Cá tra Việt Nam "lên ngôi" tại thị trường Thái Lan

Số liệu từ Hải quan Việt Nam cho thấy, xuất khẩu cá tra sang Thái Lan nửa đầu tháng 2/2025 tăng đột phá 280% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt hơn 3 triệu USD. Lũy kế đến ngày 15/2/2025, con số này đạt 9 triệu USD, tăng 24%.

Sự tăng trưởng mạnh mẽ này đưa Thái Lan lên vị trí thứ hai trong các thị trường nhập khẩu cá tra lớn nhất của Việt Nam tại châu Á, sau Trung Quốc. Đồng thời, Thái Lan là thị trường đơn lẻ lớn thứ tư về tiêu thụ cá tra của Việt Nam trên toàn cầu, sau Trung Quốc, Hồng Kông (Trung Quốc), Mỹ và Brazil.

Dù phile cá tra đông lạnh vẫn là sản phẩm chủ lực xuất khẩu sang Thái Lan, ghi nhận sự sụt giảm nhẹ trong tháng 1/2025 do ảnh hưởng của kỳ nghỉ Tết Nguyên đán. Tuy nhiên, các chuyên gia nhận định, Thái Lan tiếp tục là thị trường đầy tiềm năng với mức tiêu thụ cá tra Việt Nam ngày càng mở rộng.

Nhu cầu tiêu thụ cao từ ngành dịch vụ thực phẩm phát triển, vị trí địa lý thuận lợi và hưởng lợi từ Hiệp định Thương mại hàng hóa ASEAN (ATIGA) là những yếu tố then chốt thúc đẩy xuất khẩu cá tra sang Thái Lan. Các doanh nghiệp Việt Nam cần chú trọng hơn nữa đến chất lượng sản phẩm và đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn thực phẩm để khai thác tối đa tiềm năng thị trường này.

Thế Duy - Quỳnh Anh
Bình luận

Đọc nhiều

Quy mô phát hành trái phiếu doanh nghiệp bất động sản tăng mạnh

Quy mô phát hành trái phiếu doanh nghiệp bất động sản tăng mạnh

Thị trường trái phiếu doanh nghiệp trong tháng 8/2025 ghi nhận sự khởi sắc, đặc biệt ở nhóm bất động sản cho thấy tín hiệu phục hồi của kênh huy động vốn quan trọng này.
Tiêu thụ xe hai bánh tăng cao, tín hiệu khởi sắc của thị trường

Tiêu thụ xe hai bánh tăng cao, tín hiệu khởi sắc của thị trường

Kể từ đầu năm 2025, doanh số bán xe hai bánh tại Việt Nam có sự tăng trưởng mạnh mẽ, được thúc đẩy bởi mảng xe máy điện đang phát triển nhanh.
Hà Nội: Thị trường rau củ hút khách trước ngày mưa bão

Hà Nội: Thị trường rau củ hút khách trước ngày mưa bão

Theo ghi nhận của phóng viên, sức mua các loại rau củ tăng cao tại chợ dân sinh khi người dân chủ động mua sắm phục vụ nhu cầu sinh hoạt hằng ngày.
Xuất khẩu dừa tăng tốc, chiếm ưu thế tại nhiều thị trường quốc tế

Xuất khẩu dừa tăng tốc, chiếm ưu thế tại nhiều thị trường quốc tế

Bảy tháng đầu năm 2025, xuất khẩu dừa Việt Nam đạt hơn 306 triệu USD, tăng 40% so với cùng kỳ 2024, khẳng định sức bật của ngành hàng trên thị trường quốc tế.
Kinh tế Việt Nam đang bước vào giai đoạn tăng trưởng mới

Kinh tế Việt Nam đang bước vào giai đoạn tăng trưởng mới

Kinh tế Việt Nam bước vào giai đoạn chuyển đổi quan trọng, từ tăng trưởng dựa trên khai thác tài nguyên sang tăng trưởng dựa trên đổi mới sáng tạo, năng suất lao động.
Thương mại điện tử: Đòn bẩy cho ngành bán lẻ Đà Nẵng phát triển

Thương mại điện tử: Đòn bẩy cho ngành bán lẻ Đà Nẵng phát triển

Việc tăng cường ứng dụng thương mại điện tử sẽ tạo động lực phát triển ngành bán lẻ của Đà Nẵng một cách bền vững, đáp ứng yêu cầu hội nhập quốc tế.
Infographic | Việt Nam chi hơn 3 tỷ USD nhập khẩu ô tô trong 8 tháng

Infographic | Việt Nam chi hơn 3 tỷ USD nhập khẩu ô tô trong 8 tháng

8 tháng năm 2025, nhập khẩu ô tô nguyên chiếc về Việt Nam ước đạt 136.490 chiếc, giá trị khoảng 3,021 tỷ USD.
Thủ tướng giao Bộ Công Thương thúc đẩy xuất khẩu, mở rộng thị trường

Thủ tướng giao Bộ Công Thương thúc đẩy xuất khẩu, mở rộng thị trường

Thủ tướng giao Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan triển khai nhiều nhiệm vụ trọng tâm nhằm thúc đẩy xuất khẩu và mở rộng thị trường.
Xuất khẩu phân bón 2025 tăng trưởng, lợi nhuận khởi sắc

Xuất khẩu phân bón 2025 tăng trưởng, lợi nhuận khởi sắc

Mặc dù giá phân bón đang có xu hướng đi xuống nhưng với mức tăng mạnh trong 8 tháng đầu năm 2025, lợi nhuận của các doanh nghiệp được dự báo sẽ tích cực.
Thương mại điện tử tăng trưởng 'nóng', đừng để 'nguội' niềm tin người dùng

Thương mại điện tử tăng trưởng 'nóng', đừng để 'nguội' niềm tin người dùng

Thương mại điện tử bùng nổ, nhưng để giữ vững niềm tin người tiêu dùng, thị trường cần khung pháp lý chặt chẽ, minh bạch, bảo vệ cả nhà bán hàng lẫn khách mua.