Bà Rịa - Vũng Tàu: Tháng 1, thương mại - dịch vụ tăng mạnh
Công ty Bóng đá Bà Rịa-Vũng Tàu nợ thuế 1,5 tỷ đồng Bà Rịa-Vũng Tàu: Kỳ vọng vào mục tiêu tăng trưởng năm 2025 Bà Rịa-Vũng Tàu: Cưỡng chế thuế Công ty Nông nghiệp Hòa Lâm |
Theo Cục Thống kê tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, trong tháng 1/2025, hoạt động thương mại, dịch vụ trên địa bàn tỉnh có mức tăng trưởng khả quan; các chương trình xúc tiến thương mại, kết nối cung cầu, khuyến mãi kích cầu tiêu dùng được đẩy mạnh tại một số siêu thị, trung tâm thương mại, nhu cầu mua sắm tăng cao so với tháng trước.
Theo đó, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 1 ước đạt 11.937 tỷ đồng, tăng 8,47% so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu bán lẻ hàng hóa ước đạt 8.023,9 tỷ đồng, tăng 8,85%; doanh thu dịch vụ lưu trú và ăn uống ước 1.294 tỷ đồng, tăng 8,62%; doanh thu du lịch lữ hành ước 41,6 tỷ đồng, tăng 2,26%; doanh thu dịch vụ tiêu dùng khác ước 2.577,5 tỷ đồng, tăng 7,35%.
![]() |
Tháng 1/2025, doanh thu bán lẻ hàng hóa của Bà Rịa - Vũng Tàu ước đạt 8.023,9 tỷ đồng. Ảnh: Nguyễn Ngọc |
Sản xuất công nghiệp của Bà Rịa - Vũng Tàu tiếp tục duy trì đà tăng trưởng, tháng 1/2025, chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) toàn ngành tăng 3,47% so với cùng kỳ năm trước; IIP công nghiệp trừ dầu khí tăng 4,24% so với cùng kỳ năm trước.
Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa tháng 1/2025 ước đạt 1.167 triệu USD, tăng 8,65% so tháng cùng kỳ. Trong đó, xuất khẩu hàng hóa ước đạt 600,36 triệu USD, tăng 9,06% so với cùng kỳ năm trước. Một số hàng hóa chủ yếu giảm: Xơ, sợi dệt các loại tăng 73,61%; hàng thuỷ sản 4,88%...
Kim ngạch nhập khẩu hàng hóa ước đạt 566,6 triệu USD, tăng 8,17% so với cùng kỳ năm trước. Một số hàng hóa chủ yếu tăng: Sản phẩm hóa chất 20%; phân bón các loại tăng 53,6%... Châu Á vẫn là thị trường xuất khẩu, nhập khẩu chính, khi chiếm 64,94% trong tổng kim ngạch xuất khẩu và chiếm 64,5% trong tổng kim ngạch nhập khẩu toàn tỉnh.
Theo Cục Thống kê tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, năm 2025, mục tiêu tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn tỉnh (GRDP) trừ dầu khí tăng 10%; tổng sản phẩm trên địa bàn bình quân đầu người (GRDP) trừ dầu khí khoảng 9.620 - 10.370 USD/người/năm.
Để đạt được mục tiêu này, tỉnh đã đề ra 10 nhóm giải pháp, trong đó có việc triển khai thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế bền vững dựa vào 4 mũi nhọn kinh tế: Công nghiệp, cảng biển, du lịch và nông nghiệp công nghệ cao.
Tin mới cập nhật

Một số chính sách mới có hiệu lực từ tháng 5/2025

WB dự báo tăng trưởng GDP của Việt Nam sẽ tăng 5,8%

Quảng Ngãi nghiên cứu chia cán bộ làm việc hai nơi sau sáp nhập

Sun Group động thổ Khu dịch vụ thương mại và cáp treo Am Tiên tại Thanh Hóa

Cao tốc Bắc - Nam, đòn bẩy để kinh tế Hà Tĩnh bứt phá

Việt Nam đứng thứ 6 về số người giàu khu vực

Hà Tĩnh: Cận cảnh các nút giao cao tốc Bắc - Nam sắp đi vào hoạt động

HHV hưởng lợi từ làn sóng giải ngân vốn đầu tư công?

Gần 600 ô tô bị phạt nguội ở Hà Nội tháng 3

Đà Nẵng có trung tâm logistics hiện đại bậc nhất miền Trung
Tin khác

'Loạn cung – cầu' vật liệu xây dựng tại Thanh Hóa

Kinh tế Bà Rịa - Vũng Tàu trước sáp nhập tỉnh thế nào?

Infographic | Xuất nhập khẩu hàng hóa kỳ 1 tháng 3/2025

'Lối đi riêng' của tỉnh top 10 thu hút vốn FDI lớn

Infographic | Những tỉnh, thành có thu nhập bình quân cao nhất nước

Phát triển Bà Rịa - Vũng Tàu trở thành trung tâm năng lượng quốc gia

Doanh nghiệp đầu tư cụm công nghiệp kiến nghị gì với tỉnh Thanh Hóa?

Điểm tên ngành hàng xuất khẩu tiềm năng sang Hungary?

Infographic | Điểm sáng kinh tế Việt Nam 2 tháng năm 2025

Thủ tướng: Khẩn trương đẩy nhanh tiến độ các dự án giao thông trọng điểm
Đọc nhiều

Du lịch sinh thái - Đánh thức tiềm năng miền sơn cước xứ Thanh

Người dân đổ xô đến trung tâm thương mại vui chơi dịp lễ 30/4-1/5

Nở rộ chiêu lừa đặt phòng, vé máy bay qua mạng xã hội

Lễ 30/4 - 1/5: Đặc sản Đà Nẵng 'hút khách'

Top món ăn sáng ngon thế giới gọi tên bún bò Huế

Động lực hút vốn ngoại trở lại thị trường chứng khoán Việt

Nhận định chứng khoán 5/5: Thị trường khởi sắc

Du lịch khởi sắc, bất động sản nghỉ dưỡng phục hồi

Mở rộng không gian xuất khẩu cho mặt hàng công nghiệp: Bài 1: Nhận diện thách thức
