Chia sẻ của ông chủ Thế giới di động về tôn chỉ kinh doanh

Là một doanh nhân luôn quan sát và theo dõi sát sao từng chuyển động trên thị trường, Nguyễn Đức Tài đã từng bước đưa Thế giới di động vào hàng ngũ những thủ lĩnh tiên phong trong ngành bán lẻ di động. Mục tiêu tiếp theo của ông sẽ là điện máy và thực phẩm sạch. Với ông, thành công không thể đến nếu thiếu đi cái tâm chân thành với cộng đồng và đất nước.
Chữ tín và sự thành tâm là yếu tố cốt lõi giúp ông Tài sải bước thành công

Doanh nhân nhạy bén với thời cuộc

Nguyễn Đức Tài là một trong những người sáng lập và hiện là Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Thế giới di động. Trong 12 năm qua, ông Tài đã xây dựng được một đội ngũ mạnh, từng bước đưa Thế giới di động trở thành một trong những nhà bán lẻ mặt hàng di động hàng đầu Việt Nam và mở rộng thị phần ra nước ngoài. Ông còn tiếp tục sải bước thành công với mặt hàng điện máy và thậm chí rau sạch.

Từ sự nhạy bén của người doanh nhân với những thay đổi về xu hướng, năm 2004, ông Tài cùng những người bạn đã lập ra một dự án kết hợp giữa một trang web trực tuyến và hệ thống bán lẻ di động có số vốn khoảng 1 tỷ đồng. Với sự cần mẫn, kiêm nhiệm mọi công việc từ tuyển dụng, đàm phán, mua hàng cho tới tìm mặt hàng…, Nguyễn Đức Tài từng bước giúp Thế giới di động đi lên mạnh mẽ.

Tới 2011, công ty này đã có 80 siêu thị và tiếp tục phủ khắp cả nước. Sau khi thăng hoa với chuỗi bán lẻ di động, công ty định hình một "đế chế bán lẻ" và trở thành tập đoàn đa ngành bằng việc mở rộng các sản phẩm điện máy. Đến cuối tháng 7, công ty đã công bố hoàn tất quá trình mở rộng hệ thống Điện máy xanh tới 63/63 tỉnh thành của Việt Nam. Kỳ vọng đến 2017, “gã khổng lồ” này sẽ chiếm 30% thị phần điện máy ở Việt Nam, trở thành một trong 3 công ty hàng đầu về bán lẻ thiết bị gia dụng và điện tử.

Với thói quen luôn quan sát những vận động đang xảy ra trên thị trường cộng với khao khát kinh doanh luôn có sẵn, ông Tài lại một lần nữa chứng tỏ bản lĩnh khác biệt của mình. Tháng 9/2015, ông đã cùng các cộng sự cho ra đời mô hình kinh doanh mới trong lĩnh vực không hề liên quan đến những gì ông đã làm trước đây - kinh doanh thực phẩm sạch với cửa hàng mang thương hiệu Bách Hóa Xanh. Và cho đến nay, sau hơn 1 năm triển khai, thương hiệu này đã và đang từng bước vượt qua khó khăn của một dự án non trẻ để đem lại những khoản lợi nhuận đầu tiên và khẳng định vị thế trên thị trường nông sản.

Cái tâm lớn với đất nước

Nếu như tạo ra lợi nhuận khủng là cái tài của người doanh nhân thì việc mở đường cho thành công của người khác làm nên bản lĩnh khác biệt, khẳng định cái tâm sáng của họ. Tại cuộc thi “Startup Việt – Sải bước thành công,” ông Tài mở lòng về những kế hoạch mới của mình. Chưa bao giờ hài lòng với những thành công của Thế giới di động, ông luôn tìm cách đưa thương hiệu Việt này ra sân chơi quốc tế. Ông bắt đầu mở rộng ra thị trường nước ngoài.

Năm 2017, công ty sẽ kết hợp cùng đối tác mở cửa hàng đầu tiên tại Myanmar với số vốn ban đầu được tiết lộ là vài triệu USD. Mục tiêu 2020, công ty sẽ mở rộng kinh doanh ở Lào, Campuchia và Myanmar, đồng thời, tăng thị phần điện thoại di động từ 30% lên 40%. Câu chuyện của Thế giới di động đã tạo cảm hứng cho hàng loạt doanh nghiệp Việt non trẻ khác vươn ra thị trường mà bấy lâu vẫn mặc định nằm trong tay những “ông lớn” nước ngoài.

Hay như với thương hiệu Bách Hóa Xanh, ông Tài cũng khởi sự kinh doanh từ cái tâm lớn với xã hội. Nhận thấy thực trạng thực phẩm bẩn tràn lan, ông Tài mong muốn tạo nên một nơi đáng tin cậy để người tiêu dùng yên tâm, đồng thời khuyến khích các doanh nghiệp nông nghiệp đi theo hướng phát triển thực phẩm sạch, nhân rộng lý tưởng kinh doanh bền vững này.

