Công ty CP Thương mại và xuất nhập khẩu Thủ Đức: Thành công từ gian khó
Nhận định về tình hình sản xuất kinh doanh năm 2016, ông Hoàng Đình Sơn, Giám đốc công ty cho biết, năm 2016 là năm khó khăn khi giá các loại dầu thô thế giới biến động phức tạp, khó lường. Trung bình cả năm 2016, giá dầu thô Brent đạt mức khoảng 42,8 USD/thùng, giảm 18% so với bình quân năm 2015. Thị trường xăng dầu nội địa tiếp tục chịu sự cạnh tranh gay gắt bởi 29 doanh nghiệp đầu mối (tăng 7 doanh nghiệp so với thời điểm cuối năm 2015) và trên 150 thương nhân phân phối được phép mua hàng của nhiều đầu mối. Trong khi đó, tình trạng hàng xăng dầu trôi nổi không rõ nguồn gốc, xuất xứ vẫn diễn biến rất phức tạp. Các ngành kinh doanh phụ khác của công ty như điện máy, xe máy, sắt thép, nhà hàng tiệc cưới, vận tải, cho thuê kho bãi… cũng đã đến điểm bão hòa và có chiều hướng suy giảm do ngày càng có nhiều đơn vị kinh doanh cùng ngành nghề được mở mới trên cùng địa bàn.
Khó khăn là vậy, nhưng nhờ tận dụng tốt các cơ hội tích lũy khi điều kiện thị trường thuận lợi để gia tăng lợi nhuận kinh doanh xăng dầu, và nỗ lực thực hiện các giải pháp để duy trì mức lợi nhuận ổn định trong các lĩnh vực còn lại, công ty đã vững vàng vượt qua mọi khó khăn. Đồng thời, định hướng xây dựng đội ngũ bán hàng chuẩn mực, chuyên nghiệp cùng chiến lược phát triển thị trường, mở rộng thị phần hiệu quả suốt thời gian qua cũng đã giúp TIMEXCO bền bỉ tăng trưởng, khẳng định vị thế trên thương trường.
Theo đó, trong mảng kinh doanh xăng dầu, hệ thống bán buôn của công ty đã duy trì 26 đại lý và thương nhân nhận quyền bán lẻ xăng dầu cùng khoảng 30 khách hàng công nghiệp, hệ thống bán lẻ với 19 cửa hàng xăng dầu, sản lượng kênh bán buôn là 65.000 m3, sản lượng bán lẻ là 65.000 m3, gần đạt chỉ tiêu, kế hoạch đề ra. Đối với mặt hàng xe máy, do thị trường tiêu thụ xe máy đã gần bão hòa và chính sách về cung cấp nguồn hàng của Công ty Honda nên lượng xe máy bán ra năm 2016 ước đạt 2.670 chiếc, bằng 89% kế hoạch.
Trái với khó khăn của 2 ngành kinh doanh trên, mảng kinh doanh sắt thép, khách hàng chủ yếu là các cá nhân, nhà thầu xây dựng nhỏ sửa chữa, xây dựng nhà dân dụng, sản lượng sắt thép ước đạt khoảng 2.147 tấn, đạt 107,4% kế hoạch. Ở ngành hàng điện máy, dụng cụ gia đình, mặc dù hiện đã có sự cạnh tranh mạnh từ các siêu thị điện máy lớn, cơ sở vật chất khang trang, hiện đại tại địa phương như Nguyễn Kim, VinPro, nhưng đơn vị đã cố gắng nỗ lực đạt doanh số 159 tỷ đồng, đạt 102,6% kế hoạch.
Ngoài ra, đối với mảng nhà hàng tiệc cưới, hiện đơn vị có hai nhà hàng là TMC Palace và Rose Palace. Ngành hàng này cũng gặp phải sự cạnh tranh mạnh của một số nhà hàng trên địa bàn được đầu tư cơ sở vật chất hiện đại, hoành tráng chia sẻ thị phần. Trong năm 2016, tổng hai nhà hàng đạt khoảng 7.454 bàn tiệc, đạt 82,82% kế hoạch. Mảng kinh doanh kho bãi mang lại doanh thu tương đối ổn định, ước đạt 5,74 tỷ đồng.
Ông Hoàng Đình Sơn chia sẻ, với những nỗ lực lớn kể trên, doanh thu các mặt hàng trong năm tương đối ổn định, ước đạt 1.904 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế ước đạt 27 tỷ đồng, bằng 128,57% kế hoạch. Đây là cơ sở để công ty chăm lo tốt đời sống cho người lao động với thu nhập bình quân 10.470.000 đồng/người/tháng, con số khả quan trong hoàn cảnh khó khăn hiện nay.
Mặc dù tình hình được dự báo sẽ tiếp tục khó khăn trong năm 2017 nhưng công ty vẫn mạnh dạn đặt mục tiêu doanh thu cán mốc 2.000 tỷ đồng. Để chinh phục mục tiêu trên, công ty sẽ tiếp tục xây dựng đội ngũ bán hàng chuẩn mực, chuyên nghiệp gắn liền với việc xây dựng bộ nhận diện thương hiệu tại các cửa hàng xăng dầu; không ngừng nâng cao thái độ phục vụ khách hàng. Đồng thời đẩy mạnh thực hiện tốt công tác chăm sóc khách hàng, tác phong bán hàng chuyên nghiệp để duy trì khách hàng hiện hữu, phát triển khách hàng mới. Bằng chiến lược kinh doanh đúng đắn, sự nhanh nhạy nắm bắt thời cơ và kinh nghiệm từ 21 năm hoạt động, tin rằng, mục tiêu này sẽ sớm thành hiện thực.