Khai mạc ‘Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam 2025’

Tối 12/11, Sở Công Thương thành phố Hà Nội tổ chức lễ khai mạc “Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam 2025”.

Theo đó, Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam năm 2025 là sự kiện thường niên do UBND TP. Hà Nội chỉ đạo tổ chức tại Quảng trường Trung tâm thương mại Vincom Mega Mall Royal City - 72A Nguyễn Trãi, Hà Nội, diễn ra từ ngày 12-16/11/2025.

Hội chợ là cơ hội tốt để các doanh nghiệp và địa phương quảng bá sản phẩm đặc sản tới người tiêu dùng, du khách trong và ngoài nước, tham gia chuỗi cung ứng, tiêu thụ hiệu quả tại thị trường Thủ đô.

Đây cũng là nơi để các nhà phân phối tìm kiếm, lựa chọn nguồn cung cấp hàng hóa là sự kiện được người tiêu dùng  hưởng ứng, chờ đợi vào dịp cuối năm để đến tham quan, mua sắm, trải nghiệm nét văn hóa vùng miền Việt Nam.

Ông Nguyễn Ánh Dương, Phó Giám đốc Sở Công Thương thành phố Hà Nội phát biểu khai mạc hội chợ. Ảnh: Thanh Tuấn

Ông Nguyễn Ánh Dương, Phó Giám đốc Sở Công Thương thành phố Hà Nội phát biểu khai mạc hội chợ. Ảnh: Thanh Tuấn

 

Phát biểu tại sự kiện, ông Nguyễn Ánh Dương, Phó Giám đốc Sở Công Thương thành phố Hà Nội cho biết, nhằm đẩy mạnh hợp tác phát triển kinh tế - xã hội với các tỉnh, thành trong cả nước, với tinh thần “Hà Nội với cả nước, cả nước với Hà Nội”; phối hợp, hỗ trợ các tỉnh, thành phố trong cả nước quảng bá, giới thiệu sản phẩm, đặc biệt là các sản phẩm đặc sản, tiêu biểu, có thế mạnh của các địa phương, tham gia chuỗi cung ứng - tiêu thụ tại thị trường Thủ đô và phục vụ xuất khẩu.

Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc hội chợ. Ảnh: Thanh Tuấn

Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc hội chợ. Ảnh: Thanh Tuấn

Trong thời gian qua, UBND thành phố Hà Nội đã chỉ đạo tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến thương mại, liên kết cung cầu hàng hóa giữa Hà Nội và các tỉnh thành trong cả nước. Một trong những sự kiện nổi bật là Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam được tổ chức thường niên vào tháng 11 tại Hà Nội.

Trải qua hơn một thập kỷ tổ chức, từ những ngày đầu tiên với quy mô 150 gian hàng, đến nay đã có hàng trăm doanh nghiệp tham gia với hàng nghìn chủng loại sản phẩm, hàng hóa thu hút đông đảo người dân và du khách đến tham quan giao dịch, mua sắm”, ông Nguyễn Ánh Dương cho hay.

Các đại biểu tham quan gian hàng. Ảnh: Thanh Tuấn

Các đại biểu tham quan gian hàng. Ảnh: Thanh Tuấn

Năm 2024 với trên 50.000 lượt khách đến giao dịch mua sắm, doanh thu bán lẻ từ hội chợ đạt gần 50 tỷ đồng. Bên cạnh đó, chương trình mở ra nhiều cơ hội kinh doanh cho các đơn vị tham gia, theo đó nhiều đơn vị đã có giao dịch thành công trở thành nhà cung cấp sản phẩm lâu dài cho các hệ thống phân phối và các đối tác lớn.

Lãnh đạo Sở Công Thương thông tin, Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam không ngừng được đổi mới, nâng cao về chất lượng, công tác tổ chức hội chợ luôn được cập nhật những phương thức mới phù hợp với thời đại chuyển đổi số và sự phát triển của thương mại điển tử để trở thành Ngày hội - sự kiện xúc tiến thương mại quan trọng, là cầu nối hiệu quả giữa các địa phương, doanh nghiệp và người tiêu dùng. Đây không chỉ là nơi trưng bày, giới thiệu hàng nghìn sản phẩm đặc sản tiêu biểu từ khắp các vùng miền của Tổ quốc mà còn là nơi tôn vinh giá trị văn hóa, ẩm thực và tinh hoa lao động sáng tạo của người Việt Nam.

Hội chợ có quy mô 150 gian hàng. Ảnh: Thanh Tuấn

Hội chợ có quy mô 150 gian hàng. Ảnh: Thanh Tuấn

Với quy mô 200 gian hàng và các khu trưng bày, Hội chợ thu hút gần 150 đơn vị, doanh nghiệp đến từ 31 tỉnh, thành phố trong cả nước tham dự, giới thiệu những sản vật, đặc sản của các địa phương, từ bánh chè được làm từ những cây trà cổ thụ san tuyết hàng trăm năm của vùng Tây bắc đến hạt cà phê Tây Nguyên thơm mùi nắng gió, tỏi Lý sơn, hay xoài cát Hoà Lộc thơm ngon nức lòng, táo (Sơn La), cốm (Hà Nội), nho (Ninh Thuận), thốt nốt trà sư An Giang, cua Cà Mau...

