Nhộn nhịp thị trường quà tặng cận ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3

Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 cận kề, thị trường hoa và quà tặng trở nên sôi động với nhiều mặt hàng, mẫu mã đa dạng, các chương trình ưu đãi, khuyến mại.
TP. Hồ Chí Minh: Giá hoa tăng mạnh trước thềm ngày 8/3Hà Nội: Giá hoa hồng bật tăng gấp rưỡi trước ngày 8/3Thị trường hoa sôi động dịp Quốc tế Phụ nữ 8/3

Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 không chỉ là dịp để tôn vinh những đóng góp của phái đẹp mà còn là cơ hội để 'đấng mày râu' bày tỏ tình cảm. Vì vậy, thị trường quà tặng dịp này trở nên sôi động với nhiều mẫu mã phong phú, đa dạng, mang đến nhiều lựa chọn cho khách hàng.

Hoa tươi đa dạng, giá tăng mạnh

Năm nào cũng vậy, hoa tươi vẫn là món quà được nhiều người lựa chọn nhất. Do nhu cầu tăng cao, các cửa hàng đã chuẩn bị kỹ lưỡng để tránh tình trạng khan hiếm hàng. Tuy nhiên, theo ghi nhận của phóng viên Báo Công Thương, giá hoa đang tăng mạnh vào sát ngày lễ. Giá hoa hồng Đà Lạt từ 25.000 – 40.000/cành. Hoa hồng nhập khẩu cao gấp 4-5 lần, giá tăng khoảng 40% so với ngày thường.

Hoa tươi được thiết kế sẵn thành lẵng hoặc bó để người tiêu dùng dễ lựa chọn. Ảnh: Nguyễn Thanh
Hoa tươi được thiết kế sẵn thành lẵng hoặc bó để người tiêu dùng dễ lựa chọn. Ảnh: Nguyễn Thanh

Ngoài hoa hồng, các loại hoa nội địa như hướng dương, cẩm chướng, đồng tiền, lan tường, hoa ly, thạch thảo, baby, sao tím... cũng được ưa chuộng. Hoa ly từ 120.000 – 150.000 đồng/bó 10 bông tùy loại, hoa hướng dương 120.000 – 150.000 đồng/bó 10 bông, lan tường 90.000 đồng/bó, thủy tiên 70.000 đồng/10 cành.

Hoa nội địa cũng được ưa chuộng không kém hoa ngoại nhập. Ảnh: Nguyễn Thanh
Hoa nội địa cũng được ưa chuộng không kém hoa ngoại nhập. Ảnh: Nguyễn Thanh

Chị Thu Huyền - chủ cửa hàng hoa tươi Huyền Anh (phố Nguyên Hồng, quận Đống Đa, Hà Nội) cho biết: “Càng sát ngày lễ, giá hoa nhập càng tăng cao hơn. Năm nay tệp khách hàng của cửa hàng tôi vẫn ưa chuộng hoa nội địa vì giá thành phải chăng mà nhiều loại hoa cũng rất bền và đẹp”.

Đối với một số loại hoa ngoại nhập như hoa tulip giá dao động từ 150.000 – 200.000 đồng/bó 10 bông tùy loại, hoa mao lương có giá từ 90.000 – 120.000 đồng/bó 10 cành tùy loạị, hoa diên vĩ 130.000 đồng/10 bông…Vì giá hoa nhập đẩy mạnh từng ngày nên giá bán các thành phẩm lãng/bó hoa thiết cũng tăng theo.

Xu hướng chủ đạo hoa ngày 8/3 năm nay vẫn là tone màu đỏ và hồng, đa dạng với nhiều loại hoa như: Hoa hồng Jubilee, hồng đỏ Ecuador, hoa Tulip... Về mẫu mã cũng rất phong phú như hoa bó đã thiết kế với các kích cỡ khác nhau hoặc các bó hoa mix sẵn với nhau để người tiêu dùng mua về tự cắm” - chị Huyền cho biết thêm.

Nhiều mẫu hoa len, sản phẩm thủ công từ len đang rất hot. Ảnh: Nguyễn Thanh
Nhiều mẫu hoa len, sản phẩm thủ công từ len đang rất hot. Ảnh: Nguyễn Thanh

Bên cạnh hoa tươi, nhiều mặt hàng hoa khác như hoa sáp, hoa len cũng được người tiêu dùng yêu thích bởi giá cả phải chăng và tính tiện dụng. Giá các loại hoa này thường chỉ dao động từ 20.000 – 40.000 đồng/bông tuỳ loại, rẻ hơn nhiều so với các loại hoa tươi.

