Quảng Ninh: OCOP lan tỏa mạnh mẽ

Hội chợ OCOP khu vực miền Bắc - Quảng Ninh - Chương trình XTTM quốc gia do Bộ Công thương và UBND tỉnh Quảng Ninh phối hợp tổ chức từ 30/8- 3/9, có sự tham gia của 417 gian hàng giới thiệu, bán hàng ngàn sản phẩm OCOP (mỗi xã, phường một sản phẩm) tại Quảng Ninh, cũng như các sản phẩm nông sản, thực phẩm đặc trưng của 39 tỉnh, thành phố trong và ngoài nước.
ocop lan toa manh me
Ký kết hợp tác tiêu thụ sản phẩm giữa 5 địa phương

Từ khẳng định sự lan tỏa…

Phát biểu tại hội chợ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Ninh - Đặng Huy Hậu nhấn mạnh: “Hội chợ OCOP miền Bắc- Quảng Ninh 2019 thu hút nhiều tỉnh, thành trong và nước ngoài tham gia, qua đó khẳng định, chương trình OCOP thực sự lan tỏa và Quảng Ninh là thị trường quảng bá, tiêu thụ sản phẩm, xúc tiến thương mại (XTTM) hiệu quả”

Ông Đặng Huy Hậu cho biết thêm, hội chợ OCOP được Quảng Ninh tổ chức lần đầu tiên vào năm 2014, chỉ với khoảng 50 sản phẩm. Từ đó, hội chợ được địa phương tổ chức thường niên, mỗi năm ít nhất 2 lần. Mấy năm gần đây, hội chợ đã được Bộ Công Thương phối hợp với Quảng Ninh tổ chức và xác định, đây là chương trình XTTM quốc gia. Mỗi kỳ hội chợ diễn ra tại Quảng Ninh thu hút ít nhất từ 38-40 tỉnh, thành phố và một số nước như Thái Lan, Hàn Quốc, IRan tham gia, quảng bá giới thiệu sản phẩm hàng hóa. Hội chợ OCOP đã thực sự trở thành địa chỉ tin cậy và mong chờ của cả người sản xuất, người bán hàng, cũng như người tiêu dùng.

Phát biểu tại hội chợ, Thứ trưởng Bộ Công Thương - Đỗ Thắng Hải - khẳng định, Hội chợ đáp ứng nhu cầu mua sắm của du khách trong nước và quốc tế, thúc đẩy các quan hệ thương mại, hợp tác liên kết và đầu tư giữa Quảng Ninh với các đối tác trong, ngoài nước.

…đến các hoạt động thiết thực

Trong khuôn khổ hội chợ, đã diễn ra nhiều hoạt động XTTM có ý nghĩa thiết thực. Trước hết, hội nghị đối tác OCOP, với sự tham gia của 164 doanh nghiệp (DN), hợp tác xã (HTX) sản xuất sản phẩm OCOP Quảng Ninh tiếp cận, kết nối với các đơn vị cung cấp giải pháp công nghệ kỹ thuật cao trong sản xuất, truy suất nguồn gốc, nhận diện sản phẩm, thiết kế quảng bá thương hiệu, nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm. Tại đây, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) phối hợp với Học viện Công nghệ bưu chính viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) giới thiệu và cung cấp miễn phí 1000 tem điện tử, để hỗ trợ cho các DN, HTX sản xuất sản phẩm OCOP Quảng Ninh triển khai việc nhận diện sản phẩm và truy suất nguồn gốc.

Đáng chú ý, hội nghị kết nối tiêu thụ sản phẩm do Sở Công Thương Quảng Ninh và các sở ngành liên quan phối hợp với Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) tổ chức, nhằm tăng cường hoạt động liên kết trong chuỗi cung ứng hàng Việt Nam, hỗ trợ gắn kết bền vững giữa DN sản xuất và DN phân phối trên cả nước với DN tại Quảng Ninh.

Phó giám đốc Sở Công Thương Quảng Ninh - Phạm Quang Thái, cho biết, sản phẩm OCOP của tỉnh Quảng Ninh ngoài được quảng bá, tiêu thụ tại các kênh phân phối truyền thống, qua các kỳ hội chợ, các hoạt động xúc tiến thương mại trong và ngoài nước, còn hiện diện tại một số siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng thực phẩm sạch trong tỉnh với 17 mã hàng của 13 sản phẩm nông nghiệp được sản xuất trong tỉnh. Đáng chú ý, hiện nay tỉnh Quảng Ninh đang quan tâm đến việc phát triển riêng hệ thống các kênh phân phối sản phẩm OCOP tại các trung tâm, điểm bán và giới thiệu sản phẩm OCOP trên địa bàn.

Được biết, đây là lần thứ hai, Sở Công Thương Quảng Ninh tổ chức hội nghị kết nối tiêu thụ sản phẩm trong khuôn khổ hội chợ OCOP. Hội nghị lần này có nhiều nét mới, với sự tham gia của sở công thương nhiều tỉnh, thành phố và số DN, HTX, hộ sản xuất tham gia kết nối gần gấp đôi so với lần trước.

