Lâm Đồng cam kết đồng hành, 'trải thảm đỏ' đón nhà đầu tư

Lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng khẳng định sẵn sàng đồng hành cùng doanh nghiệp, cam kết tháo gỡ mọi khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện dự án.
Quảng bá bơ Lâm Đồng trên chuyến bay Việt Nam - Hàn QuốcTriển lãm ảnh 'Lâm Đồng - 50 năm niềm vui thống nhất'Lễ kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng tỉnh Lâm Đồng

Mang tinh hoa cao nguyên đến với Thủ đô

Ngày 6/5, tại Hà Nội, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức họp báo cung cấp thông tin chính thức về chương trình "Ngày Văn hóa Lâm Đồng tại Hà Nội" năm 2025.

Theo đó, từ ngày 16 - 18/5, tỉnh Lâm Đồng sẽ tổ chức chuỗi hoạt động đa dạng tại các địa điểm trung tâm của Thủ đô. Đây là sự kiện văn hóa quan trọng nhằm giới thiệu, quảng bá những nét đẹp đặc trưng về văn hóa, con người và tiềm năng phát triển của tỉnh Lâm Đồng sau khi sáp nhập với Bình Thuận và Đắk Nông.

Theo ông Nguyễn Trung Kiên - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng, tỉnh đã tham gia rất nhiều hoạt động xúc tiến du lịch ở các địa phương nhưng đây là lần đầu tiên tổ chức "Ngày văn hóa Lâm Đồng".

Sự kiện không chỉ là dịp giới thiệu vẻ đẹp văn hóa vùng đất cao nguyên đến với công chúng Thủ đô mà còn là cầu nối chiến lược giữa văn hóa, du lịch, thương mại, mở ra cơ hội quảng bá hình ảnh địa phương gắn với phát triển kinh tế vùng.

Ông Nguyễn Trung Kiên -  Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Lâm Đồng
Ông Nguyễn Trung Kiên - Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Lâm Đồng - Ảnh: Hoàng Toàn

Điểm nhấn của chương trình là "Diễn đàn kết nối Văn hóa - Du lịch - Thương mại tỉnh Lâm Đồng" năm 2025, quy tụ sự tham gia của các chuyên gia, doanh nghiệp, nhà đầu tư và nhà quản lý từ nhiều lĩnh vực.

"Với lợi thế là vùng đất cao nguyên sở hữu nhiều sản vật đặc, Lâm Đồng đặt mục tiêu thông qua sự kiện này để mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm bản địa, thúc đẩy liên kết cung - cầu giữa các địa phương và doanh nghiệp", ông Nguyễn Trung Kiên cho hay.

Đặc biệt, tỉnh chú trọng khuyến khích ứng dụng công nghệ và đổi mới sáng tạo trong các lĩnh vực như quảng bá hình ảnh, tổ chức tour du lịch, thương mại điện tử và phát triển sản phẩm văn hóa. Từ đó, từng món hàng, từng trải nghiệm du lịch không chỉ mang theo giá trị kinh tế mà còn lan tỏa câu chuyện văn hóa của vùng đất cao nguyên, góp phần xây dựng thương hiệu địa phương bền vững trong kỷ nguyên số.

Bên cạnh diễn đàn, chuỗi hoạt động trong "Ngày Văn hóa Lâm Đồng tại Hà Nội" sẽ diễn ra xuyên suốt diễn ra từ ngày 16 - 18/5 tại không gian phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm, trưng bày giới thiệu văn hóa du lịch, di sản kiến trúc quy hoạch, sản phẩm OCOP, nông nghiệp; triển lãm quy hoạch tỉnh Lâm Đồng - Đà Lạt; trưng bày giới thiệu văn hóa, du lịch, sản vật của Lâm Đồng; thực hiện không gian quảng bá, trưng bày triển lãm, giới thiệu tinh hoa văn hóa của địa phương; không gian trà và trưng bày các sản phẩm trà.