Hoa len đặc biệt giá phải chăng và độ thẩm mỹ cao nên được nhiều khách hàng lựa chọn. Ảnh: Nguyễn Thanh
Hoa len đặc biệt giá phải chăng và độ thẩm mỹ cao nên được nhiều khách hàng lựa chọn. Ảnh: Nguyễn Thanh
Giỏ hoa sen đá độc đáo và rất bền. Ảnh: Nguyễn Thanh
Giỏ hoa sen đá độc đáo và rất bền. Ảnh: Nguyễn Thanh

Đặc biệt, năm nay có sự ‘lên ngôi’ của các bó hoa độc lạ như bó hoa từ dâu tây, giỏ hoa sen đá hay túi hoa thiết kế kèm thú bông Baby three theo xu hướng được nhiều bạn trẻ yêu thích. Giá cho mỗi bó hoa ‘độc lạ’ dao động từ 200.000 – 500.000 đồng tùy loại.

Bó hoa dâu tây ngọt ngào được các chị em yêu thích. Ảnh: Nguyễn Thanh
Bó hoa dâu tây ngọt ngào được các chị em yêu thích. Ảnh: Nguyễn Thanh

Đa dạng lựa chọn, ưu tiên hàng thiết thực

Bên cạnh hoa tươi, các mặt hàng thời trang, mỹ phẩm, đồ dùng chăm sóc cá nhân, áo dài, túi xách, đồ trang trí… nhằm tri ân phái đẹp nhân ngày 8/3 cũng đa dạng và phong phú.

Những năm gần đây, đặc biệt là sau khi Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phát động "Tuần lễ áo dài", áo dài dần trở thành món quà được yêu thích trong ngày 8/3. Nắm bắt xu hướng này, nhiều cửa hàng đã chuẩn bị số lượng lớn áo dài với đa dạng mẫu mã, từ truyền thống đến cách tân, giúp nhiều ‘đấng mày râu’ thêm sự lựa chọn cho người phụ nữ thân yêu của mình.

Các thương hiệu mỹ phẩm, dầu gội, sản phẩm chăm sóc cá nhân đồng loạt chạy chương trình khuyến mãi như: Mua 1 tặng 1, giảm giá lên tới 50%, mua mỹ phẩm tặng hoa nến… để thu hút người tiêu dùng.

Thay vì hoa tươi nhiều chị em thích được tặng mỹ phẩm. Ảnh: Nguyễn Thanh
Thay vì hoa tươi nhiều chị em thích được tặng mỹ phẩm. Ảnh: Nguyễn Thanh

Cụ thể, dầu gội và xả Tsubaki đang chạy chương trình mua 1 tặng 1, mỹ phẩm The Face Shop tặng túi hoa nến cho hóa đơn từ 499.000 đồng, mỹ phẩm Yves Rocher giảm 20% cho 2 sản phẩm, giảm 38% cho 3 sản phẩm bất kỳ…

Thêm nhiều sự lựa chọn cho chị em với các đồ gia dụng, văn phòng phẩm thiết yếu. Ảnh: Nguyễn Thanh
Thêm nhiều sự lựa chọn cho chị em với các đồ gia dụng, văn phòng phẩm thiết yếu. Ảnh: Nguyễn Thanh

Không kém phần hấp dẫn, thị trường các mặt hàng thời trang dành cho phụ nữ cũng đang trở nên “nóng” hơn trong tuần lễ 8/3 với nhiều chương trình ưu đãi khuyến mãi được các cửa hàng áp dụng.

Các món quà thiết thực cũng được nhiều nam giới lựa chọn để tặng. Ảnh: Nguyễn Thanh
Các món quà trang trí thiết thực cũng được nhiều nam giới lựa chọn để tặng. Ảnh: Nguyễn Thanh

Ghi nhận của phóng viên Báo Công Thương, dọc các tuyến phố tập trung nhiều của hàng kinh doanh thời trang như: Xuân Thuỷ, Chùa Bộc… hàng loạt các chương trình khuyến mại lớn được các cửa hàng tung ra để thu hút khách hàng như giảm giá up to 50 – 70%, đồng giá sản phẩm từ 100K, mua 1 tặng 1…

Thời trang luôn là món quà được chị em đặc biệt đam mê. Ảnh: Nguyễn Thanh
Thời trang luôn là món quà được chị em đặc biệt đam mê. Ảnh: Nguyễn Thanh

Thay vì mua tặng hoa, không ít nam giới quyết định mua những quà tặng thiết thực trong đời sống hàng ngày. Anh Hoàng Anh (Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ: “Nếu như mọi năm mình thường mua hoa tặng bạn gái thì năm nay mình chọn mua bộ mỹ phẩm tặng cô ấy, bởi món quà mang lại ý nghĩa và lợi ích thiết thực hơn, cô ấy cũng rất thích”.

