Charlie Puth: Chàng trai “hát dạo” Youtube đến thần đồng âm nhạc của Hollywood

Điều gì ở chàng ca sĩ người Mỹ Charlie Puth thu hút được đông đảo khán giả ở Việt Nam và trên khắp thế giới đến vậy?
Ca sĩ Charlie Puth đã đến Nha Trang chuẩn bị cho đại nhạc hội 8Wonder Vinpearl Nha Trang 24 giờ trước 8Wonder: Loạt sao đổ bộ, đông đảo du khách đợi “quẫy” cùng Charlie Puth

Thần đồng âm nhạc của Hollywood với những ca khúc tỉ view: See you again, We don’t talk anymore, Attention… Điều gì ở chàng ca sĩ người Mỹ này thu hút được đông đảo khán giả ở Việt Nam và trên khắp thế giới?

Thần đồng âm nhạc giàu có và điển trai

Charlie Puth tên đầy đủ là Charles Otto “Charlie” Puth Jr. Anh sinh ngày 2/12/1991 tại quận Rumson, thuộc tiểu bang New Jersey, Mỹ. Gia đình của Charlie khá đặc biệt. Bố anh theo đạo Công giáo, mang hai dòng máu Đức và Hungary. Còn mẹ là người gốc Do Thái. Tài năng âm nhạc thiên bẩm của Charlie được thừa hưởng bởi chính mẹ anh – một giáo viên âm nhạc. Ông trời đã ưu ái ban cho Charlie khả năng "perfect pitch", là năng khiếu xác định được cao độ chỉ bằng tai và có thể chơi lại một bản nhạc sau khi nghe mà không cần đọc note nhạc.

Charlie Puth hồi nhỏ
Charlie Puth hồi nhỏ

Từ năm 4 tuổi, Charlie đã được mẹ cho nghe nhạc cổ điển và hướng dẫn chơi piano. Khi mới 10 tuổi, chàng thần đồng đã học chơi nhạc jazz và tham gia các nhóm nhạc ở trường học. Lên lớp 6, Charlie tự thu một album nhạc Giáng sinh có tên "Have a Merry Charlie Christmas" rồi đem đến cửa từng nhà rao bán, cuối cùng đạt được doanh thu 600 USD.

Khi lên lớp 7, Charlie đã được vào tham gia khóa học Pre-College (trước đại học) ở Học viện Manhattan. Sau này, anh chàng còn tốt nghiệp Đại học âm nhạc Berklee -ngôi trường nổi tiếng về sản xuất âm nhạc và kĩ sư âm thanh trên thế giới vào năm 2013.

Charlie Puth sở hữu chiều cao 1m80 cùng gương mặt dễ thương, điểm gây chú ý nhất là một bên lông mày bị "sứt". Được biết, đây là vết sẹo của Charlie sau một lần bị chó cắn suýt chết khi anh mới 2 tuổi. Tuy vậy, đây cũng là một đặc điểm tạo nên nét riêng khá đáng yêu của anh- chàng hoàng tử tình ca của nước Mỹ với chất giọng ấm áp, nội lực đã đốn gục biết bao trái tim khán giả.

“Hoàng tử Youtube” tài năng với phong cách âm nhạc độc đáo, cuốn hút

Giống như Justin Bieber, Charlie Puth bắt đầu sự nghiệp bằng những đoạn video cover trên Youtube mang tên Charlies Vlogs. Sau khi gây chú ý với bản cover "Someone Like You" của Adele, Charlie đã được Ellen DeGeneres mời ký hợp đồng cộng tác với hãng thu âm của cô vào năm 2011.

Những năm sau đó, Charlie đã phát hành một vài album nhưng vẫn chưa được chú ý nhiều. Đầu năm 2015, anh chàng chuyển sang làm việc với hãng thu âm Atlantic và bước đầu thành công với single "Marvin Gaye" hợp tác với Meghan Trainor. Đĩa đơn đã được nhận 2 lần chứng nhận Bạch kim tại Úc, đứng đầu bảng xếp hạng tại New Zealand, Ireland, và Vương quốc Anh, đồng thời đạt vị trí thứ 21 trên Billboard Hot 100.

