
Kết nối thương mại Tuần hàng Việt Nam tại hệ thống Monoprix, Pháp
Vừa qua, tại trung tâm thương mại Monoprix Beaugrenelle (Paris, Pháp), Bộ Công Thương Việt Nam phối hợp cùng Tập đoàn Central Retail Việt Nam và hệ thống Monoprix – thuộc Tập đoàn Casino tổ chức lễ khai mạc “Triển lãm Sản phẩm Việt Nam tại Monoprix Beaugrenelle”, mở đầu cho chuỗi hoạt động thuộc khuôn khổ Tuần hàng Việt Nam tại Pháp năm 2025.

29 doanh nghiệp Việt Tuần hàng Việt Nam tham dự tại hệ thống Monoprix, Pháp. Ảnh: Vietrade
Đoàn doanh nghiệp Việt gồm 40 đơn vị tham dự tuần lễ, trong đó, Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương, đã đưa 29 doanh nghiệp sang tham dự Tuần hàng Việt Nam tại hệ thống Monoprix, Pháp. Sản phẩm của đoàn doanh nghiệp sang tham dự, trưng bày gồm thực phẩm chế biến, sô cô la, bánh kẹo, đồ uống (chè, cà phê, sâm Ngọc Linh, nước uống giải khát), hạt tiêu, hải sản, dầu gió, khăn mặt, khăn tắm, dép đi trong khách sạn, nội thất gia dụng các loại...
Trong khuôn khổ tuần hàng, các doanh nghiệp đã tham gia sự kiện giao thương trực tiếp với các đại diện mua hàng của Monoprix, trao đổi về khả năng hợp tác đưa các sản phẩm chất lượng cao của Việt Nam vào hệ thống phân phối Monoprix.

Trong khuôn khổ tuần hàng, các doanh nghiệp đã tham gia sự kiện giao thương trực tiếp với các đại diện mua hàng của Monoprix. Ảnh: Vietrade
Chia sẻ tại triển lãm, ông Đỗ Hữu Hưng, đại diện Ban tổ chức nhấn mạnh, sự kiện là hoạt động ý nghĩa nhằm quảng bá hàng hóa Việt Nam chất lượng cao, tăng cường kết nối thương mại và giao lưu văn hóa giữa Việt Nam và Pháp.
Chương trình nằm trong đề án của Chính phủ Việt Nam về thúc đẩy doanh nghiệp trong nước tham gia trực tiếp vào hệ thống phân phối nước ngoài đến năm 2030, đồng thời gắn với chiến lược “Vì một Việt Nam thịnh vượng hơn - Better for Vietnam” do Central Retail khởi xướng.

Các đại biểu tin tưởng rằng “Tuần hàng Việt Nam tại Monoprix” sẽ góp phần đưa sản phẩm Việt Nam tiếp cận sâu hơn với người tiêu dùng Pháp và châu Âu. Ảnh: Vietrade
Tại sự kiện, các đại biểu tin tưởng rằng “Tuần hàng Việt Nam tại Monoprix” sẽ góp phần đưa sản phẩm Việt Nam tiếp cận sâu hơn với người tiêu dùng Pháp và châu Âu. Đây là dịp để các doanh nghiệp Việt Nam giới thiệu sản phẩm nông sản, thực phẩm chế biến, đồ gia dụng, thời trang và hàng tiêu dùng - những mặt hàng mang đậm bản sắc văn hóa Việt, đáp ứng tiêu chuẩn cao của thị trường Liên minh châu Âu (EU).
Đại sứ Việt Nam tại Pháp Đinh Toàn Thắng khẳng định sự kiện không chỉ là bước tiến trong hợp tác kinh tế song phương mà còn thể hiện mối quan hệ hữu nghị bền chặt giữa Việt Nam và Pháp, vốn đang phát triển mạnh mẽ trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt là thương mại và đầu tư.

