Hà Nội: Bốn bến xe khách sẽ thành điểm trung chuyển xe buýt

Dự kiến, sau năm 2020, bốn bến xe khách liên tỉnh tại Hà Nội là Gia Lâm, Mỹ Đình, Giáp Bát và Nước Ngầm sẽ chuyển thành bãi đỗ xe, điểm đầu cuối xe buýt, phục vụ vận tải hành khách nội đô.
ha noi bon ben xe khach se thanh diem trung chuyen xe buyt
Bến xe khách Mỹ Đình sẽ chuyển thành bãi đỗ xe, điểm đầu cuối xe buýt vào năm 2025

Sở GTVT Hà Nội đang hoàn thiện Đồ án quy hoạch bến xe, bãi đỗ xe, trung tâm tiếp vận và trạm dừng nghỉ trên địa bàn TP. Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Đồ án quy hoạch này đã được Sở GTVT báo cáo UBND Thành phố 3 lần. Các nội dung trong đồ án cũng được Hội đồng thẩm định Thành phố cho ý kiến; dự kiến sẽ phê duyệt trong quý II này.

Báo Giao thông dẫn nguồn từ Sở GTVT Hà Nội cho biết, trong Đồ án quy hoạch, 4 bến xe khách liên tỉnh hiện có (trong khu vực đường vành đai 3) được tạm thời giữ lại tiếp tục khai thác trong giai đoạn quá độ và chỉ nâng cấp, cải tạo trên cơ sở quy mô như hiện nay.

Cụ thể, bến xe liên tỉnh Gia Lâm (diện tích 1,45 ha) dự kiến sau năm 2020 chuyển thành bãi đỗ xe, điểm đầu cuối xe buýt, phục vụ vận tải hành khách nội đô. Các tuyến của bến xe Gia Lâm sẽ được chuyển về bến xe Cổ Bi, Đông Anh, Nội Bài và bến xe phía nam (Ngọc Hồi).

Bến xe khách Mỹ Đình (diện tích 3,5 ha) dự kiến sau năm 2025 chuyển thành bãi đỗ xe, điểm đầu cuối xe buýt, phục vụ vận tải hành khách nội đô. Các tuyến của bến xe Mỹ Đình sẽ được chuyển về bến xe Cổ Bi, Nội Bài, Phùng và bến xe phía tây.

Bến xe khách Giáp Bát (diện tích 3,65 ha) dự kiến sau năm 2020 chuyển thành bãi đỗ xe, điểm đầu cuối xe buýt, phục vụ vận tải hành khách nội đô. Các tuyến của bến xe Giáp Bát sẽ được điều chuyển về bến xe Cổ Bi, Đông Anh, Yên Nghĩa và bến xe phía nam (Ngọc Hồi).

Bến xe Nước Ngầm sẽ được nâng cấp cải tạo trong giai đoạn trước mắt. Dự kiến sau năm 2025, khi xây dựng mới bến xe phía nam thì chuyển thành đầu mối giao thông công cộng. Các tuyến của bến xe Nước Ngầm sẽ được chuyển về bến xe Cổ Bi và bến xe phía nam.

Ông Đào Việt Long, Trưởng Phòng Quản lý vận tải (Sở GTVT Hà Nội) cho biết, giai đoạn trước mắt, khi chưa kịp đầu tư các bến, bãi đỗ xe theo quy hoạch, đối với những khu vực bức xúc, thiếu bãi đỗ xe vẫn tạm thời duy trì một số điểm trông giữ phương tiện, bãi đỗ xe tạm nhằm đáp ứng nhu cầu đỗ xe của người dân.

“Về lâu dài, các điểm đỗ xe tạm thời sẽ được thay thế bằng các bãi đỗ xe tập trung phù hợp với quy hoạch”, ông Long khẳng định.

