Nhìn lại một năm triển khai chiến dịch truyền thông “Sức mạnh lời nói KHÔNG”

PV

PV

Một chiến dịch truyền thông sáng tạo trên nền tảng số được thực hiện với sự hợp tác của 28 cơ quan ban ngành và tiếp cận hơn 39 triệu thanh thiếu niên.
Dự án “Hành trang an toàn” tiếp tục chiến dịch truyền thông thúc đẩy đội mũ bảo hiểm cho trẻ em Cuộc thi ảnh sáng tạo quốc tế tôn vinh chiến dịch ngăn chặn việc uống rượu lái xe

Thanh thiếu niên là thế hệ tương lai sẽ bảo vệ nhân loại và hành tinh của chúng ta. Để có thể đạt được Mục tiêu phát triển bền vững của Liên hiệp quốc giảm 50% số ca tử vong và thương tích do giao thông đường bộ vào năm 2030, sự hưởng ứng và cam kết của thanh thiếu niên có ý nghĩa rất quan trọng.

Nhìn lại một năm triển khai chiến dịch truyền thông “Sức mạnh lời nói KHÔNG”

Sức mạnh lời nói “KHÔNG” với việc lái xe sau khi uống rượu bia

Chiến dịch nâng cao nhận thức cộng đồng "Sức mạnh lời nói KHÔNG" đã được khởi động vào tháng 2/2022.

Bằng cách nói "KHÔNG" với việc lái xe sau khi đã uống rượu bia, những người trẻ tuổi có thể giữ an toàn cho bản thân, bảo vệ những người thân yêu của họ và nâng cao an toàn cũng như cơ hội cho cộng đồng. Câu lạc bộ xe hơi Việt Nam (Automobile Association of Vietnam - AAV, thành viên của Liên đoàn Ô tô quốc tế - Fédération Internationale de l'Automobile hay FIA), Diễn đàn Uống có trách nhiệm Việt Nam (Vietnam Association for Responsible Drinking - VARD), Hiệp hội Ôtô thể thao Việt Nam, EuroCham Việt Nam và Mũ bảo hiểm Protec đã cùng hợp tác thực hiện chiến dịch truyền thông nâng cao nhận thức cho giới trẻ về tác hại tiềm ẩn cho hành vi lái xe sau khi uống rượu bia.

Chiến dịch này được Liên minh các doanh nghiệp rượu quốc tế tại châu Á - Thái bình dương (APISWA) và Công ty TNHH Ores Group hỗ trợ, cùng với sự đồng hành từ Viện Đào tạo và Nghiên cứu của Liên hợp quốc (UNITAR), Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ-ASEAN (US-ABC) và Hội đồng kinh doanh EU - ASEAN (EU-ABC).

Chiến dịch “Sức mạnh lời nói KHÔNG” hướng đến những người trong nhóm tuổi từ 18-30 ở sáu quốc gia Đông Nam Á, bao gồm: Campuchia, Lào, Malaysia, Philippines, Thái Lan và Việt Nam. Chiến dịch này có sự đồng hành của hơn 20 đối tác quốc tế, đại diện cho các tổ chức chính phủ và phi chính phủ, các tổ chức tư nhân và cộng đồng nhằm trao quyền cho giới trẻ và thúc đẩy họ thay đổi hành vi lái xe sau khi uống rượu bia.

Trong năm 2022, chiến dịch mang tính đột phá “Sức mạnh lời nói KHÔNG” đã truyền thông nâng cao nhận thức cho 39 triệu thanh thiếu niên thông qua các video clip, đồ họa thông tin bắt mắt, video quảng cáo và nhiều thông tin quan trọng giáo dục về việc lái xe khi đã uống rượu bia.

Vào tháng 9/2022, chiến dịch đã phát động một cuộc thi ảnh quốc tế với chủ đề “Không để bạn bè lái xe sau khi uống rượu bia”.

