Kết nối thương mại Tuần hàng Việt Nam tại hệ thống Monoprix, Pháp

Tuần hàng Việt Nam tại hệ thống Monoprix, Pháp là hoạt động ý nghĩa nhằm quảng bá hàng hóa Việt chất lượng cao, tăng cường kết nối thương mại giữa Việt Nam và Pháp.

Vừa qua, tại trung tâm thương mại Monoprix Beaugrenelle (Paris, Pháp), Bộ Công Thương Việt Nam phối hợp cùng Tập đoàn Central Retail Việt Nam và hệ thống Monoprix – thuộc Tập đoàn Casino tổ chức lễ khai mạc “Triển lãm Sản phẩm Việt Nam tại Monoprix Beaugrenelle”, mở đầu cho chuỗi hoạt động thuộc khuôn khổ Tuần hàng Việt Nam tại Pháp năm 2025.

29 doanh nghiệp Việt Tuần hàng Việt Nam tham dự tại hệ thống Monoprix, Pháp. Ảnh: Vietrade

29 doanh nghiệp Việt Tuần hàng Việt Nam tham dự tại hệ thống Monoprix, Pháp. Ảnh: Vietrade

Đoàn doanh nghiệp Việt gồm 40 đơn vị tham dự tuần lễ, trong đó, Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương, đã đưa 29 doanh nghiệp sang tham dự Tuần hàng Việt Nam tại hệ thống Monoprix, Pháp. Sản phẩm của đoàn doanh nghiệp sang tham dự, trưng bày gồm thực phẩm chế biến, sô cô la, bánh kẹo, đồ uống (chè, cà phê, sâm Ngọc Linh, nước uống giải khát), hạt tiêu, hải sản, dầu gió, khăn mặt, khăn tắm, dép đi trong khách sạn, nội thất gia dụng các loại...

Trong khuôn khổ tuần hàng, các doanh nghiệp đã tham gia sự kiện giao thương trực tiếp với các đại diện mua hàng của Monoprix, trao đổi về khả năng hợp tác đưa các sản phẩm chất lượng cao của Việt Nam vào hệ thống phân phối Monoprix.

Trong khuôn khổ tuần hàng, các doanh nghiệp đã tham gia sự kiện giao thương trực tiếp với các đại diện mua hàng của Monoprix. Ảnh: Vietrade

Trong khuôn khổ tuần hàng, các doanh nghiệp đã tham gia sự kiện giao thương trực tiếp với các đại diện mua hàng của Monoprix. Ảnh: Vietrade

Chia sẻ tại triển lãm, ông Đỗ Hữu Hưng, đại diện Ban tổ chức nhấn mạnh, sự kiện là hoạt động ý nghĩa nhằm quảng bá hàng hóa Việt Nam chất lượng cao, tăng cường kết nối thương mại và giao lưu văn hóa giữa Việt Nam và Pháp.

Chương trình nằm trong đề án của Chính phủ Việt Nam về thúc đẩy doanh nghiệp trong nước tham gia trực tiếp vào hệ thống phân phối nước ngoài đến năm 2030, đồng thời gắn với chiến lược “Vì một Việt Nam thịnh vượng hơn - Better for Vietnam” do Central Retail khởi xướng.

Các đại biểu tin tưởng rằng “Tuần hàng Việt Nam tại Monoprix” sẽ góp phần đưa sản phẩm Việt Nam tiếp cận sâu hơn với người tiêu dùng Pháp và châu Âu. Ảnh: Vietrade

Các đại biểu tin tưởng rằng “Tuần hàng Việt Nam tại Monoprix” sẽ góp phần đưa sản phẩm Việt Nam tiếp cận sâu hơn với người tiêu dùng Pháp và châu Âu. Ảnh: Vietrade

Tại sự kiện, các đại biểu tin tưởng rằng “Tuần hàng Việt Nam tại Monoprix” sẽ góp phần đưa sản phẩm Việt Nam tiếp cận sâu hơn với người tiêu dùng Pháp và châu Âu. Đây là dịp để các doanh nghiệp Việt Nam giới thiệu sản phẩm nông sản, thực phẩm chế biến, đồ gia dụng, thời trang và hàng tiêu dùng - những mặt hàng mang đậm bản sắc văn hóa Việt, đáp ứng tiêu chuẩn cao của thị trường Liên minh châu Âu (EU).

