Khai mạc Hội chợ triển lãm nông nghiệp quốc tế AgroViet 2019

Sáng 26/9, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức khai mạc Hội chợ triển lãm nông nghiệp quốc tế lần thứ 19 - AgroViet 2019.

Là hoạt động được tổ chức thường niên, AgroViet 2019 được tổ chức nhằm thúc đẩy xúc tiến thương mại, mở rộng quan hệ hợp tác, tạo cầu nối giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng, mở ra cơ hội để các doanh nghiệp củng cố và khai thác thị trường nội địa.

khai mac hoi cho trien lam nong nghiep quoc te agroviet 2019

Bên cạnh đó, AgroViet 2019 còn là nơi quảng bá, nâng cao hình ảnh của ngành nông nghiệp Việt Nam, tôn vinh những sản phẩm nông lâm thủy sản, thủ công mỹ nghệ chất lượng cao, giới thiệu những tiến bộ khoa học kỹ thuật mới trong sản xuất nông nghiệp. Đây là một trong những hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng được tổ chức thường niên của ngành nông nghiệp.

Phát biểu khai mạc hội chợ, ông Đào Văn Hồ, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp, cho biết: Agroviet 2019 được tổ chức nhằm mục đích tiếp cận và phát triển sản xuất nông nghiệp 4.0, tạo giá trị gia tăng cho chuỗi giá trị sản phẩm nông nghiệp. Đặc biệt, hội chợ năm nay còn nhằm thực hiện đề án “Đẩy mạnh cơ giới hóa sản xuất nông nghiệp, tạo động lực cơ cấu lại ngành nông nghiệp” và “Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới” của Thủ tướng Chính phủ.

Ông Đào Văn Hồ khẳng định: AgroViet là hội chợ triển lãm quốc tế chuyên ngành có uy tín nhất của ngành nông nghiệp. Trải qua 18 năm tổ chức, AgroViet 2019 có quy mô 250 gian hàng của gần 200 đơn vị, doanh nghiệp trưng bày các sản phẩm máy móc chế biến nông sản thực phẩm, máy móc nông nghiệp, thuốc thú y, thuốc bảo vệ thực vật, các sản phẩm nông lâm thủy sản an toàn, giống cây, giống con.

khai mac hoi cho trien lam nong nghiep quoc te agroviet 2019
Các đại biểu tham quan gian hàng tại Hội chợ AgroViet 2019

Các gian hàng tại hội chợ được thiết kế, phân chia thành hai khu. Khu gian hàng quốc tế được bố trí theo tiêu chuẩn đặc biệt dành cho các doanh nghiệp tổ chức quốc tế, công ty liên doanh, công ty vốn đầu tư nước ngoài; các tổ chức, đại sứ quán, lãnh sự quán nước ngoài tại Việt Nam nhằm giới thiệu các sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao của các nước. Gian hàng các tổng công ty, doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực nông nghiệp; khu các địa phương gồm: Sở NN-PTNT, trung tâm xúc tiến thương mại các tỉnh, thành phố trên cả nước; gian hàng các viện, trung tâm nghiên cứu, trường; gian hàng của các doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm nông, lâm, thủy sản an toàn; gian hàng giới thiệu máy móc công nghệ, thiết bị chế biến, vật tư nông nghiệp.

Theo ông Hồ, tham dự Hội chợ AgroViet 2019 còn có nhiều gian hàng trưng bày và giới thiệu các sản phẩm nông sản đến từ các nước có nền nông nghiệp phát triển như: Hàn Quốc, Nga, Hà Lan…

Sự kiện được diễn ra từ nay đến hết ngày 29/9, tại Khu Hội chợ triển lãm giao dịch kinh tế và thương mại, số 489, Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội. Trong khuôn khổ hội chợ, sẽ diễn ra Hội thảo Thương mại kết nối thị trường cho sản phẩm đặc trưng vùng miền năm 2019 và Giao thương kết nối tiêu thụ nông sản, thực phẩm an toàn”; Hội nghị giao thương doanh nghiệp Việt Nam - Trung Quốc; Diễn đàn kết nối tiêu thụ các sản phẩm nông sản Nam bộ (gạo, thủy sản, trái cây) tại Hà Nội.

