Công ty CP Phân bón Bình Điền: Thành công nhờ 4 trụ cột

(VEN) - Hoạt động trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh phân bón, sau 41 năm xây dựng và phát triển, CP Phân bón Bình Điền với thương hiệu phân bón Đầu Trâu chẳng những có mặt ở hầu hết các tỉnh thành trong cả nước mà còn được nông dân các nước Campuchia, Lào, Myanmar, Thái Lan tin dùng.

Công ty CP Phân bón Bình Điền: Thành công nhờ 4 trụ cột

Thành lập từ năm 1973 với tên gọi Thành Tài Phân bón Công ty (Thataco) nhưng trong hơn chục năm đầu, công ty hoạt động kém hiệu quả, thậm chí có lúc đứng bên bờ vực phá sản. Chỉ đến năm 1989, khi ông Lê Quốc Phong trở thành giám đốc, công ty mới thực sự “sang trang” mới. 25 năm dưới sự chèo lái của “thuyền trưởng” Lê Quốc Phong, Bình Điền đã trở thành biểu tượng của ngành phân bón Việt Nam.

Để có được thành công đáng tự hào này, bí quyết của Phân bón Bình Điền là: “Chiến lược sản phẩm tốt, đồng hành với nông dân, xây dựng hệ thống phân phối tốt, quảng bá thương hiệu hiệu quả”. Song để thành công trên cả 4 trụ cột là chuyện không hề đơn giản.

Ở khía cạnh đầu tiên, Phân bón Bình Điền là đơn vị đầu tiên trong ngành có Hội đồng cố vấn khoa học kỹ thuật gồm các giáo sư, tiến sĩ hàng đầu về nông nghiệp. Công ty cũng quan hệ chặt chẽ với các viện, trung tâm nghiên cứu, trường đại học để ứng dụng các tiến bộ công nghệ mới nhất vào sản phẩm của mình. Sản phẩm của công ty luôn đa dạng về chủng loại, đến nay đã có hơn 100 loại sản phẩm phù hợp với từng loại đất đai và thời kỳ sinh trưởng của từng loại cây trồng. Công ty cũng là doanh nghiệp đầu tiên đưa ra các loại sản phẩm chuyên dùng cho cây trồng như: cây lúa, cà phê, cao su, mía, cây ăn trái, điều, rau màu, chè, ngô, lạc….

Phân bón Bình Điền sản xuất theo phương châm vừa có hàm lượng dinh dưỡng cao vừa an toàn cho môi trường. Bộ sản phẩm A-A (Đầu Trâu TE A1, Đầu Trâu TE A2, Đầu Trâu 215 và Đầu Trâu TE 215) là một ví dụ. Với bộ sản phẩm này, hạt đạm thông thường đã được bọc một lớp áo là hoạt chất Agrotain, hạt lân được bọc một lớp áo là hoạt chất Avail. Kỹ thuật này đã làm tăng hiệu quả sử dụng lân lên 30%-50%, tăng hiệu quả sử dụng đạm lên 20-30%, năng suất của nhiều loại cây trồng cũng được cải thiện rõ rệt. Đây là dòng sản phẩm xanh, phù hợp cho sản xuất nông nghiệp theo hướng GAP, giúp nông dân tiết kiệm được chi phí đầu vào, đồng thời bảo vệ môi trường bền vững và nông sản an toàn.

Hay như sản phẩm Đầu Trâu NPK 16-16-8-6S+TE được đưa ra thị trường từ tháng 10/2013 với công nghệ urê hóa lỏng có thể tan rất nhanh giúp cây trồng hấp thu dinh dưỡng một cách hiệu quả nhất. Đây là dây chuyền công nghệ mới trong sản xuất phân NPK giúp bổ sung thêm nhiều hoạt chất vào phân bón nhằm giảm thất thoát dinh dưỡng, giảm chi phí đầu tư, tăng năng suất và chất lượng nông sản, giảm ô nhiễm môi trường, phù hợp cho đồng đất chua, phèn.