Cuộc thi này khuyến khích các nhóm bạn cùng nhau ngăn chặn việc lái xe khi đã uống rượu bia, đồng thời khiến các thí sinh suy nghĩ chín chắn hơn về cách họ sẽ hành động khi thấy một người bạn say xỉn nhưng vẫn cầm lấy chìa khóa xe. Trong thời gian hai tháng triển khai, cuộc thi đã tiếp cận được trên 7 triệu thanh thiếu niên với hơn 450.000 lượt thích, bình luận và chia sẻ trên Facebook, Instagram, Tik Tok và PartiPost. Khi tham gia cuộc thi, giới trẻ đã hiểu biết hơn về cơ chế ảnh hưởng của rượu bia trong cơ thể, hiểu các trách nhiệm pháp lý, cũng như thử các mẹo hữu ích để ngăn chặn việc lái xe sau khi uống rượu bia.

Thành tựu của chiến dịch “Sức mạnh lời nói KHÔNG”

Tiếng nói của thanh thiếu niên là phương tiện mạnh mẽ nhất hướng tới những thay đổi to lớn. Thông qua sự tham gia hiệu quả trên các nền tảng số, những người trẻ tuổi không chỉ chia sẻ các video clip và hình ảnh của chiến dịch, mà còn cả những câu chuyện và quan điểm cá nhân. Niềm đam mê, sự sáng tạo và khát vọng giữ an toàn cho cộng đồng của giới trẻ là tiêu điểm của chiến dịch “Sức mạnh lời nói KHÔNG”.

Đây là một chiến dịch truyền thông đặc biệt về nâng cao nhận thức đối với hành vi lái xe sau khi uống rượu bia vì có sự hợp tác và đồng hành của một liên minh lớn gồm các đối tác quốc tế, khu vực và địa phương. Ông Greig Craft, Chủ tịch AA Việt Nam và FIA Khu vực II (châu Á - Thái Bình Dương) cho biết: "Thật may mắn khi có các tổ chức từ nhiều lĩnh vực và nền tảng khác nhau cùng hợp tác triển khai chiến dịch này. Tất cả đã khích lệ chúng tôi sâu sắc vì một mục tiêu chung: giữ an toàn cho thanh thiếu niên khi lái xe trên đường. Thế hệ thanh niên hiện nay có tiềm năng to lớn để tạo dựng cộng đồng riêng của họ và ngăn ngừa va chạm giao thông. Chúng tôi tự hào được tham gia vào chiến dịch này để truyền cảm hứng cho sự thay đổi trong các cộng đồng địa phương trên khắp khu vực châu Á - Thái Bình Dương.”

Ông Vijay Subramaniam, Chủ tịch APISWA, đồng thời là Chủ tịch Khu vực, phụ trách châu Á, Trung Đông & châu Phi và Kinh doanh du lịch toàn cầu của công ty Bacardi, chia sẻ: “Chúng tôi rất vinh dự được là một phần của liên minh đối tác lớn và rộng khắp với mục tiêu duy nhất là thay đổi hành vi và trao cho những người trẻ tuổi sức mạnh để xây dựng một tương lai tốt đẹp và an toàn hơn cho chính họ và những người khác. Chiến dịch “Sức mạnh lời nói KHÔNG” thể hiện sự cam kết mạnh mẽ của các bên đối tác cũng như các tác động từ những giải pháp chung có thể có để hỗ trợ một chương trình nghị sự toàn cầu hướng tới giảm thiểu tử vong và thương tích do tai nạn giao thông đường bộ.”

Bằng cách nâng cao nhận thức và truyền cảm hứng tới những người trẻ tuổi, chiến dịch này hy vọng sẽ tạo ảnh hưởng đến gia đình và bạn bè của họ để trở thành những người lái xe có trách nhiệm và quan tâm đến nhau trong các thế hệ mai sau.

Trong năm 2023, chiến dịch “Sức mạnh lời nói KHÔNG” dự kiến sẽ mở rộng sang các quốc gia khác trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương để khuyến khích hành vi uống có trách nhiệm và tạo nên thay đổi hành vi bền vững trong giới trẻ.