Tuy nhiên, cái tên Charlie Puth chỉ thật sự bùng nổ khi "See You Again" - ca khúc nhạc phim "Furious 7" - được ra đời để tưởng nhớ tài tử quá cố Paul Walker. Mặc dù trong bài này, Wiz Khalifa mới là nghệ sĩ chính, còn Charlie chỉ là nghệ sĩ góp giọng phụ, nhưng chính anh đã đồng sáng tác ra "See You Again", dựa trên ký ức về một người bạn thời sinh viên của Charlie đã qua đời vì tai nạn xe máy.

Bài hát đạt vị trí quán quân trên bảng xếp hạng Hot 100 trong 12 tuần không liên tiếp. "See You Again" đã được đề cử ba Giải Grammy: Bài hát của năm, màn trình diễn của nhóm nhạc pop xuất sắc nhất và bài hát hay nhất viết cho Visual Media. Ca khúc cũng lọt vào danh sách bài hát của năm cho Giải thưởng âm nhạc của BBC và được đề cử cho giải Quả cầu vàng hạng mục Bài hát gốc hay nhất tại giải Quả cầu vàng lần thứ 73.

Thành công nối tiếp thành công, Charlie Puth tiếp tục cho ra những bản hit "One Call Away", "We Don't Talk Anymore", "Attention", "How Long" đều đạt được vị trí khá cao trên các bảng xếp hạng trên thế giới.

Từ một anh chàng vô danh hát cover trên Youtube, Charlie giờ trở thành triệu phú USD. Năm ngoái, nam ca sĩ vừa tậu hẳn một biệt thự lộng lẫy ở khu Beverly Hills sang chảnh với giá 9 triệu USD (hơn 200 tỷ đồng).

Những sáng tác tuyệt vời cùng phong thái trình diễn vươn tầm quốc tế

Charlie Puth từng có một câu nói rất nổi tiếng: "Bất cứ điều gì trên thế giới này đều có thể tạo được nên âm nhạc". Charlie Puth có một biệt tài cực kì ấn tượng, giúp anh được gọi là "thiên tài âm nhạc" khi có thể tạo nên được những giai điệu, bài hát từ những âm thanh rất đỗi đời thường.

Trong một đoạn video trên TikTok, nam ca sĩ đã ném một quả táo lên giường của mình và ghi lại âm thanh ''bịch'' mà nó tạo ra. Sau đó, anh đã kết hợp các giai điệu khác nhau tạo ra được từ quả táo rơi để làm nên một phiên bản All I Want For Christmas Is You của Mariah Carey. Trên kênh mạng xã hội của Charlie Puth còn có thể thấy rất nhiều đoạn clip anh chàng làm nhạc từ tiếng đập cửa, từ tiếng còi tàu... thu về hàng triệu, chục triệu view.

Trong lần xuất hiện trên The Tonight Show với host nổi tiếng Jimmy Fallon nhằm quảng bá cho album CHARLIE, anh tiếp tục gây ấn tượng khi có thể sáng tác một đoạn beat gốc chỉ bằng cách sử dụng cốc và thìa. Cụ thể, anh đã lấy thìa gõ vào cốc, thu lại và thay đổi cao độ nốt nhạc để tạo nên một đoạn beat chỉ trong 3 phút.

Charlie Puth biểu diễn tại Siêu đại nhạc hội âm nhạc 8Wonder
Charlie Puth biểu diễn tại Siêu đại nhạc hội âm nhạc 8Wonder

Vừa qua "Siêu đại nhạc hội âm nhạc 8Wonder", một sự kiện âm nhạc được đầu tư, xây dựng theo tiêu chuẩn đẳng cấp thế giới. 8Wonder đem đến một trải nghiệm mới về âm nhạc du lịch: Đó là vừa mang đến âm nhạc đỉnh cao, vừa kiến tạo phong cách trải nghiệm du lịch, nghỉ dưỡng, giải trí và khám phá mới lạ.

Trong hơn 75 phút biểu diễn, Charlie Puth đã hát Charlie be quiet, No more drama, Attention, Stay (ca khúc của The Kid Laroi và Justin Bieber mà Charlie Puth là một trong những nhà sản xuất), Attention, Boy, Light switch, We don't talk anymore, That's not how this works, Loser, cover bài hát I knew you were trouble của Taylor Swift...

