Giữa bão’ chê bai sữa trái cây và khuyên dùng Cô gái Hà Lan, Nutifood quảng bá mạnh

Giữa “tâm bão” chê bai sữa trái cây và khuyên dùng Cô gái Hà Lan, Nutifood lại quảng bá mạnh các loại sữa trái cây cho trẻ em.
Bộ Công Thương khuyến cáo người tiêu dùng thận trọng khi sử dụng kẹo thạch sữa trái câyLoạt người mặc blouse chê sữa trái cây, khuyên dùng cô gái Hà Lan xuất hiện dày đặc trên mạng xã hộiCục An toàn thực phẩm chỉ đạo kiểm tra phản ánh về sản phẩm của Abbott

Trên mạng xã hội Fakebook, Tiktok có nhiều ý kiến cho rằng sữa trái cây không tốt, không bằng sữa trắng. Việc chê bai sữa trái cây còn được những tài khoản TikToker, thậm chí là còn có “Bác sĩ trẻ triệu view” chuyên làm giáo dục sức khỏe trên mạng xã hội đem ra so sánh. Điều đáng chú ý, những ý kiến này không chỉ chê bai mà "lái" người xem nên dùng các loại sữa như sữa Hà Lan.

Thế nhưng, trong khi các ý kiến phê phán là vậy, Nutifood lại quảng cáo mạnh loại sữa trái cây cho trẻ em. Tối 27/10, trên mạng xã hội Tiktok, tài khoản “ngoinhadinhduongnutifood” phát trực tiếp quảng bá các loại sữa trái cây cho trẻ em. Trong clip phát trực tiếp chỉ có một đôi bạn trẻ nam, nữ là MC chuyên nghiệp ngồi live giới thiệu 2 loại sữa trái cây khác nhau là vị nho và vị cam là sản phẩm của Nutifood.

Nutifood vẫn quảng bá mạnh sữa trái cây
Nutifood vẫn quảng bá mạnh sữa trái cây

Clip phát trực tiếp kéo dài tới gần 23h đêm 27/10 vẫn chưa kết thúc, theo dõi clip trên tài khoản “ngoinhadinhduongnutifood” chủ yếu giới thiệu các loại sữa trái cây với các lứa tuổi cho trẻ em. Không chỉ vậy khách hàng mua sữa trái cây cho trẻ em tại Nutifood còn được kèm theo đồ chơi, truyện tranh và các quà tặng như balo... Liên tục tất nhiều khách hàng là ba mẹ đặt mua với hàng chục mã sản phẩm được đưa ra.

Tiếp tục truy cập vào vào tài khoản “ngoinhadinhduongnutifood” là hàng loạt clip với hàng triệu lượt xem, bình luận về dòng sữa này. Trong một clip mới đây với 5,9 triệu lượt xem, tài khoản này quảng cáo: “NuVi Sữa Tươi Trái Cây Tươi: Tươi Ngon Hơn - Dinh Dưỡng Vượt Trội, Được làm từ 100% sữa tươi sạch từ trang trại bò sữa NutiMilk kết hợp cùng nước ép trái cây mang đến hương vị Thơm Ngon, Dinh Dưỡng mỗi ngày. Với 2 Vị Cam và Nho siêu ngon, đáp ứng khẩu vị đa dạng của các bạn nhỏ,…”.

Một clip khác quảng cáo: “NuVi Thạch Trái Cây Đào và Nho gói 20g mới với thành phần thêm 20 % nước ép trái cây, không sử dụng chất bảo quản cho chất thạch dai giòn mang lại trải nghiệm hút nhai cực đã. Ngoài ra sản phẩm còn bổ sung công thức NuVi Power độc quyền được nghiên cứu và phát triển bởi các chuyên gia từ Viện nghiên cứu dinh dưỡng Nutifood Thụy Điển cung cấp năng lượng và tăng cường trí nhớ cho trẻ”.

Nutifood lại quảng cáo mạnh loại sữa trái cây cho trẻ em
Nutifood quảng cáo mạnh loại sữa trái cây cho trẻ em

Các clip quảng bá sữa trái cây cũng xuất hiện dày đặc trên trang. Có những clip được đăng trên tài khoản Tiktok “ngoinhadinhduongnutifood” hơn 10 triệu lượt xem.

Truy cập vào https://nutifood.com.vn/, trang web này giới thiệu “Mỗi sản phẩm Nutifood là kết tinh đỉnh cao của nghiên cứu khoa học dinh dưỡng, sử dụng nguồn nguyên liệu tự nhiên trên nền tảng công nghệ sản xuất hiện đại”.

Đáng chú ý, Nutifood tăng cường quảng bá sữa trái cây của mình trong bối cảnh mạng xã hội đang xuất hiện làn sóng chê bai sữa trái cây nói chung và khuyên dùng sữa trắng. Những quảng cáo, thông tin trái ngược này khiến dư luận hoang mang không biết tin vào ai.

Trước đó, cũng liên quan tới việc quảng bá sữa trái cây, trên mạng xã hội Facebook, TikTok lại xuất hiện loạt người xưng là bác sĩ, dược sĩ mặc blouse xuất hiện tần suất dày đặc thao thao chê bai sữa trái cây, khuyên dùng sữa Cô gái Hà Lan.