Bình luận

Đọc nhiều

Thành phố Huế: Đồng hành cùng doanh nghiệp, gỡ vướng đầu tư

Thành phố Huế: Đồng hành cùng doanh nghiệp, gỡ vướng đầu tư

Lãnh đạo thành phố Huế cam kết luôn đồng cùng cộng đồng doanh nghiệp, thông qua các buổi gặp gỡ, đối thoại, tháo gỡ vướng mắc để xây dựng môi trường đầu tư bền vững.
Ngành điều Việt Nam củng cố vị thế xuất khẩu bằng chế biến sâu

Ngành điều Việt Nam củng cố vị thế xuất khẩu bằng chế biến sâu

Đa dạng kênh phân phối, quản trị rủi ro và đầu tư chế biến sâu đang giúp ngành điều Việt Nam gia tăng giá trị, giữ vững vị thế xuất khẩu.
Infographic| Tổng mức bán lẻ hàng hoá của Hà Nội đạt 702.200 tỷ đồng

Infographic| Tổng mức bán lẻ hàng hoá của Hà Nội đạt 702.200 tỷ đồng

9 tháng năm 2025, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng của Hà Nội đạt 702.200 tỷ đồng, tăng 12,9% so với cùng kỳ năm trước.
Vận hành kho hàng không kéo dài, mốc hợp tác mới Việt Nam - Singapore

Vận hành kho hàng không kéo dài, mốc hợp tác mới Việt Nam - Singapore

Chỉ 2 ngày sau khi công bố chiến lược phát triển và kế hoạch vận hành OACT, Việt Nam SuperPortTM đã hoàn tất cả thủ tục cần thiết, đưa vận hành OACT từ ngày 10/10/2025.
Hàng Việt và bài toán tuân thủ quy tắc xuất xứ trong EVFTA

Hàng Việt và bài toán tuân thủ quy tắc xuất xứ trong EVFTA

Quy tắc xuất xứ không chỉ là hàng rào kỹ thuật mà còn là “tấm vé thông hành” khẳng định uy tín hàng Việt trên thị trường EU.
Lực đẩy mới cho Vụ Bản phát triển công nghiệp

Lực đẩy mới cho Vụ Bản phát triển công nghiệp

Định hướng thu hút các dự án sản xuất có công nghệ cao, thân thiện môi trường, cụm công nghiệp Kim Thái kỳ vọng trở thành lực đẩy mạnh cho Vụ Bản phát triển công nghiệp. 
Doanh nghiệp bảo hiểm đẩy nhanh xử lý tổn thất sau bão số 10 và 11

Doanh nghiệp bảo hiểm đẩy nhanh xử lý tổn thất sau bão số 10 và 11

Trước thiệt hại lớn do bão gây ra, doanh nghiệp bảo hiểm lập tức vào cuộc, rút ngắn quy trình xử lý tổn thất, hỗ trợ khách hàng phục hồi sau thiên tai.
Tôn vinh đạo học trên bức tranh gỗ liền khối lớn nhất Việt Nam

Tôn vinh đạo học trên bức tranh gỗ liền khối lớn nhất Việt Nam

Trung tâm Hoạt động Văn hóa Khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám vừa tiếp nhận bức tranh 'Vinh quy bái tổ' trên gỗ liền khối lớn nhất Việt Nam.
Sắp diễn ra Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2025

Sắp diễn ra Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2025

Hàng trăm đặc sản khắp mọi miền sẽ hội tụ tại Thủ đô trong Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2025, hứa hẹn mang đến trải nghiệm đậm đà bản sắc Việt.
Phát triển công nghiệp hỗ trợ, tăng sức mạnh ngành cơ khí

Phát triển công nghiệp hỗ trợ, tăng sức mạnh ngành cơ khí

Ngành cơ khí Việt Nam đang chuyển mình mạnh mẽ, hướng tới làm chủ công nghệ và tự động hóa khi công nghiệp hỗ trợ trở thành trụ cột nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia