Diễn đàn du lịch Mekong 2022: Tái thiết ngành du lịch - Kiên cường phục hồi du lịch
![]() | Xuất khẩu dịch vụ vận tải và du lịch 9 tháng tăng cao |
![]() | Đẩy mạnh thu hút đầu tư các nước Tiểu vùng Mekong mở rộng |
Chung tay phát triển du lịch bền vững
Diễn đàn Du lịch Mê Kông 2022 diễn ra tại Hội An (Quảng Nam) từ ngày 9 - 14/10/2022. Ngày mai (12/10) sẽ diễn ra phiên thảo luận chính. Theo đó, các bài phát biểu và thảo luận của diễn giả sẽ tập trung vào việc phục hồi du lịch sau Covid-19; chuyển đổi kỹ thuật số, nội địa hóa chuỗi cung ứng, mô hình kinh doanh doanh nghiệp xã hội; các phương pháp hay nhất để ngành du lịch phục hồi, đặc biệt là sử dụng công nghệ mới...
![]() |
Hội An được lựa chọn để tổ chức Diễn đàn Du lịch Mekong 2022 |
Thông tin trước diễn đàn, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch - ông Đoàn Văn Việt - cho biết: Thông điệp Việt Nam muốn gửi tới các đại biểu tham dự diễn đàn là hãy chung tay đóng góp du lịch phát triển bền vững; cần tập trung vào mục tiêu thiết thực để làm cho ngành du lịch và lữ hành trở nên tốt hơn, vì lợi ích của cộng đồng.
Năm 2022, mục tiêu ngành du lịch Việt Nam đặt ra là thu hút 5 triệu khách du lịch quốc tế, Tuy nhiên đến hết 9 tháng, cả nước mới đón được 1.650.000 lượt. Trước đó, năm 2019 – thời điểm chưa có đại dịch Covid-19, Việt Nam đã đón hơn 18 triệu lượt du khách quốc tế.
Đối với thị trường nội địa, ngành du lịch đặt mục tiêu phục vụ 60 triệu lượt trong năm 2022. Nhưng hiện nay, lượng khách nội địa đã vượt xa mục tiêu đề ra, đạt 86,8 triệu lượt khách. Dự báo du lịch nội địa sẽ phục hồi hoàn toàn trong năm 2022.
Có thể mục tiêu thu hút 5 triệu khách quốc tế trong năm 2022 khó hoàn thành, song từ con số 0 trong năm 2021, những kết quả ngành du lịch đang đạt được cũng rất đáng khích lệ.
Từ ngày 15/3 năm nay, Việt Nam đã hoàn toàn mở cửa trở lại. Việt Nam là 1 trong 4 nước ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương mở cửa du lịch quốc tế không kèm điều kiện nhập cảnh. Ngành du lịch đã đẩy mạnh truyền thông thu hút khách du lịch quốc tế đến Việt Nam với chiến dịch “Sống trọn vẹn ở Việt Nam”.
Phát triển du lịch xanh và có trách nhiệm
Đánh giá của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, chiến lược marketing du lịch Việt Nam 2022 - 2023 mang đến hình ảnh một Việt Nam an toàn, thân thiện, mến khách ra thế giới, tập trung vào phát triển du lịch thông minh, bền vững, theo đó là du lịch xanh và có trách nhiệm.
Chính lẽ đó, Quảng Nam được lựa chọn để tổ chức Diễn đàn Du lịch Mekong 2022, vì nơi này hội tụ nhiều giá trị văn hóa, lịch sử lâu đời và khác biệt, nổi bật là 2 di sản văn hóa thế giới: Phố cổ Hội An và Khu đền tháp Mỹ Sơn.
Ngoài ra, Quảng Nam còn có Khu dự trữ sinh quyển thế giới Cù Lao Chàm – Hội An và nghệ thuật “Bài chòi” đã được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại.
Cùng với du lịch biển, hệ thống sông ngòi, ẩm thực bản địa đặc sắc, Quảng Nam còn hội tụ các danh lam thắng cảnh, di tích văn hóa, lịch sử đa dạng với hàng trăm làng nghề truyền thống và lễ hội độc đáo, tạo nên nét riêng về vùng đất và con người xứ Quảng chân tình, mến khách.
Bên cạnh đó, Quảng Nam còn là điểm đến du lịch xanh không thể bỏ qua cho du khách muốn trải nghiệm du lịch nông nghiệp, nông thôn, miền núi, làng quê, làng nghề với nhiều cảnh quan tự nhiên hoang sơ, hấp dẫn.
Thứ trưởng Đoàn Văn Việt cho biết thêm: Việt Nam kỳ vọng vào kết quả của Diễn đàn Du lịch Mekong 2022 trên ba phương diện: Tăng cường liên kết giữa các nhà lãnh đạo ngành du lịch Tiểu vùng nhằm mục tiêu phục hồi nhanh ngành du lịch một cách bền vững, tự cường và toàn diện, quảng bá xúc tiến du lịch Tiểu vùng thành một điểm đến chung; giới thiệu TP. Hội An được Giải thưởng World's Best Awards bình chọn là 1 trong 25 thành phố du lịch hàng đầu thế giới, giới thiệu Quảng Nam ở miền Trung Việt Nam là điểm đến lý tưởng cho du lịch xanh và bền vững, giàu giá trị văn hóa, đầy đủ các tiện ích của một điểm du lịch biển đẳng cấp hàng đầu; minh chứng cho ngành du lịch đang phục hồi, người bán và người mua trong Tiểu vùng đang quay trở lại sau một thời gian du lịch đóng băng, thúc đẩy phục hồi nhanh du lịch quốc tế, tạo cung cầu du lịch bền vững.
Năm Du lịch quốc gia 2022 cũng đã được lựa chọn tổ chức tại Quảng Nam với chủ đề “Điểm đến xanh”, nhằm tiếp tục quảng bá tới du khách một điểm đến an toàn, thân thiện nhờ tài nguyên thiên nhiên phong phú và những con đường ven biển tuyệt vời. |
Tin mới cập nhật