Tại hội nghị, 5 Sở Công Thương (Quảng Ninh; TP. Hà Nội; Hòa Bình, Tây Ninh; Bình Định) đã ký hợp tác tiêu thụ sản phẩm, đồng thời 37 DN, HTX sản xuất OCOP của tỉnh Quảng Ninh và các nhà phân phối cũng đã ký hợp tác kết nối tiêu thụ sản phẩm cụ thể.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải: “Hội chợ OCOP khu vực miền Bắc - Quảng Ninh 2019 một lần nữa khẳng định sự thành công của chương trình OCOP được triển khai trên địa bàn Quảng Ninh, tạo hiệu ứng lan tỏa trong cả nước, hứa hẹn những bước tiến quan trọng, góp phần thúc đẩy phát triển sản xuất và kinh doanh những sản phẩm đặc trưng”.
Vũ Điềm
Bình luận

Đọc nhiều

EVNCPC khôi phục điện cho hơn 99% khách hàng bị ảnh hưởng bão số 13

EVNCPC khôi phục điện cho hơn 99% khách hàng bị ảnh hưởng bão số 13

Ngành điện miền Trung đã cấp điện trở lại cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 tại địa bàn các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên.
Blockchain: ‘Chìa khóa’ phát triển các trung tâm tài chính quốc tế

Blockchain: ‘Chìa khóa’ phát triển các trung tâm tài chính quốc tế

Việc xây dựng các trung tâm tài chính quốc tế mở ra cơ hội để Việt Nam hội nhập sâu hơn với nền tài chính toàn cầu và blockchain sẽ giúp hệ thống tài chính minh bạch hơn.
Kinh tế tuần hoàn mở đường cho tăng trưởng xanh và bền vững

Kinh tế tuần hoàn mở đường cho tăng trưởng xanh và bền vững

Kinh tế tuần hoàn được xem là hướng đi tất yếu giúp Việt Nam chuyển đổi mô hình tăng trưởng, thúc đẩy tăng trưởng xanh, bền vững và nâng cao chất lượng phát triển.
Công nghệ tín hiệu thế hệ mới mở đường hiện đại hóa đường sắt Việt Nam

Công nghệ tín hiệu thế hệ mới mở đường hiện đại hóa đường sắt Việt Nam

Việc Siemens Mobility ra mắt Signaling X tại Singapore đánh dấu bước tiến công nghệ lớn của ngành đường sắt, hướng tới vận hành an toàn, hiệu quả và bền vững hơn.
 Điểm nhấn Tuần ‘Đại đoàn kết các dân tộc - Di sản Văn hóa Việt Nam’

Điểm nhấn Tuần ‘Đại đoàn kết các dân tộc - Di sản Văn hóa Việt Nam’

Tuần 'Đại đoàn kết các dân tộc - Di sản Văn hóa Việt Nam' năm 2025 tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam sẽ diễn ra từ ngày 18 - 24/11/2025.
Thị trường ô tô Việt: Doanh số tháng 10 tăng 24%

Thị trường ô tô Việt: Doanh số tháng 10 tăng 24%

Tháng 10/2025, thị trường ô tô Việt Nam sôi động trở lại với hơn 37.900 xe bán ra, tăng 24% so với tháng trước, nhờ sức mua phục hồi và các mẫu SUV, MPV hút khách.
Đào tạo thực chiến cho người làm truyền thông và lãnh đạo doanh nghiệp

Đào tạo thực chiến cho người làm truyền thông và lãnh đạo doanh nghiệp

Khi thị trường đòi hỏi tốc độ thích ứng cao, người làm truyền thông và lãnh đạo doanh nghiệp không chỉ cần sáng tạo mà còn phải đủ năng lực hành động.
Cuộc đua giá bán xe SUV cỡ C sắp tới sẽ như thế nào?

Cuộc đua giá bán xe SUV cỡ C sắp tới sẽ như thế nào?

Giá bán SUV cỡ C tại Việt Nam tăng mạnh, nhiều mẫu nhập khẩu chạm ngưỡng 1,4 tỷ đồng, báo hiệu cuộc đua mới về giá và định vị trong phân khúc gầm cao.
Hơn 120 vụ tổn thất bảo hiểm do bão số 13

Hơn 120 vụ tổn thất bảo hiểm do bão số 13

Chỉ sau 03 ngày kể từ khi bão số 13 (Kalmaegi) đổ bộ vào Việt Nam, một công ty bảo hiểm ghi nhận hơn 120 vụ tổn thất, với tổng thiệt hại ước tính vượt 60 tỷ đồng.
Syre 'bắt tay' Nike: Cánh cửa cơ hội cho ngành dệt may Việt Nam

Syre 'bắt tay' Nike: Cánh cửa cơ hội cho ngành dệt may Việt Nam

Syre “bắt tay” với Nike để cung cấp polyester tái chế tuần hoàn đã mở ra cơ hội sử dụng nguyên liệu tuần hoàn cho ngành dệt may toàn cầu nói chung và Việt Nam nói riêng.