Kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang Australia tăng 42%

Trong số các mặt hàng xuất khẩu chính của Việt Nam sang Australia, thủy sản tăng 49%, đạt 247,6 triệu USD, gỗ và sản phẩm gỗ tăng 23,99% lên 135,4 triệu USD; bánh kẹo tăng 50% lên hơn 50 triệu USD;

Theo thông tin từ Thương vụ Việt Nam tại Australia, trong 8 tháng tính từ đầu năm 2022, kim ngạch thương mại hai chiều giữa Việt Nam và Australia đạt 10,969 tỷ USD, tăng 37,44% so với cùng kỳ năm ngoái, đặc biệt xuất khẩu của Việt Nam sang Australia tăng 42% lên 4,9 tỷ USD (trong 7 tháng tính từ đầu năm tăng 39%).

Sản xuất đồ gỗ xuất khẩu tại Công ty TNHH MTV Triệu Phú Lộc, thị xã Tân Uyên
Sản xuất đồ gỗ xuất khẩu tại Công ty TNHH MTV Triệu Phú Lộc, thị xã Tân Uyên

Trong số các mặt hàng xuất khẩu chính của Việt Nam, thủy sản tăng tới 49%, đạt 247,6 triệu USD, gỗ và sản phẩm gỗ tăng 23,99% lên 135,4 triệu USD; bánh kẹo tăng 50% lên hơn 50 triệu USD; và sắt thép tăng 232,92% lên 142 triệu USD.

Ở chiều ngược lại, nhập khẩu của Việt Nam từ Australia cũng tăng 34,75%, chủ yếu là nguyên vật liệu đầu vào phục vụ sản xuất trong nước như than đá, quặng sắt, kim loại, lúa mì...

Theo ông Nguyễn Phú Hòa, Trưởng Cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Australia, đạt được tốc độ tăng trưởng kim ngạch xuất khẩu ấn tượng trên là nhờ hàng hóa Việt Nam ngày càng trở nên phong phú, cạnh tranh dưới sự điều hành hợp lý và kịp thời của Chính phủ trong và ngay sau đại dịch COVID-19.

Thêm vào đó là nỗ lực của các doanh nghiệp Việt Nam mong muốn khẳng định chất lượng hàng hóa Việt Nam tại thị trường Australia cũng như sự quan tâm, hỗ trợ của chính quyền các địa phương Việt Nam đối với hoạt động xúc tiến, quảng bá thương hiệu và sản phẩm của các doanh nghiệp, giúp tạo nên thế mạnh của hàng Việt Nam tại Australia./.

Bình luận

Đọc nhiều

Nâng tầm nông sản Việt để 'chinh phục' thị trường Trung Quốc

Nâng tầm nông sản Việt để 'chinh phục' thị trường Trung Quốc

Để tăng sức cạnh tranh tại thị trường Trung Quốc, nông sản Việt cần nâng cao chất lượng, ứng dụng công nghệ, xây dựng thương hiệu và cải thiện logistics.
Human Act Prize 2025: Chất xúc tác giúp doanh nghiệp gắn kết với cộng đồng

Human Act Prize 2025: Chất xúc tác giúp doanh nghiệp gắn kết với cộng đồng

Với Human Act Prize, mỗi hành động dù nhỏ bé, nếu được thực hiện bằng cả trái tim và sự bền bỉ, đều có sức lan tỏa.
Thị trường chứng khoán 2025: Nhóm ngành nào sẽ dẫn sóng cuối năm?

Thị trường chứng khoán 2025: Nhóm ngành nào sẽ dẫn sóng cuối năm?

Thị trường chứng khoán Việt Nam nửa cuối 2025 được kỳ vọng khởi sắc, ngành nào sẽ bứt phá dẫn sóng, đưa VN-Index chạm đỉnh mới?
Giá cải thiện, xuất khẩu hồ tiêu Việt Nam thêm động lực tăng trưởng

Giá cải thiện, xuất khẩu hồ tiêu Việt Nam thêm động lực tăng trưởng

17 ngày đầu tháng 8/2025, Việt Nam xuất khẩu hơn 10.800 tấn hồ tiêu, kim ngạch tăng 2,1% nhờ giá xuất khẩu bình quân cải thiện và nhu cầu từ thị trường Mỹ bứt phá.
Thị trường đồ dùng học tập 'nóng' mùa tựu trường

Thị trường đồ dùng học tập 'nóng' mùa tựu trường

Những ngày cuối tháng 8, lượng khách đổ về cửa hàng, siêu thị, chợ truyền thống ở các tỉnh Tây Nam Bộ tăng mạnh, sắm sửa cho năm học mới 2025 – 2026.
Khánh thành, khởi công đồng loạt 250 công trình: Tạo bứt phá tăng trưởng từ kết cấu hạ tầng

Khánh thành, khởi công đồng loạt 250 công trình: Tạo bứt phá tăng trưởng từ kết cấu hạ tầng

Sáng 19/8, 250 công trình và dự án trọng điểm được khởi công, khánh thành trên cả nước.
Xe nhập khẩu tăng mạnh, xe con và xe tải giữ vai trò dẫn dắt

Xe nhập khẩu tăng mạnh, xe con và xe tải giữ vai trò dẫn dắt

7 tháng đầu năm 2025, lượng ô tô nhập khẩu vào Việt Nam tăng mạnh, trong đó xe con dưới 9 chỗ và xe tải nổi lên giữ vai trò dẫn dắt thị trường.
Người Việt hài lòng nhất với công cụ AI nào?

Người Việt hài lòng nhất với công cụ AI nào?

Theo khảo sát mới nhất về thị trường AI tại Việt Nam, người Việt dùng ChatGPT nhiều nhất trong các công cụ AI, với các tác vụ như dịch thuật, nghiên cứu.
Dự kiến hơn 50.000 doanh nghiệp tham gia chiến dịch xúc tiến tiêu dùng năm 2025

Dự kiến hơn 50.000 doanh nghiệp tham gia chiến dịch xúc tiến tiêu dùng năm 2025

Dự kiến, ít nhất 15 triệu người tiêu dùng tiếp cận các chiến dịch truyền thông, xúc tiến tiêu dùng; hơn 50.000 doanh nghiệp tham gia chiến dịch xúc tiến, khuyến mãi.
VNDirect dự báo VN-Index có thể lên 1.900 điểm trong 12 tháng tới

VNDirect dự báo VN-Index có thể lên 1.900 điểm trong 12 tháng tới

VNDirect cho rằng sau nhịp điều chỉnh, định giá thị trường chứng khoán Việt Nam trở lại vùng hấp dẫn, kỳ vọng VN-Index có thể tiến tới 1.850–1.900 điểm.