Ông Lê Quốc Phong, Phó Chủ tịch Hiệp hội Phân bón Việt Nam - Tổng giám đốc công ty chia sẻ: “Suốt mấy chục năm qua, chúng tôi dồn tất cả tâm huyết và trí tuệ của tập thể để xây dựng một thương hiệu mạnh và không ngừng phát triển. Chúng tôi đầu tư nghiên cứu, ứng dụng những công nghệ tiến bộ nhất thế giới để tạo ra những sản phẩm phân bón mới, tốt hơn cho cây trồng, giúp nhà nông đạt hiệu quả sản xuất cao, đồng thời góp phần bảo vệ môi trường sinh thái theo hướng sản xuất nông nghiệp bền vững”.

Về bình diện thứ hai, công ty luôn đồng hành, chia sẻ khó khăn với nông dân. Đôi lúc, Bình Điền phải chịu lỗ trước hoặc cho nông dân sử dụng thử sản phẩm trước khi thu hoạch, đặc biệt là những tiến bộ khoa học trên thế giới, những sản phẩm tiên tiến có thể giúp nông dân tiết kiệm chi phí. Bên cạnh đó, công ty cũng thường xuyên triển khai nhiều chương trình giúp người nông dân và con em họ có hoàn cảnh khó khăn về nơi ăn chốn ở, điều kiện học tập, điều kiện sản xuất như: tổ chức và trao tặng “Mái ấm Bình Điền”, học bổng “Tiếp sức đến trường”, “Nâng cánh ước mơ”, “Vì tương lai Việt Nam”.... Qua đó, tạo mối quan hệ gắn bó giữa bà con nông dân với công ty.

Về xây dựng hệ thống phân phối, có lẽ ít doanh nghiệp phân bón nào thường xuyên tổ chức các lớp học và cấp giấy chứng nhận “Đại lý phân bón Đầu Trâu chuyên nghiệp” cho các đại lý trong mạng lưới phân phối của mình. Tại những lớp học này, các đại lý được trang bị các kiến thức về phục vụ khách hàng - marketing, kiến thức về phân bón, cây trồng, từ đó, tư vấn và giúp bà con sử dụng sản phẩm của công ty đạt hiệu quả tốt nhất. Việc làm này giúp cho công ty, đại lý ngày càng gắn bó và phục vụ bà con nông dân tốt hơn.

Đối với công tác quảng bá thương hiệu, Bình Điền với biểu tượng sản phẩm Đầu Trâu từ lâu đã trở thành hình ảnh vô cùng quen thuộc trên khắp các đồng ruộng Việt Nam. Công ty có phương thức truyền thông rất đa dạng, gần gũi và thiết thực như việc thành lập đội bóng chuyền nữ VTV Bình Điền - Long An; xuất bản 35.000 cuốn sách kỹ thuật nông nghiệp, 70.000 cuốn sổ tay hướng dẫn sử dụng phân bón, 4,5 triệu tờ bướm, 1.200.000 tập san khuyến nông “Bản tin Bình Điền” phát miễn phí, tổ chức 7.321 hội thảo, hội nghị đầu bờ phổ biến tiến bộ khoa học kỹ thuật đến nông dân, triển khai 2.164 điểm trình diễn, xây dựng nhiều chương trình mang tính khoa giáo trên các kênh thông tin đại chúng như tọa đàm trực tiếp “Đồng hành và chia sẻ”, “Phân bón với nhà nông”, “Chung tay cùng nhà nông”....

Sau khi mở rộng thị trường khắp 3 miền, với khả năng “nhìn xa trông rộng”, ban lãnh đạo công ty đã đưa sản phẩm phân bón của Bình Điền vươn ra thị trường thế giới. Tại Campuchia, sau hàng chục năm xúc tiến thương mại, lượng tiêu thụ hiện đã đạt xấp xỉ 100 ngàn tấn/năm. Tại Lào, lượng tiêu thụ cũng đang tăng dần theo từng năm. Ngoài ra, Bình Điền đã xâm nhập được 2 thị trường đầy tiềm năng là Myanmar và Thái Lan.

Trải qua chặng đường dài với biết bao gian nan, vất vả, đến nay, sản phẩm của công ty đã có kết quả thật xứng đáng, được người tiêu dùng tin tưởng. Ngoài xây dựng thành công thương hiệu Phân bón Đầu Trâu, Công ty CP Phân bón Bình Điền cũng luôn mong muốn được cống hiến cho cộng đồng, cho nền nông nghiệp Việt Nam nói chung và người nông dân nói riêng./.