Chia sẻ về dự án kinh doanh mới, ông Tài cho rằng trước mắt là phục vụ xã hội. Đây là một việc mà bất cứ doanh nhân nào cũng nên làm. Cho nên, thời kỳ đầu Bách Hóa Xanh sẽ bán làm sao cho khách hàng nhanh nhất, rẻ nhất và không quá chú ý đến lợi nhuận./.

Bình luận

Đọc nhiều

Việt Nam: Thị trường cung cấp hạt điều lớn nhất cho Hoa Kỳ

Việt Nam: Thị trường cung cấp hạt điều lớn nhất cho Hoa Kỳ

8 tháng năm 2025, Việt Nam xuất khẩu 482,3 nghìn tấn hạt điều, trị giá 3,28 tỷ USD, giảm 1,3% về lượng nhưng tăng 17,9% về trị giá so với cùng kỳ năm 2024.
Xuất khẩu sắn của Việt Nam tiếp tục tăng trưởng nhờ nhu cầu ổn định

Xuất khẩu sắn của Việt Nam tiếp tục tăng trưởng nhờ nhu cầu ổn định

Tháng 8/2025, xuất khẩu sắn đạt 116,5 nghìn tấn, trị giá 27,03 triệu USD, tăng 335% về lượng và 306,1% về trị giá so với cùng kỳ nhờ nhu cầu ổn định từ các thị trường
Thái Nguyên: Bài toán nâng tầm công nghiệp hỗ trợ

Thái Nguyên: Bài toán nâng tầm công nghiệp hỗ trợ

Thái Nguyên giàu tiềm năng công nghiệp, dẫn đầu hút FDI, nhưng công nghiệp hỗ trợ vẫn loay hoay tìm cú hích bứt phá.
Thị trường trái phiếu trong tháng 8 duy trì đà tăng trưởng

Thị trường trái phiếu trong tháng 8 duy trì đà tăng trưởng

Tháng 8/2025, thị trường trái phiếu doanh nghiệp phát hành đạt 58.600 tỷ đồng, tăng 42% so với tháng trước, cho thấy đà tăng trưởng tiếp tục được duy trì.
Hai yếu tố giúp Việt Nam duy trì đà tăng trưởng

Hai yếu tố giúp Việt Nam duy trì đà tăng trưởng

Tháng 8/2025, xuất khẩu tăng gần 15%, vốn FDI giải ngân gần 15,5 tỉ USD và dư địa tài khóa vững vàng đang giúp Việt Nam duy trì sức bền tăng trưởng.
Thị trường xe máy thêm sôi động với nhiều sản phẩm mới

Thị trường xe máy thêm sôi động với nhiều sản phẩm mới

Honda Việt Nam vừa ra mắt cùng lúc Winner R, ADV350 và Rebel 1100, bổ sung lựa chọn đa phân khúc và làm nóng thị trường xe máy cuối năm.
Dòng tiền phải đi đúng hướng vào sản xuất, kinh doanh

Dòng tiền phải đi đúng hướng vào sản xuất, kinh doanh

Thủ tướng yêu cầu chính sách tiền tệ và tài khóa phải tiếp tục phối hợp chặt chẽ, hiệu quả; dòng tiền phải đi đúng hướng vào sản xuất, kinh doanh, các lĩnh vực ưu tiên.
‘Hồi ức Quảng Trị - Ký ức người trong cuộc’: Một thời hoa lửa

‘Hồi ức Quảng Trị - Ký ức người trong cuộc’: Một thời hoa lửa

'Hồi ức Quảng Trị - Ký ức người trong cuộc' đã ôn lại một thời hoa lửa, khơi dậy tình yêu nước, khát vọng hoà bình.
Thành phố Huế: Ngành Công Thương đẩy mạnh hợp tác doanh nghiệp FDI

Thành phố Huế: Ngành Công Thương đẩy mạnh hợp tác doanh nghiệp FDI

Sở Công Thương thành phố Huế cùng Câu lạc bộ Doanh nghiệp Đầu tư nước ngoài Huế kết nối, thúc đẩy hợp tác giữa khối doanh nghiệp FDI với cơ quan quản lý nhà nước.
Dừa nhập khẩu lập kỷ lục với mức tăng 1.873% trong 7 tháng năm 2025

Dừa nhập khẩu lập kỷ lục với mức tăng 1.873% trong 7 tháng năm 2025

7 tháng 2025, nhập khẩu dừa đạt 31,2 triệu USD, tăng tới 1.873%, trong khi nhập khẩu rau quả nói chung chỉ tăng 18%, đạt 1,45 tỷ USD.