Tại khu vực triển lãm, khách tham quan được trải nghiệm các sản phẩm đặc trưng của Việt Nam. Ảnh: Vietrade
Tại khu vực triển lãm, khách tham quan được trải nghiệm các sản phẩm đặc trưng của Việt Nam, từ cà phê, hạt điều, nước mắm, đến đồ thủ công mỹ nghệ và thời trang thân thiện môi trường. Gian hàng được thiết kế mang đậm sắc màu văn hóa Việt, kết hợp hiện đại và tinh tế, thu hút sự chú ý của người tiêu dùng bản địa và giới truyền thông Pháp.
Ông Olivier Langlet, Tổng Giám đốc Central Retail Việt Nam, chia sẻ: “Chúng tôi tự hào đồng hành cùng Bộ Công Thương trong nỗ lực đưa hàng Việt ra thế giới. Sự kiện hôm nay khẳng định vị thế mới của sản phẩm Việt Nam - chất lượng, sáng tạo và đầy tiềm năng tại thị trường châu Âu”.
Triển lãm Sản phẩm Việt Nam tại Monoprix Beaugrenelle dự kiến kéo dài đến hết tháng 10/2025, với nhiều hoạt động quảng bá, giới thiệu sản phẩm và kết nối giao thương trực tiếp, mở ra triển vọng mới cho hành trình “Đưa hàng Việt ra thế giới”.
Trước đó, ngày 10/10, tại Thủ đô Paris, Pháp, Tập đoàn Central Retail Việt Nam, phối hợp với Nghiệp đoàn Giới chủ Pháp (MEDEF) và Bộ Công Thương Việt Nam đã đồng tổ chức “Diễn đàn Kinh tế Nông nghiệp Việt Nam - Pháp”. Sự kiện quy tụ đại diện các hiệp hội doanh nghiệp, nhà bán lẻ Pháp và gần 40 doanh nghiệp Việt Nam đến từ nhiều lĩnh vực nhằm trao đổi kinh nghiệm, tìm kiếm cơ hội hợp tác và thúc đẩy quan hệ thương mại song phương.
Trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế Nông nghiệp Việt Nam – Pháp, Central Retail Việt Nam và Verger de la Blottière – một trong những hợp tác xã trồng và xuất khẩu táo hàng đầu của Pháp đã ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) nhằm nghiên cứu và xem xét khả năng hợp tác đưa các sản phẩm táo chất lượng cao của Pháp vào thị trường Việt Nam. Thỏa thuận này mở ra cơ hội để người tiêu dùng Việt Nam được thưởng thức nhiều hơn các dòng táo cao cấp, đa dạng về hương vị và chủng loại, đáp ứng nhu cầu ngày càng phong phú của khách hàng Việt, đồng thời góp phần thúc đẩy hợp tác thương mại song phương giữa Việt Nam và Pháp trong lĩnh vực nông sản – thực phẩm.
Tin mới cập nhật


Tuần lễ hàng Việt Nam 2021 tại Singapore: Đẩy mạnh xuất khẩu trực tiếp vào hệ thống phân phối

5 mặt hàng Việt được trưng bày tại Tuần lễ hàng Việt Nam tại Thái Lan

Tuần lễ hàng Việt Nam tại Singapore 2018: Cơ hội đưa hàng Việt Nam ra thế giới
Đọc nhiều

Thị trường ô tô Việt Nam tăng tốc, xe nhập khẩu dẫn dắt đà phục hồi

Đầu tư công 9 tháng tích cực: Cần giải pháp 'về đích' 100%

Đà Nẵng: Xóa “vùng lõm” công nghệ, xây nền chính quyền số vững chắc

Sức mua xe máy sụt giảm, thị trường bước vào giai đoạn trầm lắng
Rực rỡ sắc màu Nga - Mông Cổ hội tụ tại Lễ hội Văn hóa Thế giới 2025

Infographic | Chỉ số sản xuất công nghiệp Hà Nội tăng 6,7%

Thành phố Huế: Đồng hành cùng doanh nghiệp, gỡ vướng đầu tư

Ngành điều Việt Nam củng cố vị thế xuất khẩu bằng chế biến sâu

Infographic| Tổng mức bán lẻ hàng hoá của Hà Nội đạt 702.200 tỷ đồng