Đinh Thành

Tin mới cập nhật

MM Mega Market Việt Nam tổ chức sự kiện Masterclass cho nhóm khách hàng B2B

MM Mega Market Việt Nam tổ chức sự kiện Masterclass cho nhóm khách hàng B2B

MM Mega Market Việt Nam kết hợp với các đối tác lớn tổ chức sự kiện Masterclass nhằm tư vấn giải pháp dành riêng cho nhóm khách hàng B2B chuyên nghiệp.
Công nghệ - Nguồn lực - Hiểu thị trường: 3 yếu tố để mỹ phẩm Việt không thua trên sân nhà

Công nghệ - Nguồn lực - Hiểu thị trường: 3 yếu tố để mỹ phẩm Việt không thua trên sân nhà

Sau gần 10 năm thành lập và phát triển Thái Hương đã có đủ công nghệ, nguồn lực và rất hiểu thị trường…đây là yếu tố chính giúp đế chế này chiếm lĩnh thị trường
Kiểm soát hành vi cạnh tranh không lành mạnh, tạo lập môi trường kinh doanh bình đẳng

Kiểm soát hành vi cạnh tranh không lành mạnh, tạo lập môi trường kinh doanh bình đẳng

Việc kiểm soát chặt chẽ các hành vi cạnh tranh không lành mạnh sẽ góp phần quan trọng tạo lập, duy trì, thúc đẩy môi trường kinh doanh công bằng, bình đẳng.
Công ty Thanh Thảo Hoà Bình: Vốn nhỏ nhưng là

Công ty Thanh Thảo Hoà Bình: Vốn nhỏ nhưng là 'tay' thầu to tại huyện Đà Bắc

Nhiều gói thầu Công ty Thanh Thảo Hoà Bình trúng thầu tại huyện Đà Bắc với tư cách là nhà thầu duy nhất nộp hồ sơ dự thầu, số tiền trúng thầu sát giá.
Chủ Regal Residence Luxury cuối năm 2023: Tồn kho

Chủ Regal Residence Luxury cuối năm 2023: Tồn kho 'chất đống', thanh khoản thấp

Tính đến thời điểm cuối năm 2023, giá trị hàng tồn kho của Regal Group, chủ đầu tư dự án Regal Residence Luxury cao đến mức công ty thanh khoản thấp.
Y Dược Sâm Ngọc Linh: Kỳ vọng doanh thu 2026 ngàn tỷ, năm 2023 mới 4,7 tỷ đồng

Y Dược Sâm Ngọc Linh: Kỳ vọng doanh thu 2026 ngàn tỷ, năm 2023 mới 4,7 tỷ đồng

Tự đặt cho mình sứ mệnh trở thành 'hàng đầu' trong lĩnh vực thực phẩm bảo vệ sức khỏe nhưng Y Dược Sâm Ngọc Linh hé lộ doanh thu năm 2023 chỉ hơn 4 tỷ đồng.
Tỷ lệ tiết kiệm trong gói thầu tại Việt Đức 21,7%: BaViMilk

Tỷ lệ tiết kiệm trong gói thầu tại Việt Đức 21,7%: BaViMilk 'hy sinh' lãi hay chất lượng?

BaViMilk đã tham gia một gói thầu tại Bệnh viện Việt Đức với tỷ lệ tiết kiệm rất lớn, lên đến 21,7%.
“Cuộc chiến” thương hiệu Ba Vì trong ngành sữa: BaViMilk bất ngờ doanh thu khủng, thuế thấp

“Cuộc chiến” thương hiệu Ba Vì trong ngành sữa: BaViMilk bất ngờ doanh thu khủng, thuế thấp

Nắm thương hiệu sữa Ba Vì, BaViMilk gây bất ngờ khi doanh thu khủng lên đến hàng trăm tỷ đồng năm 2023 nhưng chi phí thuế thu nhập doanh nghiệp rất khiêm tốn.
Bất ngờ về chủ đầu tư dự án hạng sang Filmore Đà Nẵng

Bất ngờ về chủ đầu tư dự án hạng sang Filmore Đà Nẵng

Dù sở hữu tổng tài sản gần 1.400 tỷ nhưng Filmore, chủ đầu tư dự án hạng sang Filmore Đà Nẵng cuối năm 2023 chỉ có 1,5 tỷ. Tài sản liên quan dự án đã bị cầm cố.
KMS Technology được vinh danh

KMS Technology được vinh danh 'Top 10 Doanh nghiệp Công nghệ số xuất sắc Việt Nam 2024'

KMS Technology được vinh danh “Top 10 Doanh nghiệp Công nghệ số xuất sắc Việt Nam 2024” do VINASA tổ chức sau khi vượt qua 81 đề cử từ 56 doanh nghiệp.

