Concert Westlife: "Đau đầu" trước giờ G

Sau khi mở bán hạng vé mới, đưa ra các quy định và sơ đồ của Concert Westlife, ban tổ chức liên tiếp bị khán giả chỉ trích và lên án vì cách thức làm việc.
Săn vé xem concert Westlife: Website bán vé gặp lỗi, khán giả "khóc dở mếu dở"Bất ngờ concert Westlife tại Việt Nam: Kẻ cười, người bất mãn vì thông báo mới nhấtVé concert Westlife tại Việt Nam: Ế hạng giá cao

Hạng vé CAT 7 được check-in cùng các hạng vé đắt tiền khác tại Concert Westlife

Ngay sau khi update (cập nhật) sơ đồ check-in, nhiều khán giả ngạc nhiên và vô cùng bức xúc. Nguyên nhân vì những người mua vé CAT7 Standing (giá 600.000 đồng) sẽ được check-in cùng những người mua vé CAT 1, CAT 2 (hạng vé đắt tiền – dao động từ hơn 3 triệu – 4 triệu).

Hạng vé CAT 7 được check-in cùng các hạng vé đắt tiền khác
Hạng vé CAT 7 được check-in cùng các hạng vé đắt tiền khác. Ảnh: BTC

Chưa hết, đơn vị truyền thông, ban tổ chức cũng chưa có seatmap (khu vực ghế ngồi) cụ thể để khán giả có thể định hình, biết được vị trí cụ thể.

Ngay lập tức, nhiều khán giả đã để lại bình luận như “Làm ăn bát nháo, vé ngồi vé đứng sát nhau, lộn xộn quá! Làm vậy lần sau ban nhạc nào dám qua. Hết nạn phe vé, giờ tới ban tổ chức kém chuyên nghiệp”, “Bỏ tiền đi săn vé xem show mà tưởng đi mua hoa 30 tết, sát giờ còn chơi bán vé rẻ, úp sọt từ ngày này qua ngày khác”… Thậm chí, có những bình luận đã bị ban tổ chức xóa đi.

Các bình luận thể hiện sự không hài lòng về cáchh làm việc của đơn vị tổ chức. Ảnh: chụp màn hình
Các bình luận thể hiện sự không hài lòng về cáchh làm việc của đơn vị tổ chức. Ảnh: chụp màn hình

Thậm chí, tài khoản có tên là Abby Le (một người từng làm trong giời agency và có nhiều kinh nghiệm đi các concert) chỉ ra những vấn đề ban tổ chức, đơn vị truyền thông gặp phải. Chị nhấn mạnh "Đầu tiên là việc thông báo chỉ có một đêm diễn duy nhất vào ngày 22 nhưng lại mở thêm đêm diễn thứ hai vào ngày 21, khiến nhiều người phải mua vé đắt tiền. Chưa hết, việc định giá vé không hề hợp lý. Vé rẻ tiền được ngồi ngang với vé đắt tiền. Đồng thời, đơn vị chưa nhả seatmap vì do tặng vé cho người nhà, người thân KOL chưa xong".

Thiết kế “Quy định tham gia concert” khiến người nhìn khó đọc

Với một concert, show âm nhạc lớn nào cũng có những quy định riêng và Concert Westlife cũng vậy. Tuy nhiên, có khá nhiều quy định và được thiết kế với kiểu chữ nhỏ khiến người đọc zoom (phóng lên) hết cỡ cũng khó nắm bắt được thông tin.

Có quá nhiều quy định, chữ thiết kế nhỏ khiến khán giả khó đọc. Ảnh: BTC
Có quá nhiều quy định, chữ thiết kế nhỏ khiến khán giả khó đọc. Ảnh: BTC

Nhiều người bất mãn nhưng cũng đành chấp nhận sự thật. Họ cho rằng: “Giờ vé đã mua rồi, ban tổ chức muốn ra quy định gì thì ra. Người mua vé đâu có được quyền lợi gì đâu, họ nói gì chả được.”

Mở thêm hạng vé đứng với giá chỉ “600.000 đồng”

Trước đó, ban tổ chức concert cũng đã mở thêm hàng loạt hạng vé CAT 7 (loại vé đứng, có giá rẻ nhất, 600.000 đồng). Nguyên nhân được ban tổ chức đưa ra là vì mong muốn mang tới một đêm diễn sôi động, nhiệt huyết, mở ra cơ hội cho hàng ngàn fan hâm mộ của Westlife được tận mắt chứng kiến phút giây thăng hoa cùng thần tượng trên Sân vận động Thống Nhất.

Khán giả thể hiện sự bức xúc BTC mở thêm hạng vé đứng (CAT 7) với giá rẻ nhất. Ảnh: chụp màn hình
Khán giả thể hiện sự bức xúc BTC mở thêm hạng vé đứng (CAT 7) với giá rẻ nhất. Ảnh: chụp màn hình

Trước những sự việc này, cộng đồng người mua vé xem concert nói riêng và nhiều người quan tâm đến nhóm nhạc đều thể hiện sự tức giận, để lại bình luận trên fanpage và pass vé cho người khác. Khán giả cho rằng có lẽ ban tổ chức (công ty AMO) này sẽ tổ chức nốt chương trình này rồi “giải thể”.