Đại sứ Việt Nam tại Pháp Đinh Toàn Thắng khẳng định sự kiện không chỉ là bước tiến trong hợp tác kinh tế song phương mà còn thể hiện mối quan hệ hữu nghị bền chặt giữa Việt Nam và Pháp, vốn đang phát triển mạnh mẽ trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt là thương mại và đầu tư.

Tại khu vực triển lãm, khách tham quan được trải nghiệm các sản phẩm đặc trưng của Việt Nam. Ảnh: Vietrade

Tại khu vực triển lãm, khách tham quan được trải nghiệm các sản phẩm đặc trưng của Việt Nam. Ảnh: Vietrade

Tại khu vực triển lãm, khách tham quan được trải nghiệm các sản phẩm đặc trưng của Việt Nam, từ cà phê, hạt điều, nước mắm, đến đồ thủ công mỹ nghệ và thời trang thân thiện môi trường. Gian hàng được thiết kế mang đậm sắc màu văn hóa Việt, kết hợp hiện đại và tinh tế, thu hút sự chú ý của người tiêu dùng bản địa và giới truyền thông Pháp.

Ông Olivier Langlet, Tổng Giám đốc Central Retail Việt Nam, chia sẻ: “Chúng tôi tự hào đồng hành cùng Bộ Công Thương trong nỗ lực đưa hàng Việt ra thế giới. Sự kiện hôm nay khẳng định vị thế mới của sản phẩm Việt Nam - chất lượng, sáng tạo và đầy tiềm năng tại thị trường châu Âu”.

Triển lãm Sản phẩm Việt Nam tại Monoprix Beaugrenelle dự kiến kéo dài đến hết tháng 10/2025, với nhiều hoạt động quảng bá, giới thiệu sản phẩm và kết nối giao thương trực tiếp, mở ra triển vọng mới cho hành trình “Đưa hàng Việt ra thế giới”.

Trước đó, ngày 10/10, tại Thủ đô Paris, Pháp, Tập đoàn Central Retail Việt Nam, phối hợp với Nghiệp đoàn Giới chủ Pháp (MEDEF) và Bộ Công Thương Việt Nam đã đồng tổ chức “Diễn đàn Kinh tế Nông nghiệp Việt Nam - Pháp”. Sự kiện quy tụ đại diện các hiệp hội doanh nghiệp, nhà bán lẻ Pháp và gần 40 doanh nghiệp Việt Nam đến từ nhiều lĩnh vực nhằm trao đổi kinh nghiệm, tìm kiếm cơ hội hợp tác và thúc đẩy quan hệ thương mại song phương.

Trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế Nông nghiệp Việt Nam – Pháp, Central Retail Việt Nam và Verger de la Blottière – một trong những hợp tác xã trồng và xuất khẩu táo hàng đầu của Pháp đã ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) nhằm nghiên cứu và xem xét khả năng hợp tác đưa các sản phẩm táo chất lượng cao của Pháp vào thị trường Việt Nam. Thỏa thuận này mở ra cơ hội để người tiêu dùng Việt Nam được thưởng thức nhiều hơn các dòng táo cao cấp, đa dạng về hương vị và chủng loại, đáp ứng nhu cầu ngày càng phong phú của khách hàng Việt, đồng thời góp phần thúc đẩy hợp tác thương mại song phương giữa Việt Nam và Pháp trong lĩnh vực nông sản – thực phẩm.

Ngọc Linh
Bình luận

Tin mới cập nhật

Tuần lễ hàng Việt Nam 2021 tại Singapore: Đẩy mạnh xuất khẩu trực tiếp vào hệ thống phân phối

Tuần lễ hàng Việt Nam 2021 tại Singapore: Đẩy mạnh xuất khẩu trực tiếp vào hệ thống phân phối

Ngày 6/12, Tuần lễ hàng Việt Nam 2021 tại Singapore đã chính thức khai mạc tại hai hệ thống siêu thị lớn là NTUC FairPrice và Hao Mart. Điều này khẳng định những nỗ lực đổi mới trong công tác xúc tiến thương mại của Thương vụ Việt Nam tại Singapore nhằm đẩy mạnh hơn nữa xuất khẩu trực tiếp hàng hóa Việt Nam vào hệ thống phân phối của các tập đoàn đa quốc gia.
5 mặt hàng Việt được trưng bày tại Tuần lễ hàng Việt Nam tại Thái Lan

5 mặt hàng Việt được trưng bày tại Tuần lễ hàng Việt Nam tại Thái Lan

5 mặt hàng tiêu biểu của Việt Nam sẽ được lựa chọn trưng bày tại Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan năm 2019 (diễn ra từ ngày 18-22/9/2019) là: Bún, phở (bún, bún gạo ăn liền, phở); đồ uống (trà, cà phê, nước khoáng); đồ ăn nhẹ (hạt điều, macadamia, đồ ăn nhẹ trái cây, chocolate, mật ong); gia vị (tiêu, muối, tương ớt, xì dầu); trái cây tươi.    

