Khai mạc triển lãm Vietfood & Beverage - ProPack 2017
| |
Các mặt hàng trưng bày tại triển lãm được trưng bày đa dạng và phong phú hơn so với mọi năm - Ảnh: baocongthuong |
Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Thực phẩm – Đồ uống & Thiết bị Công nghệ chế biến, bao bì thực phẩm và đồ uống với tên gọi Vietfood & Beverage - ProPack 2017 đã khai mạc sáng 8/11 tại Trung tâm triển lãm ICE – 91 Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Tp. Hà Nội.
Với mục tiêu kết nối xúc tiến thương mại giữa các doanh nghiệp trong và ngoài nước (B2B) cho đến các hoạt động quảng cáo bán lẻ (B2C), Vietfood & Beverage - ProPack 2017 đã thu hút sự tham gia của hơn 200 doanh nghiệp đến từ 10 quốc gia và vùng lãnh thổ như Hàn Quốc, Singapore, Đan Mạch, Nhật Bản, Thái Lan, Ấn Độ, Trung Quốc, Việt Nam...
Các mặt hàng trưng bày tại triển lãm được trưng bày đa dạng và phong phú hơn so với mọi năm như: rau quả (tươi, sấy khô, đóng hộp, chế biến sẵn); thủy sản (chế biến sẵn, đông lạnh); nông sản (cà phê, chè, hạt điều, hạt tiêu,…); nguyên liệu chế biến thực phẩm – đồ uống – làm bánh kẹo; đồ uống có cồn, nước hoa quả, trà, cà phê; thiết bị đóng gói, bảo quản thực phẩm, đông lạnh; các nhãn hàng nhượng quyền thương hiệu; thiết bị vật dụng nhà hàng khách sạn…
Trước đó, Vietfood & Beverage – ProPack 2017 tại Tp. Hồ Chí Minh tổ chức tháng 8 vừa qua đã góp mặt của 512 công ty đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ, với quy mô hơn 608 gian hàng; trong đó có 6 Khu gian hàng quốc gia Ba Lan (22 gian); Hàn quốc (105); Malaysia (29 gian); Trung Quốc (85 gian); Ấn Độ (8 gian); Thái Lan (10 gian).
Theo thống kê từ Ban tổ chức, triển lãm đã thu hút được 15.352 lượt khách; trong đó, chiếm 45% là các cửa hàng bán lẻ, siêu thị, nhà hàng, khách sạn. 36% là các công ty thương mại, nhà nhập khẩu, phân phối; sản xuất tại Tp. HCM và các tỉnh thành lân cận. 19% đến từ đối tác giao dịch nước ngoài như Singapore, Thái Lan, Philippines, Nhật Bản, CHLB Nga, Pháp, Australia, Campuchia, Nigeria, Ấn Độ…
Ngoài ra, tại triển lãm đã có khoảng 3.000 hợp đồng mua bán, giao dịch được ký kết trực tiếp giữa các doanh nghiệp ngành hàng nông sản (thanh long, vải, dứa, hạt điều, cà phê, yến sào, nước mắm, gạo) và thực phẩm chế biến sẵn (gia vị, nước uống hoa quả đóng chai…).
Số liệu của Nielsen Việt Nam cho thấy, có sự phục hồi đà tăng trưởng diễn ra ở mảng thực phẩm (4,7%). Năm 2016, quy mô thị trường thực phẩm và đồ uống của Việt Nam được đánh giá vào khoảng 30 tỷ USD. Hãng nghiên cứu thị trường BMI Research đánh giá ngành công nghiệp thực phẩm và đồ uống của Việt Nam sẽ duy trì mức tăng trưởng kép hàng năm cho giai đoạn 2017-2019 là 10,9%.
Vì thế, Vietfood & Beverage - ProPack 2017 là “sân chơi” dành cho các doanh nghiệp Việt Nam gồm các công ty sản xuất trong nước cũng như các công ty nhập khẩu, phân phối. Ban tổ chức hy vọng qua đây các doanh nghiệp sẽ ký kết thêm nhiều hợp đồng và tìm kiếm được cơ hội hợp tác đầu tư.