Hãng VietJet mở đường bay thẳng Việt Nam-Australia
![]() |
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chứng kiến Lễ công bố đường bay Việt Nam-Australia của Vietjet. (Ảnh: Thống Nhất/TTXVN) |
Sự kiện có sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Ngài James McGrath, Trợ lý Bộ trưởng Thủ tướng Australia và lãnh đạo các ban ngành đến từ Việt Nam và Australia. Đường bay thẳng kết nối hai thành phố dự kiến sẽ được khai thác từ năm 2019.
Ông Nguyễn Thanh Hùng - Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị VietJet, cho biết thời gian qua, VietJet đã không ngừng đầu tư đội tàu bay hiện đại, mở rộng mạng bay trong nước và quốc tế, mang đến nhiều cơ hội bay cho hàng triệu người dân Việt Nam, cũng như du khách toàn cầu.
Việc VietJet tham gia thị trường hàng không đã đưa tốc độ tăng trưởng bình quân hàng năm từ 15% vào 2012, lên 30% vào những năm gần đây. Theo bà Julieanne Alroe, Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc điều hành BAC, tần suất đi lại giữa thành phố Queensland và Việt Nam đã tăng trung bình 8%/năm trong 5 năm qua, với nhiều dịch vụ mới được giới thiệu để phát triển thị trường.
Việc VietJet lựa chọn Brisbane làm điểm đến đầu tiên tại Australia để mở đường bay là hoàn toàn hợp lý vì Thành phố Hồ Chí Minh là một trong năm thị trường lớn nhất của Brisbane hiện vẫn chưa có đường bay thẳng.
Nằm ở phía Đông Nam và là thủ phủ của bang Queensland, cách Sydney khoảng 900km về phía Bắc, Brisbane là thành phố đông dân thứ ba của Australia, được mệnh danh là “Thành phố thế giới mới” theo cách gọi của người bản xứ. Đường bay Thành phố Hồ Chí Minh-thành phố Brisbane cũng là đường bay trực tiếp đầu tiên giữa hai thành phố nhận được sự hợp tác và hỗ trợ tích cực từ Công ty Cảng hàng không Brisbane và Tổ chức Du lịch và Sự kiện bang Queensland.
Cũng nhân chuyến thăm chính thức của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đến Australia, VietJet và đối tác Investec, chi nhánh tại Australia, đã ký kết thỏa thuận hợp tác hỗ trợ tài chính cho năm máy bay Airbus A321 với tổng giá trị 609 triệu USD theo giá niêm yết của nhà sản xuất. VietJet là hãng hàng không đầu tiên tại Việt Nam vận hành theo mô hình hàng không thế hệ mới, chi phí thấp và cung cấp đa dạng các dịch vụ cho khách hàng lựa chọn.
Không chỉ vận chuyển hàng không, VietJet còn cung cấp các nhu cầu tiêu dùng hàng hóa và dịch vụ cho khách hàng thông qua các ứng dụng công nghệ thương mại điện tử tiên tiến. VietJet là thành viên chính thức của Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) với Chứng nhận An toàn khai thác IOSA.
Bên cạnh vị trí “Top 500 thương hiệu hàng đầu châu Á 2016” và thương hiệu Tuyển dụng tốt nhất châu Á nhiều năm liên tiếp, VietJet cũng đã vinh dự được bầu chọn là “Hãng hàng không giá rẻ tốt nhất châu Á năm 2015" của TTG Travel Awards và Top 3 hãng hàng không có Fanpage trên Facebook tăng trưởng nhanh nhất thế giới do Socialbakers đánh giá.
Hiện tại, VietJet đang khai thác 55 máy bay A320 và A321, thực hiện hơn 385 chuyến bay mỗi ngày và đã vận chuyển hơn 55 triệu lượt hành khách, với 82 đường bay phủ khắp các điểm đến tại Việt Nam và các đường bay quốc tế đến Khu hành chính đặc biệt Hong Kong (Trung Quốc), Singapore, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Thái Lan, Trung Quốc, Indonesia, Myanmar, Malaysia, Campuchia...
Hãng có kế hoạch phát triển mạng bay rộng khắp khu vực châu Á-Thái Bình Dương, đang nghiên cứu tiếp tục mở rộng các đường bay trong khu vực và đã ký kết hợp đồng mua sắm máy bay thế hệ mới, hiện đại với các nhà sản xuất máy bay uy tín trên thế giới./.
Tin mới cập nhật

Honda Việt Nam nhận giải thưởng Rồng Vàng 2025: Hướng trọng tâm vào phát triển xanh

Bia Hà Nội 'gõ cửa' nhiều thị trường khó tính

Thực phẩm - bao bì xanh: Tăng sức cạnh tranh cho doanh nghiệp

Xanh hóa sản xuất giúp doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh

Mỏ đá vôi hơn 5,4 ha ở Thanh Hóa về tay doanh nghiệp nào?

Thông tin về việc chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp và đề nghị rút tiền ký quỹ của Công ty Health Quốc tế

Những thị trường xuất khẩu thức ăn gia súc của Việt Nam

Phòng ngừa các biến chứng nguy hiểm của cúm mùa bằng vaccine

Chuyên gia kỳ vọng chip AI thế hệ Rubin của Nvidia sớm 'lên kệ', tạo động lực tăng trưởng mới

Doanh nghiệp Yeast Era giành giải quán quân cuộc thi khởi nghiệp sáng tạo quốc gia
Tin khác

MM Mega Market Việt Nam tổ chức sự kiện Masterclass cho nhóm khách hàng B2B

Công nghệ - Nguồn lực - Hiểu thị trường: 3 yếu tố để mỹ phẩm Việt không thua trên sân nhà

Kiểm soát hành vi cạnh tranh không lành mạnh, tạo lập môi trường kinh doanh bình đẳng

Công ty Thanh Thảo Hoà Bình: Vốn nhỏ nhưng là 'tay' thầu to tại huyện Đà Bắc

Chủ Regal Residence Luxury cuối năm 2023: Tồn kho 'chất đống', thanh khoản thấp

Y Dược Sâm Ngọc Linh: Kỳ vọng doanh thu 2026 ngàn tỷ, năm 2023 mới 4,7 tỷ đồng

Tỷ lệ tiết kiệm trong gói thầu tại Việt Đức 21,7%: BaViMilk 'hy sinh' lãi hay chất lượng?

“Cuộc chiến” thương hiệu Ba Vì trong ngành sữa: BaViMilk bất ngờ doanh thu khủng, thuế thấp

Bất ngờ về chủ đầu tư dự án hạng sang Filmore Đà Nẵng

KMS Technology được vinh danh 'Top 10 Doanh nghiệp Công nghệ số xuất sắc Việt Nam 2024'
Đọc nhiều

Vì sao nhiều doanh nghiệp F&B thay đổi mô hình kinh doanh?

Top món ăn sáng ngon thế giới gọi tên bún bò Huế

Động lực hút vốn ngoại trở lại thị trường chứng khoán Việt

Nhận định chứng khoán 9/5: Hạn chế việc mua đuổi

Nhận định chứng khoán 5/5: Thị trường khởi sắc

Nhận định chứng khoán 8/5: Cân nhắc giải ngân

Nhận định chứng khoán 7/5: Ưu tiên nắm giữ danh mục

Nhận định chứng khoán 6/5: Thị trường có xu hướng hồi phục

'Cơn khát' cát: Thực trạng báo động tại tỉnh Hà Tĩnh
