Giải Vàng Chất lượng Quốc gia khẳng định DN sản xuất, kinh doanh sản phẩm, dịch vụ đẳng cấp thế giới

Đây là chia sẻ của tiến sĩ Trần Quí Thanh, nhà sáng lập, CEO Tập đoàn Tân Hiệp Phát tại lễ vinh danh các doanh nghiệp đạt giải Chất lượng Quốc gia sáng 23/6 tại Hà Nội. Trong đó, Tân Hiệp Phát là một trong số ít các doanh nghiệp đạt Giải Vàng Chất lượng Quốc gia.
giai vang chat luong quoc gia khang dinh dn san xuat kinh doanh san pham dich vu dang cap the gioi
Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Xuân Cường trao Giải Vàng Chất lượng Quốc gia cho Tiến sĩ Trần Quí Thanh, CEO Tập đoàn Tân Hiệp Phát

Giải thưởng Chất lượng Quốc gia là giải thưởng duy nhất về chất lượng được Thủ tướng Chính phủ quyết định trao tặng và nằm trong hệ thống Giải thưởng Chất lượng Quốc tế châu Á - Thái Bình Dương.

Phát biểu tại lễ trao giải, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Văn Tùng khẳng định, Giải thưởng Chất lượng Quốc gia đã có đóng góp to lớn cho sự tăng trưởng kinh tế của đất nước.

Doanh thu của 75 doanh nghiệp đại giải Chất lượng Quốc gia là 106.000 tỷ đồng. Lợi nhuận ước tính hơn 10.000 tỷ đồng. Nộp ngân sách gần 8.000 nghìn tỷ. Tạo công ăn việc làm cho hơn 55.000 lao động.

Giải thưởng Chất lượng Quốc gia được thiết lập và triển khai trên cơ sở chấp nhận mô hình và 07 tiêu chí của Giải thưởng Malcolm Baldrige (MBA) – Giải thưởng Chất lượng Quốc gia của Mỹ.

giai vang chat luong quoc gia khang dinh dn san xuat kinh doanh san pham dich vu dang cap the gioi
Nhà sáng lập Tân Hiệp Phát, CEO Trần Quí Thanh

7 tiêu chí cụ thể gồm: Vai trò của lãnh đạo; Hoạch định chiến lược; Định hướng khách hàng và thị trường; Đo lường, phân tích và quản lý tri thức; Phát triển nguồn nhân lực; Quản lý các quá trình; Kết quả hoạt động.

Toàn bộ 7 tiêu chí này được Hội đồng khoảng 150 chuyên gia chất lượng được lựa chọn từ các ngành công nghiệp, cơ quan chính phủ, các viện nghiên cứu và trường đại học đánh giá chặt chẽ trong thời gian dài. Đây là những tiêu chí, yêu cầu cơ bản và cần thiết cho viêc cải tiến và nâng cao chất lượng hoạt động của bất kỳ tổ chức, doanh nghiệp nào.

Là một trong 22 doanh nghiệp xuất sắc nhất đạt Giải Vàng Chất lượng Quốc gia, Tiến sĩ Trần Quí Thanh - nhà sáng lập, Tổng giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát cho biết, 7 tiêu chí Giải thưởng Chất lượng Quốc gia vô cùng chặt chẽ, cho thấy tổng quan doanh nghiệp đang và sẽ hoạt động thế nào từ chất lượng sản phẩm, dịch vụ, tầm nhìn đội ngũ lãnh đạo, định hướng khách hàng tới kết quả hoạt động, từ đó, doanh nghiệp sẽ nhìn ra những điểm được và chưa được để cải tiến.

“Giải Vàng Chất lượng Quốc gia theo mô hình, tiêu chuẩn thế giới này được coi là ‘khuôn vàng thước ngọc’ đo lường chất lượng hoạt động của các tổ chức doanh nghiệp và là sự khẳng định rằng đơn vị được giải là tổ chức đang sản xuất, kinh doanh ra những sản phẩm, dịch vụ quản trị đẳng cấp thế giới”, tiến sĩ Trần Quí Thanh nhận định.

Với Tân Hiệp Phát, giải Vàng Chất lượng Quốc gia là sự ghi nhận những nỗ lực, cố gắng của hơn 4.000 con người. “Tất nhiên, giải thưởng này không phải đích đến cuối cùng, suốt 25 năm qua Tân Hiệp Phát đã liên tục rà soát mình, nâng cao năng lực cạnh tranh và chúng tôi sẽ nỗ lực nhiều hơn nữa để đưa thương hiệu Việt hướng đến 100 năm phát triển và đưa sản phẩm Việt ra thế giới với mục tiêu doanh thu 1 tỷ USD vào năm 2023”, CEO Trần Quí Thanh chia sẻ thêm.

giai vang chat luong quoc gia khang dinh dn san xuat kinh doanh san pham dich vu dang cap the gioi
Tiến sĩ Trần Quí Thanh và đại diện các doanh nghiệp chụp hình kỷ niệm cùng Phó Thủ Tướng Vũ Đức Đam

Tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam chia sẻ, chúng ta muốn đất nước phát triển nhanh hơn, bền vững hơn, thu hẹp khoảng cách với các nước phát triển thì nhất định phải nâng cao năng lực cạnh tranh, chất lượng sản phẩm, năng suất lao động trong từng ngành, từng sản phẩm, từng doanh nghiệp để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.

