Chuyển nhầm 270 triệu đồng cho bữa ăn trưa: Thông tin mới nhất

11:29 | 01/12/2023 In bài biết
Đại diện nhà hàng Lan Ngan ở Lam Sơn, Thanh Hóa cho biết sáng nay sẽ tới cơ quan công an làm việc để trả lại số tiền 270 triệu đồng cho khách hàng chuyển nhầm.
VietinBank ra mắt tiện ích tra cứu số dư sổ tiết kiệm trên website Cẩn trọng để tránh mất tiền trong thẻ tín dụng khi mua hàng online Đầu tư tiền ảo, mất tiền tỷ thật: Chiêu trò không mới sao nhiều người vẫn “sập bẫy”?

Trả lời Báo Công Thương, anh Hoàng Hiệp, con trai của chủ nhà hàng Lan Ngan ở Lam Sơn, Thành phố Thanh Hóa, cho biết hôm nay (1/12) sẽ tới Công an phường Lam Sơn giải quyết vụ "khách hàng chuyển nhầm 270 triệu đồng bữa ăn" để tránh dư luận tiêu cực và trả lại số tiền khách thanh tóan thừa.

Anh Hiệp cho hay chính chủ đã liên hệ và muốn nhận lại số tiền đã mất. Theo anh Hiệp, khoảng 13h37 ngày 24/11, một vị khách tới ăn cơm tại nhà hàng Lan Ngan của gia đình anh (ở số 16-22 Hàng Than, phường Lam Sơn, Thành phố Thanh Hóa). Bữa ăn trưa hết tổng cộng 270.000 đồng. Tuy nhiên lúc thanh toán, vị khách này đã chuyển nhầm số tiền lên tới 270 triệu đồng.

“Do số tiền của bữa ăn không lớn và không phải giờ “cao điểm” của nhà hàng nên nhà mình không kiểm tra. Đến chiều, tầm 3 rưỡi, 4 giờ kiểm tra thấy số tiền trong tài khoản tăng lên, có sự chênh lệch lớn”, anh Hiệp kể.

Khách hàng chuyển nhầm 270 triệu đồng cho bữa ăn trưa. Ảnh: Nhà hàng
Khách hàng chuyển nhầm 270 triệu đồng cho bữa ăn trưa. Ảnh: Nhà hàng cung cấp

Theo anh Hiệp, gia đình đã đợi vị khách này quay lại, thế nhưng 4 ngày qua không thấy ai đến nên anh đăng thông tin lên trang cá nhân và các hội nhóm trên mạng xã hội mong tìm ra vị khách và chuyển lại số tiền dư. Nhờ có sự chia sẻ của cộng đồng và các cơ quan báo chí nên chỉ mấy tiếng sau, chính chủ đã liên hệ để xác nhận thông tin.

Nhận thấy số tiền lớn, nhiều cá nhân với mục đích lừa đảo, chiếm đoạt tài sản đã liên lạc tới nhà hàng. Anh Hoàng Hiệp tiết lộ đã rất cẩn thận kiểm tra thông tin chuyển khoản, căn cước công dân của người chuyển và trích xuất camera.

Sự việc xảy ra đã khiến cửa hàng và gia đình anh đã nhận về không ít phiền toái (pr cửa hàng, marketing bẩn). Anh phải lên tiếng thanh minh, để có cửa hàng như ngày hôm nay là nhờ sự ủng hộ của tất cả các vị khách hàng và bán hàng có tâm.

Thanh Thúy

Chuyên trang kinh tế Việt Nam của Báo Công Thương

Cơ quan ngôn luận của Bộ Công Thương

Tổng biên tập: Nguyễn Văn Minh

Phó tổng biên tập: Nguyễn Tiến Cường

® Giấy phép hoạt động Chuyên trang của Báo điện tử số 18/GP-CBC do Cục Báo chí - Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 9/8/2023

Tòa soạn: Tầng 10-11, Tòa nhà Bộ Công Thương, số 655 Phạm Văn Đồng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Hotline: 0866.59.4498

Tel: 024.936.6400 - Fax: 024.936.6402

Email: [email protected]

Bản quyền thuộc về Báo Công Thương. Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.

Đường dẫn bài viết: https://kinhte.congthuong.vn/chuyen-nham-270-trieu-dong-cho-bua-an-trua-thong-tin-moi-nhat-289079.html