Quảng Ngãi: Chủ động quảng bá, xúc tiến thương mại trên nền tảng số

Xúc tiến thương mại các sản phẩm OCOP, sản phẩm nông sản trên nền tảng số giúp các chủ thể tại Quảng Ngãi quảng bá thương hiệu, tiếp cận thị trường rộng lớn hơn.

Chủ động đưa sản phẩm lên các nền tảng số

Tỉnh Quảng Ngãi mới có 642 sản phẩm OCOP, trong đó, có 2 sản phẩm OCOP 5 sao. Bên cạnh đó, tỉnh còn hàng nghìn sản phẩm nông sản đặc trưng, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu.

Bên cạnh các kênh bán hàng truyền thống, thời gian gần đây, các doanh nghiệp, chủ thể sản phẩm OCOP, sản phẩm nông sản đã đẩy mạnh ứng dụng các công nghệ số vào công tác xúc tiến thương mại, quảng bá và tiêu thụ sản phẩm.

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi Bùi Thị Quỳnh Vân tham quan gian hàng sản phẩm tỏi Lý Sơn của công ty Phú Sinh tại một chương trình trưng bày, quảng bá sản phẩm

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi Bùi Thị Quỳnh Vân tham quan gian hàng sản phẩm tỏi Lý Sơn của công ty Phú Sinh tại một chương trình trưng bày, quảng bá sản phẩm

Là một trong 2 đơn vị có sản phẩm đạt chứng nhận sản phẩm OCOP 5 sao, Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Phú Sinh (đặc khu Lý Sơn) với sản phẩm tỏi Lý Sơn đã có chỗ đứng vững trên thị trường.

Trao đổi với báo Công Thương, ông Nguyễn Văn Nhật, Giám đốc Công ty cho biết, liên kết theo chuỗi sản xuất, tiêu thụ, sản phẩm của đơn vị có đối tác thương mại chuyên về bán sản phẩm. Dù vậy, đơn vị vẫn chủ động đưa các sản phẩm lên các nền tảng số như facebook, tiktok để quảng bá, giới thiệu sản phẩm, xây dựng vững chắc hơn thương hiệu sản phẩm. “Dù chưa thực sự chú trọng vào các khâu này, chúng tôi vẫn có những đối tác thông qua các bài đăng trên các nền tảng số tìm đến hợp tác, tiêu thụ sản phẩm. Điều này cho thấy thương mại điện tử có tiềm năng vô cùng lớn”, ông Nhật cho hay.

Đại diện Công ty Phú Sinh cho biết, trong thời gian tới, về mặt thương mại hóa đơn vị vẫn tiếp tục duy trì hoạt động liên kết. Tuy nhiên, công ty sẽ đẩy mạnh hoạt động quảng bá thương hiệu qua các nền tảng số. “Dự kiến năm 2026, khi khu vực trưng bày và giới thiệu sản phẩm của công ty hoàn thành, chúng tôi sẽ thực hiện thường xuyên hoạt động livestream để quảng bá sản phẩm, đưa thương hiệu tỏi Lý Sơn đến rộng hơn với người tiêu dùng trong nước và quốc tế”, ông Nhật chia sẻ.

Công ty DATO livestream quảng bá, bán sản phẩm

Công ty DATO livestream quảng bá, bán sản phẩm

Công ty TNHH Thảo dược Tây Nguyên (Công ty DATO, xã Đăk Tô) chuyên sản xuất các sản phẩm nông sản (nhóm sản phẩm về trà, mứt nông sản các loại…). Đơn vị có sản phẩm Trà Sâm được công nhận là sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia, ngoài ra còn có 9 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP (3 sao và 4 sao).

Để mở rộng các kênh phân phối, trong thời gian qua, bên cạnh tham gia các hội chợ xúc tiến thương mại, kết nối giao thương, Công ty còn đầu tư tham gia bán hàng trên các sàn thương mại điện tử như Shoppe,… Thời gian gần đây, đơn vị đã đầu tư thêm cho các hoạt động quảng bá, giới thiệu, bán sản phẩm qua livestream trên các nền tảng TikTok, Facebook. “Các nền tảng số là kênh xúc tiến thương mại rất quan trọng và hiệu quả để doanh nghiệp đưa sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng. Chúng tôi cũng lắng nghe trực tiếp được các phản hồi khi bán hàng qua đây”, bà Huệ nói.