Bên cạnh đó, nhiều hoạt động quảng bá du lịch, văn hóa truyền thống vùng miền, trình diễn ẩm thực, kết nối doanh nghiệp được tổ chức bên lề Hội chợ tạo không gian giao lưu sôi động, góp phần thúc đẩy tiêu thụ nội địa và mở rộng thị trường xuất khẩu”, đại diện Sở Công Thương Hà Nội chia sẻ.

Khai mạc ‘Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam 2025’ - 5
Hội chợ thu hút đông đảo người dân đến tham quan. Ảnh: Thanh Tuấn

Hội chợ thu hút đông đảo người dân đến tham quan. Ảnh: Thanh Tuấn

Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam tiếp tục được khẳng định là cầu nối quan trọng giữa nhà sản xuất - nhà phân phối - người tiêu dùng, là kênh quảng bá hiệu quả góp phần giúp sản vật địa phương được lan tỏa. Những ngày tham gia Hội chợ là những ngày hội đặc sản của cả nước tập trung về Thủ đô, là dịp để giới thiệu những nét văn hóa truyền thống, du lịch đặc trưng của mỗi vùng đất tới du khách trong nước và quốc tế.

Hòa Bình
Bình luận

Tin mới cập nhật

Đọc nhiều

11 tháng năm 2025, Việt Nam xuất siêu hơn 20 tỷ USD

11 tháng năm 2025, Việt Nam xuất siêu hơn 20 tỷ USD

11 tháng năm 2025, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa đạt 839,75 tỷ USD, tăng 17,2% so với cùng kỳ năm trước. Cán cân thương mại hàng hóa xuất siêu 20,53 tỷ USD.
Doanh thu bán lẻ và dịch vụ 11 tháng đạt gần 6,38 triệu tỷ đồng

Doanh thu bán lẻ và dịch vụ 11 tháng đạt gần 6,38 triệu tỷ đồng

11 tháng năm 2025, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng ước đạt 6.377,7 nghìn tỷ đồng, tăng 9,1% so với cùng kỳ năm trước.
Doanh nghiệp sản xuất bứt phá nhờ chiến lược phát triển bền vững

Doanh nghiệp sản xuất bứt phá nhờ chiến lược phát triển bền vững

Tập trung vào môi trường, xã hội và quản trị đang trở thành "chìa khóa" để doanh nghiệp sản xuất bứt phá, khẳng định năng lực trước yêu cầu ngày càng cao của thị trường.
Quảng Ngãi: Phát triển kinh tế nhờ vào nội lực của địa phương

Quảng Ngãi: Phát triển kinh tế nhờ vào nội lực của địa phương

Sau sáp nhập, Quảng Ngãi sở hữu không gian phát triển rộng lớn và đa dạng, tạo nền tảng để OCOP và du lịch nông thôn là động lực quan trọng thúc đẩy kinh tế bền vững.
Đưa hàng Việt tiến ra ‘biển lớn’: Định hình chiến lược 2026 - 2035

Đưa hàng Việt tiến ra ‘biển lớn’: Định hình chiến lược 2026 - 2035

Chương trình vươn ra thị trường thế giới giai đoạn 2026 - 2035 đang được trình Chính phủ, hướng tới đưa hàng hóa Việt Nam vào giai đoạn hội nhập chủ động, sâu rộng hơn.
Đà Nẵng: Khơi thông nguồn lực đầu tư, tạo bứt phá tăng trưởng kinh tế

Đà Nẵng: Khơi thông nguồn lực đầu tư, tạo bứt phá tăng trưởng kinh tế

Năm 2026, TP. Đà Nẵng sẽ thực hiện các cơ chế, chính sách đặc thù phát triển thành phố; khơi thông các nguồn lực đầu tư tăng trưởng kinh tế 2 con số.
Infographic | Hà Nội: Chỉ số sản xuất công nghiệp 11 tháng tăng 7%

Infographic | Hà Nội: Chỉ số sản xuất công nghiệp 11 tháng tăng 7%

11 tháng năm 2025, chỉ số sản xuất công nghiệp của thành phố Hà Nội tăng 7,0% so với cùng kỳ năm 2024
Doanh nghiệp lớn vào guồng Vietnam Grand Sale 2025

Doanh nghiệp lớn vào guồng Vietnam Grand Sale 2025

Vietnam Grand Sale 2025 khởi động sôi động khi các doanh nghiệp bán lẻ và hàng tiêu dùng lớn đồng loạt tung ưu đãi, góp sức lan tỏa tinh thần kích cầu thị trường nội địa.
Làm sao để công nghiệp hỗ trợ Việt Nam vào được chuỗi giá trị toàn cầu?

Làm sao để công nghiệp hỗ trợ Việt Nam vào được chuỗi giá trị toàn cầu?

Chuỗi cung ứng toàn cầu tái cấu trúc mở cơ hội cho công nghiệp hỗ trợ Việt Nam nhưng áp lực nâng chuẩn, giảm chi phí vận chuyển và chuyển đổi xanh vẫn rất lớn.
ThaiBev cam kết tiếp tục đầu tư công nghệ, nâng cao chất lượng sản xuất

ThaiBev cam kết tiếp tục đầu tư công nghệ, nâng cao chất lượng sản xuất

Chủ tịch Tập đoàn ThaiBev bày tỏ, doanh nghiệp có niềm tin mạnh mẽ vào môi trường đầu tư của Việt Nam, ThaiBev luôn duy trì cam kết lâu dài.