TH
Bình luận

Đọc nhiều

Thách thức nào đang cản bước thị trường các-bon Việt Nam?

Thách thức nào đang cản bước thị trường các-bon Việt Nam?

Việt Nam đẩy nhanh hoàn thiện khung pháp lý thị trường các-bon sau COP30, nhưng vẫn còn nhiều thách thức về minh bạch, công nghệ và năng lực vận hành.
UAE - Thị trường năng động mở rộng cơ hội cho hàng hóa Việt Nam

UAE - Thị trường năng động mở rộng cơ hội cho hàng hóa Việt Nam

Tiêu dùng tăng trưởng mạnh, thương mại điện tử bứt tốc, chính sách kinh tế mở đang biến UAE thành điểm đến giàu tiềm năng với doanh nghiệp Việt Nam trong giai đoạn mới.
Nhập khẩu ô tô nguyên chiếc chững lại, linh kiện và phụ tùng tăng mạnh

Nhập khẩu ô tô nguyên chiếc chững lại, linh kiện và phụ tùng tăng mạnh

Tháng 10/2025, nhập khẩu ô tô nguyên chiếc giảm 5,5% nhưng linh kiện và phụ tùng tăng 8,3%, cho thấy nhu cầu thị trường chuyển hướng sang sản xuất và lắp ráp trong nước.
Doanh số 'tăng vọt' nhờ sức hút của các sự kiện mua sắm trực tuyến

Doanh số 'tăng vọt' nhờ sức hút của các sự kiện mua sắm trực tuyến

Các sự kiện mua sắm trực tuyến tạo cú hích doanh số mạnh mẽ, đồng thời định hình hành vi tiêu dùng, nâng cao trải nghiệm và xây dựng thương hiệu tại Việt Nam.
Cộng đồng và doanh nghiệp chung sức tiếp lực miền Trung khắc phục hậu quả mưa lũ

Cộng đồng và doanh nghiệp chung sức tiếp lực miền Trung khắc phục hậu quả mưa lũ

Giữa những tổn thất nặng nề do lũ lụt, chính quyền, doanh nghiệp và người dân cả nước đang dồn lực hỗ trợ miền Trung với trách nhiệm và tình cảm sâu nặng.
Gỡ điểm nghẽn vốn, công nghệ cho công nghiệp hỗ trợ

Gỡ điểm nghẽn vốn, công nghệ cho công nghiệp hỗ trợ

Khát vốn và thiếu công nghệ vẫn là “nút thắt” của doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ. Nghị định 205/2025/NĐ-CP xuất hiện kịp thời, mở thêm đòn bẩy để hút mạnh dòng đầu tư mới.
Ninh Bình: Mong Bộ Công Thương và các bộ ngành đồng hành gỡ nút thắt

Ninh Bình: Mong Bộ Công Thương và các bộ ngành đồng hành gỡ nút thắt

Phó Giám đốc Sở Công Thương Ninh Bình, kiến nghị Trung ương gỡ khó về chính sách, pháp lý và vốn. Đây là chìa khóa để Ninh Bình bứt phá.
Công nghệ BESS tạo động lực mới cho chuyển đổi năng lượng sạch

Công nghệ BESS tạo động lực mới cho chuyển đổi năng lượng sạch

Công nghệ lưu trữ năng lượng đang trở thành mảnh ghép quan trọng giúp hệ thống điện vận hành ổn định, tạo động lực mạnh mẽ cho tiến trình chuyển đổi sang năng lượng sạch.
Mở rộng không gian sáng tạo mới cho nghệ thuật truyền thống

Mở rộng không gian sáng tạo mới cho nghệ thuật truyền thống

Sân khấu thử nghiệm giữ thúc đẩy sáng tạo, làm mới ngôn ngữ nghệ thuật truyền thống, đưa sân khấu Việt Nam hòa vào dòng chảy nghệ thuật quốc tế.
Quảng Ngãi: Hợp tác xã chuyển mình theo hướng hiện đại

Quảng Ngãi: Hợp tác xã chuyển mình theo hướng hiện đại

Kinh tế tập thể Quảng Ngãi chuyển dịch mạnh theo hướng nâng chất, hiện đại hóa, với nhiều mô hình hợp tác xã đổi mới, gắn sản xuất với thị trường và xây dựng thương hiệu.