Tăng xúc tiến thương mại trực tiếp kết hợp livestream trực tuyến

Theo đại diện Công ty DATO, quảng bá, bán hàng qua livestream là kênh hữu hiệu để tăng tiêu thụ sản phẩm. Tuy nhiên, cần có sự hỗ trợ, đồng hành của địa phương và các nền tảng số.

“Chúng tôi đang tham gia 1 Hội chợ tại TP. Hồ Chí Minh. Tại đây, Ban tổ chức có tổ chức hỗ trợ các đơn vị tham gia livestream quảng bá, bán sản phẩm, có sự tham gia của các tiktoker và thu hút một lượng người tiếp cận rất tốt. Chúng tôi mong muốn khi tham gia các Hội chợ nói chung, Hội chợ tại tỉnh Quảng Ngãi nói riêng sẽ có tổ chức hình thức kết hợp như vậy để tăng hiệu quả thương mại cho doanh nghiệp”, bà Huệ bày tỏ.

Nhiều doanh nghiệp Quảng Ngãi mong muốn sẽ có các chương trình xúc tiến thương mại trực tiếp kết hợp livestream trực tuyến, có sự tham gia của các hot tiktoker để tăng khả năng tiếp cận tệp khách hàng trên không gian số

Nhiều doanh nghiệp Quảng Ngãi mong muốn sẽ có các chương trình xúc tiến thương mại trực tiếp kết hợp livestream trực tuyến, có sự tham gia của các hot tiktoker để tăng khả năng tiếp cận tệp khách hàng trên không gian số

Ông Nguyễn Thanh Mân, Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Quảng Ngãi cho biết, tỉnh Quảng Ngãi mới có nhiều lợi thế về các sản phẩm nông sản. Để kết nối tiêu thụ đầu ra cho các sản phẩm của các đơn vị trên địa bàn, Sở Công Thương sẽ đa dạng hóa các hoạt động xúc tiến thương mại cả trực tiếp và trực tuyến.

Theo Giám đốc Sở Công Thương Quảng Ngãi, Hội chợ Công Thương và OCOP Quảng Ngãi năm 2025 vừa diễn ra trên địa bàn tỉnh đã thu lại kết quả rất tích cực. Nhưng nổi bật đáng chú ý, tại Hội chợ, nhiều gian hàng đã tổ chức live stream bán hàng trực tuyến, đạt hiệu quả rất cao.

“Theo phản ánh của các doanh nghiệp, hợp tác xã, doanh số hàng hàng trực tuyến có hiệu quả tốt, giúp doanh số bán hàng của các doanh nghiệp này tăng mạnh”, ông Mân cho hay và thông tin thêm: Sở Công Thương xác định, đây là hướng đi mới, chủ đạo trong công tác xúc tiến thương mại của tỉnh Quảng Ngãi trong thời gian đến, góp phần nâng cao hiệu quả trong công tác xúc tiến thương mại, chuyển đổi số nói chung và phát triển thương mại điện tử của tỉnh”.

Quảng Ngãi hiện có 642 sản phẩm OCOP, hàng nghìn sản phẩm nông sản đặc trưng, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu.

Thời gian gần đây, nhiều doanh nghiệp đã chủ động đưa sản phẩm lên các nền tảng số, kết hợp bán hàng trực tiếp và livestream trực tuyến.

Sở Công Thương tỉnh Quảng Ngãi cũng xác định đây là hướng đi chủ đạo để nâng cao hiệu quả xúc tiến thương mại và phát triển thương mại điện tử của tỉnh.

