Bà Rịa - Vũng Tàu: Tháng 1, thương mại - dịch vụ tăng mạnh

Trong tháng 1/2025, hoạt động thương mại, dịch vụ trên địa bàn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tăng trưởng khả quan, tạo động lực quan trọng cho sự phát triển kinh tế.
Công ty Bóng đá Bà Rịa-Vũng Tàu nợ thuế 1,5 tỷ đồngBà Rịa-Vũng Tàu: Kỳ vọng vào mục tiêu tăng trưởng năm 2025Bà Rịa-Vũng Tàu: Cưỡng chế thuế Công ty Nông nghiệp Hòa Lâm

Theo Cục Thống kê tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, trong tháng 1/2025, hoạt động thương mại, dịch vụ trên địa bàn tỉnh có mức tăng trưởng khả quan; các chương trình xúc tiến thương mại, kết nối cung cầu, khuyến mãi kích cầu tiêu dùng được đẩy mạnh tại một số siêu thị, trung tâm thương mại, nhu cầu mua sắm tăng cao so với tháng trước.

Theo đó, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 1 ước đạt 11.937 tỷ đồng, tăng 8,47% so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu bán lẻ hàng hóa ước đạt 8.023,9 tỷ đồng, tăng 8,85%; doanh thu dịch vụ lưu trú và ăn uống ước 1.294 tỷ đồng, tăng 8,62%; doanh thu du lịch lữ hành ước 41,6 tỷ đồng, tăng 2,26%; doanh thu dịch vụ tiêu dùng khác ước 2.577,5 tỷ đồng, tăng 7,35%.

Tháng 1/2025, doanh thu bán lẻ hàng hóa của Bà Rịa - Vũng Tàu ước đạt 8.023,9 tỷ đồng. Ảnh: Nguyễn Ngọc

Sản xuất công nghiệp của Bà Rịa - Vũng Tàu tiếp tục duy trì đà tăng trưởng, tháng 1/2025, chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) toàn ngành tăng 3,47% so với cùng kỳ năm trước; IIP công nghiệp trừ dầu khí tăng 4,24% so với cùng kỳ năm trước.

Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa tháng 1/2025 ước đạt 1.167 triệu USD, tăng 8,65% so tháng cùng kỳ. Trong đó, xuất khẩu hàng hóa ước đạt 600,36 triệu USD, tăng 9,06% so với cùng kỳ năm trước. Một số hàng hóa chủ yếu giảm: Xơ, sợi dệt các loại tăng 73,61%; hàng thuỷ sản 4,88%...

Kim ngạch nhập khẩu hàng hóa ước đạt 566,6 triệu USD, tăng 8,17% so với cùng kỳ năm trước. Một số hàng hóa chủ yếu tăng: Sản phẩm hóa chất 20%; phân bón các loại tăng 53,6%... Châu Á vẫn là thị trường xuất khẩu, nhập khẩu chính, khi chiếm 64,94% trong tổng kim ngạch xuất khẩu và chiếm 64,5% trong tổng kim ngạch nhập khẩu toàn tỉnh.

Theo Cục Thống kê tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, năm 2025, mục tiêu tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn tỉnh (GRDP) trừ dầu khí tăng 10%; tổng sản phẩm trên địa bàn bình quân đầu người (GRDP) trừ dầu khí khoảng 9.620 - 10.370 USD/người/năm.

Để đạt được mục tiêu này, tỉnh đã đề ra 10 nhóm giải pháp, trong đó có việc triển khai thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế bền vững dựa vào 4 mũi nhọn kinh tế: Công nghiệp, cảng biển, du lịch và nông nghiệp công nghệ cao.

