Home Credit tư vấn kiến thức tài chính tiêu dùng cho người dân

(VEN) - Mới đây, tại Hà Nội, Tập đoàn tài chính tiêu dùng quốc tế Home Credit đã chính thức họp báo giới thiệu chương trình tư vấn kiến thức tài chính tiêu dùng với tên gọi “vay chủ động” cho người dân tại 6 tỉnh miền Bắc.

Home Credit tư vấn kiến thức tài chính tiêu dùng cho người dân

Ông Bruce Butler – Tổng Giám đốc Home Credit chia sẻ tại họp báo

Đây là năm thứ ba Home Credit tổ chức hoạt động này, sau khi triển khai thành công chương trình tư vấn kiến thức tài chính tiêu dùng tại các tỉnh miền Trung và miền Nam.

Chương trình năm nay được tổ chức vào các ngày thứ 6, thứ 7, chủ nhật từ 5/8 đến 11/9, tại các siêu thị và siêu thị điện máy tại 6 tỉnh, thành gồm: Hà Nội, Bắc Ninh, Hải Phòng, Hưng Yên, Nam Định, Ninh Bình, với mục tiêu thu hút 23.000 người đến tham quan gian hàng và tham gia tư vấn.

Thông qua hoạt động tư vấn tại chỗ và những trò chơi đố vui có liên quan đến các kiến thức tài chính tiêu dùng, chương trình “vay chủ động” được thiết kế nhằm trang bị cho khách hàng những kiến thức liên quan đến vay tiêu dùng cá nhân, những lưu ý khách hàng cần quan tâm trước, trong và sau khi ký hợp đồng vay trả góp.

Cũng nhân dịp này, Home Credit phối hợp cùng Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam (VINASTAS) phát hành cẩm nang kiến thức tài chính tiêu dùng. Cẩm nang kiến thức tài chính tiêu dùng được thiết kế dưới dạng “hành trình đi vay” với ngôn ngữ ngắn gọn, súc tích, dễ hiểu nhằm cung cấp những điều cơ bản nhất mà khách hàng cần chú ý trước, trong và sau khi ký hợp đồng vay trả góp.

Ông Bruce Butler – Tổng Giám đốc Home Credit cho biết, thách thức đối với cho vay tài chính tiêu dùng chính là kiến thức tài chính của đại bộ phận khách hàng vẫn chưa cao. Nhiều khách hàng vẫn có thói quen ngại đọc hợp đồng và tìm hiểu thông tin liên quan đến khoản vay của mình một cách đại khái, qua loa. Do đó, chúng tôi luôn cố gắng thực hiện nhiều chương trình để nâng cao kiến thức tài chính cho khách hàng bằng nhiều hình thức khác nhau nhằm đảm bảo khách hàng ký hợp đồng trên nền tảng hiểu rõ thông tin.

Hoạt động tại Việt Nam từ năm 2009, Home Credit cung cấp sản phẩm tài chính tiêu dùng với ưu điểm vượt trội là nhanh gọn và đơn giản. Đến nay, công ty đã xây dựng mạng lưới gần 6.000 điểm giới thiệu dịch vụ tại 63 tỉnh/thành phố. Home Credit đã và đang phục vụ hơn 3,7 triệu khách hàng với 3 sản phẩm chính: cho vay trả góp xe gắn máy, cho vay trả góp hàng điện máy gia dụng, điện tử và cho vay trả góp tiền mặt.

Quỳnh Nga

 

Bình luận

Đọc nhiều

Từ làng nghề đến thị trường thế giới: Truyền thông mở đường cho OCOP

Từ làng nghề đến thị trường thế giới: Truyền thông mở đường cho OCOP

Tại Hội nghị kết nối, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP, vai trò của truyền thông được nhấn mạnh như chìa khóa nâng tầm thương hiệu làng nghề.
Dệt may là mặt hàng dẫn đầu xuất khẩu sang Nga

Dệt may là mặt hàng dẫn đầu xuất khẩu sang Nga

8 tháng đầu năm 2025 Việt Nam xuất khẩu hàng hóa sang Nga đạt hơn 1,5 tỷ USD, tăng 0,09% so với cùng kỳ năm 2024.
Tiêu thụ điện khởi sắc, lợi nhuận ngành điện cải thiện

Tiêu thụ điện khởi sắc, lợi nhuận ngành điện cải thiện

Trong quý 3/2025, tiêu thụ điện phục hồi với mức tăng 7,7%, giúp biên lợi nhuận của nhiều doanh nghiệp nhiệt điện và điện khí cải thiện rõ rệt.
Xuất khẩu cá rô phi tăng mạnh, vượt xa 5 năm trở lại đây

Xuất khẩu cá rô phi tăng mạnh, vượt xa 5 năm trở lại đây

8 tháng năm 2025, xuất khẩu cá rô phi (trong đó bao gồm cả cá diêu hồng) đạt hơn 63 triệu USD, tăng 174% so với cùng kỳ năm ngoái.
Ngân hàng Nhà nước ấn định hạn mức nhập khẩu vàng

Ngân hàng Nhà nước ấn định hạn mức nhập khẩu vàng

Trước 15/12 hàng năm, Ngân hàng Nhà nước sẽ cấp hạn mức nhập khẩu vàng cho từng doanh nghiệp, ngân hàng thương mại có hồ sơ đề nghị.
Sơn La: Những kết quả ấn tượng sau 10 năm thực hiện Chỉ thị 35

Sơn La: Những kết quả ấn tượng sau 10 năm thực hiện Chỉ thị 35

Kết quả 10 năm thực hiện Chỉ thị 35 ở Sơn La cho thấy quyết tâm của hệ thống chính trị: Hàng nghìn vụ việc khiếu nại, tố cáo được giải quyết, giữ vững ổn định từ cơ sở.
Infographic | Thương mại  Việt Nam - Trung Quốc đạt gần 160 tỷ USD

Infographic | Thương mại Việt Nam - Trung Quốc đạt gần 160 tỷ USD

Theo thống kê mới nhất của Cục Hải quan, hết tháng 8, thương mại Việt Nam - Trung Quốc đạt 159,94 tỷ USD và nhập siêu của Việt Nam lên tới 75,92 tỷ USD.
Hợp tác kinh tế biên giới Việt Nam - Trung Quốc: Mô hình nào hợp lý?

Hợp tác kinh tế biên giới Việt Nam - Trung Quốc: Mô hình nào hợp lý?

Việt Nam và Trung Quốc đang phối hợp xây dựng khu hợp tác kinh tế qua biên giới, đây là mô hình chưa có tiền lệ nên nhận được nhiều ý kiến tham vấn.
Thị trường xăng dầu biến động trái chiều giữa xuất và nhập khẩu

Thị trường xăng dầu biến động trái chiều giữa xuất và nhập khẩu

Số liệu Hải quan cho thấy, xuất khẩu xăng dầu giảm sâu, còn nhập khẩu vẫn ở mức cao, phản ánh sự lệ thuộc ngày càng lớn vào nguồn cung bên ngoài.
Nhập khẩu ô tô tăng hơn 38%, đạt mốc kỷ lục 3 tỷ USD trong 8 tháng

Nhập khẩu ô tô tăng hơn 38%, đạt mốc kỷ lục 3 tỷ USD trong 8 tháng

8 tháng năm 2025, Việt Nam nhập khẩu 137.821 ô tô nguyên chiếc các loại với trị giá 3,02 tỷ USD, tăng 38,3% so cùng kỳ năm trước và đạt mức cao nhất từ trước đến nay.