‘Địa đạo’: Một bộ phim, vạn bước chân về miền ký ức

Cơm tấm lọt top món ăn từ gạo ngon nhất châu Á

Du khách Việt ngày càng quan tâm tới du lịch bền vững

Làm gì để Chương trình kích cầu du lịch 2025 thành công?

Gần 4,6 triệu khách du lịch đến Hà Nội

Việt Nam làm gì để đón nhiều khách du lịch cao cấp?

Biến nhà ga thành những điểm đến hấp dẫn du khách

Cảnh báo lừa đảo đặt phòng khách sạn khi đi du lịch

Ai được miễn phí tham quan di tích phố cổ Hà Nội?

Lượng khách du lịch quốc tế tìm kiếm gia tăng: Du lịch Việt Nam tăng cơ hội về đích năm 2024
Tin khác

Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch: Một số sản phẩm du lịch đêm đã tạo ấn tượng với du khách

Du lịch nội địa lo “ế khách” dịp lễ 30/4 - 1/5

Trải nghiệm xe đạp công cộng ở Hà Nội: Cần lưu ý gì?

Những phương tiện giao thông có thể lựa chọn để trải nghiệm dịp nghỉ lễ 2/9

Từ 2/8, hành khách dùng tài khoản VneID làm thủ tục đi máy bay nội địa

Tháng đầu tiên năm 2023 cả nước đón hơn 1 triệu khách quốc tế

Lượt tìm kiếm điểm đến Việt Nam tăng từng ngày

Nâng thời hạn thị thực điện tử lên 90 ngày: “Cú hích” thu hút khách quốc tế

Du lịch Quảng Ninh tích cực chuyển đổi "xanh," phục hồi mạnh mẽ

Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch sắp kiểm tra, giám sát chất lượng dịch vụ lưu trú
Đọc nhiều

Từ đường dây nóng, lật tẩy hàng trăm vụ vi phạm

Nhận định chứng khoán 21/4: Cân nhắc giải ngân từng phần

Nhận định chứng khoán 18/4: Cân nhắc giải ngân

Nhận định chứng khoán 15/4: Tiếp tục nắm giữ các mã đang duy trì đà tăng mạnh

Quý 1/2025 xuất khẩu rau quả sụt giảm

Nhận định chứng khoán 16/4: Cân nhắc giải ngân thăm dò

Cao tốc Bắc - Nam, đòn bẩy để kinh tế Hà Tĩnh bứt phá

'Thót tim' cảnh ô tô lao ngược chiều cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

Hơn 7.200 vị trí việc làm 'đợi' nhân lực chất lượng cao