Trải thảm đỏ cho nhà đầu tư

Trao đổi với phóng viên Báo Công Thương bên lề sự kiện, ông Đinh Văn Tuấn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng, Trưởng Ban tổ chức chương trình khẳng định: Đây không đơn thuần là hoạt động giao lưu văn hóa mà còn kết nối đầu tư, xúc tiến thương mại và khơi thông các dòng chảy hợp tác mới, đặt trong tầm nhìn phát triển dài hạn của tỉnh.

"Chúng tôi coi sự kiện này như một lời mời gọi chân thành tới cộng đồng doanh nghiệp, các nhà đầu tư trong và ngoài nước đến với Lâm Đồng - một vùng đất giàu tiềm năng và đang chuyển mình mạnh mẽ. Tỉnh sẵn sàng đồng hành cùng doanh nghiệp, cam kết tháo gỡ mọi khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện dự án, từ khi khởi đầu ý tưởng đến khâu triển khai cụ thể", ông Đinh VănTuấn nhấn mạnh.

ng Đinh Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng - Ảnh: Hoàng Toàn
Ông Đinh Văn Tuấn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng - Ảnh: Hoàng Toàn

Theo lãnh đạo UBND tỉnh Lâm Đồng, cam kết này không chỉ dừng lại ở lời nói mà đã và đang được cụ thể hóa bằng nhiều giải pháp thực tiễn. Trong đó có đẩy mạnh cải cách hành chính, rút ngắn thời gian xử lý hồ sơ; minh bạch thông tin quy hoạch, sử dụng đất; chính sách ưu đãi phù hợp...

Tỉnh cũng đang từng bước hoàn thiện cơ sở hạ tầng hỗ trợ nhà đầu tư, đặc biệt trong các lĩnh vực mũi nhọn như du lịch sinh thái, nông nghiệp công nghệ cao, phát triển các làng nghề gắn với văn hóa địa phương.

Không chỉ dừng ở đó, Lâm Đồng còn chủ động xây dựng các chương trình xúc tiến đầu tư chuyên đề, kết nối với các hiệp hội doanh nghiệp, tổ chức trong và ngoài nước để giới thiệu các dự án tiềm năng, sản phẩm đặc trưng, không gian văn hóa như: làng nghề truyền thống của đồng bào dân tộc thiểu số, khu di tích quốc gia, các tuyến du lịch xanh, mô hình canh tác bền vững...

"Tỉnh Lâm Đồng sẽ tiếp tục tăng cường kết nối với cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài nước, mở rộng hợp tác, tạo lập môi trường đầu tư minh bạch, thuận lợi và bền vững. Với tầm nhìn dài hạn, Lâm Đồng đặt mục tiêu vươn lên trở thành điểm đến đầu tư hấp dẫn hàng đầu, đồng thời định hình vị thế là trung tâm du lịch, văn hóa mang tầm quốc gia và quốc tế", ông Đinh Văn Tuấn nhấn mạnh.

Trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng hiện có 47 dân tộc anh em cùng sinh sống. Ngôn ngữ, phong tục tập quán, tín ngưỡng, tôn giáo và sắc thái văn hóa vô cùng phong phú, đa dạng, tạo nền tảng để hình thành nhiều loại hình du lịch hấp dẫn, như: Du lịch văn hóa, lịch sử; du lịch lễ hội, du lịch sinh thái, cảnh quan...

Những năm qua, công tác bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống luôn được tỉnh Lâm Đồng đặc biệt chú trọng. Hoạt động này sẽ được đẩy mạnh hơn nữa trong năm 2025.