Kết lại màn biểu diễn, Charlie Puth anh song ca cùng khán giả ở Việt Nam ca khúc See you again, cũng là hit gần đạt 6 tỉ lượt xem trên Youtube.

Có thể thấy, Charlie Puth đã chứng tỏ mình là một trong những nhạc sĩ tạo nên nhiều hit hàng đầu trong ngành giải trí với hàng loạt bài hát được công chúng nồng nhiệt đón nhận và liên tục được yêu thích, xứng đáng với tên gọi "thiên tài âm nhạc" mà mọi người dành cho nam ca sĩ.

Trọng Nhân

Tin mới cập nhật

Hơn 4.000 thầy thuốc, người dân tham gia giải chạy “UMC Run - Vươn tầm khát vọng”

Hơn 4.000 thầy thuốc, người dân tham gia giải chạy “UMC Run - Vươn tầm khát vọng”

Giải chạy “UMC Run - Vươn tầm khát vọng” do Bệnh viện Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh (UMC) tổ chức đã diễn ra sôi nổi tại khu đô thị Vạn Phúc (TP. Thủ Đức).
Nhận định U23 Uzbekistan – U23 Việt Nam 22h30 ngày 23/4: Đại chiến tranh ngôi đầu bảng

Nhận định U23 Uzbekistan – U23 Việt Nam 22h30 ngày 23/4: Đại chiến tranh ngôi đầu bảng

Cuộc đối đầu giữa U23 Uzbekistan và U23 Việt Nam vào ngày 23/4 tới sẽ nhằm tranh ngôi nhất bảng D để tránh gặp đối thủ mạnh ở vòng trong.
Vòng chung kết U23 châu Á: Cơ hội lớn cho cầu thủ trẻ Việt Nam hướng đến tương lai

Vòng chung kết U23 châu Á: Cơ hội lớn cho cầu thủ trẻ Việt Nam hướng đến tương lai

Chia sẻ tại buổi họp báo trước Vòng chung kết U23 châu Á, HLV Hoàng Anh Tuấn nhấn mạnh giải đấu là cơ hội tốt đối với các cầu thủ trẻ để hướng đến tương lai.
Ông Trần Quốc Tuấn được bổ nhiệm làm Trưởng đoàn AFC tại vòng chung kết U23 châu Á

Ông Trần Quốc Tuấn được bổ nhiệm làm Trưởng đoàn AFC tại vòng chung kết U23 châu Á

Liên quan đến vòng chung kết U23 châu Á 2024, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã bổ nhiệm ông Trần Quốc Tuấn - Chủ tịch VFF, làm Trưởng đoàn AFC tại sự kiện này.
California Fitness & Yoga công bố kế hoạch hoạt động 2024 “Một đời sống khoẻ”

California Fitness & Yoga công bố kế hoạch hoạt động 2024 “Một đời sống khoẻ”

Trung tâm thể dục thể hình California Fitness & Yoga vừa công bố kế hoạch hoạt động 2024 "Một đời sống khoẻ”, truyền cảm hứng sống khỏe mạnh và hạnh phúc hơn.
Ngày Cá tháng Tư và những điều bất ngờ

Ngày Cá tháng Tư và những điều bất ngờ

Không chỉ ở Việt Nam, ngày Cá tháng Tư còn được một số quốc gia khác hưởng ứng nhiệt tình, nhằm mang đến niềm vui, tiếng cười cho mọi người.
Chân dung ông Hoàng Anh Tuấn, tân HLV trưởng đội tuyển U23 Việt Nam

Chân dung ông Hoàng Anh Tuấn, tân HLV trưởng đội tuyển U23 Việt Nam

Ông Hoàng Anh Tuấn được bổ nhiệm làm HLV trưởng đội tuyển U23 Việt Nam tham dự Vòng chung kết Giải bóng đá U23 châu Á 2024.
Không hiểu vì sao VFF chọn ông Troussier làm huấn luyện viên trưởng đội tuyển Việt Nam

Không hiểu vì sao VFF chọn ông Troussier làm huấn luyện viên trưởng đội tuyển Việt Nam

Sau những trận thua cay đắng, kết quả bết bát, cuối cùng huấn luyện viên Troussier và VFF đã quyết định "đường ai nấy đi".
Đội tuyển Việt Nam được “tiếp sức” trước ngày lên đường sang Indonesia thi đấu

