Home Credit tư vấn kiến thức tài chính tiêu dùng cho người dân

(VEN) - Mới đây, tại Hà Nội, Tập đoàn tài chính tiêu dùng quốc tế Home Credit đã chính thức họp báo giới thiệu chương trình tư vấn kiến thức tài chính tiêu dùng với tên gọi “vay chủ động” cho người dân tại 6 tỉnh miền Bắc.

Home Credit tư vấn kiến thức tài chính tiêu dùng cho người dân

Ông Bruce Butler – Tổng Giám đốc Home Credit chia sẻ tại họp báo

Đây là năm thứ ba Home Credit tổ chức hoạt động này, sau khi triển khai thành công chương trình tư vấn kiến thức tài chính tiêu dùng tại các tỉnh miền Trung và miền Nam.

Chương trình năm nay được tổ chức vào các ngày thứ 6, thứ 7, chủ nhật từ 5/8 đến 11/9, tại các siêu thị và siêu thị điện máy tại 6 tỉnh, thành gồm: Hà Nội, Bắc Ninh, Hải Phòng, Hưng Yên, Nam Định, Ninh Bình, với mục tiêu thu hút 23.000 người đến tham quan gian hàng và tham gia tư vấn.

Thông qua hoạt động tư vấn tại chỗ và những trò chơi đố vui có liên quan đến các kiến thức tài chính tiêu dùng, chương trình “vay chủ động” được thiết kế nhằm trang bị cho khách hàng những kiến thức liên quan đến vay tiêu dùng cá nhân, những lưu ý khách hàng cần quan tâm trước, trong và sau khi ký hợp đồng vay trả góp.

Cũng nhân dịp này, Home Credit phối hợp cùng Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam (VINASTAS) phát hành cẩm nang kiến thức tài chính tiêu dùng. Cẩm nang kiến thức tài chính tiêu dùng được thiết kế dưới dạng “hành trình đi vay” với ngôn ngữ ngắn gọn, súc tích, dễ hiểu nhằm cung cấp những điều cơ bản nhất mà khách hàng cần chú ý trước, trong và sau khi ký hợp đồng vay trả góp.

Ông Bruce Butler – Tổng Giám đốc Home Credit cho biết, thách thức đối với cho vay tài chính tiêu dùng chính là kiến thức tài chính của đại bộ phận khách hàng vẫn chưa cao. Nhiều khách hàng vẫn có thói quen ngại đọc hợp đồng và tìm hiểu thông tin liên quan đến khoản vay của mình một cách đại khái, qua loa. Do đó, chúng tôi luôn cố gắng thực hiện nhiều chương trình để nâng cao kiến thức tài chính cho khách hàng bằng nhiều hình thức khác nhau nhằm đảm bảo khách hàng ký hợp đồng trên nền tảng hiểu rõ thông tin.

Hoạt động tại Việt Nam từ năm 2009, Home Credit cung cấp sản phẩm tài chính tiêu dùng với ưu điểm vượt trội là nhanh gọn và đơn giản. Đến nay, công ty đã xây dựng mạng lưới gần 6.000 điểm giới thiệu dịch vụ tại 63 tỉnh/thành phố. Home Credit đã và đang phục vụ hơn 3,7 triệu khách hàng với 3 sản phẩm chính: cho vay trả góp xe gắn máy, cho vay trả góp hàng điện máy gia dụng, điện tử và cho vay trả góp tiền mặt.

Quỳnh Nga

 

Bình luận

Đọc nhiều

Doanh nghiệp lan toả hành trình 'Made in Vietnam' tại Hội chợ Mùa Thu

Doanh nghiệp lan toả hành trình 'Made in Vietnam' tại Hội chợ Mùa Thu

Hơn 1 thập kỷ phát triển, thương hiệu xe điện Beforeall đang khẳng định vị thế bằng con đường nội địa hóa sản phẩm và bền bỉ theo đuổi mục tiêu “Made in Vietnam”.
Hội chợ Mùa Thu: Điểm nhìn nghệ thuật trong không gian giao thương

Hội chợ Mùa Thu: Điểm nhìn nghệ thuật trong không gian giao thương

Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất - 2025 không chỉ là nơi trưng bày, mua sắm mà còn là không gian nghệ thuật, nơi cái đẹp thăng hoa giữa nhịp sống thương mại hiện đại.
Ngành xăng dầu Việt Nam ghi nhận tín hiệu phục hồi xuất khẩu

Ngành xăng dầu Việt Nam ghi nhận tín hiệu phục hồi xuất khẩu

Tháng 9/2025, xuất khẩu xăng dầu Việt Nam tăng 18,5% về lượng, 13% về kim ngạch, đánh dấu tín hiệu phục hồi rõ nét sau giai đoạn giảm tốc kéo dài.
Trí tuệ nhân tạo đang định hình thị trường lao động toàn cầu

Trí tuệ nhân tạo đang định hình thị trường lao động toàn cầu

Sự phát triển nhanh của khoa học công nghệ, trong đó có trí tuệ nhân tạo (AI) đã định hình lại cách sống, cách làm việc và vận hành của thị trường lao động toàn cầu.
Thương mại điện tử: Khẳng định vai trò chủ lực trong kinh tế số

Thương mại điện tử: Khẳng định vai trò chủ lực trong kinh tế số

Với tốc độ phát triển nhanh chóng, ngành thương mại điện tử tại Việt Nam ngày càng thể hiện vai trò quan trọng và những đóng góp tích cực trong nền kinh tế số.
Infographic |Xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang Ấn Độ đạt hơn 7,7 tỷ USD

Infographic |Xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang Ấn Độ đạt hơn 7,7 tỷ USD

Kim ngạch thương mại hai chiều Việt Nam – Ấn Độ đạt gần 12 tỷ USD, tăng 6,6% so với cùng kỳ năm 2024.
Hợp tác chiến lược phát triển hạ tầng khu công nghiệp xanh, thông minh

Hợp tác chiến lược phát triển hạ tầng khu công nghiệp xanh, thông minh

Ngày 25/10, Tổng Công ty Thăng Long-CTCP cho biết, đã ký thỏa thuận hợp tác chiến lược với EHA Industrial nhằm phát triển hạ tầng khu công nghiệp xanh, thông minh.
Bão làm tan hoang bờ kè ven biển Khu du lịch Hải Tiến tỉnh Thanh Hóa

Bão làm tan hoang bờ kè ven biển Khu du lịch Hải Tiến tỉnh Thanh Hóa

Do ảnh hưởng của thiên tai, bão lũ, bờ kè ven biển Khu du lịch Hải Tiến (Thanh Hóa) đã bị hư hỏng nghiêm trọng.
Giá phân bón phục hồi, thị trường xuất khẩu sôi động trở lại

Giá phân bón phục hồi, thị trường xuất khẩu sôi động trở lại

Giá phân bón của Việt Nam tiếp tục tăng trong tháng 9/2025, cho thấy xu hướng phục hồi của thị trường sau giai đoạn giảm sâu đầu năm.
Việt Nam - Hàn Quốc: Cơ hội hợp tác trong lĩnh vực chuyển đổi số

Việt Nam - Hàn Quốc: Cơ hội hợp tác trong lĩnh vực chuyển đổi số

Sau 33 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc đã được thúc đẩy trong nhiều lĩnh vực, trong đó chuyển đổi số là lĩnh vực đang được quan tâm.