Hà Nội: Tổ chức thi tuyển phương án kiến trúc cầu Thượng Cát
Hà Nội: Cấm không được sạc pin xe điện qua đêm, phải có khu vực riêng tại chung cư miniKhai mạc lễ hội quà tặng du lịch Hà Nội 2023Thiếu nữ Hà thành mải mê săn tìm cúc họa mi đầu mùa |
Phương án thi tuyển kiến trúc cầu Thượng Cát sẽ được tổ chức theo 2 vòng. Vòng 1 (vòng chấm điểm), mỗi đơn vị dự thi được tham gia tối đa 2 phương án. Ý tưởng và hồ sơ dự thi kiến trúc cầu được chuyển đến từng thành viên hội đồng thi tuyển nghiên cứu.
Sau khi nhận được hồ sơ dự tuyến, chủ đầu tư sẽ tổ chức phiên họp tập trung. Tại đây, sau khi các đơn vị tư vấn báo cáo và trả lời câu hỏi chất vấn, hội đồng thi tuyển sẽ thảo luận tập trung. Từng thành viên hội đồng sẽ căn cứ vào các tiêu chí đánh giá để chấm điểm hoặc bỏ phiếu lựa chọn trực tiếp các phương án vào vòng 2.
![]() |
Treo giải 150 triệu đồng cuộc thi kiến trúc cầu Thượng Cát |
Hội đồng thi tuyển sẽ chọn tối đa là 5 phương án vào vòng 2. Các phương án này được lấy từ trên xuống theo số điểm trung bình (hoặc phiếu bình chọn trực tiếp) của hội đồng; đồng thời phải đạt điểm trung bình 65 trở lên, hoặc trên 50% thành viên hội đồng tham gia lựa chọn, chấm điểm.
Tại vòng 2, hội đồng thi tuyển sẽ thảo luận; từng thành viên hội đồng bỏ phiếu xếp hạng giải Nhất, Nhì, Ba từ 5 phương án được chọn ở vòng 1. Kết quả được tổng hợp và báo cáo UBND thành phố Hà Nội ra quyết định công nhận.
Cuộc thi sẽ có các giải thưởng, gồm 1 giải Nhất trị giá 150 triệu đồng; 1 giải Nhì trị giá 100 triệu đồng; 1 giải Ba trị giá 50 triệu đồng.
Cầu Thượng Cát là dự án giao thông huyết mạch nối quận Bắc Từ Liêm với huyện Đông Anh, có tổng mức đầu tư dự kiến gần 8.300 tỷ đồng.
Cầu được thiết kế 8 làn xe, chiều dài 820m, chiều rộng 33m. Việc đầu tư xây dựng cầu Thượng Cát giúp bảo đảm tính đồng bộ, thông suốt toàn tuyến đường Vành đai 3,5; kết nối liên thông Đại lộ Thăng Long và quận Bắc Từ Liêm với huyện Đông Anh và các địa phương khu vực phía Bắc sông Hồng.
Thượng Cát là một trong 10 cầu bắc qua sông Hồng nằm trong Quy hoạch giao thông vận tải Hà Nội, thực hiện trong giai đoạn 2015-2030. 9 cầu còn lại gồm Hồng Hà, Mễ Sở (vành đai 4), Thăng Long mới (vành đai 3), Tứ Liên, Vĩnh Tuy (giai đoạn 2), Ngọc Hồi (vành đai 3,5), cầu/hầm Trần Hưng Đạo, cầu Phú Xuyên, Vân Phúc (đường trục Bắc - Nam nối với tỉnh Vĩnh Phúc). |
Đọc nhiều

Giá cà phê xuất khẩu bình quân của Việt Nam đạt gần 5.700 USD/tấn

Xu hướng “mua xanh” và tác động tới mô hình bán lẻ trực tuyến

Triển vọng ngành điện: Sản lượng duy trì đà tăng, cơ cấu dịch chuyển

Đại hội thi đua yêu nước ngành Công Thương: Dấu mốc phát triển mới

Từ làng nghề đến thị trường thế giới: Truyền thông mở đường cho OCOP

Dệt may là mặt hàng dẫn đầu xuất khẩu sang Nga

Tiêu thụ điện khởi sắc, lợi nhuận ngành điện cải thiện

Xuất khẩu cá rô phi tăng mạnh, vượt xa 5 năm trở lại đây

Ngân hàng Nhà nước ấn định hạn mức nhập khẩu vàng