Đọc nhiều

Nguồn cung tăng mạnh, thị trường ô tô cuối năm tiếp tục 'đua' giảm giá

Nguồn cung tăng mạnh, thị trường ô tô cuối năm tiếp tục 'đua' giảm giá

Nguồn cung tăng trong khi sức mua chậm khiến các hãng buộc phải giảm giá sâu. Thị trường ô tô cuối năm 2025 bước vào cuộc đua ưu đãi để giải phóng hàng tồn kho.
Infographic |Thị trường nội địa bứt phá ấn tượng

Infographic |Thị trường nội địa bứt phá ấn tượng

Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng 11 tháng năm 2025 theo giá hiện hành ước đạt 6.377,7 nghìn tỷ đồng, tăng 9,1% so với cùng kỳ năm trước.
Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam: Từ linh kiện đơn giản đến công nghệ cao

Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam: Từ linh kiện đơn giản đến công nghệ cao

Hành trình từ linh kiện giản đơn đến công nghệ cao, công nghiệp hỗ trợ Việt Nam đang bứt phá nhờ nội lực doanh nghiệp và sức bật chính sách.
11 tháng năm 2025, Việt Nam xuất siêu hơn 20 tỷ USD

11 tháng năm 2025, Việt Nam xuất siêu hơn 20 tỷ USD

11 tháng năm 2025, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa đạt 839,75 tỷ USD, tăng 17,2% so với cùng kỳ năm trước. Cán cân thương mại hàng hóa xuất siêu 20,53 tỷ USD.
Doanh thu bán lẻ và dịch vụ 11 tháng đạt gần 6,38 triệu tỷ đồng

Doanh thu bán lẻ và dịch vụ 11 tháng đạt gần 6,38 triệu tỷ đồng

11 tháng năm 2025, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng ước đạt 6.377,7 nghìn tỷ đồng, tăng 9,1% so với cùng kỳ năm trước.
Doanh nghiệp sản xuất bứt phá nhờ chiến lược phát triển bền vững

Doanh nghiệp sản xuất bứt phá nhờ chiến lược phát triển bền vững

Tập trung vào môi trường, xã hội và quản trị đang trở thành "chìa khóa" để doanh nghiệp sản xuất bứt phá, khẳng định năng lực trước yêu cầu ngày càng cao của thị trường.
Quảng Ngãi: Phát triển kinh tế nhờ vào nội lực của địa phương

Quảng Ngãi: Phát triển kinh tế nhờ vào nội lực của địa phương

Sau sáp nhập, Quảng Ngãi sở hữu không gian phát triển rộng lớn và đa dạng, tạo nền tảng để OCOP và du lịch nông thôn là động lực quan trọng thúc đẩy kinh tế bền vững.
Đưa hàng Việt tiến ra ‘biển lớn’: Định hình chiến lược 2026 - 2035

Đưa hàng Việt tiến ra ‘biển lớn’: Định hình chiến lược 2026 - 2035

Chương trình vươn ra thị trường thế giới giai đoạn 2026 - 2035 đang được trình Chính phủ, hướng tới đưa hàng hóa Việt Nam vào giai đoạn hội nhập chủ động, sâu rộng hơn.
Đà Nẵng: Khơi thông nguồn lực đầu tư, tạo bứt phá tăng trưởng kinh tế

Đà Nẵng: Khơi thông nguồn lực đầu tư, tạo bứt phá tăng trưởng kinh tế

Năm 2026, TP. Đà Nẵng sẽ thực hiện các cơ chế, chính sách đặc thù phát triển thành phố; khơi thông các nguồn lực đầu tư tăng trưởng kinh tế 2 con số.
Infographic | Hà Nội: Chỉ số sản xuất công nghiệp 11 tháng tăng 7%

Infographic | Hà Nội: Chỉ số sản xuất công nghiệp 11 tháng tăng 7%

11 tháng năm 2025, chỉ số sản xuất công nghiệp của thành phố Hà Nội tăng 7,0% so với cùng kỳ năm 2024