Mở rộng và phát triển thị trường xuất khẩu sầu riêng
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã ký Công điện số 71/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về một số nhiệm vụ thúc đẩy sản xuất và xuất khẩu sầu riêng bền vững.
Theo đó, hoạt động xuất khẩu sầu riêng của Việt Nam đang gặp khó khăn do nhiều quốc gia áp dụng thêm các biện pháp kiểm soát kỹ thuật, trong khi biến đổi khí hậu diễn biến phức tạp, việc mở rộng diện tích thiếu quy hoạch tại một số địa phương tiềm ẩn nguy cơ mất cân đối cung - cầu và ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm.
Thủ tướng Chính phủ giao Bộ trưởng Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Môi trường xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia đối với sản phẩm sầu riêng Việt Nam; phát triển hệ thống nhận diện, tiêu thụ sản phẩm thông qua các kênh bán lẻ hiện đại, sàn thương mại điện tử và hệ thống phân phối quốc tế.
Thúc đẩy xây dựng hệ thống phân phối sầu riêng ổn định tại các thị trường xuất khẩu lớn, chủ động tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối giao thương trực tiếp giữa doanh nghiệp xuất khẩu sầu riêng Việt Nam và nhà nhập khẩu nước ngoài, bảo đảm duy trì thị phần và tạo lợi thế cạnh tranh bền vững.
Tuyên truyền, hướng dẫn các hiệp hội, doanh nghiệp tăng cường kết nối, đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại và xuất khẩu sầu riêng. Chỉ đạo hệ thống tham tán thương mại tại các nước tích cực khảo sát, mở rộng và phát triển thị trường xuất khẩu mới đối với sầu riêng Việt Nam, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh và xuất khẩu bền vững của doanh nghiệp Việt Nam.
Đọc nhiều

Doanh nghiệp lan toả sức mạnh mềm quốc gia trong kinh doanh

Đề xuất chi trả 100% chi phí khám chữa bệnh cho người từ 70 tuổi

Việt Nam vươn lên Top 3 nguồn cung sắn ngoài khối cho EU

Ngành hồ tiêu và gia vị dự kiến cán đích năm 2025 với 2 tỷ USD

Nâng chuẩn nhân lực công nghiệp hỗ trợ tạo cơ hội chuyển dịch chuỗi cung ứng

Chuỗi nông nghiệp khép kín mở ra triển vọng sinh lời bền vững cho nhà đầu tư

Rà soát luật, bịt kẽ hở trong quản lý thuốc lá điện tử

Infographic | Kim ngạch thương mại Việt Nam-Brunei đạt 513,2 triệu USD

Đo lường văn hóa, đạo đức kinh doanh để nâng chuẩn doanh nghiệp Việt


