Kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang Australia tăng 42%
Theo thông tin từ Thương vụ Việt Nam tại Australia, trong 8 tháng tính từ đầu năm 2022, kim ngạch thương mại hai chiều giữa Việt Nam và Australia đạt 10,969 tỷ USD, tăng 37,44% so với cùng kỳ năm ngoái, đặc biệt xuất khẩu của Việt Nam sang Australia tăng 42% lên 4,9 tỷ USD (trong 7 tháng tính từ đầu năm tăng 39%).
![]() |
Sản xuất đồ gỗ xuất khẩu tại Công ty TNHH MTV Triệu Phú Lộc, thị xã Tân Uyên |
Trong số các mặt hàng xuất khẩu chính của Việt Nam, thủy sản tăng tới 49%, đạt 247,6 triệu USD, gỗ và sản phẩm gỗ tăng 23,99% lên 135,4 triệu USD; bánh kẹo tăng 50% lên hơn 50 triệu USD; và sắt thép tăng 232,92% lên 142 triệu USD.
Ở chiều ngược lại, nhập khẩu của Việt Nam từ Australia cũng tăng 34,75%, chủ yếu là nguyên vật liệu đầu vào phục vụ sản xuất trong nước như than đá, quặng sắt, kim loại, lúa mì...
Theo ông Nguyễn Phú Hòa, Trưởng Cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Australia, đạt được tốc độ tăng trưởng kim ngạch xuất khẩu ấn tượng trên là nhờ hàng hóa Việt Nam ngày càng trở nên phong phú, cạnh tranh dưới sự điều hành hợp lý và kịp thời của Chính phủ trong và ngay sau đại dịch COVID-19.
Thêm vào đó là nỗ lực của các doanh nghiệp Việt Nam mong muốn khẳng định chất lượng hàng hóa Việt Nam tại thị trường Australia cũng như sự quan tâm, hỗ trợ của chính quyền các địa phương Việt Nam đối với hoạt động xúc tiến, quảng bá thương hiệu và sản phẩm của các doanh nghiệp, giúp tạo nên thế mạnh của hàng Việt Nam tại Australia./.
Đọc nhiều

Nâng tầm nông sản Việt để 'chinh phục' thị trường Trung Quốc
Human Act Prize 2025: Chất xúc tác giúp doanh nghiệp gắn kết với cộng đồng

Thị trường chứng khoán 2025: Nhóm ngành nào sẽ dẫn sóng cuối năm?

Giá cải thiện, xuất khẩu hồ tiêu Việt Nam thêm động lực tăng trưởng

Thị trường đồ dùng học tập 'nóng' mùa tựu trường

Khánh thành, khởi công đồng loạt 250 công trình: Tạo bứt phá tăng trưởng từ kết cấu hạ tầng

Xe nhập khẩu tăng mạnh, xe con và xe tải giữ vai trò dẫn dắt

Người Việt hài lòng nhất với công cụ AI nào?

Dự kiến hơn 50.000 doanh nghiệp tham gia chiến dịch xúc tiến tiêu dùng năm 2025
