Hà Nội: Bốn bến xe khách sẽ thành điểm trung chuyển xe buýt
![]() |
Bến xe khách Mỹ Đình sẽ chuyển thành bãi đỗ xe, điểm đầu cuối xe buýt vào năm 2025 |
Sở GTVT Hà Nội đang hoàn thiện Đồ án quy hoạch bến xe, bãi đỗ xe, trung tâm tiếp vận và trạm dừng nghỉ trên địa bàn TP. Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Đồ án quy hoạch này đã được Sở GTVT báo cáo UBND Thành phố 3 lần. Các nội dung trong đồ án cũng được Hội đồng thẩm định Thành phố cho ý kiến; dự kiến sẽ phê duyệt trong quý II này.
Báo Giao thông dẫn nguồn từ Sở GTVT Hà Nội cho biết, trong Đồ án quy hoạch, 4 bến xe khách liên tỉnh hiện có (trong khu vực đường vành đai 3) được tạm thời giữ lại tiếp tục khai thác trong giai đoạn quá độ và chỉ nâng cấp, cải tạo trên cơ sở quy mô như hiện nay.
Cụ thể, bến xe liên tỉnh Gia Lâm (diện tích 1,45 ha) dự kiến sau năm 2020 chuyển thành bãi đỗ xe, điểm đầu cuối xe buýt, phục vụ vận tải hành khách nội đô. Các tuyến của bến xe Gia Lâm sẽ được chuyển về bến xe Cổ Bi, Đông Anh, Nội Bài và bến xe phía nam (Ngọc Hồi).
Bến xe khách Mỹ Đình (diện tích 3,5 ha) dự kiến sau năm 2025 chuyển thành bãi đỗ xe, điểm đầu cuối xe buýt, phục vụ vận tải hành khách nội đô. Các tuyến của bến xe Mỹ Đình sẽ được chuyển về bến xe Cổ Bi, Nội Bài, Phùng và bến xe phía tây.
Bến xe khách Giáp Bát (diện tích 3,65 ha) dự kiến sau năm 2020 chuyển thành bãi đỗ xe, điểm đầu cuối xe buýt, phục vụ vận tải hành khách nội đô. Các tuyến của bến xe Giáp Bát sẽ được điều chuyển về bến xe Cổ Bi, Đông Anh, Yên Nghĩa và bến xe phía nam (Ngọc Hồi).
Bến xe Nước Ngầm sẽ được nâng cấp cải tạo trong giai đoạn trước mắt. Dự kiến sau năm 2025, khi xây dựng mới bến xe phía nam thì chuyển thành đầu mối giao thông công cộng. Các tuyến của bến xe Nước Ngầm sẽ được chuyển về bến xe Cổ Bi và bến xe phía nam.
Ông Đào Việt Long, Trưởng Phòng Quản lý vận tải (Sở GTVT Hà Nội) cho biết, giai đoạn trước mắt, khi chưa kịp đầu tư các bến, bãi đỗ xe theo quy hoạch, đối với những khu vực bức xúc, thiếu bãi đỗ xe vẫn tạm thời duy trì một số điểm trông giữ phương tiện, bãi đỗ xe tạm nhằm đáp ứng nhu cầu đỗ xe của người dân.
“Về lâu dài, các điểm đỗ xe tạm thời sẽ được thay thế bằng các bãi đỗ xe tập trung phù hợp với quy hoạch”, ông Long khẳng định.
Đọc nhiều

Thành phố Huế: Đồng hành cùng doanh nghiệp, gỡ vướng đầu tư

Ngành điều Việt Nam củng cố vị thế xuất khẩu bằng chế biến sâu

Infographic| Tổng mức bán lẻ hàng hoá của Hà Nội đạt 702.200 tỷ đồng

Vận hành kho hàng không kéo dài, mốc hợp tác mới Việt Nam - Singapore

Hàng Việt và bài toán tuân thủ quy tắc xuất xứ trong EVFTA

Lực đẩy mới cho Vụ Bản phát triển công nghiệp

Doanh nghiệp bảo hiểm đẩy nhanh xử lý tổn thất sau bão số 10 và 11

Tôn vinh đạo học trên bức tranh gỗ liền khối lớn nhất Việt Nam

Sắp diễn ra Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2025