Tân Hiệp Phát là doanh nghiệp nước giải khát hàng đầu tại Việt Nam với hàng loạt các thương hiệu quốc gia nổi tiếng như Trà Thanh Nhiệt Dr Thanh, Trà Xanh Không Độ, Nước tăng lực Number 1,… đươc hàng triệu người tiêu dùng yêu chuộng và sử dụng mỗi ngày.

Các sản phẩm của Tân Hiệp Phát đã đạt được chứng nhận FDA của Cục quản lý Thực phẩm & Dược phẩm Hoa Kỳ và chứng nhận Halal dành cho các quốc gia Hồi giáo nhờ kiểm soát tốt nhất chất lượng sản phẩm, giữ lại tối đa hàm lượng dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe, và hương vị tự nhiên nhất mà không sử dụng chất bảo quản, màu công nghiệp.

Hiên nay các sản phẩm giải khát của Tân Hiệp Phát đang xuất khẩu tới khoảng 20 quốc gia trên thế giới, trong đó có những thi trường đặc biệt khó tính như Canada, Vương quốc Anh, Úc, Hà Lan, Singapore, Hàn Quốc,…

Bình luận

Đọc nhiều

Quy mô phát hành trái phiếu doanh nghiệp bất động sản tăng mạnh

Quy mô phát hành trái phiếu doanh nghiệp bất động sản tăng mạnh

Thị trường trái phiếu doanh nghiệp trong tháng 8/2025 ghi nhận sự khởi sắc, đặc biệt ở nhóm bất động sản cho thấy tín hiệu phục hồi của kênh huy động vốn quan trọng này.
Tiêu thụ xe hai bánh tăng cao, tín hiệu khởi sắc của thị trường

Tiêu thụ xe hai bánh tăng cao, tín hiệu khởi sắc của thị trường

Kể từ đầu năm 2025, doanh số bán xe hai bánh tại Việt Nam có sự tăng trưởng mạnh mẽ, được thúc đẩy bởi mảng xe máy điện đang phát triển nhanh.
Hà Nội: Thị trường rau củ hút khách trước ngày mưa bão

Hà Nội: Thị trường rau củ hút khách trước ngày mưa bão

Theo ghi nhận của phóng viên, sức mua các loại rau củ tăng cao tại chợ dân sinh khi người dân chủ động mua sắm phục vụ nhu cầu sinh hoạt hằng ngày.
Xuất khẩu dừa tăng tốc, chiếm ưu thế tại nhiều thị trường quốc tế

Xuất khẩu dừa tăng tốc, chiếm ưu thế tại nhiều thị trường quốc tế

Bảy tháng đầu năm 2025, xuất khẩu dừa Việt Nam đạt hơn 306 triệu USD, tăng 40% so với cùng kỳ 2024, khẳng định sức bật của ngành hàng trên thị trường quốc tế.
Kinh tế Việt Nam đang bước vào giai đoạn tăng trưởng mới

Kinh tế Việt Nam đang bước vào giai đoạn tăng trưởng mới

Kinh tế Việt Nam bước vào giai đoạn chuyển đổi quan trọng, từ tăng trưởng dựa trên khai thác tài nguyên sang tăng trưởng dựa trên đổi mới sáng tạo, năng suất lao động.
Thương mại điện tử: Đòn bẩy cho ngành bán lẻ Đà Nẵng phát triển

Thương mại điện tử: Đòn bẩy cho ngành bán lẻ Đà Nẵng phát triển

Việc tăng cường ứng dụng thương mại điện tử sẽ tạo động lực phát triển ngành bán lẻ của Đà Nẵng một cách bền vững, đáp ứng yêu cầu hội nhập quốc tế.
Infographic | Việt Nam chi hơn 3 tỷ USD nhập khẩu ô tô trong 8 tháng

Infographic | Việt Nam chi hơn 3 tỷ USD nhập khẩu ô tô trong 8 tháng

8 tháng năm 2025, nhập khẩu ô tô nguyên chiếc về Việt Nam ước đạt 136.490 chiếc, giá trị khoảng 3,021 tỷ USD.
Thủ tướng giao Bộ Công Thương thúc đẩy xuất khẩu, mở rộng thị trường

Thủ tướng giao Bộ Công Thương thúc đẩy xuất khẩu, mở rộng thị trường

Thủ tướng giao Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan triển khai nhiều nhiệm vụ trọng tâm nhằm thúc đẩy xuất khẩu và mở rộng thị trường.
Xuất khẩu phân bón 2025 tăng trưởng, lợi nhuận khởi sắc

Xuất khẩu phân bón 2025 tăng trưởng, lợi nhuận khởi sắc

Mặc dù giá phân bón đang có xu hướng đi xuống nhưng với mức tăng mạnh trong 8 tháng đầu năm 2025, lợi nhuận của các doanh nghiệp được dự báo sẽ tích cực.
Thương mại điện tử tăng trưởng 'nóng', đừng để 'nguội' niềm tin người dùng

Thương mại điện tử tăng trưởng 'nóng', đừng để 'nguội' niềm tin người dùng

Thương mại điện tử bùng nổ, nhưng để giữ vững niềm tin người tiêu dùng, thị trường cần khung pháp lý chặt chẽ, minh bạch, bảo vệ cả nhà bán hàng lẫn khách mua.