Vũ Lê
Bình luận

Tin mới cập nhật

Đọc nhiều

Nhập khẩu ô tô tăng hơn 38%, đạt mốc kỷ lục 3 tỷ USD trong 8 tháng

Nhập khẩu ô tô tăng hơn 38%, đạt mốc kỷ lục 3 tỷ USD trong 8 tháng

8 tháng năm 2025, Việt Nam nhập khẩu 137.821 ô tô nguyên chiếc các loại với trị giá 3,02 tỷ USD, tăng 38,3% so cùng kỳ năm trước và đạt mức cao nhất từ trước đến nay.
Các thị trường ô tô nhập khẩu của Việt Nam nửa đầu tháng 9/2025

Các thị trường ô tô nhập khẩu của Việt Nam nửa đầu tháng 9/2025

Đến hết tháng 8/2025, Indonesia, Thái Lan và Trung Quốc là ba thị trường chủ lực, chiếm tới 94% tổng lượng ô tô nhập khẩu vào Việt Nam.
Di sản Tràng An: Nâng tầm ngành công nghiệp văn hóa

Di sản Tràng An: Nâng tầm ngành công nghiệp văn hóa

Giá trị của Di sản Tràng An được lan tỏa mạnh mẽ mỗi ngày, từ đó trở thành động lực phát triển các ngành công nghiệp văn hóa, góp phần thúc đẩy du lịch xanh bền vững.
Dự báo lợi nhuận các ngân hàng tăng trưởng 21,5% nhờ tín dụng khả quan

Dự báo lợi nhuận các ngân hàng tăng trưởng 21,5% nhờ tín dụng khả quan

Công ty chứng khoán dự báo lợi nhuận sau thuế các ngân hàng sẽ tăng khoảng 21,5% so với cùng kỳ trong quý 3/2025, khả quan hơn so với mức 18,7% trong quý 2/2025.
Đẩy mạnh xúc tiến thương mại tìm đầu ra cho sản phẩm nghề truyền thống

Đẩy mạnh xúc tiến thương mại tìm đầu ra cho sản phẩm nghề truyền thống

Cần đẩy mạnh hơn hoạt động xúc tiến thương mại sản phẩm nghề truyền thống, với sự tham gia ngày một chủ động hơn của các làng nghề, cơ sở ngành nghề nông thôn.
Infographic | Những mặt hàng xuất khẩu sang Nga 8 tháng năm 2025

Infographic | Những mặt hàng xuất khẩu sang Nga 8 tháng năm 2025

Top 10 nhóm hàng chủ lực góp phần vào kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang Nga bao gồm dệt may, cà phê, máy móc thiết bị, cùng nhiều mặt hàng nông sản và công nghiệp.
Quy mô gấp ba GDP, bất động sản Việt Nam vẫn ''khát'' vốn

Quy mô gấp ba GDP, bất động sản Việt Nam vẫn ''khát'' vốn

Bất động sản Việt Nam quy mô gấp ba GDP nhưng còn nhiều nút thắt; mở rộng nguồn vốn và thúc đẩy hạ tầng đồng bộ là chìa khóa cho tăng trưởng bền vững.
Lãnh đạo và quản trị rủi ro mở đường cho kinh tế tư nhân bền vững

Lãnh đạo và quản trị rủi ro mở đường cho kinh tế tư nhân bền vững

Tại Hội thảo quốc tế FASPS7, các chuyên gia nhấn mạnh vai trò lãnh đạo trong hoạch định chiến lược và quản trị rủi ro, mở đường cho kinh tế tư nhân phát triển bền vững.
Giá tiêu xuất khẩu lập đỉnh, chạm mốc cao nhất trong nhiều năm

Giá tiêu xuất khẩu lập đỉnh, chạm mốc cao nhất trong nhiều năm

Giá tiêu xuất khẩu bình quân từ đầu năm đến ngày 15/9 đạt 6.789 USD/tấn, tăng 40% so với cùng kỳ năm 2024, mức giá cao nhất trong nhiều năm trở lại đây.
Khách sạn Việt Nam hút 125 triệu USD vốn đầu tư nhờ du lịch bứt phá

Khách sạn Việt Nam hút 125 triệu USD vốn đầu tư nhờ du lịch bứt phá

JLL dự báo, thị trường khách sạn Việt Nam hút hơn 125 triệu USD vốn đầu tư năm 2025, nhờ du lịch phục hồi vượt trước đại dịch và làn sóng hạ tầng mới.