Hơn 250 gian hàng hội tụ tại Hội chợ công nghiệp nông thôn Tuyên Quang

Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực phía Bắc - Tuyên Quang quy tụ hơn 250 gian hàng, mang đến cơ hội giao thương, kết nối sản phẩm vùng miền.

Ngày 16/10, Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực phía Bắc - Tuyên Quang năm 2025 đã chính thức được khai mạc.

Phát biểu khai mạc buổi lễ, ông Hoàng Anh Cương, Giám đốc Sở Công Thương Tuyên Quang thông tin, khu vực phía Bắc của Tổ quốc là vùng đất giàu truyền thống, hội tụ đầy đủ các điều kiện tự nhiên, nhân lực và tiềm năng phát triển. Những năm gần đây, mặc dù chịu tác động của kinh tế toàn cầu, nhưng khu vực phía Bắc vẫn duy trì được đà tăng trưởng ổn định, tiếp tục khẳng định vai trò là động lực tăng trưởng quan trọng của cả nước.

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên và các đại biểu tham dự lễ khai mạc. Ảnh: Cấn Dũng

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên và các đại biểu tham dự lễ khai mạc. Ảnh: Cấn Dũng

Đặc biệt, sau khi các đơn vị hành chính được sắp xếp lại theo Nghị quyết số 202/2025/NQ-QH ngày 12/6/2025 của Quốc hội, trong đó, nhiều tỉnh, thành phố có diện tích và dân số lớn, nền kinh tế được mở rộng với cơ cấu đa dạng hơn. Những thay đổi này không chỉ nâng tầm quy mô quản lý mà còn tạo nền tảng cho phát triển công nghiệp, thương mại, dịch vụ và thu hút đầu tư trong dài hạn.

Cùng với các địa phương trong khu vực, được sự giúp đỡ, hỗ trợ của Bộ Công Thương, tỉnh Tuyên Quang đã tích cực, chủ động triển khai nhiều chương trình hỗ trợ các cơ sở công nghiệp nông thôn để đầu tư ứng dụng khoa học công nghệ, đổi mới thiết bị, phát triển sản phẩm mới, nâng cao năng lực cạnh tranh và tìm kiếm, phát triển thị trường.

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên tham quan gian hàng. Ảnh: Cấn Dũng

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên tham quan gian hàng. Ảnh: Cấn Dũng

Nhiều sản phẩm của tỉnh đã được chứng nhận OCOP, được công nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp khu vực, cấp quốc gia, trở thành niềm tự hào của vùng đất cách mạng, khẳng định sự vươn mình mạnh mẽ của tỉnh Tuyên Quang trong thời kỳ hội nhập và phát triển.

Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực phía Bắc - Tuyên Quang năm 2025 được diễn ra từ ngày 16-22/10/2025 có quy mô trên 250 gian hàng, với sự tham gia của các cơ sở sản xuất, các doanh nghiệp, hợp tác xã, các tổ chức kinh tế đến từ các địa phương trong và ngoài tỉnh. Đây là dịp để giới thiệu, quảng bá đến với đông đảo người tiêu dùng những sản phẩm đạt chuẩn OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm đặc sản của Tuyên Quang và các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc.

Hội chợ là dịp để giới thiệu, quảng bá đến với đông đảo người tiêu dùng những sản phẩm đạt chuẩn OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm đặc sản của Tuyên Quang và các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc. Ảnh: Cấn Dũng

Hội chợ là dịp để giới thiệu, quảng bá đến với đông đảo người tiêu dùng những sản phẩm đạt chuẩn OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm đặc sản của Tuyên Quang và các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc. Ảnh: Cấn Dũng

Hội chợ là diễn đàn xúc tiến thương mại quan trọng, là nơi tôn vinh sức sáng tạo, bàn tay lao động, tinh thần khởi nghiệp của người dân vùng Bắc Bộ, là dịp để các địa phương và tỉnh Tuyên Quang giới thiệu, quảng bá sản phẩm đặc trưng, thúc đẩy liên kết sản xuất - tiêu thụ - đầu tư, mở rộng thị trường, thúc đẩy tiêu dùng bền vững.

Những hiệu quả mang lại của hội chợ hôm nay sẽ góp phần lan tỏa Cuộc vận động ‘Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam’ và cụ thể hóa các mục tiêu phát triển công nghiệp - thương mại theo định hướng chung của Bộ Công Thương và Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc đã đề ra”, ông Hoàng Anh Cương nhấn mạnh.

Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực phía Bắc - Tuyên Quang năm 2025 được diễn ra từ ngày 16-22/10/2025 có quy mô trên 250 gian hàng. Ảnh: Cấn Dũng

Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực phía Bắc - Tuyên Quang năm 2025 được diễn ra từ ngày 16-22/10/2025 có quy mô trên 250 gian hàng. Ảnh: Cấn Dũng

Lãnh đạo Sở Công Thương Tuyên Quang cũng mong muốn, thông qua sự kiện này, các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất, kinh doanh sẽ chủ động quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm, đồng thời tăng cường hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm, liên kết đầu tư, hình thành mạng lưới sản xuất theo chuỗi giá trị bền vững, hướng đến hội nhập sâu rộng hơn vào nền kinh tế quốc tế. Bên cạnh đó, sẽ tiếp tục đồng hành, tham gia các hoạt động, sự kiện xúc tiến thương mại, đầu tư do Bộ Công Thương và các tỉnh, thành phố tổ chức.

Hòa Bình
Bình luận

Tin mới cập nhật

Đọc nhiều

Infographic | Kim ngạch thương mại Việt Nam - Hungary đạt 758,3 triệu USD

Infographic | Kim ngạch thương mại Việt Nam - Hungary đạt 758,3 triệu USD

9 tháng năm 2025, kim ngạch thương mại song phương Việt Nam - Hungary đạt 758,3 triệu USD.
Nhập khẩu ô tô 9 tháng vượt 155.000 chiếc, tăng 24% so với cùng kỳ

Nhập khẩu ô tô 9 tháng vượt 155.000 chiếc, tăng 24% so với cùng kỳ

9 tháng năm 2025, Việt Nam nhập khẩu 155.047 ô tô nguyên chiếc các loại, trị giá 3,42 tỷ USD, tăng 24% về lượng và 33,3% về kim ngạch so với cùng kỳ.
Nhập khẩu LPG 9 tháng giảm nhẹ, Malaysia giữ vai trò chủ lực cung ứng

Nhập khẩu LPG 9 tháng giảm nhẹ, Malaysia giữ vai trò chủ lực cung ứng

9 tháng năm 2025, nhập khẩu khí đốt hóa lỏng của Việt Nam đạt 1,49 tỷ USD, giảm nhẹ so với cùng kỳ, nhưng nguồn cung từ Malaysia tăng mạnh, vượt xa Qatar.
Văn hóa, văn nghệ dân gian: Làm gì để ngăn nguy cơ mai một?

Văn hóa, văn nghệ dân gian: Làm gì để ngăn nguy cơ mai một?

Những phong tục, tập quán hay những di sản văn hóa dân gian của dân tộc, từ nghi thức tín ngưỡng, lễ hội, đến dân ca, dân vũ… đứng trước nguy cơ mai một.
Đà Nẵng: Cựu chiến binh xã miền núi khởi nghiệp từ nước tinh khiết 

Đà Nẵng: Cựu chiến binh xã miền núi khởi nghiệp từ nước tinh khiết 

Khởi nghiệp gian khó, cựu chiến binh Alăng Bia ở xã A Vương (TP. Đà Nẵng) đã gây dựng cơ sở nước uống tinh khiết, tạo việc làm cho người dân địa phương.
Giải bài toán đầu ra bền vững cho sản phẩm làng nghề Việt Nam

Giải bài toán đầu ra bền vững cho sản phẩm làng nghề Việt Nam

Sau khi hội chợ kết thúc, bài toán giữ chân khách hàng, phát triển thương hiệu và mở rộng thị trường tiêu thụ đang đặt ra với nhiều làng nghề truyền thống Việt Nam.
Truy xuất nguồn gốc: Khi minh bạch là sức mạnh mới của thương hiệu

Truy xuất nguồn gốc: Khi minh bạch là sức mạnh mới của thương hiệu

Truy xuất nguồn gốc không chỉ hỗ trợ xây dựng thương hiệu mà còn củng cố niềm tin của người tiêu dùng và đối tác quốc tế đối với sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.
Hơn 1 triệu tổ chức, cá nhân nộp thuế từ hoạt động thương mại điện tử

Hơn 1 triệu tổ chức, cá nhân nộp thuế từ hoạt động thương mại điện tử

9 tháng năm 2025, tổng thu từ các tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử và kinh tế số đạt 145.600 tỷ đồng, tăng 57% so với cùng kỳ.
Ngành Công Thương phía Bắc: Chung sức vượt khó, giữ nhịp tăng trưởng

Ngành Công Thương phía Bắc: Chung sức vượt khó, giữ nhịp tăng trưởng

Trong bối cảnh phát triển có nhiều yếu tố mới, ngành Công Thương khu vực phía Bắc quyết tâm vượt khó, giữ nhịp tăng trưởng và hướng tới phát triển bền vững.
Công nghiệp - hậu cần: Động lực mới của tăng trưởng Việt Nam

Công nghiệp - hậu cần: Động lực mới của tăng trưởng Việt Nam

Giữa bối cảnh kinh tế toàn cầu biến động, ngành Công nghiệp và Hậu cần của Việt Nam đang vươn lên mạnh mẽ, trở thành trụ cột quan trọng trong chuỗi cung ứng khu vực.