Kín tour du lịch trong nước và quốc tế nghỉ lễ 30/4

Chỉ còn chưa đầy một tháng nữa, kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 cũng là cao điểm hè về du lịch bắt đầu. Nhiều doanh nghiệp kín tour trong nước và quốc tế sau 3 năm đóng cửa vì COVID-19.

Theo ghi nhận các công ty du lịch đã chính thức mở lại toàn bộ các tour du lịch ở tất cả các tỉnh thành. Các tour du lịch phía Nam điểm đến vẫn tập trung chủ yếu là các điểm du lịch nổi tiếng như: Phú Quốc, Nha Trang, Vũng Tàu …

Ở phía Bắc, các địa điểm nổi tiếng như Sapa, Lạng Sơn, Mai Châu, Hà Giang, Ninh Bình, Quảng Ninh… cũng được các công ty du lịch khai thác triệt để.

Ông Nguyễn Thanh Tùng, Giám đốc hãng xe du lịch tuyến Hà Nội- Sa Pa cho biết, dù du lịch chưa thể phục hồi như chưa có COVID-19 nhưng đây là thời điểm sôi động nhất sau 3 năm tê liệt vì dịch. Hiện, công ty nhận 50% nhiều khách hàng đặt vé xe khách cho lịch đi dịp 30/4 này và cao điểm đặt vé sang tuần và dự kiến cháy vé.

Đại diện Công ty Lữ hành Fiditour - Vietlux, cho biết thị trường tour nội địa có đặc thù là du khách thường đặt dịch vụ khá cận ngày khởi hành, thậm chí xuyên lễ, nên thời điểm này còn khá sớm để thống kê lượng khách. Tuy vậy, phản hồi của khách về các chùm tour mới tung ra của doanh nghiệp là khá tốt, đem đến tin tưởng có thể sức mua tăng hơn 30-40% so với kỳ nghỉ lễ 30/4 năm ngoái. Hiện vé đi Phú Quốc, Côn Đảo và dịch vụ đặt phòng ở Đà Lạt đã rất nóng. Một số điểm đến của Nha Trang, Đà Nẵng... cũng đang được quan tâm.

Bên cạnh các tour trong nước, các công ty du lịch cũng tập trung mở bán các tour du lịch đi nước ngoài có khoảng thời gian bay ngắn như TP.HCM - Singapore, Malaysia, Thái Lan, Hồng Kông…

Ngoài ra, nhiều tour nước ngoài hấp dẫn khách dịp hè này bởi giá rẻ. Ông Nguyễn Mạnh Toàn, Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Thương mại và Du lịch Vinacomin cho biết, hiện tour outbound chạy Dubai cùng với đó là Nam Âu và Bắc Âu, trong đó Thổ Nhĩ Kỳ 8 ngày 7 đêm giá rất là hợp lý thu hút khách dịp nghỉ lễ 30/4. Theo đó, giá tour chỉ từ 26 triệu đồng/người.

Tại Vietravel hiện tại, chùm tour nước ngoài có các điểm mới như khách đến Mỹ sẽ được bay thẳng thay vì quá cảnh như trước đây với dòng sản phẩm từ 7 - 12 ngày, có mức giá từ 79,9 triệu - 129,9 triệu đồng/khách.

Ở chiều ngược lại, khách quốc tế đến Việt Nam ngày một gia tăng sau khi mở cửa du lịch từ 15/3.

Trong tháng 3/2022, nhiều địa phương, doanh nghiệp đã đón khách quốc tế quay trở lại như công ty Indochina Unique Tourist đưa khách Thái Lan tới Đà Nẵng và Quảng Nam; công ty Lux Group có đoàn khách Singapore, châu Âu tới Quảng Ninh và Hải Phòng; công ty Asian Exotic có đoàn khách Mexico tham quan Đà Nẵng, Hội An, Hà Nội, Hạ Long...

Dự kiến trong tháng 4, công ty Indochina Unique Tourist tiếp tục đưa khách Thái Lan tới Thừa Thiên – Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam; công ty Amica Travel đưa đoàn khách Pháp tham quan nhiều điểm đến miền Trung, miền Nam trong 2 tuần. Đại diện Lux Group cho biết đã kết nối với 80 đoàn khách, phần lớn là khách châu Âu và Australia nên sẽ có thêm nhiều đoàn khách vào cuối tháng 4, đầu tháng 5. Công ty Vina Phú Quốc Travel cho biết trong tháng 4 và tháng 5 sẽ có các đoàn khách từ Hàn Quốc và Lào tới Phú Quốc.

