Kim ngạch xuất khẩu hàng hóa sang Pháp đạt 3,11 tỷ USD

11 tháng năm 2024, Việt Nam xuất khẩu hàng hóa sang thị trường Pháp đạt 3,11 tỷ USD, tăng 7,61% so với cùng kỳ năm trước.
Kim ngạch xuất khẩu của doanh nghiệp FDI tăng trưởng caoKim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa trong 11 tháng tăng 95,32 tỷ USDXuất khẩu hàng hoá sang thị trường Hàn Quốc có xu hướng phục hồi

Theo số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan, trong 11 tháng năm 2024, tổng kim ngạch xuất khẩu từ Việt Nam sang Pháp đạt 3,11 tỷ USD.

Các sản phẩm xuất khẩu chủ lực bao gồm dệt may, giày dép, nông sản chế biến, và thiết bị điện tử. Các doanh nghiệp Việt Nam đã nỗ lực nâng cao chất lượng sản phẩm, đa dạng hóa mặt hàng, đồng thời tận dụng hiệu quả Hiệp định Thương mại Tự do Việt Nam - EU (EVFTA) để giảm chi phí thuế quan và tăng lợi thế cạnh tranh tại thị trường này.

Ước tính kim ngạch xuất khẩu tháng 12/2024 sẽ đạt 340,61 triệu USD, tăng so với tháng 11, nhờ vào nhu cầu tiêu thụ hàng hóa tăng cao vào dịp cuối năm và các hoạt động xúc tiến thương mại được triển khai mạnh mẽ.

Kim ngạch xuất khẩu sang thị trường Pháp đạt 3,11 tỷ USD
11 tháng năm 2024, Việt Nam xuất khẩu hàng hóa sang thị trường Pháp đạt 3,11 tỷ USD, tăng 7,61% so với cùng kỳ năm trước. Ảnh minh họa

Các mặt hàng xuất khẩu chủ lực từ Việt Nam sang Pháp bao gồm dệt may, giày dép, đồ nội thất, nông sản chế biến và thiết bị điện tử. Trong đó, ngành dệt may và giày dép tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu nhờ vào năng lực sản xuất lớn, chất lượng sản phẩm ngày càng được cải thiện, đáp ứng tốt thị hiếu tiêu dùng tại Pháp.

Bên cạnh đó, nông sản chế biến như cà phê, hạt điều, và trái cây nhiệt đới cũng ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng, nhờ vào chiến lược xây dựng thương hiệu và quảng bá chất lượng sản phẩm.

Trong tháng 11/2024, hoạt động xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang Pháp tiếp tục ghi nhận những kết quả tích cực với kim ngạch đạt 316,52 triệu USD, tăng 5,31% so với tháng trước và 14,77% so với cùng kỳ năm 2023.

Tổng kim ngạch xuất khẩu trong 11 tháng năm 2024 đạt 3,11 tỷ USD, tăng 7,61% so với cùng kỳ năm trước.

Trong cơ cấu hàng hóa, giày dép tiếp tục là mặt hàng chủ lực với kim ngạch đạt 48,42 triệu USD trong tháng 11, dù giảm nhẹ 6,75% so với tháng trước nhưng vẫn tăng trưởng ấn tượng 17,31% so với cùng kỳ năm trước.

Lũy kế 11 tháng, xuất khẩu giày dép đạt 518,29 triệu USD, tăng 8,16%, chiếm 16,66% tổng kim ngạch xuất khẩu sang Pháp.

Ngọc Ngân
Bình luận

Đọc nhiều

Đâu là yếu tố then chốt để thương mại điện tử đạt mục tiêu 'an toàn- an tâm- an vui'

Đâu là yếu tố then chốt để thương mại điện tử đạt mục tiêu 'an toàn- an tâm- an vui'

Thương mại điện tử đang bước vào giai đoạn phát triển mới, nơi “niềm tin số” trở thành chìa khóa để toàn thị trường cùng đạt mục tiêu “an toàn – an tâm – an vui”.
Hướng tới hệ sinh thái dịch vụ ô tô toàn diện cho khách hàng Việt

Hướng tới hệ sinh thái dịch vụ ô tô toàn diện cho khách hàng Việt

Sự liên kết giữa hãng xe và doanh nghiệp bảo hiểm đang mở ra hướng mới cho thị trường, giúp rút ngắn quy trình giám định bồi thường và nâng chuẩn trải nghiệm khách hàng.
Thương mại điện tử bước vào giai đoạn 'chọn lọc người mua'

Thương mại điện tử bước vào giai đoạn 'chọn lọc người mua'

Thương mại điện tử Việt Nam đang bước vào giai đoạn chọn lọc, khi người tiêu dùng chuyển từ “mua rẻ, mua nhiều” sang “mua đúng, mua chất lượng”.
Infographic | Kim ngạch nông, lâm, thủy sản 10 tháng đạt hơn 58 tỷ USD

Infographic | Kim ngạch nông, lâm, thủy sản 10 tháng đạt hơn 58 tỷ USD

Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản của Việt Nam trong 10 tháng năm 2025 đạt 58,13 tỷ USD, tăng gần 13% so với cùng kỳ năm 2024.
Infographic | IIP Hà Nội 10 tháng tăng 6,9%, duy trì đà phục hồi

Infographic | IIP Hà Nội 10 tháng tăng 6,9%, duy trì đà phục hồi

10 tháng năm 2025, chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) của Hà Nội tăng 6,9% so với cùng kỳ năm 2024, duy trì đà phục hồi tích cực.
Ngân hàng đồng loạt tăng lãi suất, tiền gửi dân cư vượt 8 triệu tỷ đồng

Ngân hàng đồng loạt tăng lãi suất, tiền gửi dân cư vượt 8 triệu tỷ đồng

Tháng 10 vừa qua, có 10 ngân hàng tăng lãi suất huy động , thị trường không ghi nhận bất kỳ ngân hàng nào giảm lãi suất trong tháng này.
Xây niềm tin số từ kiểm soát chất lượng hàng hoá

Xây niềm tin số từ kiểm soát chất lượng hàng hoá

Từ tập huấn pháp luật đến cơ chế phản ứng nhanh, Online Friday 2025 đặt mục tiêu bảo đảm an toàn, minh bạch và củng cố niềm tin người tiêu dùng trên môi trường số.
Online Friday 2025 sôi động với chuỗi 60 giờ livestream toàn quốc

Online Friday 2025 sôi động với chuỗi 60 giờ livestream toàn quốc

Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia 2025 diễn ra 13–17/11 với nhiều hoạt động nổi bật, hướng tới phát triển thương mại điện tử có trách nhiệm và đáng tin cậy.
Phát huy giá trị khu di tích Hoàng Thành Thăng Long

Phát huy giá trị khu di tích Hoàng Thành Thăng Long

Bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa thế giới Hoàng thành Thăng Long từ phương pháp quy trình xử lý bảo quản di vật, đến những kinh nghiệm trên thế giới.
Hưng Yên có thêm khu công nghiệp quy mô 235ha

Hưng Yên có thêm khu công nghiệp quy mô 235ha

Tập đoàn Hòa Phát vừa được UBND tỉnh Hưng Yên chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án Khu công nghiệp Lý Thường Kiệt – Giai đoạn 1.