Tin khác

Hành trình thua lỗ của đường sắt Việt Nam

Hành trình thua lỗ của đường sắt Việt Nam

Khoản lãi hiếm hoi trong năm 2023 chưa đủ sức giúp Tổng công ty Đường sắt Việt Nam xóa lỗ lũy kế hơn 2.000 tỷ đồng tại thời điểm cuối năm 2023.
Doanh nghiệp thủy sản miền Bắc khôi phục thiệt hại nặng nề sau bão

Doanh nghiệp thủy sản miền Bắc khôi phục thiệt hại nặng nề sau bão

Cơn bão số 3 (Yagi) đã gây ra những thiệt hại nặng nề cho miền Bắc, đặc biệt là các doanh nghiệp thủy sản.
Gánh khối nợ khổng lồ, xăng dầu Giang Nam cầm cố loạt xe sang biển “lộc phát”

Gánh khối nợ khổng lồ, xăng dầu Giang Nam cầm cố loạt xe sang biển “lộc phát”

Để có thể vay vốn tại ngân hàng, xăng dầu Giang Nam đã cầm cố loạt xe sang Land Rover và Land Cruiser. Đáng chú ý, tài sản đảm bảo này đều có biển “lộc phát".
Stavian Hóa Chất của đại gia Đinh Đức Thắng: Khối nợ khổng lồ tăng tốc

Stavian Hóa Chất của đại gia Đinh Đức Thắng: Khối nợ khổng lồ tăng tốc

Stavian Hóa Chất của đại gia Đinh Đức Thắng đã chứng kiến khối nợ khổng lồ tăng tốc suốt nhiều năm qua.
Mạng lưới đại gia

Mạng lưới đại gia 'họ Phạm' thâu tóm thị trường địa ốc Quảng Bình

Thành công của Tập đoàn Vĩnh Hưng, Công ty Duy Thịnh mang đậm dấu ấn nhóm đại gia Phạm Văn Tiến, Phạm Thành Trung, Phạm Việt Phương... ở Quảng Bình.
Nhận chứng chỉ tiêu chuẩn Úc và đảm bảo việc làm tại Úc với chương trình đào tạo của AMS

Nhận chứng chỉ tiêu chuẩn Úc và đảm bảo việc làm tại Úc với chương trình đào tạo của AMS

Hiện nhân công trong ngành pha lóc thịt có thể lấy chứng chỉ kỹ năng nghề tại Trường Australian Meat School ở Việt Nam để được sang Úc làm việc ngay.
Những điều ít biết về nữ

Những điều ít biết về nữ ''đại gia'' Nguyễn Thị Như Loan và ''sức khỏe'' tài chính của Quốc Cường Gia Lai

Kể từ khi lấn sân sang lĩnh vực bất động sản, bà Nguyễn Thị Như Loan và Quốc Cường Gia Lai đã “thăng hạng” nhanh chóng. Sự nghiệp nữ đại gia này có gì đặc biệt?
Startup công nghệ VinBrain kỷ niệm 5 năm thành lập với nhiều thành tựu nổi bật

Startup công nghệ VinBrain kỷ niệm 5 năm thành lập với nhiều thành tựu nổi bật

Công ty Cổ phần VinBrain, startup công nghệ được đầu tư bởi Vingroup vừa chính thức bước qua năm thứ 5 hình thành và phát triển với nhiều thành tựu nổi bật.
Thương hiệu Việt chủ động tìm kiếm thị trường, mở đường xuất khẩu ra thế giới

Thương hiệu Việt chủ động tìm kiếm thị trường, mở đường xuất khẩu ra thế giới

Là một thương hiệu Việt được thành lập gần đây trong ngành sản xuất thực phẩm sạch và bền vững, Bông Lúa luôn chủ động tìm đường mở rộng thị phần cho sản phẩm.
Bộ Công Thương triển khai quán triệt nghị quyết về phát triển đội ngũ doanh nhân trong thời kỳ mới

