Công ty CP Phân bón Bình Điền được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2022

Mới đây, tại buổi Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2022, Công ty CP Phân bón Bình Điền với sản phẩm phân bón Đầu Trâu và thuốc bảo vệ thực vật Đầu Trâu đã được vinh danh là Thương hiệu quốc gia.

Thông qua 3 tiêu chí cốt lõi thể hiện năng lực cạnh tranh và vị thế của doanh nghiệp trên thị trường, bao gồm Chất lượng - Đổi mới, sáng tạo - Năng lực tiên phong, chương trình Thương hiệu quốc gia năm nay đã tôn vinh 172 doanh nghiệp với tổng số 325 sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam. Đây là những doanh nghiệp đi đầu, có năng lực cạnh tranh cao trên thị trường quốc tế.

Tại sự kiện, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đánh giá cao những đóng góp quan trọng của các doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam. Thủ tướng cho rằng, giữa bối cảnh tình hình thế giới biến động phức tạp, có những yếu tố chưa có tiền lệ, cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam đã nỗ lực vượt khó, thúc đẩy sản xuất, giữ vững thị trường nội địa và xuất khẩu. Đặc biệt, các doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia không chỉ thể hiện xuất sắc ở nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế, tạo việc làm cho hàng triệu lao động, mà còn nêu cao tinh thần trách nhiệm xã hội, góp phần nâng cao hình ảnh, uy tín quốc gia Việt Nam.

Công ty CP Phân bón Bình Điền được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2022
Các nhà khoa học cùng Lãnh đạo Công ty CP Phân bón Bình Điền thăm Mô hình Canh tác thông minh tại huyện Hòn Đất - Kiên Giang

Vào tháng 9/2022, theo báo cáo của Brand Finance, Việt Nam được đánh giá là điểm sáng trong bức tranh xây dựng, phát triển Thương hiệu quốc gia và là Thương hiệu quốc gia có tốc độ tăng trưởng giá trị nhanh nhất thế giới giai đoạn 2019-2022 với mức kỷ lục 74%. Cụ thể, năm 2019 giá trị Thương hiệu quốc gia Việt Nam là 247 tỷ USD, thì đến năm 2022, giá trị đã đạt đến 431 tỷ USD, giúp Việt Nam được nâng hạng trong Top 100 giá trị Thương hiệu quốc gia mạnh trên thế giới. Sự tăng trưởng kỷ lục này cũng có dấu ấn rất lớn từ những thương hiệu năng động, nhạy bén biến thách thức thành cơ hội và quản trị thương hiệu tốt, từ đó góp phần gia tăng giá trị Thương hiệu Việt Nam trên trường quốc tế.

Đối với ngành phân bón và thuốc bảo vệ thực vật, Công ty CP Phân bón Bình Điền với 2 nhóm sản phẩm Phân bón Đầu Trâu và Thuốc bảo vệ thực vật Đầu Trâu là doanh nghiệp được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2022.

"Là một trong những doanh nghiệp tiên phong trong ngành phân bón, trải qua gần 50 năm xây dựng và phát triển, Công ty CP Phân bón Bình Điền luôn hướng đến bà con nông dân và đi theo hướng xây dựng những quy trình Canh tác thông minh nhằm giúp bà con nông dân nâng cao được hiệu suất sử dụng phân bón, qua đó giúp bà con đạt được hiệu quả kinh tế cao trên đồng ruộng, đó chính là thế mạnh giúp Bình Điền - Đầu Trâu luôn giữ vững được vị thế thương hiệu dẫn đầu trên thị trường", ông Ngô Văn Đông, Tổng giám đốc Công ty CP Phân bón Bình Điền chia sẻ.

Cũng theo ông Ngô Văn Đông, hiện nay, với hệ thống sản xuất rộng khắp trải dài từ Nam ra Bắc, gồm 1 đơn vị trực thuộc (Bình Điền Long An) và 4 đơn vị thành viên (Bình Điền Mekong, Bình Điền Lâm Đồng, Bình Điền Quảng Trị và Bình Điền Ninh Bình), Công ty CP Phân bón Bình Điền có khả năng cung ứng gần 1 triệu tấn phân bón, thuốc bảo vệ thực vật của trên 100 chủng loại sản phẩm cùng các giải pháp canh tác thông minh cho sản xuất nông nghiệp Việt Nam và xuất khẩu sang các nước Campuchia, Lào, Thái Lan và Myanmar. Năm 2022, tuy đối mặt với nhiều khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, của biến đổi khí hậu, giá nguyên liệu sản xuất phân bón NPK tiếp tục tăng cao, sự cạnh tranh khốc liệt tại thị trường trong và ngoài nước…, nhưng với những thế mạnh của mình, Công ty CP Phân bón Bình Điền vẫn đề ra kế hoạch năm 2022 với doanh thu ước thực hiện 8.336 tỷ đồng, lợi nhuận hợp nhất 200 tỷ đồng.

Thương hiệu Quốc gia Việt Nam là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn của Chính phủ nhằm xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm. Việc được vinh danh là Doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam không những là vinh dự mà còn cho thấy đà tăng trưởng bền vững của Bình Điền nói riêng cũng như nhiều doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam nói chung. Hiện tại và trong tương lai, Bình Điền tiếp tục nỗ lực để duy trì và phát triển thương hiệu doanh nghiệp mình, đồng thời góp phần xây dựng thương hiệu quốc gia Việt Nam để từ đó góp phần khẳng định Việt Nam là quốc gia có hàng hóa và dịch vụ chất lượng và có năng lực cạnh tranh cao trên thị trường quốc tế.

