Chấn chỉnh hoạt động kinh doanh dịch vụ lưu trú du lịch tại Sầm Sơn
![]() |
Ảnh minh họa - internet |
Trước đó, báo chí đã phản ánh về việc khách sạn Cát Đại Lợi 1, địa chỉ tại đường Hồ Xuân Hương, phường Bắc Sơn, thành phố Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa có hành vi đuổi khách đang lưu trú tại khách sạn ngay trong đêm, vì lý do khách không tuân theo hợp đồng, tự ý bỏ ra ngoài ăn. Phía đoàn khách cho rằng, khách sạn đã nâng giá quá cao so với thực tế chất lượng các bữa ăn, đại diện khách sạn khẳng định không ép giá và đuổi khách.
Về vấn đề này, Tổng cục Du lịch đề nghị Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thanh Hóa tổ chức kiểm tra sự việc báo chí nêu trên xảy ra tại khách sạn Cát Đại Lợi 1, trường hợp có sai phạm, đề nghị Sở xử lý nghiêm khắc các hành vi sai phạm theo quy định của pháp luật. Tăng cường kiểm tra, giám sát chất lượng dịch vụ du lịch nói chung và hoạt động kinh doanh lưu trú nói riêng trên địa bàn, xử phạt nghiêm các hành vi vi phạm (nếu có).
Tổng cục Du lịch cũng yêu cầu Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thanh Hóa báo cáo kết quả kiểm tra, biện pháp xử lý vi phạm báo chí nêu về khách sạn Cát Đại Lợi 1 và kế hoạch giám sát chất lượng dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh trước ngày 20/7/2018. Tổ chức họp báo hoặc có biện pháp thông tin kết quả kiểm tra, xử lý vụ việc tại khách sạn Cát Đại Lợi 1 đến các cơ quan báo chí nhằm bảo vệ quyền lợi chính đáng của các bên liên quan.
Đọc nhiều

Thị trường chứng khoán Việt Nam lập kỷ lục hơn 11 triệu tài khoản

Cà phê Việt đón 'sóng' tiêu dùng mới từ thị trường RCEP

Sẽ cho ý kiến về chính sách đặc thù phát triển công nghiệp tên lửa

Dịch vụ thanh toán tự động của Việt Nam sánh ngang các nước tiên tiến

Infographic | 9 tháng năm 2025, 7 mặt hàng xuất khẩu trên 10 tỷ USD

Đề xuất kéo dài thời hạn lưu trữ dữ liệu thương mại điện tử

Hạ tầng sạc là “nút thắt” của chuyển đổi sang xe điện

Xuất khẩu hồ tiêu giảm sản lượng, kim ngạch vẫn tăng mạnh nhờ giá cao

Infographic | FDI vào Việt Nam đạt 28,54 tỷ USD trong 9 tháng