Thêm nữa, việc chỉnh sửa các thông báo liên tục trước đó của đơn vị cũng thể hiện sự thiếu chuyên nghiệp. Những hành động này của ban tổ chức cùng đơn vị truyền thông “như tát vào mặt” chính họ.

Thực sự, ban tổ chức và công ty truyền thông cho sự kiện này (sự kiện âm nhạc quốc tế) cần phải xem xét, nhìn nhận và đánh giá lại công tác tổ chức, công tác truyền thông nếu muốn tổ chức nhiều sự kiện lớn khác!

Tới đây, ngày 21,22/11, nhóm nhạc Westlife sẽ có buổi biểu diễn tại Sân vận động Thống Nhất, Thành phố Hồ Chí Minh. Đây không phải lần đầu tiên Westlife đến Việt Nam. Năm 2011, Westlife đã hòa giọng cùng hàng nghìn khán giả trong buổi diễn Gravity tour tại sân vận động Mỹ Đình, Hà Nội. Năm 2014, ca sĩ Shane Filan (giọng ca chính của nhóm) đến Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn trong chương trình You & me tour live in Saigon. Năm 2017, Shane Filan trở lại Việt Nam biểu diễn trong đêm nhạc Love Always tại Thành phố Hồ Chí Minh.
Thanh Thúy
Bình luận

Đọc nhiều

Xuất khẩu phân bón 2025 tăng trưởng, lợi nhuận khởi sắc

Xuất khẩu phân bón 2025 tăng trưởng, lợi nhuận khởi sắc

Mặc dù giá phân bón đang có xu hướng đi xuống nhưng với mức tăng mạnh trong 8 tháng đầu năm 2025, lợi nhuận của các doanh nghiệp được dự báo sẽ tích cực.
Thương mại điện tử tăng trưởng 'nóng', đừng để 'nguội' niềm tin người dùng

Thương mại điện tử tăng trưởng 'nóng', đừng để 'nguội' niềm tin người dùng

Thương mại điện tử bùng nổ, nhưng để giữ vững niềm tin người tiêu dùng, thị trường cần khung pháp lý chặt chẽ, minh bạch, bảo vệ cả nhà bán hàng lẫn khách mua.
Hà Tĩnh: Chủ động trong công tác phòng cháy chữa cháy, cứu hộ cứu nạn

Hà Tĩnh: Chủ động trong công tác phòng cháy chữa cháy, cứu hộ cứu nạn

Nhằm nâng cao kỹ năng ứng phó sự cố cháy nổ và đảm bảo an toàn trong kinh doanh, lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH tổ chức thực tập phương án chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ.
Hà Nội: Đa dạng thị trường đồ trang trí Trung thu 2025

Hà Nội: Đa dạng thị trường đồ trang trí Trung thu 2025

Thị trường đồ trang trí Trung thu Hà Nội 2025 đang ghi nhận sự nhộn nhịp, giá biến động mạnh theo chất liệu, kích cỡ và xu hướng mới.
Du lịch Việt Nam bứt phá với 120 triệu lượt khách trong 8 tháng

Du lịch Việt Nam bứt phá với 120 triệu lượt khách trong 8 tháng

Trong giai đoạn 2021 - 2025, lĩnh vực du lịch đã phát triển bứt phá, để lại nhiều dấu ấn quan trọng trong công cuộc phát triển văn hoá, thể thao và du lịch của đất nước.
Bộ Công Thương: Thúc đẩy sản xuất, xuất khẩu và ổn định thị trường gạo

Bộ Công Thương: Thúc đẩy sản xuất, xuất khẩu và ổn định thị trường gạo

Bộ Công Thương đã ban hành Công điện số 7142 yêu cầu các đơn vị trực thuộc triển khai đồng bộ giải pháp nhằm thúc đẩy sản xuất, xuất khẩu và ổn định thị trường gạo.
Ngân sách an ninh mạng tăng, thất thoát dữ liệu vẫn leo thang

Ngân sách an ninh mạng tăng, thất thoát dữ liệu vẫn leo thang

Thất thoát dữ liệu không chỉ là vấn đề vi phạm tuân thủ quy định, mà là rủi ro kinh doanh ảnh hưởng đến doanh thu, uy tín và khả năng tồn tại lâu dài của doanh nghiệp.
Thị trường than nhập khẩu biến động, doanh nghiệp hưởng lợi chi phí

Thị trường than nhập khẩu biến động, doanh nghiệp hưởng lợi chi phí

8 tháng năm 2025, giá than nhập khẩu giảm hơn 20% trong khi nhu cầu nội địa tăng mạnh giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí, nhưng cũng tiềm ẩn rủi ro phụ thuộc nguồn cung.
Kinh tế nhà nước: Đột phá để vững vàng vai trò trụ cột

Kinh tế nhà nước: Đột phá để vững vàng vai trò trụ cột

Khu vực kinh tế nhà nước cũng phải bảo đảm an ninh kinh tế, an ninh tài chính - tiền tệ, an ninh năng lượng, an ninh lương thực quốc gia.
Hai Dự án hàng không sẽ giúp Quảng Trị phát triển đa chiều

Hai Dự án hàng không sẽ giúp Quảng Trị phát triển đa chiều

Việc mở rộng Cảng hàng không Đồng Hới và xây dựng Cảng hàng không Quảng Trị với những chiến lược mới sẽ mang lại nhiều cơ hội phát triển cho tỉnh Quảng Trị về thương mại.