Đội tuyển Việt Nam được “tiếp sức” trước ngày lên đường sang Indonesia thi đấu

Đội tuyển Việt Nam được “tiếp sức” trước ngày lên đường sang Indonesia thi đấu trận lượt đi Vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á.
Những lời chúc 8/3 ngắn gọn, ý nghĩa và hay nhất

Những lời chúc 8/3 ngắn gọn, ý nghĩa và hay nhất

Bên cạnh những món quà, ngày Quốc tế Phụ nữ cũng không thể thiếu những lời chúc 8/3 ngắn gọn mà đầy ý nghĩa, làm một nửa thế giới thêm hạnh phúc.

Tin khác

Có gì đặc sắc tại Lễ hội áo dài TP. Hồ Chí Minh năm 2024?

Có gì đặc sắc tại Lễ hội áo dài TP. Hồ Chí Minh năm 2024?

Đến với Lễ hội áo dài TP. Hồ Chí Minh 2024, du khách sẽ được chiêm ngưỡng nhiều bộ sưu tập áo dài đặc sắc đến từ 30 nhà thiết kế áo dài hàng đầu của cả nước.
F1H2O Bình Định – Việt Nam bắt đầu "đạp gió rẽ sóng" Grand Prix of Indonesia

F1H2O Bình Định – Việt Nam bắt đầu "đạp gió rẽ sóng" Grand Prix of Indonesia

Ngày 1/3, đội đua thuyền máy quốc tế F1H2O Bình Định - Việt Nam sẽ có trận đấu mở màn tại Grand Prix of Indonesia.
Phim Đào, phở và piano: Khán giả làm mọi cách để có được vé

Phim Đào, phở và piano: Khán giả làm mọi cách để có được vé

Gần đây, phim Đào, phở và piano trở thành hiện tượng phòng vé, được khán giả săn đón, thậm chí nhiều người tha thiết, nhờ người mua vé hộ.
Doanh thu phim “Mai” sẽ xô đổ kỷ lục phim "Nhà bà Nữ”

Doanh thu phim “Mai” sẽ xô đổ kỷ lục phim "Nhà bà Nữ”

Với hiệu ứng phim “Mai” hiện nay, nhà phê bình điện ảnh Nguyễn Phong Việt dự đoán doanh thu phim "Mai" chắc chắn xô đổ kỷ lục doanh thu phim “Nhà bà Nữ”.
Vì sao trang web Trung tâm Chiếu phim quốc gia bị sập?

Vì sao trang web Trung tâm Chiếu phim quốc gia bị sập?

Đến thời điểm hiện tại, trang web của Trung tâm Chiếu phim quốc gia chưa thể hoạt động trở lại khiến không ít khán giả bức xúc vì không thể đặt vé xem phim.
Tuyển Hàn Quốc sa thải huấn luyện viên Klinsmann

Tuyển Hàn Quốc sa thải huấn luyện viên Klinsmann

Trưa 16/2, ông Chung Mong-gyu, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Hàn Quốc (KFA), thông báo chia tay huấn luyện viên Jurgen Klinsmann trong cuộc họp trực tuyến.
Thấy gì từ cuộc đua phim Tết 2024?

Thấy gì từ cuộc đua phim Tết 2024?

Dịp Tết năm nay, công chúng yêu điện ảnh được tận hưởng vô vàn phim Tết trong nước và nước ngoài với nhiều thể loại hay, hấp dẫn.
Xét thăng hạng viên chức chuyên ngành Thể dục thể thao: Những điều cần biết

Xét thăng hạng viên chức chuyên ngành Thể dục thể thao: Những điều cần biết

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đang dự thảo Thông tư quy định tiêu chuẩn, điều kiện xét thăng hạng viên chức chuyên ngành Thể dục thể thao.
Đội tuyển Indonesia lần đầu tiên vô địch tại eAsian Cup 2023

Đội tuyển Indonesia lần đầu tiên vô địch tại eAsian Cup 2023

Trong lần đầu tiên tổ chức, đội tuyển efootball Indonesia đã giành được chức vô địch eAsian Cup 2023 sau khi đánh bại Nhật Bản tại trận chung kết.
VCK Asian Cup 2023: Hai đội bóng nào tranh tài tại trận bán kết 1?

