Nhiều mẫu xe hybrid đa dạng tầm giá cập bến Việt Nam năm 2024

12:52 | 28/12/2024 In bài biết
Tính đến hết tháng 11/2024, thị trường Việt Nam bán ra 8.312 ô tô hybrid. Dưới đây là những sản phẩm xăng lai điện cập bến nước ta trong năm qua.
Xe hybrid "bán chạy" ở Trung Quốc - thách thức mới cho các hãng ô tô nước ngoài Sản lượng ô tô lắp ráp trong nước tăng mạnh trong tháng 11 Bao nhiêu ô tô được tiêu thụ trong năm 2024?

Suzuki XL7 Hybrid

Suzuki XL7 Hybrid chính thức ra mắt thị trường Việt Nam vào tháng 8/2024. Đây là động thái nối tiếp thành công của phiên bản XL7 máy xăng, trong khi mẫu xe hybrid Ertiga không đạt kỳ vọng và đã bị khai tử.

Mẫu Ertiga hybrid trước đây sử dụng động cơ xăng 1.5L kết hợp mô-tơ điện và pin lithium-ion nhỏ, hỗ trợ tăng tốc với công suất duy trì 103 mã lực, cùng hộp số tự động 4 cấp. Tuy nhiên, XL7 Hybrid, dù chỉ là một mẫu hybrid nhẹ, vẫn tạo điểm nhấn nhờ khả năng tiết kiệm nhiên liệu tương đối tốt, với mức tiêu thụ 5,36 lít/100km.

Suzuki XL7 Hybrid chính thức ra mắt thị trường Việt Nam vào tháng 8/2024. Ảnh: Đức Khôi
Suzuki XL7 Hybrid chính thức ra mắt thị trường Việt Nam vào tháng 8/2024. Ảnh: Đức Khôi

Toyota Corolla Cross 1.8HEV

Toyota Corolla Cross 2024, phiên bản nâng cấp giữa vòng đời, mang đến những thay đổi tinh tế ở lưới tản nhiệt và cụm đèn trước/sau. Nội thất được nâng cấp với phanh tay điện tử và cửa sổ trời, mang đến trải nghiệm hiện đại hơn cho người dùng.

Động cơ của Corolla Cross HEV vẫn giữ nguyên sự kết hợp giữa máy xăng 1.8L (97 mã lực) và mô-tơ điện (53 mã lực). Điểm nổi bật của mẫu xe này là mức tiêu thụ nhiên liệu đáng kinh ngạc, chỉ 3,1 lít/100km khi di chuyển trong đô thị.

Honda Civic e:HEV RS

Tiếp nối thành công của CR-V hybrid, Honda Việt Nam đã ra mắt Civic e:HEV RS vào tháng 10/2024, bổ sung thêm lựa chọn sử dụng hệ truyền động hybrid cho khách hàng.

Mẫu xe nổi bật với động cơ xăng 2.0L kết hợp hai mô-tơ điện, mang lại công suất tối đa 200 mã lực. Điểm nhấn khác của Civic e:HEV RS là ba chế độ lái linh hoạt (điện, hybrid, và xăng) cùng hệ thống phanh tái sinh.

Về hiệu quả nhiên liệu, xe có mức tiêu thụ trung bình 4,56 lít/100km trên đường hỗn hợp, với mức thấp nhất đạt 4,54 lít/100km.

Toyota Camry HEV

Là mẫu xe hybrid mới nhất của Toyota tại Việt Nam, Camry HEV được cung cấp với hai phiên bản: Mid và Top, có giá bán lần lượt 1,46 tỷ đồng và 1,53 tỷ đồng. Đây cũng là mẫu xe đầu tiên tại Việt Nam có hai phiên bản hybrid cùng được ra mắt.