Ông Ngô Văn Huy, Trưởng phòng Du lịch nội địa Saigontourist tại Hà Nội chia sẻ, tháng 3 doanh nghiệp đón khoảng 60 đoàn, với 13.000 lượt, một tín hiệu rất lạc quan cho ngành du lịch. Riêng trong tháng 4 doanh nghiệp đã nhận được 120 đoàn khách lớn nhỏ, số lượng khách khoảng 16.000 lượt.

Bình luận

Đọc nhiều

10 tháng 2025, gần 100 triệu lượt khách qua các cảng hàng không

10 tháng 2025, gần 100 triệu lượt khách qua các cảng hàng không

Trong 10 tháng của năm 2025, tổng lượng hành khách qua các cảng hàng không đạt gần 100 triệu lượt, tăng gần 7% so với cùng kỳ năm 2024.
Infographic | Việt Nam chi 3,64  tỷ USD nhập khẩu 163.733 ô tô

Infographic | Việt Nam chi 3,64 tỷ USD nhập khẩu 163.733 ô tô

Từ đầu năm đến 15/10, cả nước chi 3,64 tỷ USD, nhập khẩu 163.733 ô tô nguyên chiếc các loại, tăng 21,96% lượng và  tăng 32,13 về kim ngạch so với cùng kỳ 2024
Xuất khẩu cao su của Việt Nam phục hồi mạnh trong quý III

Xuất khẩu cao su của Việt Nam phục hồi mạnh trong quý III

Nhờ yếu tố mùa vụ và nhu cầu tăng từ châu Á, đặc biệt là Trung Quốc, xuất khẩu cao su của Việt Nam quý III/2025 tăng 92,4% về lượng so với quý trước, đạt gần 1 tỷ USD.
Tốc độ tăng trưởng Thương mại điện tử Việt thuộc nhóm nhanh nhất thế giới

Tốc độ tăng trưởng Thương mại điện tử Việt thuộc nhóm nhanh nhất thế giới

Theo ông Nguyễn Hữu Tuấn - Giám đốc Trung tâm Phát triển Thương mại điện tử và Công nghệ số, tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử Việt Nam thuộc nhóm nhanh nhất thế giới. 
Đà Nẵng: Cung ứng đủ hàng hóa, kiểm soát chặt thị trường sau mưa lũ

Đà Nẵng: Cung ứng đủ hàng hóa, kiểm soát chặt thị trường sau mưa lũ

Các xã, phường TP. Đà Nẵng chủ động triển khai phương án đảm bảo lương thực, thực phẩm cho người dân, lực lượng quản lý thị trường kiểm soát chặt thị trường sau mưa lũ.
Hội chợ Mùa Thu: Sắc màu văn hóa vùng cao toả sáng giữa lòng Hà Nội

Hội chợ Mùa Thu: Sắc màu văn hóa vùng cao toả sáng giữa lòng Hà Nội

Không chỉ là nơi trưng bày hàng hoá, giao thương, Hội chợ Mùa Thu còn là nơi tôn vinh, lan toả những giá trị truyền thống của đồng bào dân tộc thiểu số giữa lòng Thủ đô.
Chính sách hỗ trợ đặc biệt cho khách hàng tại vùng mưa lũ miền Trung

Chính sách hỗ trợ đặc biệt cho khách hàng tại vùng mưa lũ miền Trung

Trước tình hình mưa lũ tại khu vực miền Trung VinFast khẩn trương triển khai chính sách hậu mãi đặc biệt nhằm hỗ trợ kịp thời cho các khách hàng bị ảnh hưởng.
Doanh nghiệp hàng không Việt đặt mua 100 máy bay A321neo

Doanh nghiệp hàng không Việt đặt mua 100 máy bay A321neo

Vietjet, hãng hàng không tư nhân Việt Nam đã chính thức đặt mua 100 máy bay Airbus A321neo.
Hợp tác y tế Việt Nam - Anh, mở đường tự chủ sản xuất thuốc, vắc xin

Hợp tác y tế Việt Nam - Anh, mở đường tự chủ sản xuất thuốc, vắc xin

Việt Nam - Anh hợp tác chiến lược, mở rộng cơ hội tiếp cận thuốc, vắc xin thế hệ mới, tăng năng lực sản xuất dược phẩm sinh học hiện đại, hướng tới tự chủ y tế.
Ông Vũ Bá Phú: Cần cuộc cách mạng trong tư duy về kinh tế đối ngoại

Ông Vũ Bá Phú: Cần cuộc cách mạng trong tư duy về kinh tế đối ngoại

“Đã đến lúc doanh nghiệp Việt Nam phải chủ động, sáng tạo và nuôi dưỡng khát vọng vươn ra thị trường quốc tế. Chỉ có ra thế giới, chúng ta mới có thể lớn mạnh thực sự".