Bán hơn 90.000 cuốn sách giáo khoa giả, chủ Nhà sách tự chọn Đông Hưng bị khởi tố

Theo điều tra, chủ Nhà sách tự chọn Đông Hưng (tỉnh Thái Bình) đã mua hơn 90.000 quyển sách giáo khoa giả để bán kiếm lời.
Ổn định thị trường sách giáo khoa trước thềm năm học mới

Thông tin từ lãnh đạo Công an tỉnh Thái Bình, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, khám xét, bắt tạm giam 3 tháng đối với Vũ Ngọc Anh (52 tuổi, trú tại tổ 4, thị trấn Đông Hưng, huyện Đông Hưng), là chủ nhà sách tự chọn ở huyện Đông Hưng, về tội buôn bán hàng giả.

Theo cơ quan chức năng, dù biết Cao Thị Minh Thuận, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Sản xuất và Thương mại Phú Hưng Phát, chủ Nhà sách Minh Thuận (358 Nguyễn Trãi, TP Hà Nội) sản xuất, buôn bán sách giáo khoa giả, nhưng Vũ Ngọc Anh vẫn mua số lượng lớn về bán.

Cụ thể, năm 2021, Vũ Ngọc Anh đã mua 750 thùng sách với trên 90.000 quyển sách giáo khoa các loại, có trị giá trên 2 tỷ đồng về bán ở Thái Bình.

Nhà sách tự chọn Đông Hưng tiêu thụ hơn 90.000 đầu sách giáo khoa giả

Hiện nay lực lượng chức năng đang tiếp tục xác minh, điều tra và làm rõ vụ việc để xử lý đối tượng Vũ Ngọc Anh theo quy định của pháp luật.

Trước đó, vào tháng 6/2021, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an (C03) phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an và Nhà Xuất bản giáo dục Việt Nam (Bộ Giáo dục và Đào tạo) đã triệt phá thành công đường dây tội phạm có tổ chức quy mô lớn chuyên sản xuất, buôn bán hàng giả là sách giáo khoa tại Công ty Cổ phần In và Văn hóa truyền thông Hà Nội và Công ty Trách nhiệm hữu hạn sản xuất và thương mại Phú Hưng Phát (Hà Nội) để tiêu thụ tại các tỉnh, thành phố.

Theo đó, lực lượng chức năng đã khám xét khẩn cấp hơn 50 địa điểm trong đường dây sản xuất và tiêu thụ các loại sách giáo khoa giả trên địa bàn nhiều tỉnh thành như: Hà Nội, Bắc Ninh, Bắc Giang, Nam Định, Vĩnh Phúc, Thái Nguyên, Thanh Hóa.

Ngày 23/6/2021, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an ra quyết định khởi tố vụ án "Sản xuất, buôn bán hàng giả" xảy ra tại Công ty cổ phần In và Văn hóa truyền thông Hà Nội, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại và Sản xuất Phú Hưng Phát và các đơn vị có liên quan, khởi tố, bắt tạm giam 7 bị can.

PV
Bình luận

Đọc nhiều

GEF 2025: Từ đối thoại chính sách đến hành động thực chất

GEF 2025: Từ đối thoại chính sách đến hành động thực chất

Diễn đàn Kinh tế Xanh 2025 mang đến cấu trúc mới với ba hội thảo thực hành và phiên kết nối doanh nghiệp, giúp biến ý tưởng xanh thành giải pháp cụ thể, khả thi.
Infographic | Ngành chế biến, chế tạo tăng 10,5%, đóng góp lớn nhất vào IIP

Infographic | Ngành chế biến, chế tạo tăng 10,5%, đóng góp lớn nhất vào IIP

10 tháng năm 2025, chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 9,2% so với cùng kỳ năm 2024, trong đó ngành chế biến, chế tạo tăng 10,5% đóng góp lớn vào IIP.
Tuyến vận chuyển Việt – Mỹ mở ra cơ hội mới cho xuất khẩu Việt Nam

Tuyến vận chuyển Việt – Mỹ mở ra cơ hội mới cho xuất khẩu Việt Nam

Amazon Global Logistics chính thức mở tuyến vận chuyển đường biển Việt Nam - Hoa Kỳ, khẳng định vai trò chiến lược của Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu.
Infographic |Bán lẻ hàng hoá và dịch vụ tiêu dùng 10 tháng tăng trưởng

Infographic |Bán lẻ hàng hoá và dịch vụ tiêu dùng 10 tháng tăng trưởng

Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng 10 tháng đầu năm 2025 theo giá hiện hành ước đạt 5.772,9 nghìn tỷ đồng, tăng 9,3% so với cùng kỳ năm trước.
Phú Thọ: Xử lý cơ sở kinh doanh hàng giả mạo nhãn hiệu HONDA, YAMAHA

Phú Thọ: Xử lý cơ sở kinh doanh hàng giả mạo nhãn hiệu HONDA, YAMAHA

Lực lượng Quản lý thị trường Phú Thọ vừa kiểm tra, phát hiện hai cơ sở tại xã Kỳ Sơn và xã Lương Sơn kinh doanh hàng giả mạo nhãn hiệu HONDA, YAMAHA.
Đâu là yếu tố then chốt để thương mại điện tử đạt mục tiêu 'an toàn- an tâm- an vui'

Đâu là yếu tố then chốt để thương mại điện tử đạt mục tiêu 'an toàn- an tâm- an vui'

Thương mại điện tử đang bước vào giai đoạn phát triển mới, nơi “niềm tin số” trở thành chìa khóa để toàn thị trường cùng đạt mục tiêu “an toàn – an tâm – an vui”.
Hướng tới hệ sinh thái dịch vụ ô tô toàn diện cho khách hàng Việt

Hướng tới hệ sinh thái dịch vụ ô tô toàn diện cho khách hàng Việt

Sự liên kết giữa hãng xe và doanh nghiệp bảo hiểm đang mở ra hướng mới cho thị trường, giúp rút ngắn quy trình giám định bồi thường và nâng chuẩn trải nghiệm khách hàng.
Thương mại điện tử bước vào giai đoạn 'chọn lọc người mua'

Thương mại điện tử bước vào giai đoạn 'chọn lọc người mua'

Thương mại điện tử Việt Nam đang bước vào giai đoạn chọn lọc, khi người tiêu dùng chuyển từ “mua rẻ, mua nhiều” sang “mua đúng, mua chất lượng”.
Infographic | Kim ngạch nông, lâm, thủy sản 10 tháng đạt hơn 58 tỷ USD

Infographic | Kim ngạch nông, lâm, thủy sản 10 tháng đạt hơn 58 tỷ USD

Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản của Việt Nam trong 10 tháng năm 2025 đạt 58,13 tỷ USD, tăng gần 13% so với cùng kỳ năm 2024.
Infographic | IIP Hà Nội 10 tháng tăng 6,9%, duy trì đà phục hồi

Infographic | IIP Hà Nội 10 tháng tăng 6,9%, duy trì đà phục hồi

10 tháng năm 2025, chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) của Hà Nội tăng 6,9% so với cùng kỳ năm 2024, duy trì đà phục hồi tích cực.