Bộ Công Thương triển khai quán triệt nghị quyết về phát triển đội ngũ doanh nhân trong thời kỳ mới

Những năm qua Đảng và Nhà nước đã quan tâm xây dựng và phát triển đội ngũ doanh nhân gắn với sự nghiệp xây dựng, bảo vệ và phát triển đất nước.
Xem thêm

Đọc nhiều

Áp lực từ nhiều yếu tố, giá hồ tiêu biến động không ngừng

Áp lực từ nhiều yếu tố, giá hồ tiêu biến động không ngừng

Giá hồ tiêu trong nước tiếp tục diễn biến phức tạp, chịu tác động từ nhiều yếu tố trong và ngoài nước.
Sản lượng giảm, giá hồ tiêu có tăng trở lại trong niên vụ mới?

Sản lượng giảm, giá hồ tiêu có tăng trở lại trong niên vụ mới?

Do nắng nóng kéo dài đầu năm 2024 ảnh hưởng lớn tới năng suất hồ tiêu dẫn tới sản lượng năm 2025 tiếp tục giảm, dự báo giá hồ tiêu vụ 2025 sẽ cao hơn vụ 2024
Kỳ vọng vụ thu hoạch mới, giá hồ tiêu thay đổi ra sao?

Kỳ vọng vụ thu hoạch mới, giá hồ tiêu thay đổi ra sao?

Các yếu tố như sự cạnh tranh từ cà phê, biến động tỷ giá, và kỳ vọng về vụ thu hoạch mới đã tác động mạnh đến giá hồ tiêu tuần qua.
Chàng trai xây nhà tiểu cảnh từ rác thải tái chế

Chàng trai xây nhà tiểu cảnh từ rác thải tái chế

Những ngôi nhà tiểu cảnh về làng quê ở Tây Nam Bộ cho đến Bắc Bộ được làm từ rác thải tái chế qua đôi bàn tay khéo léo của chàng trai Hoàng Thanh Tùng.
Quảng Nam: Đẩy lùi hủ tục, đưa ánh sáng về bản làng

Quảng Nam: Đẩy lùi hủ tục, đưa ánh sáng về bản làng

Với sự nỗ lực từng bước đẩy lùi hủ tục, đưa ánh sáng về bản làng của chính quyền địa phương, cuộc sống của đồng bào huyện Phước Sơn đã ngày càng tốt đẹp hơn.
Xuất khẩu hồ tiêu có xu hướng chững lại

Xuất khẩu hồ tiêu có xu hướng chững lại

Theo số liệu mới nhất từ Hiệp hội Hồ tiêu và Cây gia vị Việt Nam (VPSA), xuất khẩu hồ tiêu trong nước đang có dấu hiệu chậm lại so với cùng kỳ năm trước.
Hóa đơn điện tử từ máy tính tiền: Tăng hiệu quả quản lý thuế

Hóa đơn điện tử từ máy tính tiền: Tăng hiệu quả quản lý thuế

Theo thống kê từ Tổng cục Thuế, việc triển khai hóa đơn điện tử, đặc biệt là hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền, đang đạt được những kết quả khả quan.
Xuất khẩu hồ tiêu sẽ không thuận lợi trong ngắn hạn?

Xuất khẩu hồ tiêu sẽ không thuận lợi trong ngắn hạn?

Trong ngắn hạn, dự báo giá hồ tiêu thế giới biến động theo xu hướng giảm nhưng sẽ không kéo dài do nguồn cung hạn chế, nhu cầu nhập khẩu tăng theo yếu tố mùa vụ
Tăng thuế đồ uống có cồn: Cân nhắc kỹ lưỡng để đạt được mục tiêu kép

Tăng thuế đồ uống có cồn: Cân nhắc kỹ lưỡng để đạt được mục tiêu kép

Các chuyên gia đã đưa ra những phân tích sâu sắc về tác động của việc tăng thuế tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi) đối với đồ uống có cồn.
Giá cà phê biến động ra sao sau quyết định thời điểm thực thi EUDR?

Giá cà phê biến động ra sao sau quyết định thời điểm thực thi EUDR?

EU vừa đưa ra quyết định chính thức về thời điểm thực thi quy định EUDR, quyết định này sẽ tác động mạnh mẽ đến thị trường cà phê toàn cầu.
Phiên bản di động