Nguyên Thảo
Bình luận

Đọc nhiều

Kinh tế Việt Nam giữ đà tăng trưởng, chứng khoán lập đỉnh 3 năm

Kinh tế Việt Nam giữ đà tăng trưởng, chứng khoán lập đỉnh 3 năm

Tháng 7/2025, kinh tế Việt Nam tiếp tục khởi sắc với sản xuất phục hồi, tín dụng tăng mạnh, lạm phát kiểm soát và chứng khoán lập đỉnh ba năm, theo Dragon Capital.
Quốc khánh 2/9: Thời điểm ý nghĩa để gửi gắm tình yêu nước qua âm nhạc

Quốc khánh 2/9: Thời điểm ý nghĩa để gửi gắm tình yêu nước qua âm nhạc

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung chia sẻ, 80 năm Ngày Quốc khánh là thời điểm ý nghĩa nhất để gửi gắm thông điệp về lòng yêu nước, sự tự hào dân tộc qua âm nhạc.
Dinh dưỡng học đường tại Nhật Bản: Bài học thành công và kinh nghiệm

Dinh dưỡng học đường tại Nhật Bản: Bài học thành công và kinh nghiệm

Nhật Bản coi dinh dưỡng là thách thức cấp bách, xây dựng chính sách dinh dưỡng độc lập, chú trọng đào tạo đội ngũ chuyên gia dinh dưỡng...
Tháng 7/2025: Phát hành gần 30.000 tỷ đồng trái phiếu doanh nghiệp

Tháng 7/2025: Phát hành gần 30.000 tỷ đồng trái phiếu doanh nghiệp

7 tháng đầu năm 2025, nhóm ngân hàng đứng đầu nhóm phát hành trái phiếu, chiếm 75% trong tổng số 298.511 tỷ đồng trái phiếu doanh nghiệp được phát hành ra công chúng.
Việt Nam - Tây Ban Nha thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại

Việt Nam - Tây Ban Nha thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại

Ngày 12/8 tại trụ sở Bộ Công Thương, Thứ trưởng Phan Thị Thắng đã tiếp và làm việc với Đại sứ Tây Ban Nha tại Việt Nam Carmen Cano De Lasala.
Việt Nam chi gần 3 tỷ USD nhập hạt điều trong 7 tháng

Việt Nam chi gần 3 tỷ USD nhập hạt điều trong 7 tháng

7 tháng năm 2025, doanh nghiệp Việt đã chi 2,93 tỷ USD để mua 1,9 triệu tấn hạt điều thô. So với cùng kỳ, lượng điều thô nhập khẩu tăng 6,2%, tăng 36,1% về trị giá .
Ngành điện tử Việt: Vượt thử thách, đón sóng đầu tư mới

Ngành điện tử Việt: Vượt thử thách, đón sóng đầu tư mới

Tháo gỡ nút thắt và đẩy mạnh đổi mới công nghệ, ngành điện tử Việt Nam chuẩn bị đón làn sóng đầu tư mới, khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế.
Dệt may thuộc top 9 ngành hàng có kim ngạch xuất khẩu lớn nhất cả nước

Dệt may thuộc top 9 ngành hàng có kim ngạch xuất khẩu lớn nhất cả nước

7 tháng năm 2025, dệt may đứng thứ 5 trong tổng số 9 ngành hàng có kim ngạch xuất khẩu lớn nhất cả nước với trên 22 tỷ USD, tăng 11% so với cùng kỳ năm trước.
Việt Nam nhập khẩu cao su tăng mạnh: Cán mốc 1,7 tỷ USD trong 7 tháng

Việt Nam nhập khẩu cao su tăng mạnh: Cán mốc 1,7 tỷ USD trong 7 tháng

7 tháng đầu năm nước ta đã nhập khẩu hơn 1 triệu tấn cao su với trị giá gần 1,7 tỷ USD, tăng 7,2% về lượng và tăng 18,7% về trị giá so với cùng kỳ năm trước.
Tăng vai trò cầu nối Thương vụ, thúc đẩy hợp tác Việt Nam-Hoa Kỳ

Tăng vai trò cầu nối Thương vụ, thúc đẩy hợp tác Việt Nam-Hoa Kỳ

Việt Nam với vị thế là một trong những nền kinh tế năng động hàng đầu châu Á, sẽ mang đến nhiều cơ hội hợp tác tiềm năng cho cộng đồng doanh nghiệp Hoa Kỳ.