PV

Tin mới cập nhật

Hiểm họa từ trào lưu dạy chế pháo, mua bán pháo tự chế trên mạng

Hiểm họa từ trào lưu dạy chế pháo, mua bán pháo tự chế trên mạng

Cứ mỗi dịp Tết đến, tình trạng dạy chế pháo, mua bán pháo tự chế diễn ra công khai trên các trang mạng xã hội, nhiều vụ việc tai nạn đáng tiếc vẫn xảy ra.
Yên Bái: Hội thi Sáng tạo kỹ thuật có tính mới, nhân rộng, mang lại hiệu quả kinh tế

Yên Bái: Hội thi Sáng tạo kỹ thuật có tính mới, nhân rộng, mang lại hiệu quả kinh tế

Sáng 25/11, UBND tỉnh Yên Bái tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật lần thứ XI (2023-2024) cho 25 tác giả, nhóm tác giả đoạt giải...
Quảng Nam: Độc đáo núi đá đĩa bên đường Hồ Chí Minh

Quảng Nam: Độc đáo núi đá đĩa bên đường Hồ Chí Minh

Khi thi công con đường vào thuỷ điện Nước Chè (xã Phước Năng, huyện Phước Sơn, Quảng Nam), một núi đá đĩa ẩn trong đất phát lộ.
Thừa Thiên Huế: Giải thể Quỹ Bảo lãnh tín dụng cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

Thừa Thiên Huế: Giải thể Quỹ Bảo lãnh tín dụng cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

Do hoạt động không hiệu quả, tỉnh Thừa Thiên Huế có tờ trình gửi HĐND tỉnh thông qua phương án giải thể Quỹ Bảo lãnh tín dụng cho doanh nghiệp nhỏ và vừa.
Hà Nội chuẩn bị tổ chức hội nghị đối thoại với nông dân

Hà Nội chuẩn bị tổ chức hội nghị đối thoại với nông dân

Hội nghị đối thoại với nông dân sẽ diễn ra tháng 12/2024, nhằm lắng nghe tâm tư, ý kiến, nguyện vọng của nông dân đóng góp vào sự phát triển chung của Thủ đô.
Chàng trai xây nhà tiểu cảnh từ rác thải tái chế

Chàng trai xây nhà tiểu cảnh từ rác thải tái chế

Những ngôi nhà tiểu cảnh về làng quê ở Tây Nam Bộ cho đến Bắc Bộ được làm từ rác thải tái chế qua đôi bàn tay khéo léo của chàng trai Hoàng Thanh Tùng.
Cán bộ Mặt trận Thủ đô dâng hoa tại Tượng đài Bác Hồ - Bác Tôn

Cán bộ Mặt trận Thủ đô dâng hoa tại Tượng đài Bác Hồ - Bác Tôn

Sáng 18/11, Đoàn đại biểu Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội dâng hoa tại Tượng đài Bác Hồ - Bác Tôn.
Quảng Nam: Đẩy lùi hủ tục, đưa ánh sáng về bản làng

Quảng Nam: Đẩy lùi hủ tục, đưa ánh sáng về bản làng

Với sự nỗ lực từng bước đẩy lùi hủ tục, đưa ánh sáng về bản làng của chính quyền địa phương, cuộc sống của đồng bào huyện Phước Sơn đã ngày càng tốt đẹp hơn.
Gia Lai: Hấp dẫn chuỗi hoạt động tại Ngày hội Di sản văn hóa 2024

Gia Lai: Hấp dẫn chuỗi hoạt động tại Ngày hội Di sản văn hóa 2024

Ngày hội Di sản văn hóa 2024 diễn ra với đa dạng các hoạt động văn hóa - nghệ thuật dân gian sôi nổi, hấp dẫn, thu hút người dân và du khách tới trải nghiệm.
Khu vườn ‘chữa lành’ của chàng thạc sĩ ‘chim cánh cụt’

Khu vườn ‘chữa lành’ của chàng thạc sĩ ‘chim cánh cụt’

Mất đi đôi tay, chàng thạc sĩ trẻ Tô Hữu Sỹ biến nỗi đau thành động lực, cất công dựng xây khu vườn hạnh phúc để ‘chữa lành” biến cố của cuộc đời.

