đầu tư và xã hội trong việc xây dựng và phát triển thương hiệu quốc gia Việt Nam như văn hóa, di sản, du lịch, ẩm thực, khởi nghiệp, công nghệ, kinh tế xanh, thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao…
Giám đốc điều hành dự án và tri thức, AVSE Global Đinh Thanh Hương cho rằng, xây dựng thương hiệu Việt Nam là một sứ mệnh dài hạn, mang tính chiến lược, là tiến trình đòi hỏi thời gian, sự kiên nhẫn và nỗ lực từ nhiều phía; trong đó có Chính phủ, người dân và cộng đồng doanh nghiệp. Nếu thành công, Việt Nam hoàn toàn có thể thu hút được thêm nhiều nguồn nhân lực, nguồn tài chính là nơi “đất lành chim đậu” cho nhân tài, cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước, cũng như là niềm tự hào cho toàn dân tộc Việt Nam.