Mở rộng và phát triển thị trường xuất khẩu sầu riêng
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã ký Công điện số 71/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về một số nhiệm vụ thúc đẩy sản xuất và xuất khẩu sầu riêng bền vững.
Theo đó, hoạt động xuất khẩu sầu riêng của Việt Nam đang gặp khó khăn do nhiều quốc gia áp dụng thêm các biện pháp kiểm soát kỹ thuật, trong khi biến đổi khí hậu diễn biến phức tạp, việc mở rộng diện tích thiếu quy hoạch tại một số địa phương tiềm ẩn nguy cơ mất cân đối cung - cầu và ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm.
Thủ tướng Chính phủ giao Bộ trưởng Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Môi trường xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia đối với sản phẩm sầu riêng Việt Nam; phát triển hệ thống nhận diện, tiêu thụ sản phẩm thông qua các kênh bán lẻ hiện đại, sàn thương mại điện tử và hệ thống phân phối quốc tế.
Thúc đẩy xây dựng hệ thống phân phối sầu riêng ổn định tại các thị trường xuất khẩu lớn, chủ động tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối giao thương trực tiếp giữa doanh nghiệp xuất khẩu sầu riêng Việt Nam và nhà nhập khẩu nước ngoài, bảo đảm duy trì thị phần và tạo lợi thế cạnh tranh bền vững.
Tuyên truyền, hướng dẫn các hiệp hội, doanh nghiệp tăng cường kết nối, đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại và xuất khẩu sầu riêng. Chỉ đạo hệ thống tham tán thương mại tại các nước tích cực khảo sát, mở rộng và phát triển thị trường xuất khẩu mới đối với sầu riêng Việt Nam, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh và xuất khẩu bền vững của doanh nghiệp Việt Nam.
Đọc nhiều

Kiến nghị áp thuế VAT 0% với nguyên liệu đầu vào dùng để xuất khẩu

Infographic | Kim ngạch thương mại Việt Nam - Hungary đạt 758,3 triệu USD

Nhập khẩu ô tô 9 tháng vượt 155.000 chiếc, tăng 24% so với cùng kỳ

Nhập khẩu LPG 9 tháng giảm nhẹ, Malaysia giữ vai trò chủ lực cung ứng

Văn hóa, văn nghệ dân gian: Làm gì để ngăn nguy cơ mai một?

Đà Nẵng: Cựu chiến binh xã miền núi khởi nghiệp từ nước tinh khiết

Giải bài toán đầu ra bền vững cho sản phẩm làng nghề Việt Nam

Truy xuất nguồn gốc: Khi minh bạch là sức mạnh mới của thương hiệu

Hơn 1 triệu tổ chức, cá nhân nộp thuế từ hoạt động thương mại điện tử