Tin khác

Hướng tới Ngày Di sản văn hoá Việt Nam (23/11): Bảo tồn, phát huy giá trị tài liệu lưu trữ

Hướng tới Ngày Di sản văn hoá Việt Nam (23/11): Bảo tồn, phát huy giá trị tài liệu lưu trữ

Tọa đàm ‘Hộp ký ức 4.0' sẽ được tổ chức nhằm hướng tới kỷ niệm Ngày Di sản văn hoá Việt Nam (23/11).
Bà Rịa – Vũng Tàu phấn đấu đưa toàn bộ dự án mới năm 2024 vào hoạt động

Bà Rịa – Vũng Tàu phấn đấu đưa toàn bộ dự án mới năm 2024 vào hoạt động

Hết tháng 10/2024, toàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã có 27 dự án mới đi vào hoạt động, phấn đấu hết năm 2024 sẽ có thêm 4 dự án đi vào hoạt động.
Đà Nẵng: Tất bật chăm sóc kiệu hương phục vụ thị trường Tết

Đà Nẵng: Tất bật chăm sóc kiệu hương phục vụ thị trường Tết

Thời điểm này, các hộ trồng kiệu tại TP. Đà Nẵng đang tất bật chăm sóc, chuẩn bị cho cao điểm vụ thu hoạch kiệu phục vụ thị trường Tết Nguyên đán.
Cỏ lau nở trắng trời ở Đà Nẵng, giới trẻ thích thú đến chụp ảnh

Cỏ lau nở trắng trời ở Đà Nẵng, giới trẻ thích thú đến chụp ảnh

Cỏ lau trắng ngà, mềm mại như lông vũ khẽ đung đưa trong làn gió nhẹ, tạo nên bức tranh thiên nhiên thơ mộng khiến giới trẻ thích thú ghé đến chụp ảnh.
Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên tham gia đi bộ gây quỹ hỗ trợ trẻ bệnh tim

Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên tham gia đi bộ gây quỹ hỗ trợ trẻ bệnh tim

Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên tham gia đi bộ tại Charity Hike 2024, trao tặng 75 triệu đồng để hỗ trợ 15 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn chữa bệnh tim.
Thừa Thiên Huế: Hình thành 3 hành lang kinh tế trọng điểm giai đoạn 2021 – 2030

Thừa Thiên Huế: Hình thành 3 hành lang kinh tế trọng điểm giai đoạn 2021 – 2030

Theo Quy hoạch thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ hình thành 3 hàng lang kinh tế trọng điểm trong quá trình phát triển xã hội.
Siêu thị Co.opmart Vũng Tàu chung tay vì người lao động nghèo, vì cộng đồng

Siêu thị Co.opmart Vũng Tàu chung tay vì người lao động nghèo, vì cộng đồng

Thời gian qua, Siêu thị Co.opmart Vũng Tàu (TP. Vũng Tàu) đã có nhiều hoạt động thiết thực nhằm hỗ trợ kịp thời cho người lao động và cộng đồng.
Điều động đồng chí Nguyễn Đình Việt làm Phó Bí thư Tỉnh ủy Sơn La

Điều động đồng chí Nguyễn Đình Việt làm Phó Bí thư Tỉnh ủy Sơn La

Ban Bí thư Trung ương Đảng có quyết định điều động đồng chí Nguyễn Đình Việt, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội khóa XV làm Phó Bí thư Tỉnh ủy Sơn La.
Cấm xe máy ở các quận nội đô: Cần tính đến an sinh cho người dân

Cấm xe máy ở các quận nội đô: Cần tính đến an sinh cho người dân

Hà Nội thí điểm mô hình vùng phát thải thấp và hạn chế phương tiện gây ô nhiễm tại khu vực nội đô từ đầu 2025, tiến tới dừng hoạt động xe máy vào 2030.
‘Bác sĩ’ của động vật quý hiếm ở Vườn quốc gia Vũ Quang

‘Bác sĩ’ của động vật quý hiếm ở Vườn quốc gia Vũ Quang

Vườn quốc gia Vũ Quang có một “bệnh viện” rộng khoảng 70m2 chuyên chăm sóc, chữa trị cho thú rừng hoang dã.
Xem thêm