Nguyễn Ngọc
Bình luận

Đọc nhiều

Infographic | 10 nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm của ngành giáo dục

Infographic | 10 nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm của ngành giáo dục

Nhằm thực hiện hiệu quả các chủ trương, chính sách về giáo dục và đào tạo, ngành Giáo dục xác định chủ đề năm học 2025-2026: “Kỷ cương - Sáng tạo - Đột phá - Phát triển”.
Infographic | Việt Nam thu hút hơn 26 tỷ USD vốn FDI trong 8 tháng

Infographic | Việt Nam thu hút hơn 26 tỷ USD vốn FDI trong 8 tháng

8 tháng năm 2025 tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam đạt 26,14 tỷ USD, tăng 27,3% so với cùng kỳ năm trước.
 NEPCON Vietnam 2025 sẽ trình diễn loạt công nghệ điện tử mới nhất

NEPCON Vietnam 2025 sẽ trình diễn loạt công nghệ điện tử mới nhất

Ngày 10/9, tại Hà Nội, gần 300 thương hiệu doanh nghiệp quốc tế sẽ quy tụ ở triển lãm quốc tế NEPCON Vietnam 2025, giới thiệu nhiều công nghệ điện tử mới nhất.
Thanh Hóa: Phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã công nghệ cao

Thanh Hóa: Phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã công nghệ cao

Tỉnh Thanh Hóa xác định, sẽ chú trọng phát triển kinh tế tập thể, mà nòng cốt đó là các hợp tác xã nông nghiệp sẽ ứng dụng công nghệ cao, thúc đẩy sản xuất, giao thương.
Infographic | Bán lẻ hàng hóa và tiêu dùng đạt 4.579 nghìn tỷ đồng

Infographic | Bán lẻ hàng hóa và tiêu dùng đạt 4.579 nghìn tỷ đồng

8 tháng đầu năm 2025, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng theo giá hiện hành ước đạt 4.579,0 nghìn tỷ đồng, tăng 9,4% so với cùng kỳ năm trước.
Quảng Ngãi: Chủ động quảng bá, xúc tiến thương mại trên nền tảng số

Quảng Ngãi: Chủ động quảng bá, xúc tiến thương mại trên nền tảng số

Xúc tiến thương mại các sản phẩm OCOP, sản phẩm nông sản trên nền tảng số giúp các chủ thể tại Quảng Ngãi quảng bá thương hiệu, tiếp cận thị trường rộng lớn hơn.
Thương mại điện tử xuyên biên giới: Chìa khóa xuất khẩu toàn cầu

Thương mại điện tử xuyên biên giới: Chìa khóa xuất khẩu toàn cầu

Theo bà Nguyễn Thị Hoài An – Phó Chủ tịch ACBC Global, Chủ tịch ACBC Việt Nam, đây là “thời khắc vàng để bứt phá” của Việt Nam khi sở hữu những lợi thế chiến lược.
Phá rào cản, tạo bệ phóng để kinh tế tư nhân khẳng định vị thế

Phá rào cản, tạo bệ phóng để kinh tế tư nhân khẳng định vị thế

Để kinh tế tư nhân phát triển xứng tầm, cần đổi mới tư duy và thống nhất nhận thức, coi đây là những giải pháp mang tính toàn diện, tạo nền tảng cho sự bứt phá.
Infographic | Hà Nội đón hơn 2 triệu lượt khách, tăng gấp 3 lần

Infographic | Hà Nội đón hơn 2 triệu lượt khách, tăng gấp 3 lần

Nghỉ lễ Quốc khánh 2/9/2025, Hà Nội đón khoảng 2,08 triệu lượt khách, tổng thu du lịch khoảng 4.500 tỷ đồng.
Xuất khẩu sầu riêng phục hồi, hướng tới cao điểm vụ mùa cuối năm

Xuất khẩu sầu riêng phục hồi, hướng tới cao điểm vụ mùa cuối năm

7 tháng năm 2025, xuất khẩu sầu riêng đạt 1,2 tỷ USD, giảm 25% so với cùng kỳ nhưng tháng 7 ghi nhận đà phục hồi mạnh, mở ra kỳ vọng tăng tốc trong cao điểm vụ mùa.