Trên kênh TikTok hàng trăm ngàn like của “dược sĩ” Phương Thảo, nữ TikToker nói nhiều bà mẹ dùng sữa trái cây cho con vì ngon, dễ đổi vị nhưng nếu đặt lên bàn cân với sữa trắng thì có “sự so sánh lệch” vì thực tế sữa trái cây không thể thay thế sữa trắng.

Theo “dược sĩ” Phương Thảo, sữa trắng có đầy đủ các dưỡng chất cho sự phát triển thể chất và trí não của trẻ. Sữa trắng có lượng đạm, canxi cao gấp 5-7 lần sữa trái cây. Lời khuyên mà “dược sĩ” Phương Thảo đưa ra là cần bổ sung sữa trắng “ví dụ sữa Cô gái Hà Lan tiện lợi này”. Cùng lúc đó, trên màn hình nền của clip xuất hiện sản phẩm Dutch Lady. Theo tìm hiểu, trong các hãng sữa lớn, chỉ có Dutch Lady Việt Nam là không có dòng sản phẩm là sữa trái cây.

Trước tần suất quảng cáo dày đặc và có hướng "lái" người dùng bằng việc khuyên dùng, đánh giá sản phẩm sữa khác nhau, dư luận cho rằng có thể đang có một chiến dịch "truyền thông bẩn" và hành vi cạnh tranh không lành mạnh trong ngành sữa.

Báo Công Thương sẽ tìm hiểu và tiếp tục thông tin.

Văn Hoàng
Bình luận

Đọc nhiều

Infographic | 8 tháng, xuất khẩu hàng hóa của Hà Nội tăng 10,3%

Infographic | 8 tháng, xuất khẩu hàng hóa của Hà Nội tăng 10,3%

8 tháng năm 2025, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của thành phố Hà Nội ước đạt 13,8 tỷ USD, tăng 10,3% so với cùng kỳ năm trước.
Hoàn thiện thể chế, pháp luật, thúc đẩy kinh tế tư nhân phát triển

Hoàn thiện thể chế, pháp luật, thúc đẩy kinh tế tư nhân phát triển

Ngày 11/9, tại Hà Nội, Tạp chí Dân chủ và Pháp luật tổ chức hội thảo bàn giải pháp hoàn thiện thể chế, tháo gỡ điểm nghẽn, thúc đẩy khu vực kinh tế tư nhân phát triển.
Infographic | Việt Nam là đối tác lớn thứ 10 của Australia

Infographic | Việt Nam là đối tác lớn thứ 10 của Australia

Australia là đối tác thương mại lớn thứ 7 của Việt Nam và Việt Nam là đối tác lớn thứ 10 của Australia.
Hà Nội giá rau xanh tăng chóng mặt

Hà Nội giá rau xanh tăng chóng mặt

Giá rau xanh tại Hà Nội tăng gấp đôi chỉ sau nửa tháng do mưa bão gây mất mùa, nguồn cung sụt giảm mạnh, khiến người tiêu dùng phải thay đổi thói quen mua sắm.
'Cánh cửa' kết nối hệ sinh thái ô tô và hạ tầng giao thông thông minh

'Cánh cửa' kết nối hệ sinh thái ô tô và hạ tầng giao thông thông minh

Tasco và VETC đã ra mắt VETC Loyalty - "cánh cửa" kết nối toàn bộ hệ sinh thái về ô tô và hạ tầng giao thông thông minh.
Xây dựng thương hiệu quốc gia cho nhiếp ảnh Việt Nam

Xây dựng thương hiệu quốc gia cho nhiếp ảnh Việt Nam

Festival Nhiếp ảnh quốc tế Việt Nam là sự kiện nghệ thuật đặc biệt, nhằm xây dựng 'thương hiệu quốc gia' cho nhiếp ảnh Việt Nam.
Bước tiến AI mới trong hợp tác giữa NVIDIA và ADI

Bước tiến AI mới trong hợp tác giữa NVIDIA và ADI

NVIDIA sẽ hợp tác chiến lược với ADI trong việc ứng dụng nền tảng Jetson Thor - bộ xử lý AI thế hệ mới.
Gần 260.000 tài khoản chứng khoán mở mới trong tháng 8, cao nhất 1 năm

Gần 260.000 tài khoản chứng khoán mở mới trong tháng 8, cao nhất 1 năm

Chỉ trong tháng 8, hơn 257.000 tài khoản giao dịch chứng khoán đã được mở mới, mức cao nhất 6 tháng, trong bối cảnh VN-Index liên tục lập đỉnh mới.
Triển khai thí điểm thị trường tài sản mã hóa trong 5 năm

Triển khai thí điểm thị trường tài sản mã hóa trong 5 năm

Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc vừa ký ban hành Nghị quyết số 5/2025/NQ-CP của Chính phủ về việc triển khai thí điểm thị trường tài sản mã hóa.
NEPCON Vietnam 2025: Kết nối chuỗi cung ứng điện tử toàn cầu

NEPCON Vietnam 2025: Kết nối chuỗi cung ứng điện tử toàn cầu

Triển lãm Quốc tế NEPCON Vietnam 2025 về công nghệ thử nghiệm, máy móc thiết bị và công nghiệp hỗ trợ ngành điện tử khai mạc sáng nay (ngày 10/9), tại Hà Nội.