Quảng Ngãi: Chủ động quảng bá, xúc tiến thương mại trên nền tảng số
Chủ động đưa sản phẩm lên các nền tảng số
Tỉnh Quảng Ngãi mới có 642 sản phẩm OCOP, trong đó, có 2 sản phẩm OCOP 5 sao. Bên cạnh đó, tỉnh còn hàng nghìn sản phẩm nông sản đặc trưng, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu.
Bên cạnh các kênh bán hàng truyền thống, thời gian gần đây, các doanh nghiệp, chủ thể sản phẩm OCOP, sản phẩm nông sản đã đẩy mạnh ứng dụng các công nghệ số vào công tác xúc tiến thương mại, quảng bá và tiêu thụ sản phẩm.

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi Bùi Thị Quỳnh Vân tham quan gian hàng sản phẩm tỏi Lý Sơn của công ty Phú Sinh tại một chương trình trưng bày, quảng bá sản phẩm
Là một trong 2 đơn vị có sản phẩm đạt chứng nhận sản phẩm OCOP 5 sao, Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Phú Sinh (đặc khu Lý Sơn) với sản phẩm tỏi Lý Sơn đã có chỗ đứng vững trên thị trường.
Trao đổi với báo Công Thương, ông Nguyễn Văn Nhật, Giám đốc Công ty cho biết, liên kết theo chuỗi sản xuất, tiêu thụ, sản phẩm của đơn vị có đối tác thương mại chuyên về bán sản phẩm. Dù vậy, đơn vị vẫn chủ động đưa các sản phẩm lên các nền tảng số như facebook, tiktok để quảng bá, giới thiệu sản phẩm, xây dựng vững chắc hơn thương hiệu sản phẩm. “Dù chưa thực sự chú trọng vào các khâu này, chúng tôi vẫn có những đối tác thông qua các bài đăng trên các nền tảng số tìm đến hợp tác, tiêu thụ sản phẩm. Điều này cho thấy thương mại điện tử có tiềm năng vô cùng lớn”, ông Nhật cho hay.
Đại diện Công ty Phú Sinh cho biết, trong thời gian tới, về mặt thương mại hóa đơn vị vẫn tiếp tục duy trì hoạt động liên kết. Tuy nhiên, công ty sẽ đẩy mạnh hoạt động quảng bá thương hiệu qua các nền tảng số. “Dự kiến năm 2026, khi khu vực trưng bày và giới thiệu sản phẩm của công ty hoàn thành, chúng tôi sẽ thực hiện thường xuyên hoạt động livestream để quảng bá sản phẩm, đưa thương hiệu tỏi Lý Sơn đến rộng hơn với người tiêu dùng trong nước và quốc tế”, ông Nhật chia sẻ.

Công ty DATO livestream quảng bá, bán sản phẩm
Công ty TNHH Thảo dược Tây Nguyên (Công ty DATO, xã Đăk Tô) chuyên sản xuất các sản phẩm nông sản (nhóm sản phẩm về trà, mứt nông sản các loại…). Đơn vị có sản phẩm Trà Sâm được công nhận là sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia, ngoài ra còn có 9 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP (3 sao và 4 sao).
Để mở rộng các kênh phân phối, trong thời gian qua, bên cạnh tham gia các hội chợ xúc tiến thương mại, kết nối giao thương, Công ty còn đầu tư tham gia bán hàng trên các sàn thương mại điện tử như Shoppe,… Thời gian gần đây, đơn vị đã đầu tư thêm cho các hoạt động quảng bá, giới thiệu, bán sản phẩm qua livestream trên các nền tảng TikTok, Facebook. “Các nền tảng số là kênh xúc tiến thương mại rất quan trọng và hiệu quả để doanh nghiệp đưa sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng. Chúng tôi cũng lắng nghe trực tiếp được các phản hồi khi bán hàng qua đây”, bà Huệ nói.
Tăng xúc tiến thương mại trực tiếp kết hợp livestream trực tuyến
Theo đại diện Công ty DATO, quảng bá, bán hàng qua livestream là kênh hữu hiệu để tăng tiêu thụ sản phẩm. Tuy nhiên, cần có sự hỗ trợ, đồng hành của địa phương và các nền tảng số.
“Chúng tôi đang tham gia 1 Hội chợ tại TP. Hồ Chí Minh. Tại đây, Ban tổ chức có tổ chức hỗ trợ các đơn vị tham gia livestream quảng bá, bán sản phẩm, có sự tham gia của các tiktoker và thu hút một lượng người tiếp cận rất tốt. Chúng tôi mong muốn khi tham gia các Hội chợ nói chung, Hội chợ tại tỉnh Quảng Ngãi nói riêng sẽ có tổ chức hình thức kết hợp như vậy để tăng hiệu quả thương mại cho doanh nghiệp”, bà Huệ bày tỏ.
Nhiều doanh nghiệp Quảng Ngãi mong muốn sẽ có các chương trình xúc tiến thương mại trực tiếp kết hợp livestream trực tuyến, có sự tham gia của các hot tiktoker để tăng khả năng tiếp cận tệp khách hàng trên không gian số
Ông Nguyễn Thanh Mân, Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Quảng Ngãi cho biết, tỉnh Quảng Ngãi mới có nhiều lợi thế về các sản phẩm nông sản. Để kết nối tiêu thụ đầu ra cho các sản phẩm của các đơn vị trên địa bàn, Sở Công Thương sẽ đa dạng hóa các hoạt động xúc tiến thương mại cả trực tiếp và trực tuyến.
Theo Giám đốc Sở Công Thương Quảng Ngãi, Hội chợ Công Thương và OCOP Quảng Ngãi năm 2025 vừa diễn ra trên địa bàn tỉnh đã thu lại kết quả rất tích cực. Nhưng nổi bật đáng chú ý, tại Hội chợ, nhiều gian hàng đã tổ chức live stream bán hàng trực tuyến, đạt hiệu quả rất cao.
“Theo phản ánh của các doanh nghiệp, hợp tác xã, doanh số hàng hàng trực tuyến có hiệu quả tốt, giúp doanh số bán hàng của các doanh nghiệp này tăng mạnh”, ông Mân cho hay và thông tin thêm: “Sở Công Thương xác định, đây là hướng đi mới, chủ đạo trong công tác xúc tiến thương mại của tỉnh Quảng Ngãi trong thời gian đến, góp phần nâng cao hiệu quả trong công tác xúc tiến thương mại, chuyển đổi số nói chung và phát triển thương mại điện tử của tỉnh”.
Quảng Ngãi hiện có 642 sản phẩm OCOP, hàng nghìn sản phẩm nông sản đặc trưng, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu.
Thời gian gần đây, nhiều doanh nghiệp đã chủ động đưa sản phẩm lên các nền tảng số, kết hợp bán hàng trực tiếp và livestream trực tuyến.
Sở Công Thương tỉnh Quảng Ngãi cũng xác định đây là hướng đi chủ đạo để nâng cao hiệu quả xúc tiến thương mại và phát triển thương mại điện tử của tỉnh.
Tin mới cập nhật

Quảng Ngãi: Kết nối giao thương hàng hóa từ Đông sang Tây
Hơn 5 tỷ đồng doanh thu từ Hội chợ Công Thương và OCOP Quảng Ngãi 2025
Khai mạc Hội chợ Công Thương và OCOP Quảng Ngãi năm 2025
Đọc nhiều

Thương mại điện tử xuyên biên giới: Chìa khóa xuất khẩu toàn cầu

Phá rào cản, tạo bệ phóng để kinh tế tư nhân khẳng định vị thế

Infographic | Hà Nội đón hơn 2 triệu lượt khách, tăng gấp 3 lần

Xuất khẩu sầu riêng phục hồi, hướng tới cao điểm vụ mùa cuối năm

Bất động sản đối mặt nguy cơ điều chỉnh khi dòng tiền suy yếu

Bộ Chính trị: Vận hành 2 dự án điện hạt nhân Ninh Thuận vào giai đoạn 2030-2035

Việt Nam - Italia hợp tác đẩy nhanh lộ trình Net-Zero

Thị trường đồ chơi trung thu bắt đầu sôi động