VCK Asian Cup 2023: Hai đội bóng nào tranh tài tại trận bán kết 1?

Sau hai trận đấu với những diễn biến không tưởng tối qua, Jordan và Hàn Quốc là những đội bóng góp mặt tại bán kết Asian Cup 2023.
Xem thêm

Đọc nhiều

Giá tiêu hôm nay 3/5/2024:  Đồng loạt tăng mạnh 1.500 đồng/kg, Đắk Lắk và Bình Phước lên đỉnh 100.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 3/5/2024: Đồng loạt tăng mạnh 1.500 đồng/kg, Đắk Lắk và Bình Phước lên đỉnh 100.000 đồng/kg

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 3/5/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 3/5 thế nào?
Giá tiêu hôm nay 5/5/2024: Tăng “bốc đầu”, Đắk Nông và Bình Phước lập đỉnh mới 104.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 5/5/2024: Tăng “bốc đầu”, Đắk Nông và Bình Phước lập đỉnh mới 104.000 đồng/kg

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 5/5/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 5/5 thế nào?
Giá tiêu hôm nay 4/5/2024: Tiếp đà tăng sốc, Đắk Lắk chinh phục mức giá kỷ lục 101.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 4/5/2024: Tiếp đà tăng sốc, Đắk Lắk chinh phục mức giá kỷ lục 101.000 đồng/kg

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 4/5/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 4/5 thế nào?
Giá tiêu hôm nay 6/5/2024: Đồng loạt chững lại, cao nhất 104.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 6/5/2024: Đồng loạt chững lại, cao nhất 104.000 đồng/kg

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 6/5/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 6/5 thế nào?
Giá xăng dầu hôm nay ngày 4/5/2024: Giá dầu thế giới giảm mạnh xuống mức thấp nhất trong 3 tháng

Giá xăng dầu hôm nay ngày 4/5/2024: Giá dầu thế giới giảm mạnh xuống mức thấp nhất trong 3 tháng

Giá xăng dầu hôm nay ngày 4/5/2024, giá dầu thế giới đồng loạt giảm mạnh, ghi nhận mức thấp nhất trong 3 tháng qua với dầu WTI giảm 1,06%, dầu Brent giảm 0,98%.
Giá tiêu hôm nay 8/5/2024: Biến động trái chiều, Đắk Lắk lên mức đỉnh 104.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 8/5/2024: Biến động trái chiều, Đắk Lắk lên mức đỉnh 104.000 đồng/kg

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 8/5/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 8/5 thế nào?
Giá xăng dầu hôm nay ngày 5/5/2024: Giá dầu thế giới tuần lao dốc không phanh

Giá xăng dầu hôm nay ngày 5/5/2024: Giá dầu thế giới tuần lao dốc không phanh

Giá xăng dầu hôm nay ngày 5/5/2024, giá dầu thế giới kết thúc tuần giảm mạnh theo đó dầu WTI xuống mốc 77,99 USD/thùng, dầu Brent dưới ngưỡng 83 USD/thùng.
Giá tiêu hôm nay 7/5/2024: Tiếp tục đi ngang, dao động từ 103.000 – 104.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 7/5/2024: Tiếp tục đi ngang, dao động từ 103.000 – 104.000 đồng/kg

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 7/5/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 7/5 thế nào?
Nhịp cầu Công Thương ngày 6/5: Phản ánh liên quan Điện lực Sóc Trăng; Công ty PECO

Nhịp cầu Công Thương ngày 6/5: Phản ánh liên quan Điện lực Sóc Trăng; Công ty PECO

Nhịp cầu Công Thương ngày 6/5 nhận phản ánh liên quan đến Công ty Điện lực Sóc Trăng, Công ty PECO và một số đơn vị khác.
Giá xăng dầu hôm nay ngày 8/5/2024: Dầu thế giới đảo chiều giảm trước tín hiệu về nguồn cung của FED

Giá xăng dầu hôm nay ngày 8/5/2024: Dầu thế giới đảo chiều giảm trước tín hiệu về nguồn cung của FED

Giá xăng dầu hôm nay ngày 8/5/2024, giá dầu thế giới đảo chiều giảm nhẹ khi bớt lo ngại về nguồn cung, theo đó, dầu WTI giảm 0,13%, dầu Brent giảm 0,35%.
Phiên bản di động