Có thể thấy, xu hướng lựa chọn quà tặng 8/3 năm nay đang dần chuyển dịch sang những món quà thiết thực, có giá trị sử dụng lâu dài, thể hiện sự quan tâm và thấu hiểu của người tặng.

Hiện thị trường quà tặng phục vụ ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 đang sôi động với nhiều mẫu mã, phân khúc giá, các 'đấng mày râu' chỉ cần lựa chọn món quà phù hợp để gửi tặng những người phụ nữ thân yêu của mình trong dịp lễ đặc biệt này.
Nguyễn Thanh
Bình luận

Đọc nhiều

Số lượng tài khoản chứng khoán mở mới xuống mức thấp nhất 4 tháng

Số lượng tài khoản chứng khoán mở mới xuống mức thấp nhất 4 tháng

Số tài khoản chứng khoán mở mới tháng 11 giảm còn hơn 237.000, rơi xuống mức thấp nhất 4 tháng trong bối cảnh thanh khoản suy yếu và nhà đầu tư nội giao dịch thận trọng.
Hà Nội: 5 nhóm dự án lớn được hưởng cơ chế đặc thù

Hà Nội: 5 nhóm dự án lớn được hưởng cơ chế đặc thù

Dự thảo Nghị quyết của Quốc hội thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù để thực hiện các dự án lớn, quan trọng trên địa bàn Thủ đô.
Hạ tầng và chính sách: Nền tảng cho chuyển dịch năng lượng

Hạ tầng và chính sách: Nền tảng cho chuyển dịch năng lượng

Hạ tầng truyền tải và khung chính sách nhất quán là yếu tố quyết định khả năng thu hút vốn tư nhân, thúc đẩy chuyển dịch năng lượng giai đoạn mới.
Infographic | 11 tháng năm 2025, khách quốc tế đến Việt Nam tăng 20,9%

Infographic | 11 tháng năm 2025, khách quốc tế đến Việt Nam tăng 20,9%

11 tháng năm 2025, khách quốc tế đến Việt Nam đạt 19,15 triệu lượt người, tăng 20,9% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, khách đến bằng đường hàng không chiếm 84,5%
Nguồn cung tăng mạnh, thị trường ô tô cuối năm tiếp tục 'đua' giảm giá

Nguồn cung tăng mạnh, thị trường ô tô cuối năm tiếp tục 'đua' giảm giá

Nguồn cung tăng trong khi sức mua chậm khiến các hãng buộc phải giảm giá sâu. Thị trường ô tô cuối năm 2025 bước vào cuộc đua ưu đãi để giải phóng hàng tồn kho.
Infographic |Thị trường nội địa bứt phá ấn tượng

Infographic |Thị trường nội địa bứt phá ấn tượng

Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng 11 tháng năm 2025 theo giá hiện hành ước đạt 6.377,7 nghìn tỷ đồng, tăng 9,1% so với cùng kỳ năm trước.
Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam: Từ linh kiện đơn giản đến công nghệ cao

Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam: Từ linh kiện đơn giản đến công nghệ cao

Hành trình từ linh kiện giản đơn đến công nghệ cao, công nghiệp hỗ trợ Việt Nam đang bứt phá nhờ nội lực doanh nghiệp và sức bật chính sách.
11 tháng năm 2025, Việt Nam xuất siêu hơn 20 tỷ USD

11 tháng năm 2025, Việt Nam xuất siêu hơn 20 tỷ USD

11 tháng năm 2025, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa đạt 839,75 tỷ USD, tăng 17,2% so với cùng kỳ năm trước. Cán cân thương mại hàng hóa xuất siêu 20,53 tỷ USD.
Doanh thu bán lẻ và dịch vụ 11 tháng đạt gần 6,38 triệu tỷ đồng

Doanh thu bán lẻ và dịch vụ 11 tháng đạt gần 6,38 triệu tỷ đồng

11 tháng năm 2025, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng ước đạt 6.377,7 nghìn tỷ đồng, tăng 9,1% so với cùng kỳ năm trước.
Doanh nghiệp sản xuất bứt phá nhờ chiến lược phát triển bền vững

Doanh nghiệp sản xuất bứt phá nhờ chiến lược phát triển bền vững

Tập trung vào môi trường, xã hội và quản trị đang trở thành "chìa khóa" để doanh nghiệp sản xuất bứt phá, khẳng định năng lực trước yêu cầu ngày càng cao của thị trường.