Đọc nhiều

Nhu cầu thị trường tăng: Xuất khẩu hồ tiêu khởi sắc

Nhu cầu thị trường tăng: Xuất khẩu hồ tiêu khởi sắc

Theo dự báo, xuất khẩu hồ tiêu Việt Nam sẽ có nhiều thuận lợi vào đầu năm 2025, nhờ nhu cầu tăng từ thị trường Trung Quốc.
Quảng Nam: Độc đáo núi đá đĩa bên đường Hồ Chí Minh

Quảng Nam: Độc đáo núi đá đĩa bên đường Hồ Chí Minh

Khi thi công con đường vào thuỷ điện Nước Chè (xã Phước Năng, huyện Phước Sơn, Quảng Nam), một núi đá đĩa ẩn trong đất phát lộ.
Liên tục biến động thất thường, giá hồ tiêu ra sao?

Liên tục biến động thất thường, giá hồ tiêu ra sao?

Từ đầu tuần, thị trường hồ tiêu trong nước biến động liên tục. Đồng USD cao và nhu cầu yếu tiếp tục làm giảm giá hồ tiêu trên toàn cầu.
Xuất khẩu hồ tiêu có xu hướng chững lại

Xuất khẩu hồ tiêu có xu hướng chững lại

Theo số liệu mới nhất từ Hiệp hội Hồ tiêu và Cây gia vị Việt Nam (VPSA), xuất khẩu hồ tiêu trong nước đang có dấu hiệu chậm lại so với cùng kỳ năm trước.
Nộp thuế theo phương pháp khoán năm 2025 cần những thủ tục nào?

Nộp thuế theo phương pháp khoán năm 2025 cần những thủ tục nào?

Cục Thuế TP. Hà Nội vừa ban hành hướng dẫn mới về thủ tục nộp thuế đối với hộ kinh doanh theo phương pháp khoán trên địa bàn thành phố trong năm 2025.
Áp thuế tiêu thụ đặc biệt với nước giải khát có đường: Cân nhắc giữa lợi ích và tác động

Áp thuế tiêu thụ đặc biệt với nước giải khát có đường: Cân nhắc giữa lợi ích và tác động

Việc áp thuế tiêu thụ đặc biệt biệt đối với nước giải khát có đường vẫn còn nhiều ý kiến trái chiều từ Bộ, ngành, chuyên gia và doanh nghiệp.
Nhu cầu tiêu thụ giảm tạo áp lực lên giá hồ tiêu?

Nhu cầu tiêu thụ giảm tạo áp lực lên giá hồ tiêu?

Nhu cầu tiêu thụ hồ tiêu tại các thị trường lớn đang có dấu hiệu chững lại do các nhà đầu tư đang chuyển hướng vào cà phê.
Infographic | Malaysia là đối tác thương mại hàng đầu của Việt Nam tại Đông Nam Á

Infographic | Malaysia là đối tác thương mại hàng đầu của Việt Nam tại Đông Nam Á

Malaysia hiện là đối tác thương mại hàng đầu của Việt Nam tại Đông Nam Á, hết tháng 10/2024, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu 2 chiều đạt gần 12 tỷ USD.
Nhận định chứng khoán 21/11: Thị trường quay đầu hồi phục

Nhận định chứng khoán 21/11: Thị trường quay đầu hồi phục

Các chuyên gia cho rằng việc VN-Index thủng mốc 1.200 điểm đã kích hoạt dòng tiền bắt đáy, thị trường chứng khoán hồi phục tích cực trong phiên hôm nay.
Nhận định chứng khoán tuần 18-22/11: Thị trường hồi phục ngoạn mục

Nhận định chứng khoán tuần 18-22/11: Thị trường hồi phục ngoạn mục

Mốc 1.200 điểm một lần nữa đã bị “xuyên thủng”, tuy nhiên thị trường chứng khoán nhanh chóng hồi phục và bật tăng mạnh mẽ.
Phiên bản di động