Cả hai phiên bản đều sử dụng động cơ xăng 2.5L (184 mã lực) kết hợp động cơ điện (134 mã lực), mang lại tổng công suất 225 mã lực. Hệ truyền động e-CVT cùng hệ dẫn động cầu trước giúp xe đạt mức tiêu thụ nhiên liệu ấn tượng, chỉ 4,2 lít/100km.

Toyota đời mới cung cấp phiên bản hybrid tại Việt Nam. Ảnh: Lê An
Toyota đời mới cung cấp phiên bản hybrid tại Việt Nam. Ảnh: Lê An

Volvo S90 Recharge

Nhằm thực hiện chiến lược điện khí hóa toàn diện tại Việt Nam, Volvo đã giới thiệu S90 Recharge 2024 với giá bán 2,89 tỷ đồng, cạnh tranh trong phân khúc sedan hạng sang cỡ vừa.

Mẫu xe này được trang bị động cơ xăng 2.0L Turbocharge kết hợp động cơ điện, mang lại tổng công suất 462 mã lực — mạnh nhất trong phân khúc. Với hộp số tự động 8 cấp Geartronic và hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian (AWD), xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 4,8 giây. Sử dụng hệ truyền động hybrid cắm sạc (PHEV), Volvo S90 đạt mức tiêu thụ nhiên liệu thấp kỷ lục, chỉ 1,4 lít/100km.

Subaru Crosstrek e-Boxer Hybrid

Lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam, Subaru Crosstrek 2024 mang đến phiên bản e-Boxer hybrid, thu hút sự chú ý với động cơ xăng lai điện.

Mẫu xe này trang bị động cơ xăng 2.0L (145 mã lực), kết hợp mô-tơ điện bổ sung 13,6 mã lực. Hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian (AWD) cùng hộp số vô cấp đảm bảo khả năng vận hành ổn định. Tuy nhiên, mức tiêu thụ nhiên liệu của Subaru Crosstrek e-Boxer hybrid chưa thực sự nổi bật, với con số 7,7 lít/100km.

Subaru Crosstrek 2024 mang đến phiên bản e-Boxer hybrid. Ảnh: Sơn Phạm
Subaru Crosstrek 2024 mang đến phiên bản e-Boxer hybrid. Ảnh: Sơn Phạm

Lexus LM500h

Lexus LM500h hiện là mẫu MPV hybrid đắt nhất tại Việt Nam, với hai phiên bản có giá từ 7,29 tỷ đồng đến 8,71 tỷ đồng. Sự khác biệt chủ yếu nằm ở nội thất, đặc biệt ở phiên bản 4 chỗ cao cấp với khoang sau dạng thương gia, bao gồm 2 ghế riêng biệt chỉnh điện, tích hợp massage, làm mát và cụm điều khiển riêng.

Về vận hành, Lexus LM500h sử dụng động cơ xăng 2.4L tăng áp kết hợp hai mô-tơ điện đặt ở trục trước và sau. Hệ thống này mang lại tổng công suất 366 mã lực, với mức tiêu thụ nhiên liệu ở mức 6,6 lít/100km.

Trần Đình

Chuyên trang kinh tế Việt Nam của Báo Công Thương

Cơ quan ngôn luận của Bộ Công Thương

Tổng biên tập: Nguyễn Văn Minh

Phó tổng biên tập: Nguyễn Tiến Cường

® Giấy phép hoạt động Chuyên trang của Báo điện tử số 18/GP-CBC do Cục Báo chí - Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 9/8/2023

Tòa soạn: Tầng 10-11, Tòa nhà Bộ Công Thương, số 655 Phạm Văn Đồng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Hotline: 0866.59.4498

Tel: 024.936.6400 - Fax: 024.936.6402

Email: [email protected]

Bản quyền thuộc về Báo Công Thương. Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.

Đường dẫn bài viết: https://kinhte.congthuong.vn/nhieu-mau-xe-hybrid-da-dang-tam-gia-cap-ben-viet-nam-nam-2024-366691.html