Trước đó, trong năm 2022, Công ty CP Phân bón Bình Điền với thương hiệu Phân bón Đầu Trâu cũng đã vinh dự đón nhận nhiều danh hiệu, giải thưởng như "Thương hiệu số 1 Việt Nam 2022 - VietNam NO. 1 Brand Awards 2022” - Thương hiệu Việt Nam ưu tiên tin dùng năm 2022; Top5 Thương hiệu tiêu biểu Châu Á – Thái Bình Dương, “Top10 Thương hiệu mạnh Asean 2022 – Top10 Asean Strong Brands 2022”; Top10 Thương hiệu xanh...

Luôn hướng đến bà con nông dân và đi theo hướng xây dựng những quy trình canh tác thông minh, Công ty CP Phân bón Bình Điền đã và đang tạo ra các sản phẩm giúp nông dân nâng cao hiệu suất sử dụng phân bón, đạt hiệu quả kinh tế cao trên đồng ruộng, góp phần khẳng định Việt Nam là quốc gia có hàng hóa và dịch vụ chất lượng và có năng lực cạnh tranh cao trên thị trường quốc tế.

NV
Bình luận

Đọc nhiều

Nhập khẩu ô tô tăng hơn 38%, đạt mốc kỷ lục 3 tỷ USD trong 8 tháng

Nhập khẩu ô tô tăng hơn 38%, đạt mốc kỷ lục 3 tỷ USD trong 8 tháng

8 tháng năm 2025, Việt Nam nhập khẩu 137.821 ô tô nguyên chiếc các loại với trị giá 3,02 tỷ USD, tăng 38,3% so cùng kỳ năm trước và đạt mức cao nhất từ trước đến nay.
Các thị trường ô tô nhập khẩu của Việt Nam nửa đầu tháng 9/2025

Các thị trường ô tô nhập khẩu của Việt Nam nửa đầu tháng 9/2025

Đến hết tháng 8/2025, Indonesia, Thái Lan và Trung Quốc là ba thị trường chủ lực, chiếm tới 94% tổng lượng ô tô nhập khẩu vào Việt Nam.
Di sản Tràng An: Nâng tầm ngành công nghiệp văn hóa

Di sản Tràng An: Nâng tầm ngành công nghiệp văn hóa

Giá trị của Di sản Tràng An được lan tỏa mạnh mẽ mỗi ngày, từ đó trở thành động lực phát triển các ngành công nghiệp văn hóa, góp phần thúc đẩy du lịch xanh bền vững.
Dự báo lợi nhuận các ngân hàng tăng trưởng 21,5% nhờ tín dụng khả quan

Dự báo lợi nhuận các ngân hàng tăng trưởng 21,5% nhờ tín dụng khả quan

Công ty chứng khoán dự báo lợi nhuận sau thuế các ngân hàng sẽ tăng khoảng 21,5% so với cùng kỳ trong quý 3/2025, khả quan hơn so với mức 18,7% trong quý 2/2025.
Đẩy mạnh xúc tiến thương mại tìm đầu ra cho sản phẩm nghề truyền thống

Đẩy mạnh xúc tiến thương mại tìm đầu ra cho sản phẩm nghề truyền thống

Cần đẩy mạnh hơn hoạt động xúc tiến thương mại sản phẩm nghề truyền thống, với sự tham gia ngày một chủ động hơn của các làng nghề, cơ sở ngành nghề nông thôn.
Infographic | Những mặt hàng xuất khẩu sang Nga 8 tháng năm 2025

Infographic | Những mặt hàng xuất khẩu sang Nga 8 tháng năm 2025

Top 10 nhóm hàng chủ lực góp phần vào kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang Nga bao gồm dệt may, cà phê, máy móc thiết bị, cùng nhiều mặt hàng nông sản và công nghiệp.
Quy mô gấp ba GDP, bất động sản Việt Nam vẫn ''khát'' vốn

Quy mô gấp ba GDP, bất động sản Việt Nam vẫn ''khát'' vốn

Bất động sản Việt Nam quy mô gấp ba GDP nhưng còn nhiều nút thắt; mở rộng nguồn vốn và thúc đẩy hạ tầng đồng bộ là chìa khóa cho tăng trưởng bền vững.
Lãnh đạo và quản trị rủi ro mở đường cho kinh tế tư nhân bền vững

Lãnh đạo và quản trị rủi ro mở đường cho kinh tế tư nhân bền vững

Tại Hội thảo quốc tế FASPS7, các chuyên gia nhấn mạnh vai trò lãnh đạo trong hoạch định chiến lược và quản trị rủi ro, mở đường cho kinh tế tư nhân phát triển bền vững.
Giá tiêu xuất khẩu lập đỉnh, chạm mốc cao nhất trong nhiều năm

Giá tiêu xuất khẩu lập đỉnh, chạm mốc cao nhất trong nhiều năm

Giá tiêu xuất khẩu bình quân từ đầu năm đến ngày 15/9 đạt 6.789 USD/tấn, tăng 40% so với cùng kỳ năm 2024, mức giá cao nhất trong nhiều năm trở lại đây.
Khách sạn Việt Nam hút 125 triệu USD vốn đầu tư nhờ du lịch bứt phá

Khách sạn Việt Nam hút 125 triệu USD vốn đầu tư nhờ du lịch bứt phá

JLL dự báo, thị trường khách sạn Việt Nam hút hơn 125 triệu USD vốn đầu tư năm 2025, nhờ du lịch phục hồi vượt trước đại dịch và làn sóng hạ tầng mới.